Tag
Chăm sóc thú cưng từ trái tim, chinh phục khách hàng bằng uy tín

Câu chuyện của “Nông trại thú cưng” trên Lazada

Muôn mặt cuộc sống 20/05/2025 16:06
aa
TTTĐ - Trong những năm gần đây, thị trường thú cưng tại Việt Nam chứng kiến sự tăng trưởng mạnh mẽ, kéo theo nhu cầu ngày càng cao về các sản phẩm và chất lượng dịch vụ cho “người bạn bốn chân” trong nhà.
Người trẻ tìm nuôi rắn cảnh làm thú cưng dịp Tết Ất Tỵ Giới trẻ chi hàng triệu đồng mỗi tháng để chăm sóc thú cưng
Chị Thanh Thảo tại cửa hàng Nông trại thú cưng
Chị Thanh Thảo tại cửa hàng Nông trại thú cưng

Nắm bắt xu hướng này, chị Nguyễn Trần Thanh Thảo đã dùng tình yêu dành cho động vật của mình để xây dựng gian hàng “Nông trại thú cưng” trên Lazada. Không chỉ đơn thuần là một gian hàng trực tuyến, đây còn là “ngôi nhà” của những sản phẩm chăm sóc chất lượng, cùng với những chia sẻ đầy tâm huyết và kiến thức hữu ích cho cộng đồng yêu thú cưng của chị Thảo. Hành trình của chị là minh chứng cho việc lựa chọn đúng thị trường ngách đầy tiềm năng, sự thấu hiểu khách hàng sâu sắc và việc tận dụng tối đa sức mạnh của thương mại điện tử (TMĐT) để phát triển một thương hiệu thành công và bền vững, mang đậm dấu ấn cá nhân.

Tình yêu thú cưng - Nguồn cảm hứng và lợi thế độc đáo

Ít ai biết rằng, tình yêu thú cưng của chị Thảo đã bắt đầu từ rất lâu. Ban đầu chỉ đơn giản là nuôi chó giữ nhà, tình cảm lớn lên từng ngày, chú chó giữ nhà giờ đã là thành viên yêu quý trong gia đình. Chị thi đậu cả 2 trường đại học nhưng vẫn quyết tâm học ngành Bác sĩ thú y (ĐH Nông Lâm TP HCM) dù thú y và chó mèo thời điểm đó vẫn chưa phát triển. Sau 4 năm học, chị chính thức bén duyên với ngành thú cưng bằng việc mở một tiệm pet shop (cửa hàng bán thức ăn và đồ dùng chăm sóc thú cưng).

Nhìn lại chặng đường hơn 6 năm kinh doanh cửa hàng Nông trại thú cưng trên thị trường thương mại điện tử, chị Thảo nhận thấy những trăn trở của người nuôi thú cưng từ những ngày thị trường còn sơ khai. “Khi mình còn nhỏ khoảng 10 tuổi cùng gia đình khi đó nuôi chú chó đầu tiên, ngành thú y và pet shop ở Việt Nam chưa phát triển, nên mình mua đồ cho bé cún cực lắm, đồ ít mà đi rất xa mới mua được”, chị chia sẻ.

Ít về số lượng, các cửa hàng lại chủ yếu tập trung vào y tế chứ chưa chú trọng mảng thức ăn và chăm sóc hàng ngày. Việc mua sắm thiếu thông tin, không có sự tư vấn tận tình đã thôi thúc chị dấn thân, với mong muốn mang đến những sản phẩm tốt nhất cho thú cưng bằng chính tình yêu và kiến thức chuyên môn của mình.

Thị trường thú cưng hiện tại đã phát triển mạnh mẽ, kéo theo sự gia tăng của các cửa hàng. Tuy nhiên, chị Thảo nhận định xu hướng “humanization” (nhân hóa) thú cưng ngày càng rõ nét. Thú cưng không chỉ là vật nuôi mà là thành viên trong gia đình, được yêu thương và sẵn sàng chi tiêu xứng đáng. Nhu cầu về các sản phẩm cao cấp, chuyên biệt như thức ăn nhập khẩu, đồ dùng và phụ kiện hợp xu hướng ngày càng tăng.

Bên cạnh đó, người nuôi ngày càng quan tâm đến nguồn gốc, chất lượng sản phẩm và cần sự tư vấn chuyên sâu. Nắm bắt xu thế này, Nông trại thú cưng định hướng kinh doanh các sản phẩm phù hợp với nhiều phân khúc khách hàng, với các danh mục đa dạng, luôn cập nhật những sản phẩm mới và tốt hơn nữa.

