Tag

Bosch định hình giải pháp an ninh cho đô thị thông minh bền vững

Công nghệ số 23/10/2023 18:26
aa
TTTĐ - Sự kiện Bosch Security & Safety Day 2023 với chủ đề “Ứng dụng giải pháp giám sát an ninh tích hợp trong công tác quản lý đô thị thông minh tại Việt Nam” vừa diễn ra thành công tốt đẹp với sự tham gia của hơn 100 đại diện từ các công ty tư vấn và thiết kế giải pháp an ninh, an toàn cho các dự án trọng điểm tại nước ta.
Bosch đem công nghệ từ không gian vào cuộc sống Bosch mang đến không gian trải nghiệm giải pháp hội họp tích hợp hàng đầu cho các doanh nghiệp
Bosch định hình giải pháp an ninh cho đô thị thông minh bền vững

Sự kiện này không chỉ mở ra góc nhìn tổng quan và thực tế về thực trạng quản lý, giám sát an ninh và an toàn tại các đô thị Việt Nam mà còn đem đến cho các doanh nghiệp cơ hội trải nghiệm và đánh giá các giải pháp tích hợp tối ưu với mục tiêu cùng nhau nâng cấp tính an ninh, an toàn bền vững cho các đô thị thông minh bền vững.

Thực trạng an ninh đô thị ở Việt Nam

Trong những năm gần đây, việc đảm bảo an ninh, trật tự và an toàn xã hội đã trở thành ưu tiên hàng đầu để đánh giá các thành phố và đô thị thông minh tại Việt Nam. Hầu hết các đô thị đã thiết lập chính sách và mục tiêu để bảo vệ tính an ninh và an toàn cho cư dân.

Tuy nhiên, câu hỏi về mức độ thông minh và sự bền vững của các giải pháp vận hành hiện vẫn là những thách thức đối diện, mà các bộ, ban ngành lãnh đạo đang tập trung giải quyết. Trong phiên thảo luận tại sự kiện, các diễn giả hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ, an ninh tại Việt Nam đã cùng Bosch tập trung đánh giá tổng quan về tình hình an ninh ở các đô thị lớn của đất nước, đặc biệt chú trọng vào những thách thức đa dạng như an ninh, bảo mật dữ liệu, hạ tầng kỹ thuật số, giao thông ùn tắc và các hệ thống truyền thông, thông báo.

Đây cũng là cơ hội để những nhà tích hợp giải pháp lắng nghe và thấu hiểu hơn về những nhu cầu và mong muốn ngày càng thực tế của cộng đồng dân cư đối với những bất cập trong việc quản lý an ninh đô thị hiện nay.

Bosch định hình giải pháp an ninh cho đô thị thông minh bền vững

Ứng dụng giải pháp giám sát an ninh tích hợp trong công tác quản lý đô thị thông minh tại Việt Nam

Những góc nhìn vĩ mô, tiên tiến về các giải pháp đảm bảo an ninh, an toàn của các thành phố lớn trên thế giới sẽ là điều các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực nên nghiên cứu và tìm hiểu áp dụng cho thị trường Việt Nam, cũng như duy trì và nâng cấp các hệ thống một cách bền vững. Thấu hiểu được nhu cầu này, với sự góp mặt của các chuyên gia toàn cầu, Bosch đã mang đến những mô hình giám sát an ninh, an toàn thành công từ các quốc gia hàng đầu trong khu vực như: Thái Lan, Singapore đến với các doanh nghiệp tại Việt Nam.

Cách Bosch thiết kế, vận hành, quản lý và nâng cấp hệ thống an ninh an toàn phù hợp với quy mô của từng thành phố. Sự kết hợp giữa những giải pháp công nghệ tiên tiến và sự hiểu biết sâu sắc về nhu cầu cụ thể của cộng đồng dân cư được cho là chìa khóa để định hình các giải pháp an ninh toàn diện và hiệu quả cho đô thị Việt Nam trong thời đại số hóa ngày nay.

