Tag

Cán bộ Đoàn gương mẫu, giàu sáng kiến

Tuổi trẻ học và làm theo Bác 07/05/2021 14:34
aa
TTTĐ - Với sáng kiến tổ chức cuộc thi review sách trực tuyến “Mỗi cuốn sách là một người bạn” trong thời gian dịch Covid-19 của Hoàng Minh Hằng tạo sân chơi bổ ích thu hút đông đảo đoàn viên tham gia. Hằng hiện là Ủy viên Ban Thường vụ Huyện đoàn, Phó Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam huyện Thanh Trì (Hà Nội).
“Thủy máu” và những sáng kiến vì cộng đồng trong đại dịch Covid-19 “Tháng Thanh niên này tôi sẽ...” - sáng kiến nhỏ, ý nghĩa lớn SCGP mang đến nhiều sáng kiến mới hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19

Cuộc thi review sách là một trong rất nhiều sáng kiến của cô gái trẻ thắp lên ngọn lửa nhiệt huyết để công tác Đoàn và phong trào thanh niên ở địa phương ngày càng phát triển.

Hằng vinh dự là một trong số 98 cán bộ Đoàn tiêu biểu xuất sắc toàn quốc nhận giải thưởng Lý Tự Trọng năm 2021 do Trung ương Đoàn trao tặng.

Thu hút thanh niên

Hằng tốt nghiệp trường Đại học Ngoại ngữ (Đại học Quốc gia Hà Nội). Năm 2013, cô gái trẻ dự tuyển học lớp cán bộ nguồn Văn phòng cấp ủy do Thành ủy Hà Nội tổ chức và thi đỗ công chức, được phân công về Văn phòng Huyện ủy Thanh Trì công tác năm 2016.

Hoàng Minh Hằng
Hoàng Minh Hằng

Năm 2018, Hằng được luân chuyển về Huyện đoàn Thanh Trì. Vốn yêu thích các hoạt động Đoàn, Hội nên đây là môi trường lý tưởng để cô gái trẻ thể hiện khả năng của bản thân. Phát huy những kinh nghiệm từ trước, với vai trò là Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện, Hằng đã có nhiều sáng kiến để đoàn viên, thanh niên mặn mà hơn với các hoạt động.

Với nhiệm vụ được giao phụ trách công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng cho đoàn viên, thanh niên, Hằng trăn trở tìm giải pháp kết nối các bạn trẻ thông qua mạng xã hội, nhất là qua fanpage của Huyện đoàn. Thời gian đầu fanpage của Huyện đoàn chưa được quan tâm, đầu tư đúng mức nên hoạt động tuyên truyền qua kênh này chưa lan tỏa.

“Với vai trò là admin fanpage Câu lạc bộ Lý luận trẻ Thanh Trì, mình chủ động tìm kiếm các bài viết chất lượng, nguồn tin chính thống, thời sự, có sức mạnh truyền thông đưa lên group, Facebook của Huyện đoàn. Qua những bài viết này, hoạt động của tuổi trẻ trong huyện được nhiều người biết đến hơn. Việc huy động, tập hợp, định hướng đoàn viên, thanh niên tiến triển hơn”, Hằng cho biết.

Một sáng kiến khác được Hằng triển khai thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia, đó là cuộc thi review sách trực tuyến “Mỗi cuốn sách là một người bạn” trong thời gian dịch Covid-19 diễn ra năm 2020.

Ngay khi cuộc thi “Mỗi cuốn sách là một người bạn” được phát động, các cơ sở Đoàn trên toàn huyện đã tích cực triển khai đến đoàn viên, thanh niên, tạo sự lan tỏa sâu rộng.

Với những thành tích đã đạt được, Minh Hằng được tặng nhiều phần thưởng
Với những thành tích đã đạt được, Minh Hằng được tặng nhiều phần thưởng

Bí thư Đoàn trường Trung học phổ thông Ngọc Hồi Đỗ Thị Ngọc Thúy cho biết: “Chúng tôi nhận thấy ý nghĩa giáo dục tích cực của cuộc thi. Qua cuộc thi, các bạn đoàn viên, thanh niên đã biết lựa chọn các cuốn sách về lịch sử, văn hóa, phát triển bản thân, giáo dục kỹ năng sống... Đặc biệt, ngoài hoạt động trực tiếp bàn luận trao đổi về ý nghĩa cuốn sách, đồng chí Hoàng Minh Hằng còn động viên các chi đoàn thực hiện review sách bằng tiếng Anh, phát huy năng lực và kỹ năng sử dụng ngoại ngữ của đoàn viên, học sinh”.