Chinh phục thị trường TMĐT bằng uy tín, chuyên môn và sự khác biệt

Với kinh nghiệm làm việc bán thời gian cho một công ty TMĐT từ thời sinh viên, chị Thảo đã sớm nhìn thấy tiềm năng của việc bán hàng online. Khi đại dịch bùng phát, buộc cửa hàng truyền thống phải tạm dừng hoạt động, chị quyết định đẩy mạnh kinh doanh trên TMĐT và lựa chọn Lazada là điểm bắt đầu. Lazada không chỉ là nền tảng chị đã quen thuộc qua công việc cũ mà còn có những ưu điểm vượt trội, được biết đến rộng rãi từ sớm.

Để chinh phục thị trường trực tuyến đầy cạnh tranh, Nông trại thú cưng không đơn thuần bán hàng mà xây dựng “chất riêng” dựa trên uy tín và chuyên môn. Với lợi thế là một bác sĩ thú y, chị Thảo đảm bảo các sản phẩm được lựa chọn kỹ lưỡng, có nguồn gốc rõ ràng và đặc biệt chú trọng đến việc tư vấn sức khỏe. Chị đã đào tạo đội ngũ nhân viên, trang bị không chỉ kiến thức bán hàng mà còn cả sự tận tâm, luôn đặt sức khỏe và đời sống thú cưng lên hàng đầu. Từ đó, mỗi nhân viên đều có thể tư vấn sản phẩm phù hợp nhất với từng bé và hoàn cảnh của chủ nuôi, kết hợp với cửa hàng luôn có giá cả cạnh tranh trên thị trường nên Nông trại thú cưng đã dần là petshop yêu thích của nhiều gia đình

Trên nền tảng Lazada, Nông trại thú cưng tận dụng hiệu quả các công cụ hỗ trợ người bán để mang trải nghiệm chân thực nhất đến khách hàng. Thay vì chỉ xem hình ảnh, khách hàng có thể xem video sản phẩm, thậm chí là video quay cận cảnh bên trong bao bì thức ăn, giúp họ hình dung rõ ràng về chất lượng, kích thước hạt, topping... Điều này tạo dựng niềm tin vững chắc với khách hàng.

Hơn thế nữa, Nông trại thú cưng đặc biệt chú trọng chăm sóc khách hàng sau mua sắm, sẵn sàng hỗ trợ tư vấn mọi lúc khi khách hàng cần, xây dựng mối quan hệ lâu dài thay vì chỉ là giao dịch một lần. Chị Thảo tin rằng, trong bối cảnh cạnh tranh, sự kết hợp giữa bán hàng online hiệu quả và chuỗi cửa hàng offline trong tương lai sẽ tăng cường lợi thế, giúp khách hàng yên tâm hơn khi được “sờ tận tay” sản phẩm chất lượng.

Nông trại thú cưng sở hữu phổ sản phẩm đa dạng dành cho nhiều nhu cầu khác nhau của khách hàng
Nông trại thú cưng sở hữu phổ sản phẩm đa dạng dành cho nhiều nhu cầu khác nhau của khách hàng

Lazada - Đối tác đồng hành trên chặng đường phát triển bền vững

Trong suốt hành trình xây dựng và phát triển Nông trại thú cưng, Lazada luôn đóng vai trò là đối tác chiến lược quan trọng. Sự gắn bó này bắt nguồn từ những trải nghiệm tích cực ngay từ đầu. Chị Thảo đặc biệt ấn tượng với đội ngũ vận chuyển LEX (Lazada Express) và những nỗ lực phi thường của họ trong giai đoạn dịch bệnh. “Nhân viên giao hàng của Lazada không nề hà địa điểm giao nhận khó tiếp cận mà luôn đảm bảo sản phẩm tận tay đến khách hàng”, chị kể lại. Chính sự tận tâm này đã làm chị cảm thấy “rất đáng giá và luôn yên tâm để bán hàng trên Lazada”.

