Tag

Ca sĩ Mai Lan: Cầu nối của những tấm lòng thiện nguyện

Tuổi trẻ học và làm theo Bác 03/10/2020 16:56
aa
TTTĐ - Âm thầm góp công sức, đem lời ca tiếng hát đến với những hoàn cảnh khó khăn, là cầu nối giữa nhà hảo tâm với người nghèo… đó là những việc làm yêu thích của ca sĩ Mai Lan - giải Nhất cuộc thi Giọng ca vàng Bolero 2018.
Ca sĩ trẻ Trần Nguyên Thắng ra MV quảng bá du lịch Quảng Bình Quỹ “Tình nghệ sĩ” trao 40 suất quà cho trẻ em tại Viện K Tân Triều Ca sỹ, doanh nhân Nguyễn Thu Trang ra mắt 2 kênh phim ngắn Youtube “khủng"

Ước mình có thể giúp được nhiều hơn nữa

Chẳng biết từ khi nào, làm thiện nguyện đã trở thành niềm đam mê của ca sĩ Mai Lan. Từ đó, cô tham gia rất nhiều chương trình, các câu lạc bộ từ thiện.

Những dấu chân thiện nguyện của ca sĩ Mai Lan
Những "dấu chân" thiện nguyện của ca sĩ Mai Lan

Cũng chính vì mê làm thiện nguyện, ca sĩ Mai Lan đã cùng một số bạn đồng sáng lập Câu lạc bộ Từ thiện Thái Nguyên. Câu lạc bộ này như một điểm tập trung những tấm lòng trợ giúp nhiều hoàn cảnh khó khăn. Sau gần 9 năm hoạt động, Câu lạc bộ Từ thiện Thái Nguyên đã xây dựng được không ít điểm trường, bếp ăn bán trú, giúp đỡ nhiều hoàn cảnh khó khăn. Cứ thấy ở đâu xảy ra thiên tai, bão lũ thì xa mấy, ca sĩ Mai Lan và những người bạn của mình cũng kêu gọi ủng hộ và lên đường.

Cô ca sĩ xinh đẹp có tấm lòng nhân ái
Cô ca sĩ xinh đẹp có tấm lòng nhân ái

Nữ ca sĩ trẻ chia sẻ: “Tôi mong muốn và nguyện trở thành cầu nối để mang tấm lòng của những nhà hảo tâm đến với người nghèo. Bản thân tôi sẽ đóng góp công sức trong việc xây dựng, tổ chức các chương trình và đem lời ca tiếng hát cho những lần thiện nguyện. Hoạt động từ thiện của tôi luôn song song với các công việc khác, từ khi còn là giáo viên đến lúc làm nghệ thuật”.

Với Mai Lan, ánh mắt, niềm vui và nụ cười của bà con nghèo chính là hạnh phúc to lớn của cô cũng như của những người làm từ thiện.

ánh mắt, niềm vui và nụ cười của bà con nghèo chính là hạnh phúc to lớn của nữ ca sỹ
Ánh mắt, niềm vui và nụ cười của bà con nghèo chính là hạnh phúc to lớn của nữ ca sĩ

Mai Lan cùng câu lạc bộ nhiều lần phối hợp với các y, bác sĩ, thực hiện thăm khám cho người dân ở các vùng xa xôi, hẻo lánh. Không ít em nhỏ bị bệnh tim đã được từ những đợt khám bệnh thiện nguyện như thế này. Cũng từ đây, câu lạc bộ của cô ca sĩ có tình yêu thương mọi người đã kêu gọi và hỗ trợ mổ tim miễn phí cho hơn 10 trường hợp.

“Tôi chỉ mong muốn chia sẻ những khó khăn, tiếp thêm động lực sống cho các hoàn cảnh đặc biệt. Dù xã hội đang phát triển chóng mặt nhưng tình người cũng sẽ được nhân lên bởi sự giúp đỡ của các tổ chức, cá nhân hảo tâm", nữ ca sĩ tâm niệm.

Kỷ niệm làm cô ca sĩ mê làm thiện nguyện nhớ mãi đó là con đường lên đỉnh núi Lũng Luông, Thái Nguyên vào một ngày mưa gió mịt mù. Đường đi nguy hiểm, dốc đứng, trơn trượt, chỉ có xe máy mới lên được. Đến chân núi thì đoàn người xuống đi bộ chừng 5km, vừa đi vừa bám vào các hộc đá ven đường vì sợ ngã. Lúc ấy, cô ca sĩ mảnh mai không hiểu sao mình có nhiều năng lượng và nghị lực đến thế.

