Tag

Bosch chính thức ra mắt Nền tảng quản lý camera giám sát mở toàn phần đầu tiên trên toàn cầu

Công nghệ số 29/10/2020 13:00
aa
TTTĐ - Bosch vừa chính thức ra mắt INTEOX, nền tảng quản lý camera hoàn toàn mới, được thiết kế để hiện đại hóa ngành công nghiệp an toàn và an ninh. Là nền tảng mở toàn phần chưa từng có trên thế giới, INTEOX cho phép người dùng, nhà tích hợp hệ thống và nhà phát triển ứng dụng tự do đổi mới và sáng tạo không giới hạn.
Bosch giới thiệu phần mềm Hệ thống tích hợp tòa nhà tại Secutech Vietnam 2019 Bộ phận Công nghệ Tòa nhà Bosch giới thiệu nhiều sản phẩm và giải pháp hiện đại Khánh thành tượng Giáo sư Juan Bosch tại công viên Hòa Bình Bộ phận Công nghệ Tòa nhà Bosch giới thiệu các giải pháp tích hợp thông minh tại Secutech Vietnam 2018 Bosch giới thiệu sản phẩm âm thanh hiện đại trong sự kiện Giải pháp Truyền thông kết nối Vingroup và Bosch ký biên bản hợp tác sản xuất ô tô, xe máy điện
INTEOX đã vinh dự khi được trao giải “Sản phẩm, dịch vụ, giải pháp số tiêu biểu” trong khuôn khổ Giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam 2020
INTEOX đã vinh dự khi được trao giải “Sản phẩm, dịch vụ, giải pháp số tiêu biểu” trong khuôn khổ Giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam 2020

Khi thế giới ngày càng phẳng hơn, Internet Vạn vật Kết nối (Internet of Things – IoT) mang đến rất nhiều cơ hội mới cho các cá nhân và doanh nghiệp. Tuy nhiên, để tận dụng tối đa tiềm năng này, ngành an toàn và an ninh phải sẵn sàng trước những thay đổi mạnh mẽ.

Với INTEOX, Bosch đang chứng minh cách đón đầu những biến chuyển và thể hiện sức mạnh của công nghệ với sự hỗ trợ của IoT. INTEOX được tạo nên bởi sự kết hợp giữa tính năng Phân tích video thông minh (Intelligent Video Analytics – IVA) hiệu suất cao của Bosch cùng với một hệ điều hành mở thông dụng và khả năng bổ sung các ứng dụng quản lý một cách an toàn.

Nền tảng này hỗ trợ những công nghệ hiện đại bậc nhất, như khả năng phân tích dựa trên nơ-ron nhân tạo, bước tiếp theo tiến tới công nghệ Máy tự học (Machine Learning) và đạt được Trí tuệ nhân tạo (Artificial Intelligence – AI). INTEOX cho phép các nhà phát triển ứng dụng và đối tác tích hợp tận dụng trí thông minh và các chức năng có sẵn để dễ dàng phát triển các ứng dụng phần mềm một cách không giới hạn dựa trên ngôn ngữ lập trình chung.

Đồng thời, các nhà tích hợp hệ thống có thể tùy chỉnh các giải pháp bảo mật của họ để đáp ứng các yêu cầu cụ thể và luôn thay đổi của khách hàng bằng cách bổ sung và triển khai những ứng dụng mới vào hệ thống camera giám sát.

Nền tảng quản lý camera giám sát mở toàn phần
Nền tảng quản lý camera giám sát mở toàn phần

Nền tảng INTEOX sẽ mang lại sức mạnh hoàn toàn mới cho các dòng camera giám sát của Bosch là MIC, AUTODOME, FLEXIDOME và DINION nhờ cơ sở hạ tầng IoT mở. Được phát triển bởi Security and Safety Things GmbH, một công ty khởi nghiệp của Bosch, cơ sở hạ tầng IoT này được tạo nên với bốn yếu tố then chốt:

Một hệ điều hành mở được tạo ra dựa trên Dự án mã nguồn mở của Android (Android Open Source Project – AOSP) và được tăng cường mức độ bảo mật dữ liệu và bảo vệ quyền riêng tư cao nhất.