Hơn thế nữa, chị đánh giá cao sự đồng hành và hỗ trợ từ đội ngũ Quản lý gian hàng (KAM) của Lazada, một đội ngũ theo chị là “chắc tay nhất trong tất cả các sàn TMĐT”. Không chỉ am hiểu nền tảng, đội ngũ cũng có thể cùng nhà bán hàng thảo luận về chiến lược kinh doanh. Chính sự hỗ trợ 1-1 và hiểu biết sâu sắc này là yếu tố then chốt giúp Nông trại thú cưng phát triển và duy trì được vị thế top đầu trên Lazada, bất chấp những biến động của thị trường.

Trong bối cảnh biến động đó, việc nắm bắt xu hướng và tối ưu hóa hoạt động kinh doanh là chìa khóa thành công. Nông trại thú cưng đã tìm thấy lời giải cho bài toán này thông qua việc ứng dụng các giải pháp công nghệ tiên tiến từ Lazada, đặc biệt là các dịch vụ được tài trợ của Lazada - Lazada Sponsored Solutions.

Không chỉ đơn thuần là một công cụ, Lazada Sponsored Solutions với công nghệ AI mang đến cả một hệ sinh thái hỗ trợ nhà bán hàng, thúc đẩy và tối ưu hoá hiệu quả, thuận tiện của chiến dịch. "Lazada Sponsored Solutions thực sự là trợ thủ đắc lực cho việc kinh doanh của tôi. Nó giúp tôi theo dõi hiệu suất, tối ưu phân phối và kết nối sản phẩm với đúng khách hàng nhờ những tiến bộ của công nghệ AI. Từ đó, độ nhận diện thương hiệu và doanh thu của shop mình được cải thiện rõ rệt”, chị Thảo chia sẻ. Đây chính là minh chứng cho thấy sức mạnh của công nghệ trong việc hỗ trợ các doanh nghiệp thích ứng và phát triển bền vững trong thời đại số.

Với chị Thảo, Lazada luôn giữ vai trò hết sức quan trọng trong hành trình phát triển của Nông trại thú cưng, từ quá khứ, hiện tại và chắc chắn cả trong tương lai: “Với Nông trại thú cưng, Lazada đã, đang và sẽ luôn là một đối tác chiến lược cực kỳ quan trọng. Hy vọng nền tảng sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong tương lai để thương hiệu và sàn có thể tiếp tục đồng hành và cùng vươn xa”.

Câu chuyện của Thanh Thảo và Nông trại thú cưng trên Lazada là minh chứng cho việc kết hợp thành công tình yêu, chuyên môn, sự thấu hiểu thị trường và tận dụng hiệu quả nền tảng TMĐT để phát triển bền vững. Từ tình yêu đơn thuần với vật nuôi, chị đã xây dựng nên một thương hiệu uy tín, không ngừng nỗ lực mang đến những sản phẩm và dịch vụ tốt nhất cho cộng đồng yêu thú cưng, đồng thời khẳng định vị thế trên thị trường TMĐT đầy tiềm năng.

Mai Anh

Đọc thêm

Vùng 3 Hải quân trao hỗ trợ cho người dân vùng lũ TP Huế Xã hội

Vùng 3 Hải quân trao hỗ trợ cho người dân vùng lũ TP Huế

TTTĐ - Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân đã trao 162 suất quà trị giá 100 triệu đồng cho người dân TP Huế bị ảnh hưởng nặng nề bởi mưa lũ.
SABECO góp 1 tỷ đồng hỗ trợ người dân Nghệ An, Hà Tĩnh khắc phục thiệt hại sau bão lũ Muôn mặt cuộc sống

SABECO góp 1 tỷ đồng hỗ trợ người dân Nghệ An, Hà Tĩnh khắc phục thiệt hại sau bão lũ

TTTĐ - Tổng Công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) vừa trao tặng 1 tỷ đồng cho người dân bị ảnh hưởng bởi bão lũ tại Nghệ An và Hà Tĩnh. Đây là hoạt động trong khuôn khổ chuỗi “Hành trình Di sản”, đồng thời thể hiện tinh thần sẻ chia và trách nhiệm xã hội mà doanh nghiệp hướng tới nhân dịp kỷ niệm 150 năm di sản.
Người lính Hải quân, điểm tựa vững chắc của Nhân dân trong gian khó Muôn mặt cuộc sống

