Tag
Vida Farm - trà thảo mộc Việt cán mốc doanh thu triệu đô trên Amazon

Câu chuyện về sự trù phú và sáng tạo của nông sản Việt Nam

Thị trường - Tài chính 29/09/2025 12:00
aa
Từ tình yêu với những thức uống truyền thống từ thiên nhiên, chị Vida - nữ sáng lập thương hiệu trà thảo mộc Vida Farm mang trong mình khát vọng của một “suối nguồn” – đưa nông sản Việt hòa vào dòng chảy lớn để vươn ra thế giới.
Sắp diễn ra Tuần lễ giới thiệu, kết nối ẩm thực nông sản Việt Độc đáo Tuần lễ giới thiệu, kết nối ẩm thực nông sản Việt Nam Kết nối đưa nông sản 32 tỉnh, thành phố vươn xa Quả xoài Nhật hơn 2 triệu đồng và bài học cho nông sản Việt

Bằng chiến lược khác biệt hóa sản phẩm và sự thấu hiểu sâu sắc xu hướng tiêu dùng lành mạnh, Vida Farm đã từng bước chinh phục thị trường toàn cầu thông qua Amazon, viết nên câu chuyện truyền cảm hứng về hành trình nâng tầm giá trị cho nông sản Việt.

Chị Vida – nữ sáng lập thương hiệu trà thảo mộc Vida Farm, người mang trong mình khát vọng đưa nông sản Việt vươn ra thế giới.
Chị Vida – nữ sáng lập thương hiệu trà thảo mộc Vida Farm, người mang trong mình khát vọng đưa nông sản Việt vươn ra thế giới.

Xu hướng tiêu dùng thực phẩm tại Mỹ: cánh cửa mở, cơ hội lớn

Với sự phát triển mạnh mẽ của xuất khẩu thông qua thương mại điện tử, khoảng cách địa lý không còn là rào cản, cơ hội lớn chưa từng có đang mở ra cho sản phẩm nông sản Việt Nam vươn ra các thị trường lớn. Theo cẩm nang “Khám phá cơ hội kinh doanh ngành hàng thực phẩm” do Amazon Global Selling vừa phát hành, tính đến tháng 1 năm 2024, Hoa Kỳ tiếp tục là thị trường xuất khẩu nông-lâm-thủy sản lớn nhất của Việt Nam, chiếm đến 22% tổng kim ngạch của ngành. Đây là một con số biết nói, khẳng định sức hấp dẫn và tiềm năng của các sản phẩm Việt tại thị trường khó tính bậc nhất này.

Cẩm nang cũng đã chỉ ra ba xu hướng tiêu dùng nổi bật của người Mỹ đang định hình lại ngành thực phẩm: sự quan tâm đặc biệt với sản phẩm tốt cho sức khỏe, thói quen mua sắm thực phẩm trực tuyến ngày càng phổ biến, và xu hướng tìm kiếm, tin tưởng thông tin dinh dưỡng từ các nền tảng mạng xã hội. Đồng thời, báo cáo cũng gợi ý ba nhóm thực phẩm tiềm năng cho các doanh nghiệp Việt Nam trên Amazon, bao gồm: Trái cây, rau củ sấy khô, gia vị và đặc biệt là trà thảo mộc - ngành hàng có sự tăng trưởng ổn định và phù hợp với thế mạnh của Việt Nam.

Những phân tích này đã mở ra một hướng đi mới nhiều hứa hẹn cho các doanh nghiệp Việt như Vida Farm, cùng tìm câu trả lời cho bài toán cho ngành nông nghiệp: làm thế nào để bước ra vùng an toàn của một nhà sản xuất gia công vốn quen với xuất khẩu thô với biên lợi nhuận thấp và khả năng ứng biến trong một thị trường đầy cạnh tranh khốc liệt. Phân tích từ các chuyên gia đều đưa ra một nhận định chung: việc bỏ qua tư duy làm chủ chính thương hiệu của mình khiến các doanh nghiệp thiếu đi một lộ trình phát triển bền vững và không thể tối đa hóa giá trị từ chính nguồn nông sản quê hương. Nhận thấy cơ hội từ những phân tích này, Vida Farm đã quyết tâm chuyển mình, bắt đầu hành trình tự xây dựng thương hiệu để trực tiếp chinh phục người tiêu dùng quốc tế.