Mai Lan xúc động kể lại: “Đoàn người cứ phăm phăm bám đá mà đi vì nghĩ rằng bà con đang đợi mình ở trên đỉnh núi kia. Lên đến bản, chúng tôi mặc nguyên nhiều lớp áo dày mà vẫn thấy rét. Thế mà nhìn thấy các em nhỏ nơi đây tôi thấy sững sờ, em có áo thì không có quần, em nào đủ quần áo lại rất mỏng manh, sờn rách, đa số các bạn nhỏ không có dép để đi... Nhìn thấy những hình ảnh ấy, cả đoàn không ai cầm được nước mắt… Lúc đó tôi ước mình có thể giúp được nhiều hơn nữa để các em nhỏ thoát khỏi cảnh khó khăn, được tung tăng như những bạn cùng trang lứa đến trường”.

Khó khăn chỉ là tên gọi

Ca sĩ Mai Lan với các ca khúc trữ tình Bolero
Ca sĩ Mai Lan với các ca khúc trữ tình Bolero

Khi được hỏi về những khó khăn trên con đường làm thiện nguyện, ca sĩ Mai Lan cười đầy hồn nhiên, cho biết: “Khó khăn chỉ là tên gọi, vì nụ cười, niềm vui của bà con nghèo khiến tôi và tất cả các tấm lòng từ thiện sẽ vượt qua được”.

Ngoài việc hy sinh thời gian, sức khỏe cho những chuyến đi dài, nhiều lần Mai Lan phải từ chối các show diễn lớn để đảm bảo cho công tác từ thiện đã lên kế hoạch.

Hiện tại ca sĩ Mai Lan đảm nhận công việc là Phó Chủ tịch nghệ thuật Hội Nghệ sĩ trẻ Hà Nội, tiếp tục cùng Hội làm những công việc thiện nguyện, đi tới những vùng đất khó khăn. Công việc từ thiện cứ theo chị một cách tự nhiên như thế.

Ca sĩ Mai Lan trong những lần lưu diễn Châu Âu
Ca sĩ Mai Lan trong những lần lưu diễn Châu Âu

Trước khi đến với sân khấu, cô ca sĩ có trái tim nhân hậu này đã trải qua 15 năm là giáo viên tiểu học. Khi được hỏi về vấn đề này, Mai Lan cho biết cô vẫn còn rất yêu nghề giáo, thành tích từ những năm đứng lớp dạy học là danh hiệu "Chiến sĩ thi đua".

“Hồi đó, song song với dạy học, tôi cũng thường xuyên tham gia các hoạt động thi đua văn nghệ trong ngành. Cùng với đó tôi đã làm MC cộng tác cho Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Truyền hình Hà Nội…”, nữ ca sĩ chia sẻ.

Tuy nhiên, cơ duyên với sân khấu thật tình cờ, nhờ sự động viên của bạn bè, người thân, Mai Lan quyết định chuyển sang làm nghệ thuật vào năm 2018 để nắm bắt cơ hội mới. Ca sĩ Mai Lan đã đoạt giải Nhất cuộc thi Giọng ca vàng Bolero 2018. Kể từ đó đến nay, cô đã để lại nhiều dấu ấn trong lòng khán giả trong và ngoài nước với giọng ca sâu lắng, ngọt ngào và trái tim nhân hậu.

Ca sĩ Mai Lan: Cầu nối của những tấm lòng thiện nguyện
Nữ ca sĩ đội mưa cùng Ban tổ chức tổng duyệt chương trình thiện nguyện "Trăng rằm soi sáng bản em" tại huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang

Nhận được nhiều lời mời sản xuất âm nhạc, Giọng ca vàng Bolero đang ấp ủ dự án âm nhạc mang màu sắc mới khác với dòng nhạc Bolero mà ca sĩ đang theo đuổi đó là Dân ca xứ Nghệ. Đây là món quà Mai Lan dành tặng khán giả và đặc biệt là mảnh đất miền Trung thân yêu. Cùng với đó, ca sĩ Mai Lan khẳng định mình sẽ tiếp tục theo bước chân thiện nguyện dù ở bất cứ đâu.

“Khoe” áo dài “Thượng đỉnh Mỹ - Triều “Khoe” áo dài “Thượng đỉnh Mỹ - Triều", ca sỹ Thái Thùy Linh nói về giá trị hòa bình

Đọc thêm

Thêm kiến thức lý luận, thực tiễn phòng, chống tin xấu độc trên mạng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thêm kiến thức lý luận, thực tiễn phòng, chống tin xấu độc trên mạng

TTTĐ - Tại chương trình sinh hoạt Câu lạc bộ Lý luận trẻ các cấp quý II năm 2024 do Đoàn Thanh niên thành phố Hà Nội tổ chức sáng 26/6, các bạn đoàn viên, sinh viên, thành viên câu lạc bộ đã được học tập chuyên đề "Cách nhận biết và phòng, chống tin xấu độc trên không gian mạng".
Kỳ thủ nhí Thủ đô chơi cờ hay, học cực tốt Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Kỳ thủ nhí Thủ đô chơi cờ hay, học cực tốt

