Tag

Bộ trưởng Bộ Công thương thăm, chúc Tết tại Thái Bình

Muôn mặt cuộc sống 04/02/2024 19:30
aa
TTTĐ - Ngày 4/2, đoàn công tác Bộ Công thương đã đến thăm, tặng quà, chúc Tết các hộ nghèo, cận nghèo, gia đình khó khăn tại huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình.
Tỉnh đoàn Thái Bình nhận Cờ thi đua xuất sắc của Trung ương Đoàn Tân Đệ: Sự đổi mới là động lực để phát triển Cải cách mạnh mẽ thủ tục hành chính, hướng tới lợi ích của người dân, doanh nghiệp Bộ trưởng Bộ Công thương: Tổ chức sản xuất nông nghiệp phải theo tín hiệu thị trường Thái Bình cần thu hút đầu tư phát triển các dự án công nghiệp

Bộ trưởng Bộ Công thương Nguyễn Hồng Diên dẫn đầu đoàn công tác; cùng tham dự còn có lãnh đạo Công đoàn Bộ Công thương, đại diện Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN), Tập đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV), Tổng Công ty Khí Việt Nam (PV GAS).

Về phía tỉnh Thái Bình có ông Ngô Đông Hải, Bí thư Tỉnh ủy; ông Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng Nhân dân tỉnh; lãnh đạo Huyện ủy Hưng Hà, Trung tâm Văn hóa - Thể thao huyện; đại diện lãnh đạo các xã Thái Phương và Hồng Minh; đại diện Công ty May 10, Xí nghiệp May Veston Hưng Hà.

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên trao quà Tết cho người dân Thái Bình
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên cùng Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình Ngô Đông Hải tặng quà Tết tới người nghèo ở huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình

Tại xã Thái Phương, huyện Hưng Hà, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên đã đến thăm và tặng 150 suất quà cho các hộ nghèo, cận nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Đón nhận tình cảm và sự quan tâm của các cấp, ngành, đặc biệt là đoàn công tác của Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên, đại diện các gia đình đã rất vui mừng, xúc động. Bởi đây không chỉ là món quà vật chất mà còn là tình cảm, sự quan tâm của các cấp chính quyền tới người dân nghèo, hoàn cảnh khó khăn.

Đại diện các hộ, ông Nguyễn Duy Tương (72 tuổi, ở thôn Nhân Xá, xã Thái Phương) cho biết, gia đình ông và những hộ được tặng quà hôm nay đều mỗi người một hoàn cảnh và đều đặc biệt khó khăn. Vợ ông Tương bị tai biến đã nhiều năm, trong khi ông sức khỏe yếu, thường xuyên phải đi bệnh viện chữa trị. Nhận món quà Tết từ đoàn công tác, ông bà rất vui, phấn khởi. Gia đình ông bà năm nay sẽ có một cái Tết đầy ý nghĩa và đầm ấm.

Cùng hoàn cảnh, bà Bùi Thị Vinh (57 tuổi, ở thôn Hà Nguyên, xã Thái Phương) thuộc diện hộ nghèo, nuôi con nhỏ... nên cuộc sống rất khó khăn. Bà Vinh bày tỏ xúc động khi nhận quà từ đoàn công tác. “Chúng tôi cảm ơn đoàn công tác của Bộ Công thương, các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm... đã hỗ trợ, động viên nhân dịp Tết đến xuân về”, bà Vinh xúc động nói.

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên trao quà Tết cho người dân Thái Bình
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên thăm hỏi, chúc Tết và tặng quà tới người dân xã Thái Phương, huyện Hưng Hà

Cũng trong chuỗi hoạt động, đoàn công tác đã đến thăm và tặng quà tới 200 công nhân lao động và 100 hộ gia đình khó khăn tại Xí nghiệp May Veston Hưng Hà. Thay mặt người lao động và gia đình công nhân có hoàn cảnh khó khăn, bà Nguyễn Thị Bích Thủy, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty May 10, Giám đốc Xí nghiệp Veston Hưng Hà, đã trân trọng cảm ơn những tình cảm, sự quan tâm, động viên ý nghĩa của Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên và đoàn công tác.

Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty May 10 chia sẻ, những món quà ý nghĩa này sẽ góp phần giúp người lao động và các gia đình công nhân hoàn cảnh khó khăn đón Tết trọn vẹn và ấm áp. Bà Nguyễn Thị Bích Thủy cam kết dù khó khăn vẫn tiếp tục khơi dậy khát vọng làm giàu cho đất nước, góp phần vào công tác an sinh xã hội, chăm lo đời sống cho cán bộ công nhân viên.