Gian hàng Vida Farm trên Amazon cho thấy nỗ lực của thương hiệu trong việc nâng tầm nông sản Việt, mang đến diện mạo cao cấp và chỉn chu qua từng hình ảnh sản phẩm được đăng tải.
Gian hàng Vida Farm trên Amazon cho thấy nỗ lực của thương hiệu trong việc nâng tầm nông sản Việt, mang đến diện mạo cao cấp và chỉn chu qua từng hình ảnh sản phẩm được đăng tải.

Từ ước mơ ra biển lớn đến công thức “From Seeds to Sip” chinh phục thị trường

Dạo một vòng gian hàng trực tuyến của Vida Farm trên Amazon, người xem có thể cảm nhận ngay sự trân trọng và nỗ lực nâng tầm những sản vật thiên nhiên thân thuộc của Việt Nam. Từ mãng cầu xiêm, khổ qua, hoa dâm bụt, đến gừng, nghệ - tất cả đều được khoác lên mình một diện mạo mới, cao cấp và chỉn chu. Thành quả ấn tượng này là kết quả của một công thức toàn diện, kết hợp giữa sự thấu hiểu thị trường và khả năng hiện thực hóa các mục tiêu đặt ra.

Bằng cách tận dụng công cụ “Trình khám phá cơ hội sản phẩm” (Product Opportunity Explorer), Vida Farm đã có được những dữ liệu quý giá để thấu hiểu sâu tệp khách hàng mục tiêu, đặc biệt là giới trẻ có ý thức cao về sức khỏe. Từ đó, thương hiệu đã phát triển một chiến lược sản phẩm khác biệt, không đi theo lối mòn mà định vị mình là “thức uống thảo mộc tự nhiên, tốt cho sức khỏe” với hình ảnh hiện đại, tươi mới, thu hút cả những người chưa có thói quen uống trà.

Để hiện thực hóa định vị này, mỗi sản phẩm đều bắt đầu từ những nguyên liệu được hái thủ công, đảm bảo kích thước đồng đều, không bị dập nát, giữ trọn vẹn hương vị nguyên bản và những giá trị dinh dưỡng quý giá nhất.

Bao bì sản phẩm Vida Farm được cải tiến liên tục với thiết kế tinh tế và chất liệu thân thiện môi trường, đảm bảo sự tiện dụng và chắc chắn.
Bao bì sản phẩm Vida Farm được cải tiến liên tục với thiết kế tinh tế và chất liệu thân thiện môi trường, đảm bảo sự tiện dụng và chắc chắn.

Có sản phẩm tốt là điều kiện cần, nhưng để thành công trên thị trường quốc tế, điều kiện đủ là một thương hiệu mạnh và trải nghiệm khách hàng tích cực. Vida Farm đã xây dựng câu chuyện thương hiệu một cách chuyên nghiệp thông qua Amazon Brand Registry và công cụ Nội dung A+. Những công cụ này cho phép thương hiệu truyền tải thông điệp về sức khỏe, sự tự nhiên và quy trình sản xuất tâm huyết một cách trực quan và sinh động. Song song đó, Vida Farm không ngừng đẩy mạnh R&D dựa trên phản hồi của khách hàng.

Thương hiệu đầu tư nghiên cứu giá trị dinh dưỡng từ những phần ít được chú ý như vỏ, thân, rễ của cây ăn quả để tìm ra những nguyên liệu độc đáo, từ đó phát triển các hương vị trà mới lạ, đáp ứng nhu cầu trải nghiệm của người dùng Mỹ. Bao bì sản phẩm cũng là một điểm nhấn, được cải tiến liên tục với chất liệu kraft thân thiện môi trường, thiết kế tinh tế nhưng vẫn đảm bảo sự tiện dụng và chắc chắn. Toàn bộ quy trình vận hành, từ quản lý kho bãi đến giao hàng, được tối ưu hóa nhờ dịch vụ FBA (Hoàn thiện đơn hàng bởi Amazon), giúp Vida Farm giải quyết bài toán logistics phức tạp, đảm bảo sản phẩm đến tay khách hàng nhanh chóng và tin cậy.

Cuối cùng, triết lý kinh doanh của Vida Farm được xây dựng trên một nền tảng vững chắc: phát triển bền vững. Đây không phải là một yếu tố cộng thêm, mà là kim chỉ nam cho mọi hoạt động. Tận dụng lợi thế nguồn lực bản địa và kinh nghiệm trong ngành nông sản, Vida Farm đã chủ động học hỏi từ các chuyên gia nông nghiệp hữu cơ để cải tiến quy trình canh tác.

