Tag

Cảm phục hành động cứu người kịp thời của lái, phụ xe buýt

Muôn mặt cuộc sống 20/03/2024 09:03
aa
TTTĐ - Trong khi đang di chuyển bằng xe buýt, một nam hành khách bất ngờ lên cơn co giật, ngã xuống sàn xe. Trước sự cố này, tài xế xe buýt cho dừng xe, cùng phụ xe và mọi người sơ cứu nạn nhân rồi đưa vào trạm xá. Hành động cấp cứu kịp thời đã giúp nam thanh niên thoát khỏi cơn nguy kịch.
Chính thức có xe buýt điện VinBus kết nối nội đô Hà Nội tới sân bay Nội Bài Hà Nội: Nhiều người lựa chọn xe buýt điện E10 tới sân bay Nội Bài "Xanh hóa" xe buýt Hà Nội sớm hơn 15 năm Đà Nẵng: Triển khai tuyến xe buýt từ sân bay đi Bà Nà Hills

Tối 19/3, mạng xã hội lan truyền câu chuyện tài xế cùng phụ xe buýt Hà Nội kịp thời cứu giúp nam thanh niên bị co giật, ngất trên sàn xe: “Hôm nay lúc 13h ngày 19/3/2024 con trai tôi trên đường đi học, cháu đi xe buýt tuyến 89 (Sơn Tây - Yên Nghĩa), biển số 29F 000.64.

Trong lúc di chuyển trên đường cháu đã bị lên cơn co giật và ngất đi, ngay lập tức lái xe và phụ xe đã cùng mọi người nhanh chóng đưa cháu vào cấp cứu tại Trạm Y tế phường Đại Mỗ (quân Nam Từ Liêm, Hà Nội). Sau khi đưa cháu vào Trạm Y tế phường, lái phụ xe đã ở lại chăm sóc cháu, đồng thời gọi điện chờ cho gia đình đến mới tiếp tục đi làm nhiệm vụ…”

Hình ảnh tài xế xe buýt cùng phụ xe sơ cứu nạn nhân co giật, nằm dưới sàn xe (ảnh cắt từ clip)
Hình ảnh tài xế xe buýt cùng phụ xe sơ cứu nạn nhân co giật, nằm dưới sàn xe (ảnh cắt từ clip)

Khi câu chuyện tài xế cùng phụ xe buýt cứu người gặp nạn được chia sẻ trên mạng xã hội, nhiều người đã khen ngợi nghĩa cử cao đẹp, cảm ơn tài xế và phụ xe: "Hành động của lái, phụ xe quá tuyệt vời, cảm ơn bác tài và nhân viên phụ xe; chúc các bác nhiều sức khoẻ, vạn dặm bình an; tình người ấm áp, cảm ơn hai anh!…"

Trao đổi với PV báo Tuổi trẻ Thủ đô về sự việc trên, một cán bộ của Tổng Công ty vận tải Hà Nội (Transerco) xác nhận thông tin trên và cho biết: Trong quá trình chạy xe trên tuyến, đội ngũ nhân viên xe buýt tuyến 89 (Bến xe Yên Nghĩa - Thạch Thất - Bến xe Sơn Tây) đã có nghĩa cử cao đẹp, kịp thời hỗ trợ hành khách đi xe gặp vấn đề bất thường về sức khỏe.

Cụ thể, trưa 19/3, một khách hàng nam tên là N.Đ.N.K (SN 2004, ở Quốc Oai, Hà Nội) lên xe tại điểm dừng Bệnh viện Quốc Oai hướng từ Bến xe Sơn Tây đến Bến xe Yên Nghĩa). Khi xe di chuyển tới đường Đại Mỗ - Hà Nội thì vị khách này bị co giật, ngất trên xe buýt.

Theo phụ xe Lê Văn Thắng, khi chàng trai lên xe đi được khoảng 25 phút thì có dấu hiệu co giật, ngã khỏi ghế và ngất xỉu. Toàn bộ hành khách không kịp phản ứng trước tình huống bất ngờ. Lúc này, anh Trần Ngọc Chi (44 tuổi) - tài xế điều khiển xe buýt nhanh chóng cho xe dừng lại, đề nghị các hành khách di đứng giãn ra để lưu thông không khí. Anh Thắng phụ xe cởi áo khoác để kê đầu, giúp nạn nhân nằm thẳng ra sàn xe.