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên trao quà Tết cho người dân Thái Bình
Công nhân, người lao động Xí nghiệp May Veston Hưng Hà đón nhận lời chúc Tết từ đoàn công tác của Bộ Công thương
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên trao quà Tết cho người dân Thái Bình
Bà Nguyễn Thị Bích Thủy, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty May 10, Giám đốc Xí nghiệp Veston Hưng Hà thay mặt người lao động và gia đình công nhân có hoàn cảnh khó khăn nhận quà từ Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên

Tiếp đó, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên và đoàn công tác đã đến thăm Trung tâm Văn hóa - Thể thao huyện Hưng Hà. Tại đây, đại diện Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đã trao ủng hộ 1 tỷ đồng cho người nghèo tỉnh Thái Bình thông qua Mặt trận Tổ quốc huyện Hưng Hà. Tổng Công ty Khí Việt Nam ủng hộ 800 triệu đồng cho người nghèo của huyện Hưng Hà.

Tại chương trình, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên tặng quà Tết cho 185 hộ gia đình nghèo, cận nghèo, có hoàn cảnh khó khăn.

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên trao quà Tết cho người dân Thái Bình
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên tặng quà Tết cho con xã Hồng Minh, huyện Hưng Hà chiều 4/2.

Chiều cùng ngày, Bộ trưởng đến chúc Tết Nhân dân xã Hồng Minh; trao 150 suất quà tới các hộ nghèo, cận nghèo, hoàn cảnh khó khăn. Theo lãnh đạo xã Hồng Minh, những năm qua, nhờ sự quan tâm đặc biệt từ Trung ương và chính quyền địa phương, cuộc sống của người dân xã Hồng Minh đã có sự cải thiện và dần ổn định. Tuy nhiên, vẫn còn một số hộ gia đình gặp khó khăn, cần được quan tâm, giúp đỡ.

Lãnh đạo xã Hồng Minh bày tỏ sự vinh dự khi được đón đoàn công tác của Bộ Công Thương, lãnh đạo tỉnh Thái Bình về thăm và tặng quà Tết cho Nhân dân trong xã.

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên trao quà Tết cho người dân Thái Bình
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên tặng quà Tết tới người dân huyện Hưng Hà

Phát biểu tại chương trình, ông Phan Văn Bản, Chủ tịch Công đoàn Công thương Việt Nam chia sẻ, hưởng ứng chủ trương của Đảng, Nhà nước, đoàn công tác của Bộ Công thương cùng các cấp, ngành, đơn vị tổ chức thăm và tặng quà các gia đình nghèo, có hoàn cảnh khó khăn. Hoạt động này nhằm giúp người dân vui xuân, đón Tết an vui, có thêm động lực để vươn lên trong cuộc sống.

Chủ tịch Công đoàn Công thương Việt Nam cũng đánh giá cao việc chăm lo, đảm bảo cho Nhân dân, công nhân, người lao động, gia đình chính sách, hộ nghèo... đón Tết Giáp Thìn với tinh thần vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm, nghĩa tình; đồng thời đề nghị các cấp, ngành, cộng đồng doanh nghiệp trong huyện Hưng Hà và tỉnh Thái Bình tiếp tục quan tâm thực hiện tốt hơn nữa công tác xóa đói, giảm nghèo, an sinh xã hội, đền ơn đáp nghĩa.

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên trao quà Tết cho người dân Thái Bình
Ông Phan Văn Bản, Chủ tịch Công đoàn Công thương phát biểu tại buổi lễ

Đại diện huyện Hưng Hà (tỉnh Thái Bình), ông Trần Hữu Nam, Bí thư Huyện ủy trân trọng cảm ơn tình cảm của đoàn công tác và các đơn vị đồng hành. Đồng thời, Bí thư Huyện ủy Hưng hà nhấn mạnh, trong những năm qua, Huyện ủy, Hội đồng Nhân dân, UBND huyện đã ban hành và triển khai nhiều chương trình chính sách an sinh xã hội; đặc biệt quan tâm chăm lo tới các gia đình chính sách, người có công, cán bộ lão thành cách mạng, Mẹ Việt Nam anh hùng, các đối tượng bảo trợ xã hội, hộ nghèo, người lao động có hoàn cảnh khó khăn... từ đó góp phần ổn định chính trị, kinh tế - xã hội của địa phương.

Ngoài ra, mỗi dịp Tết đến, xuân về, huyện Hưng Hà luôn nhận được sự quan tâm của các cơ quan, đơn vị từ Trung ương đến địa phương, với phương châm “chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau” và “tất cả đoàn viên, người lao động đều có Tết” nhằm mang mùa xuân ấm áp tới mỗi gia đình.