Một kho ứng dụng để tìm kiếm những thông tin ứng dụng cần thiết, cho phép người dùng truy cập các cửa hàng ứng dụng công cộng để mua thêm các phần mềm cho hệ thống camera giám sát được quản lý bởi nền tảng INTEOX.

Một cổng thông tin trực tuyến cung cấp dữ liệu và công cụ cho các nhà phát triển và thiết kế ứng dụng thoải mái sáng tạo.

Một cổng quản lý hiển thị số liệu thống kê về hiệu suất của ứng dụng và thiết bị, cho phép quản lý dễ dàng.

Vì lẽ đó, INTEOX tạo điều kiện cho phép các nhà phát triển ứng dụng, nhà tích hợp hệ thống, đối tác tích hợp và những người dùng khác trên thị trường tạo ra các ứng dụng dành riêng theo nhu cầu một cách không giới hạn, và thêm chúng vào hệ thống camera giám sát của họ một cách dễ dàng.

Chứng nhận “Sản phẩm, dịch vụ, giải pháp số tiêu biểu”
Chứng nhận “Sản phẩm, dịch vụ, giải pháp số tiêu biểu”

Mới đây, INTEOX đã vinh dự khi được trao giải “Sản phẩm, dịch vụ, giải pháp số tiêu biểu” trong khuôn khổ Giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam 2020, với sự bảo trợ của Bộ Thông tin và Truyền thông. Chiến thắng này một lần nữa khẳng định vị thế dẫn đầu của Bosch trong việc sáng tạo nên những công nghệ và giải pháp hiện đại, phá vỡ mọi rào cản để nâng chuẩn thị trường.

Ông Michael Seiter – Phó Chủ tịch, mảng Hệ thống và Giải pháp Video giám sát của Bosch, chia sẻ: “Sử dụng hệ thống cảm biến tinh vi được tăng cường bởi tính năng IVA làm cơ sở vận hành, nền tảng quản lý camera giám sát mở INTEOX có thể cung cấp những dữ liệu có giá trị cho người dùng để phân tích và sử dụng theo nhiều cách mới và hữu dụng hơn, kể cả những điều mà chưa từng ai nghĩ rằng có thể thực hiện được. Đối với Bosch, chất lượng tối đa và sự tinh giản luôn nằm trong triết lý sáng tạo của hãng”.

Mô hình nền tảng mở này đã chứng minh được sự thành công trên thị trường máy tính và điện thoại di động bởi những lợi ích thiết thực: cung cấp thông tin tức thời, liên lạc và kết nối nhanh chóng, cải thiện năng suất làm việc và đơn giản hóa công việc hàng ngày.

Ông Seiter cũng chỉ ra rằng: “INTEOX sẽ thúc đẩy sự đổi mới và phá vỡ những giới hạn trên thị trường. Sự ra đời của nền tảng quản lý camera giám sát mở này sẽ thúc đẩy sự phát triển vượt bậc của toàn bộ ngành công nghiệp an ninh và an toàn”.

Đọc thêm

MediaTek nâng cấp sản phẩm, tập trung vào AI để cải tiến công nghệ Chuyển đổi số

MediaTek nâng cấp sản phẩm, tập trung vào AI để cải tiến công nghệ

TTTĐ - Tại buổi gặp gỡ truyền thông Việt Nam 2024 vào ngày 25/6, các lãnh đạo MediaTek đã nhấn mạnh vị thế dẫn đầu bền vững và định vị chiến lược thị trường trong giai đoạn tới của công ty.
Quy định rõ trình tự, thủ tục cấp tài khoản định danh điện tử Công nghệ số

Quy định rõ trình tự, thủ tục cấp tài khoản định danh điện tử

TTTĐ - Chính phủ ban hành Nghị định 69/2024/NĐ-CP ngày 25/6/2024 quy định về định danh và xác thực điện tử. Trong đó, Nghị định quy định rõ trình tự, thủ tục cấp tài khoản định danh điện tử.
Chuyển đổi số - bước tiến mới trong cấp phiếu lý lịch tư pháp Công nghệ số

