Tag

BMW ngăn chặn hàng trăm ô tô trục vớt từ vụ cháy Fremantle Highway

Xe++ 01/07/2024 15:16
aa
TTTĐ - Vào tháng 7/2023, tàu Fremantle Highway chở gần 3.700 chiếc ô tô đã bất ngờ bốc cháy khi đi qua vùng biển thuộc địa phận Hà Lan.

Vụ cháy đã khiến hàng trăm chiếc ô tô bị hư hỏng, trong số đó, có 260 chiếc BMW được trục vớt và được một nhóm doanh nhân, doanh nghiệp ở Rotterdam mua lại thông qua một bên trung gian.

Nhóm này sau đó đã tiến hành sửa chữa và có ý định chào bán các mẫu xe này ra ngoài thị trường. Tuy nhiên, kế hoạch này đã vấp phải sự phản đối đến từ chính hãng xe BMW.

Hãng xe Đức đã lập tức vào cuộc, ngăn chặn bằng cách nộp đơn xin lệnh cấm lên cơ quan chức năng vào tháng 12/2023. BMW đã nêu ra những lo ngại về vấn đề an toàn nếu những chiếc xe này được bán ra thị trường cho người dùng. Bên cạnh đó, hãng không muốn gặp phải những tổn hại về danh tiếng nếu có bất kỳ vấn đề nào phát sinh với những chiếc xe này.

Sau 6 tháng chờ đợi, vào ngày 22/6 vừa qua, nhóm các doanh nghiệp ở Rotterdam đã đến tòa án ở The Hague yêu cầu dỡ bỏ lệnh cấm. Nhóm doanh nghiệp này khẳng định những xe đó không bị hư hỏng nặng, đa phần xe vẫn còn nguyên vẹn và chỉ bị bám muội than.

Tuy nhiên, phía BMW lại cho rằng: "Những rủi ro đó không nên bị đánh giá thấp. Hệ thống dây điện, sơn và các thành phần kim loại trên những chiếc BMW được trục vớt từ vụ cháy tàu Fremantle Highway đã bị ảnh hưởng bởi đám cháy, khiến những chiếc xe trở nên không an toàn".

BMW cũng nêu ra một vài minh chứng như các hãng xe Audi và Mercedes-Benz đã không sửa chữa những chiếc xe bị cháy đó mà họ đã gửi chúng đến các cơ sở tái chế.

Trong phiên tòa, nhóm doanh nghiệp Rotterdam đã đề xuất giải pháp bán 260 chiếc BMW ở các quốc gia ngoài châu Âu, nơi những thị trường có tiêu chuẩn về chất lượng ô tô ít nghiêm ngặt hơn. Họ cho rằng việc này sẽ ít tổn hại đến danh tiếng của BMW. Tuy nhiên, BMW vẫn không quan tâm đến giải pháp này. Dự kiến, phán quyết cuối cùng sẽ được tòa án đưa ra vào ngày 15/7 tới đây.

Đọc thêm

Avatr 012 - Phiên bản giới hạn chính thức được mở bán Xe++

Avatr 012 - Phiên bản giới hạn chính thức được mở bán

TTTĐ - Avatr 012 là mẫu xe phiên bản giới hạn thứ hai của Avatr, được phát triển dựa trên mẫu xe điện Avatr 12 với các tính năng khác biệt nhằm nhấn mạnh vị thế cao cấp hơn của xe.
Vì sao VinFast VF 6 là mẫu xe “độc tôn” trong phân khúc B-SUV? Xe++

Vì sao VinFast VF 6 là mẫu xe “độc tôn” trong phân khúc B-SUV?

TTTĐ - Thế mạnh về chi phí lăn bánh và sử dụng cũng như sự khác biệt tới từ sức mạnh, trang bị, tiện nghi là lý do VinFast VF 6 đang lấn lướt các đối thủ trong phân khúc B-SUV.
Honda Civic 2025 chốt giá bán tại Thái Lan, giá từ 765 triệu VNĐ Xe++

Honda Civic 2025 chốt giá bán tại Thái Lan, giá từ 765 triệu VNĐ

TTTĐ - Honda Civic 2025 là phiên bản nâng cấp giữa vòng đời, xe được tinh chỉnh đôi chút ở ngoại thất, trong khi cabin lại được nâng cấp đáng kể về công nghệ.
Bentley Flying Spur đời 2007 được rao bán với giá hơn 1 tỷ đồng Xe++

Bentley Flying Spur đời 2007 được rao bán với giá hơn 1 tỷ đồng

Chiếc Bentley Flying Spur sau 17 năm sử dụng được chào bán lại với giá chỉ hơn 1,1 tỷ đồng, lăn bánh gần 100.000 km.
Hà Nội sẽ thay thế 100% xe buýt chạy dầu diesel sang xe điện Xe++

Hà Nội sẽ thay thế 100% xe buýt chạy dầu diesel sang xe điện

Trong nỗ lực xanh hóa mạng lưới phương tiện công cộng, TP Hà Nội đang đặt mục tiêu thay thế 100% xe buýt chạy dầu diesel bằng xe buýt điện.
Suzuki “nhá hàng” US125 – Mẫu xe tay ga phong cách retro Xe++

Suzuki “nhá hàng” US125 – Mẫu xe tay ga phong cách retro

Suzuki US125 sở hữu thiết kế sang trọng và cổ điển, được kỳ vọng sẽ trở thành chủ lực doanh số của thương hiệu Nhật Bản này ở dòng sản phẩm xe gắn máy. Mẫu xe này có giá dự kiến khoảng 28 triệu VNĐ.
Loạt siêu xe đình đám cập bến Việt Nam để tham dự Gumball 3000 Xe++

Loạt siêu xe đình đám cập bến Việt Nam để tham dự Gumball 3000

TTTĐ - Chưa đầy một tháng nữa hành trình Gumball 3000 sẽ chính thức diễn ra. Gần đây những chiếc siêu xe đình đàm đầu tiên đã được vận chuyển đến Việt Nam bằng đường hàng không và hiện đang nằm trong nhà kho của sân bay Tân Sơn Nhất.
Hyundai Alcazar có bản nâng cấp mới, ngoại hình thay đổi toàn diện Xe++

Hyundai Alcazar có bản nâng cấp mới, ngoại hình thay đổi toàn diện

Hyundai Alcazar phiên bản nâng cấp sẽ chính thức ra mắt vào đầu tháng sau với thiết kế gần như khác biệt hoàn toàn so với trước. Xe có tới 4 phiên bản trang bị và tùy chọn cấu hình 6 hoặc 7 chỗ.
Ford Ranger sẽ có phiên bản chạy điện vào năm 2027 Xe++

Ford Ranger sẽ có phiên bản chạy điện vào năm 2027

TTTĐ - Một mẫu xe bán tải điện cỡ trung của Ford, có thể được gọi là Ranger Lightning đã được xác nhận sẽ ra mắt vào năm 2027.
Ford ra mắt Everest Tremor 2025 dành riêng cho dân “nghiền” off-road Xe++

Ford ra mắt Everest Tremor 2025 dành riêng cho dân “nghiền” off-road

Mới đây, Ford đã cho ra mắt phiên bản Everest Tremor. Đây là cấu hình tập trung vào khả năng vượt địa hình với hệ thống treo cải tiến, lốp off-road đi kèm động cơ V6 tăng áp mạnh mẽ.
Xem thêm