Đọc thêm

Số vụ sử dụng dao gây án chiếm tỷ lệ cao Muôn mặt cuộc sống

Số vụ sử dụng dao gây án chiếm tỷ lệ cao

TTTĐ - Đối tượng sử dụng dao và phương tiện tương tự dao gây án chiếm tỷ lệ cao. Nhiều vụ đối tượng sử dụng dao gây án với tính chất rất manh động, tàn ác, dã man gây bức xúc dư luận xã hội, hoang mang, lo lắng trong Nhân dân.
Trình Chủ tịch nước tặng quà cho người có công dịp 27/7 Muôn mặt cuộc sống

Trình Chủ tịch nước tặng quà cho người có công dịp 27/7

TTTĐ - Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) vừa có tờ trình gửi Thủ tướng Chính phủ về việc trình Chủ tịch nước tặng quà cho người có công với cách mạng nhân dịp kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024).
Xử lý dứt điểm vi phạm khai thác cát ở huyện Ba Vì Muôn mặt cuộc sống

Xử lý dứt điểm vi phạm khai thác cát ở huyện Ba Vì

TTTĐ - Văn phòng UBND TP Hà Nội đã có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND TP về việc xử lý vi phạm khai thác cát thuộc địa phận tỉnh Phú Thọ, khu vực giáp ranh huyện Ba Vì, Hà Nội.
Sau 8 năm xây dựng, cảng cá Hồng Triều vẫn ngổn ngang Xã hội

Sau 8 năm xây dựng, cảng cá Hồng Triều vẫn ngổn ngang

TTTĐ - Được phê duyệt đầu tư từ tháng 3/2016 nhưng đến nay dự án mở rộng khu neo đậu tàu thuyền, kết hợp xây dựng cảng cá Hồng Triều vẫn đang ngổn ngang.
Tọa đàm khoa học “Bắc Kinh - Hà Nội, kết nối phát huy giá trị di sản” Xã hội

Tọa đàm khoa học “Bắc Kinh - Hà Nội, kết nối phát huy giá trị di sản”

TTTĐ - Tọa đàm khoa học “Bắc Kinh - Hà Nội, kết nối phát huy giá trị di sản” vừa được tổ chức tại Khu di sản thế giới Di Hòa Viên, thành phố Bắc Kinh, Trung Quốc.
Nhiều hoạt động ý nghĩa dành cho công nhân Muôn mặt cuộc sống

Nhiều hoạt động ý nghĩa dành cho công nhân

TTTĐ - Hòa chung không khí hân hoan của Tháng Công nhân, kỷ niệm 134 năm ngày sinh nhật Bác, ngày 19/5, Tỉnh đoàn Bình Dương phối hợp cùng báo Tuổi trẻ Thủ đô tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa dành cho công nhân lao động trên địa bàn tỉnh.
Trình phương án về nồng độ cồn khi tham gia giao thông Muôn mặt cuộc sống

Trình phương án về nồng độ cồn khi tham gia giao thông

TTTĐ - Quy định về nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện tham gia giao thông là vấn đề được các đại biểu quan tâm từ kỳ họp thứ 6 và còn nhiều ý kiến khác nhau.
"Chuyến tàu" sẻ chia hơi ấm tình thương Muôn mặt cuộc sống

"Chuyến tàu" sẻ chia hơi ấm tình thương

TTTĐ - "Chuyến tàu hơi ấm số 5" do Câu lạc bộ thiện nguyện PurpleTeam phối hợp thực hiện đã khám bệnh, phát thuốc và tặng quà cho các em nhỏ và gia đình khó khăn ở Quảng Trị.
Khai quật khảo cổ di tích Đại Cung Môn ở Đại Nội Huế Muôn mặt cuộc sống

Khai quật khảo cổ di tích Đại Cung Môn ở Đại Nội Huế

TTTĐ - Thời gian khai quật khảo cổ tại di tích Đại Cung Môn - Đại Nội Huế từ ngày 15/5 đến 15/7/2024.
Cầu Đakrông xuất hiện vết nứt, kiểm soát xe tải trọng nặng qua cầu Muôn mặt cuộc sống

Cầu Đakrông xuất hiện vết nứt, kiểm soát xe tải trọng nặng qua cầu

TTTĐ - Cầu treo Đakrông (tuyến đường Hồ Chí Minh nhánh Tây, tỉnh Quảng Trị) nối Quốc lộ 9 với các nước Lào, Thái Lan đang gặp sự cố nguy hiểm. Hiện, cơ quan chức năng đã gắn biển cảnh báo phương tiện về tốc độ, giữ khoảng cách… khi qua cầu.
Xem thêm