Sau khi đưa nạn nhân vào trạm y tế cấp cứu, tài xế Chi (bên phải) và phụ xe Thắng (bên trái) đã liên hệ chờ người thân của nạn nhân đến mới tiếp tục lên đường làm nhiệm vụ
Sau khi đưa nạn nhân vào trạm y tế cấp cứu, tài xế Chi (bên phải) và phụ xe Thắng (bên trái) đã liên hệ chờ người thân của nạn nhân đến mới tiếp tục lên đường làm nhiệm vụ

Biết nam thanh niên không có người thân đi cùng, tài xế và phụ xe thống nhất đưa hành khách đến trạm y tế gần nhất. Anh Chi đã điều khiển xe buýt di chuyển chậm đến Trạm Y tế phường Đại Mỗ cách đó 1km.

Đến nơi, hai người cùng một số hành khách trên xe buýt hỗ trợ đưa N.K vào bên trong Trạm Y tế phường. Tài xế sau đó báo cáo sự việc với Ban lãnh đạo xí nghiệp, xin lỗi và hướng dẫn các hành khách bắt xe buýt khác.

Sau khi hành khách có dấu hiệu tỉnh lại, anh Thắng lấy mật khẩu mở điện thoại di động, gọi điện cho người thân nạn nhân. Sau 30 phút, người thân của nam thanh niên đến và bày tỏ cảm ơn tài xế và phụ xe buýt đã cứu giúp con trai ông.

Việc làm của tài xế Trần Ngọc Chi và phụ xe Lê Văn Thắng - Tuyến 89 mang đầy ý nghĩa nhân văn, thể hiện cái tâm, sự đồng cảm với hành khách đang gặp tình trạng nguy cấp, để lại ấn tượng sâu sắc với nhiều hành khách đi buýt và dư luận xã hội.

“Trong thời gian vừa qua, các Xí nghiệp và Trung tâm trực thuộc Tổng công ty vận tải Hà Nội (Transerco) cũng đã thường xuyên tổ chức các khóa đào tạo cho đội ngũ lái xe và nhân viên phục vụ về kỹ năng giao tiếp với khách hàng cũng như kỹ năng xử lý các tình huống trên xe để đảm bảo tốt nhiệm vụ phục vụ đi lại của người dân”, vị đại diện Transerco thông tin thêm.

Đọc thêm

Lan tỏa ý thức phòng, chống ma túy trong toàn xã hội Muôn mặt cuộc sống

Lan tỏa ý thức phòng, chống ma túy trong toàn xã hội

TTTĐ - Mới đây, Bộ Công an phối hợp cùng UBND TP Hà Nội tổ chức chương trình “Chung một quyết tâm - Vì cộng đồng không ma túy”, nhằm đẩy mạnh tuyên truyền, nêu cao nhận thức của cộng đồng; phát huy sức mạnh toàn dân trong đấu tranh phòng, chống tội phạm và đẩy lùi tệ nạn ma túy.
Hiệu quả từ việc thí điểm thu phí đỗ xe không dùng tiền mặt Muôn mặt cuộc sống

Hiệu quả từ việc thí điểm thu phí đỗ xe không dùng tiền mặt

TTTĐ - Cụ thể hóa các nhiệm vụ thuộc Đề án số 06 của Chính phủ, Công an thành phố Hà Nội đã phối hợp với Cục Cảnh sát quản lý hành chính (Bộ Công an) và các đơn vị liên quan triển khai thí điểm việc thu phí đỗ xe không dùng tiền mặt đối với 3 bãi đỗ xe máy, 4 bãi đỗ xe ô tô tại phủ Tây Hồ và chùa Trấn Quốc.
Thông qua mức hỗ trợ lực lượng ANTT hơn 2,8 triệu đồng/người/tháng Muôn mặt cuộc sống