Từ các nông trại trà đến nhà máy sản xuất ở Long An (cũ), VIDA tuân thủ nghiêm ngặt các tiêu chuẩn về trồng trọt không sử dụng hóa chất, áp dụng quy trình chế biến hiện đại nhưng vẫn đảm bảo giữ trọn sự nguyên chất của thảo mộc và bảo vệ môi trường. Với mỗi bước đi, Vida Farm không chỉ tạo ra sản phẩm chất lượng cao, an toàn cho sức khỏe mà còn hy vọng góp phần khẳng định giá trị và hướng đến sự phát triển bền vững cho cả nền nông nghiệp Việt Nam.

Quy trình chế biến tại Vida Farm được thực hiện tỉ mỉ, từ khâu lựa chọn nguyên liệu đến sơ chế, đảm bảo giữ trọn sự nguyên chất của thảo mộc và tuân thủ nghiêm ngặt các tiêu chuẩn chất lượng.
Quy trình chế biến tại Vida Farm được thực hiện tỉ mỉ, từ khâu lựa chọn nguyên liệu đến sơ chế, đảm bảo giữ trọn sự nguyên chất của thảo mộc và tuân thủ nghiêm ngặt các tiêu chuẩn chất lượng.

Vida Farm: “suối nguồn sức khỏe Việt” cán mốc triệu đô

Những nỗ lực không ngừng nghỉ đã được đền đáp bằng những con số ấn tượng. Chỉ trong năm đầu tiên hoạt động trên Amazon, Vida Farm đã xuất sắc cán mốc doanh thu triệu đô. Các sản phẩm của thương hiệu nhanh chóng vươn lên top #1 và #2 trong ngành hàng trà thảo mộc, cùng với đó là mức đánh giá trung bình 4.7+ sao. Đây chính là minh chứng rõ ràng nhất cho tiềm năng của sản phẩm chăm sóc sức khỏe từ thảo mộc Việt và sự công nhận của người tiêu dùng toàn cầu.

Thành công ban đầu là động lực để Vida Farm tiếp tục vươn xa. Hướng tới tương lai, thương hiệu đặt mục tiêu mở rộng danh mục sản phẩm lên hơn 100 SKU và đạt doanh thu 3 triệu USD trong năm thứ hai, tiếp tục hành trình khám phá sự đa dạng và phong phú của thảo mộc Việt.

Chia sẻ về hành trình của mình, chị Vida, một nữ doanh nhân đầy tâm huyết, bộc bạch: “Chúng tôi không chỉ bán trà, chúng tôi đang kể câu chuyện về sự trù phú của nông sản và sự sáng tạo của người Việt Nam. Mỗi sản phẩm không chỉ là một lời cam kết về chất lượng mà còn là một bước đi để xây dựng thương hiệu Việt vững mạnh trên bản đồ thế giới, mang lại giá trị thực sự cho người nông dân.”

Hơn cả một câu chuyện kinh doanh, hành trình của Vida Farm là lời mời gọi các doanh nghiệp Việt hãy cùng nhau nâng tầm giá trị nông sản, giúp đỡ người nông dân và mạnh dạn đưa thương hiệu Việt vươn ra biển lớn cùng sự đồng hành của Amazon Global Selling.

Văn An

Đọc thêm

Kinh tế Cần Thơ khởi sắc, khẳng định vị thế trung tâm vùng Nhịp sống phương Nam

Kinh tế Cần Thơ khởi sắc, khẳng định vị thế trung tâm vùng

TTTĐ - Cần Thơ đang cho thấy sức bật mạnh mẽ trong phát triển kinh tế - xã hội, với hàng loạt chỉ số tăng trưởng ấn tượng ở các lĩnh vực công nghiệp, thương mại, xuất khẩu và du lịch. Những kết quả đạt được khẳng định vai trò trung tâm vùng Đồng bằng sông Cửu Long, đồng thời mở ra kỳ vọng cho một giai đoạn bứt phá mới của thành phố.
Tây Ninh thu hút hơn 832 triệu USD vốn FDI trong 10 tháng qua Nhịp sống phương Nam

Tây Ninh thu hút hơn 832 triệu USD vốn FDI trong 10 tháng qua

TTTĐ - Trong 10 tháng năm 2025, tỉnh Tây Ninh cấp mới 163 dự án FDI, vốn đăng ký 832,73 triệu USD, tăng 41 dự án so cùng kỳ.
Hải Phòng tăng tốc giải ngân vốn đầu tư công năm 2025 Thị trường - Tài chính