Chuyển đổi số - bước tiến mới trong cấp phiếu lý lịch tư pháp

TTTĐ - Nhằm thực hiện hiệu quả nhiệm vụ chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin trong các lĩnh vực ngành Tư pháp, ngay từ đầu năm 2024, Sở Tư pháp TP Hà Nội đã bàn hành các kế hoạch và chủ động triển khai, thực hiện đạt nhiều kết quả tích cực.
Những tiện ích thông minh trên ứng dụng iHanoi Công nghệ số

Những tiện ích thông minh trên ứng dụng iHanoi

TTTĐ - Ngày 28/6, UBND TP Hà Nội sẽ công bố vận hành ứng dụng Công dân Thủ đô số (iHanoi), nhằm cung cấp các tiện ích đô thị thông minh tới người dân ở mọi khía cạnh cuộc sống như: Giao thông, y tế, giáo dục, môi trường, đất đai, nông nghiệp…
Sắp ra mắt ứng dụng Công dân Thủ đô số iHaNoi Công nghệ số

Sắp ra mắt ứng dụng Công dân Thủ đô số iHaNoi

TTTĐ - Theo kế hoạch vận hành một số ứng dụng nền tảng của Đề án 06 Chính phủ, UBND thành phố Hà Nội sẽ ra mắt ứng dụng Công dân Thủ đô số (iHaNoi) vào ngày 28/6/2024.
Người dân háo hức chờ đợi ứng dụng Công dân Thủ đô số Công nghệ số

Người dân háo hức chờ đợi ứng dụng Công dân Thủ đô số

TTTĐ - Thông tin chiều 28/6 tới, UBND thành phố Hà Nội sẽ công bố hàng loạt ứng dụng nền tảng thuộc Đề án 06 Chính phủ như: Công dân Thủ đô số (iHaNoi); Hồ sơ sức khỏe điện tử; Cấp lý lịch tư pháp trên ứng dụng VNeID… thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân. Thậm chí, nhiều người còn đếm ngược đến giờ G để có thể theo dõi sự kiện này.
Tạo hiệu ứng tích cực lan tỏa, thực hiện thành công Đề án 06 Công nghệ số

Tạo hiệu ứng tích cực lan tỏa, thực hiện thành công Đề án 06

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội vừa có kế hoạch thông tin, tuyên truyền một số nền tảng, ứng dụng của Đề án 06 Chính phủ trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2024.
Báo chí và mạng xã hội: Cần có sự chọn lọc thông tin Công nghệ số

Báo chí và mạng xã hội: Cần có sự chọn lọc thông tin

TTTĐ - Sự phát triển mạnh mẽ của mạng xã hội đang tác động mạnh mẽ đến các cơ quan báo chí và đặt ra nhiều thách thức. Do đó, người làm báo cần khai thác thông tin có chọn lọc, phản ánh trung thực, chính xác để độc giả nhận diện đúng sự việc.
Ứng dụng iHanoi được thành phố triển khai từ ngày 28/6 Công nghệ số

Ứng dụng iHanoi được thành phố triển khai từ ngày 28/6

TTTĐ - Thủ đô Hà Nội được Chính phủ, Tổ công tác triển khai Đề án 06/CP giao thực hiện thí điểm một số nội dung, nhiệm vụ của Đề án 06/CP làm cơ sở trước khi nhân rộng. Sau thời gian thí điểm, UBND TP Hà Nội công bố vận hành ứng dụng của Đề án 06 trên địa bàn TP gồm: Công dân Thủ đô số iHanoi, Hồ sơ sức khỏe điện tử trên VNeID, Hệ thống thông tin phục vụ họp và xử lý công việc I-Cabinet... ngày 28/6 tới.
Song hành chuyển đổi số và chuyển đổi xanh Công nghệ số

Song hành chuyển đổi số và chuyển đổi xanh

TTTĐ - Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng nhấn mạnh đến vai trò quan trọng của chuyển đổi số và chuyển đổi xanh trong nửa đầu thế kỷ XXI. Theo Bộ trưởng, chuyển đổi số và chuyển đổi xanh là cặp song sinh đi cùng với nhau, hỗ trợ nhau, góp phần đảm bảo cho một quốc gia phát triển nhanh và bền vững.
Xem thêm