Tag

Cake by VPbank và Dragon Capital bắt tay ký kết hợp tác chiến lược

Thị trường - Tài chính 01/04/2022 19:18
aa
TTTĐ - Ngày 31/3/2022, tại TP HCM, Ngân hàng số Cake by VPBank (CAKE) và Công ty Cổ Phần Quản Lý Quỹ Đầu Tư Dragon Capital Việt Nam (DCVFM) vừa ký kết hợp tác chiến lược nhằm tư vấn giới thiệu đến hàng triệu khách hàng thuộc hệ sinh thái của CAKE những sản phẩm đầu tư tài chính được quản lý và vận hành chuyên nghiệp bởi DCVFM.
Be Group phối hợp cùng VPBank ra mắt ngân hàng số Cake
Nghi thức Ký Kết CAKE - Dragon Capital.
Nghi thức Ký Kết CAKE - Dragon Capital

Thông qua hợp tác này, CAKE ra mắt sản phẩm đầu tư vi mô, cho phép khách hàng tham gia vào Quỹ đầu tư trái phiếu gia tăng thu nhập cố định DC (DCIP) do DCVFM quản lý và vận hành với mức đầu tư chỉ từ 10.000VNĐ.

Tính năng “Đầu tư” trên app CAKE được thiết kế rõ ràng với trải nghiệm mượt mà, nhằm giúp khách hàng đầu tư và tối ưu dòng tiền của mình nhanh chóng chỉ với vài thao tác đơn giản. Đây là cách CAKE giúp cho mọi người đều có thể tìm được giải pháp đầu tư thuận tiện và phù hợp cho mình trong hành trình xây dựng và gia tăng tài sản hiệu quả mà không phải mất nhiều thời gian và công sức.

Sản phẩm này hướng đến khách hàng thế hệ mới (Millennials, GenZ), yêu thích công nghệ, sự đơn giản và linh hoạt trong quản lý tài chính. Thay vì gửi tiền vào tài khoản tiết kiệm, họ muốn tìm đến một kênh đầu tư chấp nhận số vốn nhỏ, tính an toàn và minh bạch cao, và đặc biệt không bị ảnh hưởng về lợi nhuận khi rút tiền trước hạn.

Giao diện tính năng ĐẦU TƯ trên Ngân hàng số Cake by VPBank
Giao diện tính năng đầu tư trên Ngân hàng số Cake by VPBank

- Tính an toàn cao: 100% tiền được phân bổ vào danh mục đầu tư gồm trái phiếu và tiền gửi kỳ hạn.

- Tính linh hoạt cao: Khách hàng có thể đầu tư bất cứ khi nào có tiền nhàn rỗi, với mức đầu tư tối thiểu chỉ từ 10.000 đồng

- Tính thanh khoản tốt: Khách hàng có thể bán chứng chỉ quỹ để rút tiềnvào mọi ngày giao dịch trong tuần, tiền sẽ được trả về tài khoản ngân hàngtrong vòng 24h kể từ ngày đặt lệnh bán.Lợi nhuận được tính theo thời gian đầu tư thực tế và không áp dụng phí phạt trước hạn.

- Mức sinh lời ổn định: Lợi nhuận đầu tư mục tiêu lên tới 6%/năm, cạnh tranh hơn so với lãi suất tiền gửi ngắn hạn*.

Tham gia đầu tư với CAKE, khách hàng hoàn toàn yên tâm khi tài sản được quản lý bởi Dragon Capital - công ty quản lý Quỹ lâu đời và có sản phẩm đa dạng nhất trên thị trường vốn Việt Nam. Việc đầu tư của Quỹ được kiểm toán hàng năm bởi một trong những công ty kiểm toán lớn nhất thế giới (PriceWaterHouse Cooper). Ngân hàng giám sát và quản trị Quỹ là Standard Chartered và đại lý chuyển nhượng là Trung tâm lưu ký chứng khoán Việt Nam (VSD).

Đây là sự kết hợp thế mạnh tuyệt vời giữa một bên là ngân hàng số năng động vận hành trên nền tảng công nghệ mới, với nhóm khách hàng trẻ trung đa dạng; và bên còn lại là công ty quản lý quỹ lâu đời tại Việt Nam với bề dày hơn 25 năm kinh nghiệm quản lý quỹ và tư vấn đầu tư trên thị trường.

Đối với thị trường, việc hợp tác sẽ mở ra xu thế mới trong ngành tài chính và đầu tư tại Việt Nam khi các tổ chức đem thế mạnh của mình đi hợp tác và cộng hưởng với nhau nhằm tạo ra các dịch vụ kết hợp hoàn thiện để đạt mục tiêu chiến lược chung. Khách hàng sẽ là người hưởng lợi nhất trong xu thế này khi được tiếp cận các dịch vụ tài chính từ ngân hàng, đầu tư chỉ ngay trên một nền tảng. Từ đó được tạo mọi điều kiện thuận tiện nhất để tối ưu đồng vốn của mình.

