Tag

Bộ Y tế quyên góp ủng hộ người bị thiệt hại do bão số 3

Muôn mặt cuộc sống 10/09/2024 21:42
aa
TTTĐ - Chiều 10/9, tại Bộ Y tế, Công đoàn Bộ Y tế phối hợp Bộ Y tế đã tổ chức lễ phát động quyên góp, ủng hộ đoàn viên lao động ngành Y tế bị thiệt hại do bão số 3 (YAGI). Đồng chí Đỗ Xuân Tuyên, Thứ trưởng Thường trực Bộ Y tế chủ trì lễ phát động.

Nhanh chóng khắc phục hậu quả bão số 3, ổn định dạy và học Petrovietnam ủng hộ đồng bào các địa phương bị ảnh hưởng bởi bão số 3 Triển khai ngay 7 nhiệm vụ cấp bách khắc phục hậu quả do bão Chuẩn bị phương án, kịch bản theo từng cấp độ của báo động lũ

Tham dự lễ phát động quyên góp, ủng hộ đoàn viên lao động ngành Y tế bị thiệt hại do bão số 3 có bà Phạm Thanh Bình, Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam cùng lãnh đạo các Vụ, Cục, Văn phòng Bộ Y tế.

Phát biểu kêu gọi tại lễ phát động, bà Phạm Thanh Bình cho hay, trong những ngày qua do ảnh hưởng nặng nề của cơn bão số 3 và hậu cơn bão số 3, tại một số tỉnh, thành phố đã gặp thiệt hại về cơ sở vật chất, sức khỏe cũng như tính mạng con người.

Thứ trưởng Thường trực Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên ủng hộ tại lễ quyên góp.
Thứ trưởng Thường trực Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên ủng hộ tại lễ quyên góp.

Đặc biệt trong số đó, nhiều cán bộ y tế đã bị mất nhà cửa và thiệt hại về các tài sản khác. Đồng thời, các cơ sở y tế cũng bị thiệt hại nặng nề, ảnh hưởng tới quá trình đi khám chữa bệnh của người dân .

Theo bà Phạm Thanh Bình, những đóng góp này sẽ làm với bớt những mất mát, thiệt hại giúp cán bộ ngành y tế yên tâm công tác, ổn định đời sống, tiếp tục cống hiến bảo vệ và chăm lo sức khỏe cho người dân.

Cùng đó, việc hỗ trợ này cũng góp phần giúp các cơ sở y tế bị thiệt hại nhanh chóng khôi phục khám chữa bệnh.

Công đoàn Y tế Việt Nam sẽ có thư kêu gọi gửi các công đoàn cơ sở, sẽ tiếp nhận ủng hộ từ ngày 10/9 đến 30/9/2024. Số tiền ủng hộ sẽ gửi đến tài khoản Công đoàn Y tế Việt Nam với nội dung: "Ủng hộ đoàn viên người lao động và cơ sở y tế thiệt hại do lũ lụt".

Công đoàn cơ quan Bộ Y tế đã kêu gọi hơn 1.000 đoàn viên, người lao động cơ quan Bộ Y tế chung tay chia sẻ với những thiệt hại của cán bộ, viên chức, người lao động ngành y tế bị ảnh hưởng thiên tai, bão lũ.

Tính đến thời điểm này, Câu Lạc bộ Thanh niên ngành y tế đã quyên góp được gần 200 triệu đồng hỗ trợ người lao động ngành y tế bị thiệt hại do bão số 3 và đang tiếp tục kêu gọi quyên góp ủng hộ.

Phát biểu tại lễ phát động, Thứ trưởng Đỗ Xuân Tuyên cho biết, bão số 3 diễn biến phức tạp và gây ra những ảnh hưởng lớn đến đời sống, sinh hoạt của người dân, nhất là các tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc.

Bộ Y tế đã có nhiều văn bản chỉ đạo liên quan đến công tác phòng, chống bão số 3 và công tác khắc phục hậu quả của bão. Các đơn vị chuyên môn của Bộ Y tế đã có những hướng dẫn về công tác khám chữa bệnh, phòng chống dịch, vệ sinh môi trường trước, trong và sau bão.

