Tag

Các nghệ sĩ nổi tiếng góp mặt trong "Hà Nội ngày trở về"

Văn hóa 10/10/2024 15:31
aa
TTTĐ - Sau gần 10 năm "Nam tiến", vào đúng ngày sinh nhật của mình, ca sĩ Đào Trọng Hải ra mắt Trung tâm Tiếng hát để đời và đánh dấu sự quay lại Thủ đô bằng mini show “Hà Nội ngày trở về". Sự kiện có sự góp mặt của nhiều khách mời: NSND Trung Đức, NSƯT Ploong Thiết, Nhà giáo ưu tú Hương Loan - nguyên Trưởng khoa Âm nhạc, Học viện Múa Việt Nam; Ths Thanh Tình và Ths Thanh Tuyền - giảng viên trường Đại học Sư phạm Nhạc hoạ Trung ương, ca sĩ Mai Trần Lâm...
Sáng mãi tinh thần người Hà Nội Gửi trọn tình yêu Hà Nội qua từng tác phẩm Độc đáo cách quảng bá văn hóa Hà Nội của người trẻ

Chủ đề minishow “Hà Nội ngày trở về” diễn ra đêm 9/10 như một lời tri ân mà Đào Trọng Hải muốn gửi gắm dành cho Hà Nội. Ở đó, các nghệ sĩ hát vang lên những ca khúc chủ đề về Hà Nội để hướng tới ngày 10/10 - Ngày Giải phóng Thủ đô.

Các nghệ sĩ nổi tiếng góp mặt trong
NSND Trung Đức mang đến "Hà Nội ngày trở về" giọng hát trầm ấm, truyền cảm

Đào Trọng Hải sinh năm 1983 tại Thanh Hoá. Được đào tạo thanh nhạc tại Nhạc viện Hà Nội nhưng khi lập nghiệp tại phương Nam, anh ghi dấu ấn với vai trò ca sĩ, nhà sản xuất âm nhạc, dạy thanh nhạc và đào tạo ca sĩ.

Tại đây, Đào Trọng Hải đã sản xuất các MV cho nhiều ca sĩ trẻ và hợp tác cùng nhiều sân khấu nổi tiếng.

NSND Trung Đức và ca sĩ Đào Trọng Hải
NSND Trung Đức và ca sĩ Đào Trọng Hải

Anh đã để lại dấu ấn với 2 liveshow về dòng nhạc bolero và trữ tình quê hương.

Giờ đây với những kinh nghiệm về sản xuất âm nhạc, Đào Trọng Hải trở về Hà Nội thành lập công ty truyền thông ĐTH và ra mắt trung tâm Tiếng hát để đời với mong muốn "Hà Nội ngày trở về" sẽ là một cột mốc quan trọng và ý nghĩa trong cuộc đời.

Lý giải về tên gọi Tiếng hát để đời, Đào Trọng Hải cho biết nơi đây sẽ tôn vinh những giá trị đi cùng thời gian. “Ai rồi cũng già, cũng mất đi nhưng lời ca, tiếng hát, hình ảnh được ghi lại sẽ còn mãi, là giá trị phi vật chất và tạo dấu ấn trong lòng khán giả qua nhiều thế hệ. Trung tâm mong muốn trở thành nơi đào tạo những giọng hát hay, tiếp nối các bậc tiền bối, những cây đa cây đề trong nền âm nhạc Việt mà mà khán giả hằng yêu mến", anh tâm sự.

Các nghệ sĩ nổi tiếng góp mặt trong
Đào Trọng Hải mong muốn "Hà Nội ngày trở về" là một dấu mốc quan trọng và ý nghĩa trong cuộc đời của mình

Ngoài ra, mục tiêu của trung tâm là góp phần bảo tồn các giá trị âm nhạc truyền thống của Việt Nam đồng thời mang lại cho khán giả nhiều thể loại âm nhạc phong phú; tạo sân chơi cho nghệ sĩ. Trung tâm có thể phát huy tài năng, tạo bệ phóng cho các ca sĩ làm sản phẩm âm nhạc qua các bản thu âm và quay hình, qua đó giúp họ đến gần hơn với khán giả trên khắp mọi miền đất nước. Những ca sĩ từ trung tâm đào tạo và hợp tác sẽ được tổ chức các minishow, kết nối với các show diễn.

Theo đó, các hoạt động của trung tâm Tiếng hát để đời gồm: Tổ chức các chương trình âm nhạc và biểu diễn nghệ thuật, các minishow ca nhạc; các minishow, liveshow mang chủ đề "Tiếng hát để đời; đào tạo và phát triển tài năng âm nhạc: Từ các khóa học cơ bản đến nâng cao, trung tâm có thể thu hút nhiều đối tượng học viên từ trẻ em đến người lớn.

Các nghệ sĩ nổi tiếng góp mặt trong
NSƯT Ploong Thiết với giọng hát khỏe khoắn, tràn đầy nội lực

Trung tâm cũng tổ chức những chương trình tìm kiếm tài năng trẻ nối tiếp tiếng hát để đời của các bậc tiền bối; thu âm và sản xuất album; sản xuất chương trình truyền hình và trực tuyến.