Hải Phòng tăng tốc giải ngân vốn đầu tư công năm 2025

TTTĐ - Ban Thường vụ Thành ủy Hải Phòng vừa ban hành Chỉ thị về tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công năm 2025 trên địa bàn thành phố, nhằm hoàn thành mục tiêu giải ngân 100% kế hoạch vốn và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế địa phương .
Đưa Trung tâm tài chính quốc tế tại Việt Nam hoạt động ngay trong tháng 11 Thị trường - Tài chính

Đưa Trung tâm tài chính quốc tế tại Việt Nam hoạt động ngay trong tháng 11

TTTĐ - Kết luận hội nghị về thành lập Trung tâm tài chính quốc tế tại Việt Nam, Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết với tinh thần "một trung tâm-hai điểm đến", sẽ thành lập hai cơ quan điều hành tại hai địa phương (TP HCM và Đà Nẵng) nhưng một cơ quan giám sát chung, một toà án chung để giải quyết các tranh chấp. Thủ tướng yêu cầu các cơ quan khẩn trương trình Chính phủ ban hành Nghị định của Chính phủ trong những ngày tới để Trung tâm đi vào hoạt động ngay trong tháng 11.
Chính phủ thông qua nội dung dự án Luật Thương mại điện tử Kinh tế

Chính phủ thông qua nội dung dự án Luật Thương mại điện tử

TTTĐ - Chính phủ ban hành Nghị quyết số 352/NQ-CP thông qua nội dung dự án Luật Thương mại điện tử.
Giá xăng dầu đồng loạt tăng Thị trường - Tài chính

Giá xăng dầu đồng loạt tăng

TTTĐ - Bộ Công thương vừa có văn bản gửi các thương nhân đầu mối và phân phối xăng dầu về việc điều hành giá bán lẻ xăng dầu trong nước. Theo đó, giá xăng dầu sẽ đồng loạt tăng từ 15 giờ hôm nay (30/10).
Nâng tầm công tác định giá tài sản trong kỷ nguyên số tại ngân hàng Thị trường - Tài chính

Nâng tầm công tác định giá tài sản trong kỷ nguyên số tại ngân hàng

TTTĐ - Trong bối cảnh toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta đẩy mạnh xây dựng công nghệ số, phát triển kinh tế số, xã hội số và tăng cường phòng chống tiêu cực, công tác định giá tài sản trong ngành ngân hàng nổi lên như một điểm nóng cần đổi mới. Với Ngân hàng BIDV, việc xây dựng mô hình định giá số minh bạch, liêm chính không chỉ nhằm quản trị rủi ro, mà còn góp phần trực tiếp vào xây dựng Đảng vững mạnh.
“Tinh hoa Thu Hà Nội” hút khách tại Hội chợ Mùa Thu Thị trường - Tài chính

“Tinh hoa Thu Hà Nội” hút khách tại Hội chợ Mùa Thu

TTTĐ - Gian hàng ẩm thực, thủ công mỹ nghệ tại không gian “Tinh hoa Thu Hà Nội” thuộc Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất năm 2025 ghi nhận lượng khách đông.
Phó Thủ tướng Nguyễn Chí Dũng tiếp Quỹ Đầu tư mạo hiểm 500 Global Thị trường - Tài chính

Phó Thủ tướng Nguyễn Chí Dũng tiếp Quỹ Đầu tư mạo hiểm 500 Global

Nhân dịp dự lễ khai mạc Hội nghị Sáng kiến đầu tư tương lai (FII) lần thứ 9, diễn ra sáng 28/10 tại Riyadh, Saudi Arabia, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Chí Dũng tiếp Quỹ Đầu tư mạo hiểm 500 Global.
Xúc tiến thương mại, kết nối giao thương Việt Nam - New Zealand Kinh tế

Xúc tiến thương mại, kết nối giao thương Việt Nam - New Zealand

TTTĐ - Trong khuôn khổ Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất năm 2025, sáng 28/10, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công thương) phối hợp cùng Thương vụ Việt Nam tại New Zealand và Hội đồng Kinh doanh ASEAN - New Zealand (ANZBC) tổ chức Hội nghị Xúc tiến thương mại, đầu tư và kết nối giao thương Việt Nam - New Zealand.
Xem thêm