Bên cạnh việc thực hiện đầy đủ, nghiêm túc các nhiệm vụ chuyên môn về công tác y tế, Thứ trưởng Đỗ Xuân Tuyên cho biết, Bộ Y tế nói riêng và toàn ngành y tế nói chung rất quan tâm, chia sẻ những mất mát, thiệt hại của đồng bào do lũ gây ra cho nhiều địa phương, nhiều gia đình, trong đó có nhiều người lao động của ngành y tế.

Tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên kêu gọi, toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong toàn ngành y tế bằng cả tình cảm, trách nhiệm, tấm lòng nhân ái chung tay quyên góp, ủng hộ một phần thu nhập; đồng thời tùy theo khả năng của mình ủng hộ nhiều hơn về tinh thần, vật chất để giúp đỡ nhân dân vùng bão lũ sớm vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.

Ban Lãnh đạo Bệnh viện K đã hỏi thăm và hỗ trợ hơn 170 triệu đồng cho 115 người bệnh có hoàn cảnh khó khăn bị thiệt hại bởi cơn bão
Ban Lãnh đạo Bệnh viện K hỗ trợ người bệnh có hoàn cảnh khó khăn bị thiệt hại bởi cơn bão số 3

Cũng trong ngày 10/9, GS.TS Lê Văn Quảng, Giám đốc Bệnh viện K cùng các đồng chí trong Ban lãnh đạo của Bệnh viện đã hỏi thăm và hỗ trợ hơn 170 triệu đồng cho 115 người bệnh có hoàn cảnh khó khăn bị thiệt hại bởi cơn bão vừa qua.

Trước đó, Ban Lãnh đạo bệnh viện K đã yêu cầu các đơn vị triển khai đồng loạt nhiều giải pháp về việc phòng chống bão lụt và ứng phó với bão số 3 - Yagi, xây dựng kế hoạch sẵn sàng để khắc phục những ảnh hưởng do mưa bão đến 3 cơ sở của bệnh viện.

Bệnh viện vẫn bảo đảm hoạt động khám chữa bệnh trong những ngày mưa bão; bố trí ekip trực cấp cứu và ekip trực hỗ trợ ứng phó mưa bão 24/24h trong thời điểm cơn bão đổ bộ; cung ứng đầy đủ suất ăn cho người bệnh và người nhà người bệnh tại nhà ăn hoặc tại giường bệnh với bệnh nhân nặng, sau phẫu thuật ….

Ngoài ra từ ngày 10/9, tất cả người bệnh và người nhà người bệnh sẽ được sử dụng nhà lưu trú miễn phí, điều này giúp người bệnh và gia đình yên tâm hơn trong những ngày điều trị tại bệnh viện.

Đọc thêm

Khẩn trương khắc phục sản xuất nông nghiệp sau bão số 3 Xã hội

Khẩn trương khắc phục sản xuất nông nghiệp sau bão số 3

TTTĐ - Trước những thiệt hại nặng nề do cơn bão số 3 gây ra, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn đã khẩn cấp chỉ đạo các tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc nhanh chóng huy động mọi nguồn lực để bơm tiêu nước, phục hồi sản xuất nông nghiệp.
Bình Dương hỗ trợ các tỉnh phía Bắc khắc phục hậu quả bão Yagi Muôn mặt cuộc sống

Bình Dương hỗ trợ các tỉnh phía Bắc khắc phục hậu quả bão Yagi

TTTĐ - Ngày 10/9, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Dương đã quyết định trích 10 tỷ đồng từ Quỹ cứu trợ để ủng hộ đồng bào 10 tỉnh, thành phố phía Bắc bị ảnh hưởng nặng nề bởi bão số 3.
Công an Thái Bình kiểm tra công tác khắc phục thiệt hại do lũ Muôn mặt cuộc sống

