Sắp diễn ra Tuần lễ giới thiệu, kết nối ẩm thực nông sản Việt
Với chủ đề, các sản phẩm nước mắm, mắm truyền thống và các món ăn đặc trưng vùng miền có sử dụng nước mắm, mắm truyền thống là dịp quảng bá, tuyên truyền các thông điệp về câu chuyện sản phẩm, chuỗi quy trình sản xuất các sản phẩm nước mắm và ẩm thực từ nước mắm, mắm Việt Nam đến người tiêu dùng.
Thông qua sự kiện sẽ giúp nâng cao nhận thức, lưu giữ truyền thống và những nét văn hoá đặc trưng của Việt Nam đến du khách trong và ngoài nước. Từ đó, góp phần thúc đẩy thương mại, kết nối cung cầu sản phẩm nước mắm truyền thống và ẩm thực từ nước mắm.
Sắp diễn ra Tuần lễ giới thiệu, kết nối ẩm thực nông sản Việt Nam |
Tuần lễ giới thiệu, kết nối ẩm thực nông sản Việt Nam gắn với hệ thống cơ quan ngoại giao, tham tán nước ngoài ở Việt Nam có quy mô 1000 m2 sàn trưng bày, giới thiệu sản phẩm nước mắm truyền thống, gia vị Việt Nam. Theo thông tin từ ban tổ chức đến nay, đã có hơn 40 đơn vị ở các tỉnh đăng ký tham gia như: Lào Cai, Hải Phòng, Quảng Ninh, Nam Định, Bắc Ninh, Thanh Hoá, Hà Tĩnh, Bình Thuận, Phú Yên, Bạc Liêu, Ninh Bình, trong đó, 16 đơn vị thuộc thành viên Hiệp hội Nước mắm truyền thống Việt Nam.
Với sản phẩm của các đơn vị thuộc Hiệp hội Nước mắm truyền thống Việt Nam sẽ được trưng bày tại khu trưng bày sản phẩm tiêu biểu. Sản phẩm của các địa phương, doanh nhiệp do địa phương giới thiệu (nằm ngoài nhóm doanh nghiệp thuộc Hiệp hội) sẽ trưng bày trong không gian được phân chia theo 3 vùng Bắc - Trung - Nam.
Cùng với đó, ban tổ chức còn bố trí không gian giới thiệu ẩm thực là các món ăn đặc trưng của các địa phương gắn với sản phẩm nước mắm truyền thống. Món ăn tập trung vào các món nhẹ sử dụng nước mắm để chấm như: Phở, bánh cuốn làng Kênh, bánh gối, nem cuốn, cháo ấu tẩu, bò tơ cuốn bánh tráng, bê chao mộc châu, dồi bò chiên…
Trong khuôn khổ tuần lễ diễn ra Toạ đàm giới thiệu văn hoá nước mắm và ẩm thực Việt Nam với một số cơ quan ngoại giao Tham tán nước ngoài tại Việt Nam; Tổ chức Talkshow hỏi đáp giữa người tiêu dùng với các chuyên gia, các doanh nghiệp, các Hợp tác xã; Tổ chức phiên Livestream quảng bá, kết nối tiêu thụ, cho các đơn vị, doanh nghiệp tham gia Tuần lễ.