Người lính Hải quân, điểm tựa vững chắc của Nhân dân trong gian khó

TTTĐ - Những ngày qua, hình ảnh cán bộ, chiến sĩ Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân sát cánh cùng chính quyền và Nhân dân TP Đà Nẵng căng mình trong mưa lũ hỗ trợ người dân tại các vùng ngập sâu, khắc phục hậu quả sau mưa lũ đã trở thành biểu tượng đẹp của tình quân – dân gắn bó, keo sơn.
Công an Đà Nẵng hành quân vào vùng tâm lũ hỗ trợ Nhân dân Xã hội

Công an Đà Nẵng hành quân vào vùng tâm lũ hỗ trợ Nhân dân

TTTĐ - Là lực lượng tuyến đầu, ngay sau khi lũ rút, Công an TP Đà Nẵng đã nhanh chóng hành quân vào vùng tâm lũ với tinh thần "nước rút đến đâu khắc phục đến đó", hỗ trợ toàn diện, kịp thời cho người dân.
Khẩn trương vận chuyển lương thực, nhu yếu phẩm cho người dân vùng lũ Muôn mặt cuộc sống

Khẩn trương vận chuyển lương thực, nhu yếu phẩm cho người dân vùng lũ

TTTĐ - Bộ Chỉ huy Quân sự TP Đà Nẵng đã vận chuyển tổng cộng 6 tấn gạo cùng nhiều nhu yếu phẩm khác hỗ trợ người dân bị thiệt hại nặng nề do mưa lũ tại Thạnh Mỹ và Trà My.
Bản tin phường Ba Đình - ấn phẩm truyền thông hữu hiệu Muôn mặt cuộc sống

Bản tin phường Ba Đình - ấn phẩm truyền thông hữu hiệu

TTTĐ - Sáng 31/10, Đảng ủy phường Ba Đình tổ chức hội nghị ra mắt "Bản tin phường Ba Đình" - ấn phẩm truyền thông cập nhật kịp thời thông tin, hoạt động của Đảng ủy - HĐND - UBND - UBMTTQ Việt Nam và các đoàn thể chính trị phường.
Tập đoàn Wilmar CLV trao tặng 15 tỉ đồng hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả bão lũ Muôn mặt cuộc sống

Tập đoàn Wilmar CLV trao tặng 15 tỉ đồng hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả bão lũ

TTTĐ - Với tinh thần tương thân tương ái và hưởng ứng lời kêu gọi của Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Tập đoàn Wilmar CLV thực hiện 2 chương trình hướng về đồng bào miền Bắc và miền Trung, trao tặng tổng cộng 15 tỷ đồng gồm hiện kim và hiện vật nhằm hỗ trợ người dân ở các địa phương đang chịu ảnh hưởng nặng nề sau bão lũ sớm khắc phục hậu quả thiên tai, nhanh chóng vượt qua giai đoạn khăn để ổn định cuộc sống.
Kiến nghị Chính phủ hỗ trợ 5.000 tấn gạo cứu trợ vùng lũ Xã hội

Kiến nghị Chính phủ hỗ trợ 5.000 tấn gạo cứu trợ vùng lũ

TTTĐ - Trước thực trạng ngập lụt và sạt lở gây chia cắt nghiêm trọng tại nhiều khu vực, UBND tỉnh Quảng Ngãi đã kiến nghị Chính phủ hỗ trợ lương thực, thực phẩm, thuốc men và hàng trăm tỷ đồng để kịp thời khắc phục hậu quả, đảm bảo đời sống và an toàn cho người dân.
Dùng xe đặc chủng đưa cháu bé sốt cao đi cấp cứu trong đêm Xã hội

Dùng xe đặc chủng đưa cháu bé sốt cao đi cấp cứu trong đêm

TTTĐ - Trong lúc làm nhiệm vụ trên tuyến Quốc lộ 1A (xã Bình Sơn), Cảnh sát Giao thông (CSGT) Công an tỉnh Quảng Ngãi đã kịp thời sử dụng xe ô tô đặc chủng để đưa một cháu bé bị ốm đi cấp cứu ngay trong đêm.
Công an phường Ba Đình giúp du khách nước ngoài tìm lại tài sản Muôn mặt cuộc sống

Công an phường Ba Đình giúp du khách nước ngoài tìm lại tài sản

TTTĐ - Ngày 30/10, Tổ Cảnh sát phòng, chống tội phạm (PCTP) – Công an phường Ba Đình kịp thời hỗ trợ công dân nước ngoài là ông Andrew Cumming tìm lại chiếc túi bị thất lạc, bên trong có nhiều tài sản giá trị.
Xem thêm