Ông Nguyễn Hữu Quang, CEO Ngân hàng số Cake by VPBank, cho biết: “CAKE là nền tảng ngân hàng số “one-stop service” dành cho khách hàng cá nhân. Chúng tôi cung cấp các giải pháp cho nhu cầu tài chính đa dạng của nhóm khách hàng trẻ. Từ mở tài khoản thanh toán, đầu tư, tiết kiệm, đến vay tiêu dùng, ứng lương… với trải nghiệm đơn giản, nhanh chóng và đáng tin cậy. Lâu nay mọi người khi nghĩ đến đầu tư là nghĩ đến cần có số tiền lớn và qua nhiều thủ tục khác nhau, chỉ dành cho nhà đầu tư chuyên nghiệp. Với sản phẩm đầu tư trên CAKE, một bạn trẻ mới ra trường, một tài xế công nghệ, hay một hộ kinh doanh cá thể… đều có thể tham gia đầu tư dễ dàng mà không gặp phải bất cứ rào cản nào về vốn như trước kia. Chúng tôi tin rằng đây không chỉ là cơ hội để người trẻ tìm hiểu thêm về kỹ năng quản lý tài chính, mà còn là lực đẩy mạnh mẽ để thúc đẩy thị trường đầu tư tại Việt Nam phát triển hơn, bền vững hơn về lâu dài”.

Ông Dominic Scriven, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty DCVFM chia sẻ: “Đầu tư vi mô (Micro Investment) không phải là mới với thế giới nhưng tại Việt Nam vẫn còn chưa được áp dụng nhiều và tôi tin rằng sản phẩm đầu tư trên CAKE là điều mà hàng triệu nhà đầu tư Việt Nam đều yêu thích. Với sự phát triển mạnh mẽ và tốc độ tăng quy mô đáng kinh ngạc từ CAKE, chúng tôi đã quyết định ký kết hợp tác chiến lược vì ấn tượng và tin tưởng vào năng lực của đội ngũ lãnh đạo CAKE cũng như những giá trị tuyệt vời mà CAKE cùng hệ sinh thái của mình đang xây dựng. Hơn nữa việc kết hợp với những đối tác cung cấp dịch vụ tài chính trên môi trường số như CAKE sẽ giúp DCVFM chủ động bắt kịp xu thế mới và hoàn thiện các mảnh ghép quan trọng trong chiến lược kinh doanh của mình tại Việt Nam”.

Lãnh đạo CAKE và DCVFM cũng cho biết, sau DCIP, trong năm 2022, nhiều sản phẩm quỹ mở khác của DCVFM như Quỹ đầu tư trái phiếu DC (DCBF), Quỹ đầu tư chứng khoán năng động DC (DCDS), Quỹ đầu tư doanh nghiệp hàng đầu DC (DCBC) sẽ tiếp tục được xuất hiện trên CAKE, mang đến những lựa chọn đầu tư phong phú để phục vụ nhu cầu tài chính đa dạng của khách hàng.

Ngân hàng số Cake by VPBank (CAKE) được ra mắt vào tháng 01 năm 2021, được xem như một giải pháp mới về ngân hàng điện tử đơn giản, hấp dẫn và đáng tin cậy tại Việt Nam. CAKE là sự hợp tác giữa Be Group – đơn vị sở hữu và phát triển Ứng dụng gọi xe Be - và Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank).

CAKE cung cấp một loạt các sản phẩm và dịch vụ ngân hàng, cho phép khách hàng thực hiện mọi giao dịch như mở tài khoản ngân hàng, gửi và nhận tiền, tiết kiệm, đầu tư, vay tiêu dùng… mà không cần đến phòng giao dịch. CAKE khai thác các công nghệ tài chính đột phá nhằm cho phép khách hàng mở tài khoản chỉ trong hai phút bằng tài khoản điện thoại di động, và hệ thống định danh khách hàng điện tử (eKYC) giúp khách hàng giải quyết các hợp đồng bằng chữ ký số của họ. Tất cả các sản phẩm và dịch vụ mà CAKE cung cấp đều được cấp phép bởi Ngân hàng Nhà nước Việt Nam thông qua VPBank. Tính đến hết năm 2021, CAKE đã có hơn 1 triệu khách hàng.