Thông qua mức hỗ trợ lực lượng ANTT hơn 2,8 triệu đồng/người/tháng

TTTĐ - Chiều 1/7, HĐND TP Hà Nội đã thông qua Nghị quyết quy định tiêu chí thành lập và tiêu chí số lượng thành viên Tổ bảo vệ an ninh, trật tự; nội dung, mức chi hỗ trợ đối với người tham gia lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự ở cơ sở trên địa bàn thành phố.
Thông qua Nghị quyết về mức chi hỗ trợ lực lượng Công an xã Muôn mặt cuộc sống

Thông qua Nghị quyết về mức chi hỗ trợ lực lượng Công an xã

TTTĐ - Chiều 1/7, HĐND thành phố Hà Nội đã thông qua Nghị quyết về việc quy định nội dung, mức chi hỗ trợ lực lượng Cảnh sát khu vực, lực lượng Công an xã trên địa bàn thành phố.
Bắt đầu xử phạt, tạm giữ giấy phép lái xe trên ứng dụng VNeID Muôn mặt cuộc sống

Bắt đầu xử phạt, tạm giữ giấy phép lái xe trên ứng dụng VNeID

TTTĐ - Ngày 1/7, các đơn vị Phòng Cảnh sát giao thông (Công an thành phố Hà Nội) đã triển khai xử phạt, tạm giữ giấy phép lái xe tích hợp trên VNeID.
Giải quyết gần 15.000 vụ việc trong 6 tháng đầu năm 2024 Muôn mặt cuộc sống

Giải quyết gần 15.000 vụ việc trong 6 tháng đầu năm 2024

TTTĐ - Trong 6 tháng đầu năm 2024, Tòa án Nhân dân hai cấp thành phố Hà Nội thụ lý 23.827 vụ việc, giải quyết 14.695 vụ việc.
Quy định mức lương tối thiểu đối với người lao động làm việc theo hợp đồng lao động Muôn mặt cuộc sống

Quy định mức lương tối thiểu đối với người lao động làm việc theo hợp đồng lao động

TTTĐ - Ngày 30/6/2024, Chính phủ ban hành Nghị định số 74/2024/NĐ-CP quy định mức lương tối thiểu đối với người lao động làm việc theo hợp đồng lao động, thay thế Nghị định số 38/2022/NĐ-CP ngày 12/6/2022 và bắt đầu có hiệu lực từ ngày 1/7/2024.
Quy định mức lương cơ sở và chế độ tiền thưởng đối với cán bộ, công chức, viên chức và lực lượng vũ trang Muôn mặt cuộc sống

Quy định mức lương cơ sở và chế độ tiền thưởng đối với cán bộ, công chức, viên chức và lực lượng vũ trang

TTTĐ - Chính phủ ban hành Nghị định 73/2024/NĐ-CP ngày 30/6/2024 quy định mức lương cơ sở và chế độ tiền thưởng đối với cán bộ, công chức, viên chức và lực lượng vũ trang. Theo đó, từ ngày 1/7/2024, mức lương cơ sở là 2,34 triệu đồng/tháng thay cho mức 1,8 triệu đồng/tháng như hiện tại.
Ra mắt lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự cơ sở Muôn mặt cuộc sống

Ra mắt lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự cơ sở

TTTĐ - Sáng 1/7, tại Quảng trường Cách mạng Tháng Tám, UBND thành phố Hà Nội tổ chức Lễ ra mắt lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự (ANTT) ở cơ sở.
Bố cáo thành lập Văn phòng Luật sư Viễn Nam và Cộng sự Muôn mặt cuộc sống

Bố cáo thành lập Văn phòng Luật sư Viễn Nam và Cộng sự

TTTĐ - Ngày 15/5/2024, Sở Tư Pháp tỉnh Quảng Nam đã cấp Giấy phép hoạt động số 33.01.0076/TP/KĐHĐ cho Tổ chức hành nghề Luật sư tại thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam cho Văn phòng Luật sư Viễn Nam và Cộng sự.
Xem thêm