Cuộc thi còn góp phần hình thành, nuôi dưỡng thói quen, niềm yêu thích, đam mê đọc sách và phát triển văn hóa đọc sách của học sinh. Đến nay, cuộc thi ngày càng được lan tỏa, góp phần nâng cao tinh thần đọc sách cũng như kỹ năng hùng biện tiếng Anh trong các bạn trẻ của huyện Thanh Trì.

Không ngừng học hỏi

Luôn năng nổ tham gia các hoạt động và đạt nhiều thành tích xuất sắc nên Hằng vinh dự được đứng trong hàng ngũ của Đảng khi vừa tròn 21 tuổi. Là một đảng viên trẻ cô luôn gương mẫu trong mọi hoạt động.

Song song với các sáng kiến, sáng tạo, Hằng liên tục triển khai các phong trào thanh niên gắn với tình hình thực tế của địa phương. Cô gái trẻ tích cực đôn đốc cơ sở Đoàn duy trì nề nếp thực hiện văn minh đô thị, vệ sinh môi trường, xây dựng các tuyến đường hoa thanh niên gắn với xây dựng Nông thôn mới...

Cô gái trẻ đã góp phần tích cực vào công tác Đoàn và phong trào thanh niên địa phương
Cô gái trẻ đã góp phần tích cực vào công tác Đoàn và phong trào thanh niên địa phương

Hằng chia sẻ: “Muốn đoàn viên, thanh niên làm cùng và thực hiện tốt công việc, trước hết cán bộ Đoàn phải là người gương mẫu trong mọi phong trào. Bên cạnh công tác chỉ đạo, hướng dẫn còn phải tích cực tham gia với đoàn viên, thanh niên trong từng việc làm cụ thể, không ngại khó khăn, vất vả”.

Suy nghĩ đó trở thành động lực, phương châm làm việc của Hằng. Là một đảng viên trẻ Hằng luôn cố gắng trau dồi thêm kiến thức, kỹ năng, vững vàng về chính trị, cùng tập thể Huyện đoàn tạo ra nhiều hoạt động, phong trào có tính chuyên sâu như: Hướng nghiệp, khởi nghiệp, lan tỏa những thái độ sống tích cực... Những hoạt động đó giúp đoàn viên, thanh niên ngày càng được rèn luyện kỹ năng, kiến thức đóng góp cho sự phát triển quê hương.

Trong đó, Hằng ghi dấu ấn mạnh khi tham gia cuộc thi cuộc thi Olympic tiếng Anh dành cho cán bộ trẻ lần thứ II, năm 2020 do Trung ương Đoàn tổ chức. Cô gái trẻ vinh dự là đại diện duy nhất của Thủ đô tham gia vòng chung kết xếp hạng toàn quốc.

Hằng kể: “Cuộc thi diễn ra khi hai con của mình còn rất nhỏ. Mình vừa lo chăm con, tranh thủ lúc cho con ngủ vừa thi vòng ngoài. Vào vòng chung kết, mình phải đợi con ngủ rồi mới ôn thi cùng cả đội đến khuya. Tuy vất vả nhưng mình xác định cố gắng hết sức vì nghĩ: “Người khác làm được thì mình cũng sẽ làm được”".

Trải qua nhiều khó khăn, thử thách, Hằng đã giành giải Nhất tại chung kết cuộc thi, đem chiến thắng về cho tuổi trẻ Thủ đô.

Sau khi đoạt giải, Hằng tiếp tục triển khai, tổ chức các hoạt động, giúp các bạn trẻ yêu thích hơn môn tiếng Anh, hiểu tầm quan trọng của ngoại ngữ trong thời kỳ hội nhập và Cách mạng công nghiệp 4.0. Cô gái trẻ cũng trực tiếp chia sẻ các kỹ năng học ngoại ngữ với các học sinh để các em tự tin hơn trong học tập và cuộc sống.

Đọc thêm

Để tuổi trẻ tự tin trên đường hội nhập quốc tế... Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Để tuổi trẻ tự tin trên đường hội nhập quốc tế...