Đọc thêm

Nguồn vốn đầu tư công năm 2025 dự kiến tăng gần 359 tỷ đồng Thị trường - Tài chính

Nguồn vốn đầu tư công năm 2025 dự kiến tăng gần 359 tỷ đồng

TTTĐ - Nguồn vốn đầu tư công năm 2025 của TP Hà Nội dự kiến là 81.392,083 tỷ đồng, tăng 358,903 tỷ đồng so với năm 2024.
Từ ngày 1/7-31/12/2024, thuế giá trị gia tăng giảm xuống 8% Thị trường - Tài chính

Từ ngày 1/7-31/12/2024, thuế giá trị gia tăng giảm xuống 8%

TTTĐ - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 72/2024/NĐ-CP ngày 30/6/2024 quy định chính sách giảm thuế giá trị gia tăng theo Nghị quyết số 142/2024/QH15 ngày 29/6/2024 của Quốc hội.
Quảng Nam: Kinh tế 6 tháng đầu năm tăng trưởng 2,7% Thị trường - Tài chính

Quảng Nam: Kinh tế 6 tháng đầu năm tăng trưởng 2,7%

TTTĐ - Cục Thống kê Quảng Nam vừa tổ chức họp báo công bố số liệu thống kê kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm 2024.
GDP quý II/2024 tăng trưởng ước đạt 6,93% Thị trường - Tài chính

GDP quý II/2024 tăng trưởng ước đạt 6,93%

TTTĐ - Tại họp báo công bố số liệu thống kê kinh tế-xã hội quý II và 6 tháng đầu năm, đại diện Tổng cục trưởng Tổng cục Thống kê cho biết, tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý II/2024 tăng trưởng tích cực, với tốc độ tăng ước đạt 6,93% so với cùng kỳ năm trước.
6 tháng đầu năm, Việt Nam xuất siêu 11,63 tỷ USD Thị trường - Tài chính

6 tháng đầu năm, Việt Nam xuất siêu 11,63 tỷ USD

TTTĐ - Theo số liệu được Tổng cục Thống kê công bố sáng 29/6, trong 6 tháng đầu năm 2024, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa ước đạt 190,08 tỷ USD, tăng 14,5% so với cùng kỳ năm trước. Cán cân thương mại hàng hóa ước tính xuất siêu 11,63 tỷ USD.
Tiếp tục giảm 2% thuế VAT đến cuối năm 2024 Thị trường - Tài chính

Tiếp tục giảm 2% thuế VAT đến cuối năm 2024

TTTĐ - Quốc hội quyết nghị kéo dài thời gian áp dụng thuế VAT 8% (tức giảm 2% so với hiện hành) thêm 6 tháng, tới hết năm 2024.
Standard Chartered sẽ mang tới những kinh nghiệm tốt nhất để phát triển trung tâm tài chính tại Việt Nam Thị trường - Tài chính

Standard Chartered sẽ mang tới những kinh nghiệm tốt nhất để phát triển trung tâm tài chính tại Việt Nam

TTTĐ - Ngày 27/6, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái đã tiếp ngài Jose Vinals, Chủ tịch Tập đoàn Standard Chartered đang có chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam.
Mở rộng lộ trình xuất khẩu trực tuyến cho doanh nghiệp Việt Thị trường - Tài chính

Mở rộng lộ trình xuất khẩu trực tuyến cho doanh nghiệp Việt

TTTĐ - Amazon Global Selling phối hợp cùng Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) khai mạc “Diễn đàn Thương mại điện tử xuyên biên giới 2024”, tập trung vào việc cập nhật định hướng chính sách, phác thảo các đề xuất và giải pháp để mở rộng lộ trình xuất khẩu trực tuyến, thúc đẩy kinh doanh toàn cầu cho doanh nghiệp Việt trong giai đoạn tới.
Quảng Ninh chính thức mở cặp cửa khẩu song phương Việt - Trung Thị trường - Tài chính

Quảng Ninh chính thức mở cặp cửa khẩu song phương Việt - Trung

TTTĐ - Lễ công bố mở chính thức cặp cửa khẩu song phương Hoành Mô (Việt Nam) - Động Trung (Trung Quốc) là sự kiện có ý nghĩa về chính trị, kinh tế, văn hóa với các địa phương biên giới có chung cặp cửa khẩu.
Hà Nội: Xây dựng kế hoạch tài chính 5 năm giai đoạn 2026-2030 Thị trường - Tài chính

Hà Nội: Xây dựng kế hoạch tài chính 5 năm giai đoạn 2026-2030

TTTĐ - Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh vừa ký ban hành Chỉ thị số 08/CT-UBND về việc xây dựng Kế hoạch tài chính 5 năm giai đoạn 2026-2030 thành phố Hà Nội.
Xem thêm