Ông Watcharayingyong Ekarin – Giám đốc Kinh doanh, Quản lý giải pháp camera giám gát Bộ phận Công nghệ tòa nhà Bosch tại Thái Lan, chia sẻ: “Bosch không chỉ là nhà cung cấp giải pháp giám sát an ninh, an toàn tiên tiến mà sứ mệnh của chúng tôi còn là phối hợp, đồng hành với các doanh nghiệp, cam kết hỗ trợ Việt Nam trong việc xây dựng những đô thị thông minh, an toàn và bền vững”.

Tại phiên trải nghiệm trực tiếp các giải pháp do các chuyên gia hàng đầu của Bosch về an ninh và giám sát phối hợp cùng các nhà tích hợp giải pháp khác trong ngành, các doanh nghiệp đã có cơ hội tiếp cận thực tế về cách các giải pháp thông minh hoạt động và hỗ trợ tối đa cho các quản lý hệ thống trong việc xây dựng các thành phố thông minh.

Các giải pháp tích hợp đã được trình bày bao gồm những giải pháp đặc biệt trong việc đảm bảo an toàn giao thông, bao gồm giám sát và xử lý vi phạm giao thông, nhận diện biển số, truy vết đối tượng, giám sát đậu đỗ, và phân luồng giao thông. Ngoài ra, cũng có các giải pháp tích hợp liên quan đến giám sát an ninh đô thị như giám sát phát hiện xâm nhập, giám sát đám đông, và nhận diện các tình huống đánh nhau hoặc sử dụng hung khí.

Bosch định hình giải pháp an ninh cho đô thị thông minh bền vững

“Chúng tôi tin rằng với những trải nghiệm thực tế này, Bosch sẽ có cơ hội hợp tác với nhiều doanh nghiệp trong ngành để cùng nhau nâng cao mức độ an ninh và an toàn cho cộng đồng sống tại các đô thị thông minh tại Việt Nam” – chia sẻ từ ông Lê Đăng Thao, Giám đốc Kinh doanh ngành hàng Camera giám sát Bosch tại Việt Nam.

Mọi hoạt động kinh doanh của Bosch luôn lấy con người làm trọng tâm. Vì thế, Bosch không ngừng sáng tạo, cải tiến các sản phẩm của mình với mục đích nâng cao chất lượng cuộc sống của con người, đúng với câu khẩu hiệu của Bosch hàng trăm năm qua “Invented for life”.

Đọc thêm

Tiên phong, đột phá trong triển khai Đề án 06 của Chính phủ Công nghệ số

Tiên phong, đột phá trong triển khai Đề án 06 của Chính phủ

TTTĐ - Với tinh thần “Hà Nội vì cả nước, cùng cả nước” và phương châm “Tư duy Thủ đô, hành động Hà Nội”, thành phố Hà Nội đã tiên phong thực hiện thí điểm nhiều giải pháp mang tính đột phá trong triển khai Đề án 06 của Chính phủ.
Kiên định mục tiêu lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm phục vụ Công nghệ số

Kiên định mục tiêu lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm phục vụ

TTTĐ - Việc đưa vào vận hành một số ứng dụng nền tảng của Đề án 06 Chính phủ sẽ giải quyết những “điểm nghẽn” còn tồn tại, nâng cao hơn nữa mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp đối với việc giải quyết thủ tục hành chính, dịch vụ công trực tuyến của thành phố Hà Nội.
Visa và VNPAY tăng cường hợp tác nhằm thúc đẩy thanh toán không tiếp xúc với giải pháp VNPAY SoftPOS Công nghệ số

Visa và VNPAY tăng cường hợp tác nhằm thúc đẩy thanh toán không tiếp xúc với giải pháp VNPAY SoftPOS