TTTĐ - Sáng 28/9, tại TP Hồ Chí Minh, Trung ương Đoàn đã khai mạc Hội trại "Thanh niên Việt Nam: Làm chủ ngoại ngữ - Bản lĩnh hội nhập" năm 2024.
364 suất quà hỗ trợ sinh viên bị ảnh hưởng bão lũ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

364 suất quà hỗ trợ sinh viên bị ảnh hưởng bão lũ

TTTĐ - Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên, Công đoàn Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) tổ chức chương trình gặp mặt và trao tặng 364 suất quà trị giá 860.000.000 đồng tới 182 sinh viên có gia đình chịu thiệt hại do cơn bão số 3 và mưa lũ gây ra
Lắp đặt trạm áo phao miễn phí trên bãi biển Đà Nẵng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Lắp đặt trạm áo phao miễn phí trên bãi biển Đà Nẵng

TTTĐ - Trạm áo phao miễn phí trên bãi biển là sáng kiến mới của Đoàn Thanh niên phường Hòa Hải (quận Ngũ Hành Sơn), hỗ trợ người dân và du khách khi tắm biển tại khu vực này, chung tay phòng chống nguy cơ tai nạn đuối nước.
Người trẻ nguyện viết tiếp khát vọng non sông Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Người trẻ nguyện viết tiếp khát vọng non sông

TTTĐ - Em Nguyễn An Huy đã vinh dự đại diện thế hệ trẻ Thủ đô bày tỏ những chia sẻ về trách nhiệm của của thanh niên tại chương trình tọa đàm, giao lưu gặp mặt nhân chứng lịch sử “Tiếp nối truyền thống - Vững bước tương lai”.
Chuyện kể của chàng trai hiến máu 124 lần Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Chuyện kể của chàng trai hiến máu 124 lần

TTTĐ - Tại chương trình toạ đàm trực tuyến Gặp mặt nhân chứng lịch sử “Tiếp nối truyền thống - Vững bước tương lai” nhân kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), bạn trẻ Nguyễn Văn Thanh - Gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023 đã chia sẻ về việc làm ý nghĩa vì cộng đồng.
Thêm tự hào, thêm yêu Hà Nội... Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thêm tự hào, thêm yêu Hà Nội...

TTTĐ - Sáng 25/9, phát biểu khai mạc Tọa đàm "Tiếp nối truyền thống - Vững bước tương lai", nhà báo Nguyễn Mạnh Hưng, Tổng Biên tập báo Tuổi trẻ Thủ đô cho rằng, tọa đàm giúp chúng ta thêm tự hào, thêm yêu Hà Nội, mảnh đất thiêng, lắng hồn núi sông ngàn năm.
Thời hoa lửa hào hùng và chặng đường đổi mới, phát triển của Thủ đô Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thời hoa lửa hào hùng và chặng đường đổi mới, phát triển của Thủ đô

TTTĐ - Sáng nay (25/9), chương trình tọa đàm, giao lưu gặp mặt nhân chứng lịch sử “Tiếp nối truyền thống - Vững bước tương lai” chính thức diễn ra tại Trung tâm Bồi dưỡng chính trị quận Hoàn Kiếm (33 Nhà Chung, Hoàn Kiếm, Hà Nội) và được tường thuật trực tuyến trên các nền tảng của Báo Tuổi trẻ Thủ đô.
Hải Phòng: Đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật cho đoàn viên, thanh niên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Hải Phòng: Đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật cho đoàn viên, thanh niên

TTTĐ - Chiều 23/9, Thành đoàn Hải Phòng phối hợp với Sở Tư pháp thành phố tổ chức Lễ ký kết Kế hoạch phối hợp tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật cho đoàn viên, thanh thiếu nhi năm 2024 - 2025; phát động cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu kiến thức pháp luật trong đoàn viên, thanh niên thành phố Hải Phòng năm 2024”.
Món quà ý nghĩa tặng các em nhỏ, thiếu nhi Thủ đô Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Món quà ý nghĩa tặng các em nhỏ, thiếu nhi Thủ đô

TTTĐ - Với diện mạo mới cùng kiến trúc hiện đại, rộng rãi, gần gũi với thiên nhiên, sử dụng nhiều thiết bị thông minh, chất lượng cao, Cung Thiếu nhi Hà Nội sẽ phát huy vai trò là trung tâm văn hóa, thể thao, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt, học tập, vui chơi, thi đấu và rèn luyện thể chất cho thiếu nhi, từ đó tạo môi trường thuận lợi ươm mầm và phát triển tài năng tương lai cho thành phố.
Bên trong Cung Thiếu nhi Hà Nội - Công trình trọng điểm Thủ đô Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bên trong Cung Thiếu nhi Hà Nội - Công trình trọng điểm Thủ đô

TTTĐ - Cung Thiếu nhi Hà Nội là một trong những công trình trọng điểm của thành phố Hà Nội giai đoạn 2020 - 2025, với mục tiêu xây dựng trung tâm văn hóa, thể thao, hoạt động chính trị lớn của thanh thiếu nhi Thủ đô và đất nước. Đây cũng là công trình cấp thành phố chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô.
Xem thêm