Điểm nhấn của hoạt động là các talk show âm nhạc với sự góp mặt của các nghệ sĩ nổi tiếng, chia sẻ về hành trình nghệ thuật của họ, những câu chuyện hậu trường thú vị xoay quanh sự nghiệp và các tác phẩm để đời.

Trung tâm cũng sẽ tổ chức các buổi gặp gỡ, giao lưu giữa nghệ sĩ và khán giả. Đây là cơ hội để người hâm mộ lắng nghe những câu chuyện về sự nghiệp của nghệ sĩ và hiểu rõ hơn về quá trình sáng tạo âm nhạc và các sự kiện ra mắt album, ký tặng người hâm mộ nhằm quảng bá sản phẩm mới và tạo dấu ấn với công chúng.

Đọc thêm

Thủ đô đẹp như mơ trong series phim "Vì tình yêu Hà Nội" Văn hóa

Thủ đô đẹp như mơ trong series phim "Vì tình yêu Hà Nội"

TTTĐ - Hà Nội - thành phố luôn biết cách làm mới mình mà vẫn giữ nguyên những nét đẹp truyền thống. Series phim “Vì tình yêu Hà Nội” của Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội sản xuất đã khéo léo bắt trọn những khoảnh khắc ấy, đưa khán giả đến với một Thủ đô vừa quen thuộc, vừa đầy bất ngờ.
Tái hiện sống động không khí hào hùng của Thủ đô Văn hóa

Tái hiện sống động không khí hào hùng của Thủ đô

TTTĐ - Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô mở đầu bằng chương trình nghệ thuật chào mừng đặc biệt với chủ đề “Thủ đô 70 năm - Bản Hùng ca".
Sao Mai Khánh Ly làm MV tri ân Hà Nội Điện ảnh - Âm nhạc

Sao Mai Khánh Ly làm MV tri ân Hà Nội

TTTĐ - Sao Mai Khánh Ly chính thức phát hành MV "Hà Nội ngày tháng cũ" với ca khúc của nhạc sĩ Song Ngọc được nhạc sĩ Văn Trung và Kim Long phối khí mới. Đây là sản phẩm âm nhạc được Nguyễn Khánh Ly thực hiện với mong muốn tri ân Hà Nội nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô 10/10.
Mùa thu vừa tới, hững hờ mây trôi Văn hóa

Mùa thu vừa tới, hững hờ mây trôi

TTTĐ - Báo Tuổi trẻ Thủ đô trân trọng giới thiệu bài thơ "Mùa ngang qua phố" của nhà thơ Bùi Thị Thu Lê.
Những di tích lịch sử gắn liền với ngày Giải phóng Thủ đô Văn học - Nghệ thuật

Những di tích lịch sử gắn liền với ngày Giải phóng Thủ đô

TTTĐ - Sân cột cờ Hoàng thành Thăng Long, Bắc Bộ phủ, Nhà hát Lớn Hà Nội, chợ Đồng Xuân, ga Hà Nội… là những địa danh lịch sử gắn liền với Ngày Giải phóng Thủ đô Hà Nội (10/10).
Nhà thơ Vũ Thị Huyền Trang với mưa tháng 10 Hà Nội Văn hóa

Nhà thơ Vũ Thị Huyền Trang với mưa tháng 10 Hà Nội

TTTĐ - Báo Tuổi trẻ Thủ đô trân trọng giới thiệu bài thơ "Mưa!" của nhà thơ Vũ Thị Huyền Trang.
Tối nay diễn ra chương trình "Hà Nội - Bản hùng ca phố" Văn hóa

Tối nay diễn ra chương trình "Hà Nội - Bản hùng ca phố"

TTTĐ - Tối nay (10/10), chương trình nghệ thuật chính luận "Hà Nội - Bản hùng ca phố" diễn ra tại Hoàng thành Thăng Long, được truyền hình trực tiếp vào 20h10 ngày 10/10 trên kênh VTV1, VTVgo.
Nụ cười của phố Văn hóa

Nụ cười của phố

TTTĐ - Nụ cười của phố hồn nhiên, trong trẻo qua những vần thơ của nhà thơ Huỳnh Mai Liên.
Giọt thương rơi đọng bên bờ thu xanh Văn hóa

Giọt thương rơi đọng bên bờ thu xanh

TTTĐ - "Giọt thương rơi đọng bên bờ thu xanh", nhà thơ Nguyễn Thị Hồng Hà da diết với mùa đẹp nhất trong năm của Hà Nội.
Sáng tạo, tâm huyết Triển lãm tương tác Cột cờ Hà Nội Văn hóa

Sáng tạo, tâm huyết Triển lãm tương tác Cột cờ Hà Nội

TTTĐ - Chiều 9/10, Báo Nhân Dân tổ chức Lễ khai mạc Triển lãm tương tác Cột cờ Hà Nội và giới thiệu phụ san đặc biệt dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô. Đây là cách làm đầy sáng tạo và tâm huyết để thu hút công chúng, lan tỏa tình yêu với mảnh đất ngàn năm văn hiến.
Xem thêm