TTTĐ - Visa, công ty công nghệ thanh toán điện tử hàng đầu thế giới, vừa công bố quan hệ hợp tác mới cùng VNPAY, công ty dịch vụ tài chính cung cấp các giải pháp thanh toán điện tử tại Việt Nam, hướng tới thúc đẩy thanh toán không tiếp xúc với công nghệ VNPAY SoftPOS. VNPAY SoftPOS là giải pháp thanh toán không tiếp xúc thông qua sóng NFC, cho phép các điểm bán hàng sử dụng điện thoại Android 10 trở lên làm thiết bị chấp nhận thanh toán thẻ thay thế cho máy POS với các giao dịch “chạm để thanh toán” tại Việt Nam.
Tập huấn nâng cao kỹ năng chuyển đổi số đến 579 xã, phường Công nghệ số

Tập huấn nâng cao kỹ năng chuyển đổi số đến 579 xã, phường

TTTĐ - Chiều 26/6, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội phối hợp với Cục Chuyển đổi số quốc gia - Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT), Công an thành phố tổ chức hội nghị tập huấn phổ biến, nâng cao nhận thức và kỹ năng về chuyển đổi số và triển khai Đề án 06.
MediaTek nâng cấp sản phẩm, tập trung vào AI để cải tiến công nghệ Chuyển đổi số

MediaTek nâng cấp sản phẩm, tập trung vào AI để cải tiến công nghệ

TTTĐ - Tại buổi gặp gỡ truyền thông Việt Nam 2024 vào ngày 25/6, các lãnh đạo MediaTek đã nhấn mạnh vị thế dẫn đầu bền vững và định vị chiến lược thị trường trong giai đoạn tới của công ty.
Quy định rõ trình tự, thủ tục cấp tài khoản định danh điện tử Công nghệ số

Quy định rõ trình tự, thủ tục cấp tài khoản định danh điện tử

TTTĐ - Chính phủ ban hành Nghị định 69/2024/NĐ-CP ngày 25/6/2024 quy định về định danh và xác thực điện tử. Trong đó, Nghị định quy định rõ trình tự, thủ tục cấp tài khoản định danh điện tử.
Chuyển đổi số - bước tiến mới trong cấp phiếu lý lịch tư pháp Công nghệ số

Chuyển đổi số - bước tiến mới trong cấp phiếu lý lịch tư pháp

TTTĐ - Nhằm thực hiện hiệu quả nhiệm vụ chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin trong các lĩnh vực ngành Tư pháp, ngay từ đầu năm 2024, Sở Tư pháp TP Hà Nội đã bàn hành các kế hoạch và chủ động triển khai, thực hiện đạt nhiều kết quả tích cực.
Những tiện ích thông minh trên ứng dụng iHanoi Công nghệ số

Những tiện ích thông minh trên ứng dụng iHanoi

TTTĐ - Ngày 28/6, UBND TP Hà Nội sẽ công bố vận hành ứng dụng Công dân Thủ đô số (iHanoi), nhằm cung cấp các tiện ích đô thị thông minh tới người dân ở mọi khía cạnh cuộc sống như: Giao thông, y tế, giáo dục, môi trường, đất đai, nông nghiệp…
Sắp ra mắt ứng dụng Công dân Thủ đô số iHaNoi Công nghệ số

Sắp ra mắt ứng dụng Công dân Thủ đô số iHaNoi

TTTĐ - Theo kế hoạch vận hành một số ứng dụng nền tảng của Đề án 06 Chính phủ, UBND thành phố Hà Nội sẽ ra mắt ứng dụng Công dân Thủ đô số (iHaNoi) vào ngày 28/6/2024.
Người dân háo hức chờ đợi ứng dụng Công dân Thủ đô số Công nghệ số

Người dân háo hức chờ đợi ứng dụng Công dân Thủ đô số

TTTĐ - Thông tin chiều 28/6 tới, UBND thành phố Hà Nội sẽ công bố hàng loạt ứng dụng nền tảng thuộc Đề án 06 Chính phủ như: Công dân Thủ đô số (iHaNoi); Hồ sơ sức khỏe điện tử; Cấp lý lịch tư pháp trên ứng dụng VNeID… thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân. Thậm chí, nhiều người còn đếm ngược đến giờ G để có thể theo dõi sự kiện này.
Xem thêm