Công an Thái Bình kiểm tra công tác khắc phục thiệt hại do lũ

TTTĐ - Sáng 10/9, đoàn công tác do Đại tá Vũ Mạnh Hà, Phó Giám đốc Công an tỉnh Thái Bình dẫn đầu đi kiểm tra công tác ứng phó, hạn chế thiệt hại do lũ gây ra tại các tuyến sông Hồng và các đội, trạm giao thông đường thủy thuộc phòng Cảnh sát Giao thông (CSGT) - Công an tỉnh.
Hỗ trợ 200 tấn gạo cho 14 địa phương bị ảnh hưởng cơn bão số 3 Muôn mặt cuộc sống

Hỗ trợ 200 tấn gạo cho 14 địa phương bị ảnh hưởng cơn bão số 3

TTTĐ - Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc vừa ký Quyết định số 953/QĐ-TTg ngày 10/9/2024 của Thủ tướng Chính phủ xuất cấp gạo từ nguồn dự trữ quốc gia hỗ trợ 14 địa phương bị ảnh hưởng cơn bão số 3 năm 2024.
Thủ tướng Chính phủ biểu dương tinh thần chia sẻ của Hải Phòng và Quảng Ninh Muôn mặt cuộc sống

Thủ tướng Chính phủ biểu dương tinh thần chia sẻ của Hải Phòng và Quảng Ninh

TTTĐ - Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc vừa ký Công văn số 685/TTg-KTTH ngày 10/9/2024 của Thủ tướng Chính phủ gửi Thành ủy, UBND thành phố Hải Phòng và Tỉnh ủy, UBND tỉnh Quảng Ninh.
Thăm, động viên các hộ dân vùng ngập lụt huyện Quốc Oai Muôn mặt cuộc sống

Thăm, động viên các hộ dân vùng ngập lụt huyện Quốc Oai

TTTĐ - Nước lũ cô lập 133 hộ dân thuộc xóm Bến Vôi, thôn Cấn Hạ (xã Cấn Hữu, huyện Quốc Oai) với mức nước sâu nhất từ 0,8-1m khiến cuộc sống, sinh hoạt và đi lại của người dân gặp rất nhiều khó khăn.
Người dân, chính quyền TP Hồ Chí Minh hướng về đồng bào vùng bão Nhịp sống phương Nam

Người dân, chính quyền TP Hồ Chí Minh hướng về đồng bào vùng bão

TTTĐ - Hiện nay, các cơ quan, ban ngành, đoàn thể, doanh nghiệp, người dân tại TP Hồ Chí Minh đang kêu gọi, ủng hộ tiền mặt và các vật dụng như: Thuyền, áo phao, đèn pin… để gửi đến đồng bào vùng bão, lũ.
Thanh Oai: Sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống thời tiết, thiên tai Muôn mặt cuộc sống

Thanh Oai: Sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống thời tiết, thiên tai

TTTĐ - Các xã thị trấn trên toàn địa bàn huyện Thanh Oai (Hà Nội), đặc biệt địa phương ven Sông Nhuệ, sông Đáy thường xuyên tổ chức kiểm tra an toàn công trình, rà soát, sẵn sàng nhân lực, vật tư, phương tiện, trang thiết bị... theo phương châm “4 tại chỗ” sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống có thể xảy ra.
Ủng hộ đồng bào các vùng bị thiệt hại do bão lũ Muôn mặt cuộc sống

Ủng hộ đồng bào các vùng bị thiệt hại do bão lũ

TTTĐ - Hưởng ứng lời kêu gọi “Nhân dân Thủ đô tham gia ủng hộ các tỉnh bị thiệt hại do bão lũ” do Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội phát động, chiều 10/9, cơ quan Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) và HĐND TP Hà Nội tổ chức quyên góp, ủng hộ Nhân dân vùng bị thiệt hại do bão lũ gây ra.
Đảo đảm an toàn cho Nhân dân Phúc Xá phải đặt lên hàng đầu Xã hội

Đảo đảm an toàn cho Nhân dân Phúc Xá phải đặt lên hàng đầu

TTTĐ - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến đề nghị, các lực lượng chức năng quận Ba Đình đẩy mạnh tuyên truyền vận động, kiên quyết di dời toàn bộ người dân khỏi khu vực nguy hiểm với phương châm “không bỏ sót bất cứ ai” ở khu vực nguy hiểm...
Xem thêm