TTTĐ - Nguyễn Thiên Kim (học sinh lớp 6A11, trường THCS Ngũ Hiệp, huyện Thanh Trì) được biết đến là tài năng nhí của cờ tướng Thủ đô bởi sở hữu nhiều huy chương trong và ngoài nước. Kim cũng người là người trẻ nhất được vinh danh “Gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu” năm 2023.
Bí quyết học tốt của chàng trai “vàng” Hóa học Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bí quyết học tốt của chàng trai “vàng” Hóa học

TTTĐ - Ở tuổi 19, Đinh Cao Sơn (sinh năm 2005), sinh viên năm thứ nhất trường Đại học Sư phạm Hà Nội khiến bao người nể phục khi sở hữu bảng thành tích khủng với Huân chương Lao động hạng Nhì, Huy chương Vàng Olympic Hóa học quốc tế… Chàng trai “vàng” Hóa học cho biết, phương pháp học tập không có gì đặc biệt, khi gặp bài khó sẽ không ngại hỏi anh chị khoá trên và thầy cô…
Gần 40.000 sinh viên TP Hồ Chí Minh ra quân tiếp sức mùa thi Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Gần 40.000 sinh viên TP Hồ Chí Minh ra quân tiếp sức mùa thi

TTTĐ - Sáng 22/6, tại trường THPT Hùng Vương (Quận 5, TP HCM), Trung tâm hỗ trợ học sinh, sinh viên - Thành đoàn TP Hồ Chí Minh tổ chức Lễ ra quân chương trình "Tiếp sức mùa thi" năm 2024.
Rợp màu áo tình nguyện trên mọi nẻo đường Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Rợp màu áo tình nguyện trên mọi nẻo đường

TTTĐ - Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè tạo môi trường cho các bạn trẻ rèn luyện, cống hiến và trưởng thành, góp phần hình thành lớp thanh niên sống đẹp, có bản lĩnh, trí tuệ, có sức khỏe, kỹ năng thực hành xã hội đóng góp cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Mùa hè này, tất cả các cơ sở Đoàn từ cấp Trung ương tới cơ sở đồng loạt ra quân tình nguyện. Màu áo xanh thanh niên Việt Nam rợp khắp mọi nơi, để lại ấn tượng đẹp trong lòng Nhân dân.
Sôi nổi ngày hiến máu tình nguyện "Chủ nhật Đỏ" Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Sôi nổi ngày hiến máu tình nguyện "Chủ nhật Đỏ"

TTTĐ - Ngày 21/6, Báo Tiền Phong và Bệnh viện Quân y 175 phối hợp với Tập đoàn Nguyên liệu Á Châu AIG tổ chức Ngày hội hiến máu nhân đạo “Chủ nhật Đỏ”. Đây là ngày hội thường niên nhằm khuyến khích mọi người tham gia vào hoạt động hiến máu để cứu người.
Khơi dậy khát vọng tuổi trẻ Thạch Thất xây dựng quê hương Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Khơi dậy khát vọng tuổi trẻ Thạch Thất xây dựng quê hương

TTTĐ - Sáng ngày 21/6, Hội Liên hiệp Thanh niên huyện Thạch Thất tổ chức phiên trọng thể Đại hội đại biểu lần thứ V, nhiệm kỳ 2024-2029.
Tự hào tuổi trẻ Hải Phòng góp sức xây dựng quê hương Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tự hào tuổi trẻ Hải Phòng góp sức xây dựng quê hương

TTTĐ - Tuổi trẻ Hải Phòng tiếp tục phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện trong việc tham gia phát triển kinh tế - xã hội, biến nhiệt huyết tuổi trẻ thành năng lượng tích cực trong các hoạt động “Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2024”.
Những kỷ niệm “để đời” Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Những kỷ niệm “để đời”

TTTĐ - Với cánh phóng viên, những chuyến đi như cơm bữa. Mỗi lần tác nghiệp nơi vùng khó khăn, vùng biên giới, hải đảo, tôi thấy khá mạo hiểm, có khi hú hồn, bạt vía, bởi đồi núi, vực sâu và những gian khó thách thức lòng can đảm. Tuy nhiên, mỗi nơi tôi đến đều để lại nhiều kỷ niệm sâu sắc, dấu ấn đáng nhớ, giúp tôi ngày càng vững tin, cống hiến cho nghề mà mình đã chọn.
Thay đổi bản thân, làm mới tác phẩm báo chí Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thay đổi bản thân, làm mới tác phẩm báo chí

TTTĐ - Tích cực sử dụng thiết bị công nghệ, làm chủ các ứng dụng phục vụ công việc, luôn tìm tòi, phát hiện, sáng tạo cách thức mới để thực hiện các tác phẩm của mình… đang là cách mà Nguyễn Nhật Bình, Biên tập viên (BTV) kênh JoyFM - Đài PTTH Hà Nội tạo ra những sản phẩm báo chí chất lượng, mang tới giá trị tích cực cho cộng đồng.
Xem thêm