Tag
Học viện Nông nghiệp Việt Nam:

Câu lạc bộ là “Vùng đất sáng tạo” cho sinh viên phát triển

Nhịp sống trẻ 11/08/2024 22:37
aa
TTTĐ - Lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của sinh viên, Học viện Nông nghiệp Việt Nam vừa ra mắt 3 Câu lạc bộ (CLB) mới tạo nền tảng để sinh viên được phát triển toàn diện.
Câu lạc bộ Báo chí Z+ Hà Nội tổ chức thành công giải Billiards Câu lạc bộ Tình nguyện viên Thủ đô sát cánh cùng sĩ tử

Với mục đích tạo môi trường hoạt động đa dạng phong phú, tạo điều kiện cho sinh viên rèn luyện, Đoàn Thanh niên Học viện Nông nghiệp Việt Nam phối hợp với các đơn vị chức năng tổ chức ra mắt 3 CLB: CLB Khởi nghiệp VNUA; CLB Sinh viên nghiên cứu khoa học VNUA; CLB Du lịch VNUA. Chương trình ra mắt chiều tối ngày 10/8 đã thu hút sự quan tâm đông đảo của sinh viên trong Học viện.

GS.TS. Nguyễn Thị Lan, Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Học viện Nông nghiệp Việt Nam, Đại biểu Quốc hội cùng các thầy cô trong Ban Giám đốc Học viện đã tới dự sự kiện.

Các đại biểu cùng bấm nút ra mắt 3 câu lạc bộ mới cho sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam
Các đại biểu cùng bấm nút ra mắt 3 câu lạc bộ mới cho sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam

Phát biểu tại chương trình, TS. Nguyễn Công Tiệp, Phó Giám đốc Học viện cho rằng, việc thành lập các CLB chuyên môn và học thuật sẽ thúc đẩy phong trào khởi nghiệp, nghiên cứu khoa học và du lịch trong sinh viên toàn Học viện, các CLB sẽ tạo được sân chơi bổ ích, giúp cho sinh viên có nơi để giao lưu, trao đổi và học hỏi lẫn nhau trong các phương pháp học tập hiệu quả.

Tại sự kiện, ThS. Nguyễn Trọng Tuynh, Bí thư Đoàn Thanh niên Học viện cũng nhấn mạnh, khi tham gia vào các CLB của Học viện, sinh viên được trải nghiệm trong môi trường chuyên nghiệp, sân chơi năng động. Qua đó, các các bạn trẻ có thêm cơ hội để rèn luyện bản thân, trau dồi kiến thức và kỹ năng, được kết nối với sinh viên có cùng niềm đam mê, sở thích, học hỏi lẫn nhau và phát triển toàn diện bản thân.

Trong năm học 2024 - 2025, mỗi CLB sinh viên của Học viện sẽ được đầu tư 1 trụ sở làm việc và sinh hoạt riêng. Bên cạnh đó, hàng năm, các CLB được Học viện hỗ trợ kinh phí và được bố trí ít nhất 1 cán bộ, giảng viên làm cố vấn để các hoạt động đi vào đúng định hướng, chiều sâu và chất lượng.

Trong khuôn khổ của chương trình, đại diện các CLB đã có những chia sẻ và trao đổi về phương thức tổ chức, hoạt động trong thời gian tới. Đại diện các CLB cũng thể hiện quyết tâm sẽ tạo ra môi trường hoạt động đa dạng, phong phú, phù hợp với nhu cầu, lợi ích thiết thực để sinh viên bộc lộ, phát triển, rèn luyện và trưởng thành về mọi mặt.

Các thầy cô hướng dẫn sinh viên nghiên cứu khoa học
Các thầy, cô hướng dẫn sinh viên nghiên cứu khoa học

Mỗi CLB ra đời mang theo sứ mệnh và nhiệm riêng. Cụ thể, nhắc tới CLB Khởi nghiệp VNUA, mọi người sẽ biết được đây là nơi sinh viên được kết nối để chia sẻ để trao đổi thông tin học tập, nghiên cứu khoa học, văn hoá nghệ thuật, cuộc sống và giữ gìn, phát huy truyền thống Học viện. Về CLB Nghiên cứu khoa học VNUA, tiêu chí hoạt động là tập hợp và kết nối sinh viên đam mê nghiên cứu khoa học, phát triển năng lực, khuyến khích sinh viên sáng tạo. Còn tham gia vào CLB Du lịch VNUA, các bạn sinh viên được xây dựng sân chơi lành mạnh, truyền động lực tham gia hoạt động du lịch trải nghiệm.

Tại chương trình, các đại biểu đã cùng bấm nút ra mắt 3 CLB. Sự ra đời của các CLB mang theo những kỳ vọng, niềm tin của Ban lãnh đạo Học viện cùng thầy, cô giáo và các bạn sinh viên Học viện.

Đọc thêm

Lần đầu vinh danh tài năng trẻ lĩnh vực khoa học xã hội Bản tin Sinh hoạt chi Đoàn

Lần đầu vinh danh tài năng trẻ lĩnh vực khoa học xã hội

TTTĐ - Năm 2024, lần đầu tiên Trung ương Đoàn tổ chức xét, trao Giải thưởng Khuê Văn Các cho 10 cá nhân không quá 35 tuổi, có thành tích xuất sắc trong lĩnh vực khoa học xã hội và nhân văn.
Tuổi trẻ Hải Phòng ra quân đồng loạt hưởng ứng “Ngày hội thanh niên” Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Hải Phòng ra quân đồng loạt hưởng ứng “Ngày hội thanh niên”

TTTĐ - Sáng 10/8, tuổi trẻ Hải Phòng ra quân đồng loạt hưởng ứng “Ngày hội thanh niên” chào mừng thành công Đại hội Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam cấp huyện.
Sôi nổi Hội thi hè thiếu nhi Bắc Từ Liêm Nhịp sống trẻ

Sôi nổi Hội thi hè thiếu nhi Bắc Từ Liêm

TTTĐ - Ngày 10/8, Ban Chỉ đạo hè quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội tổ chức khai mạc Hội thi hè thiếu nhi năm 2024, với chủ đề: “Hành động thiết thực, ưu tiên nguồn lực cho trẻ em”.
100 suất học bổng “Tiếp sức cho em đến trường” dành tặng thiếu nhi Bản tin công tác Đội

100 suất học bổng “Tiếp sức cho em đến trường” dành tặng thiếu nhi

TTTĐ - Với mong muốn hỗ trợ, tạo động lực cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, Hội đồng Đội Trung ương và các đơn vị đồng hành đã trao tặng 100 suất học bổng “Tiếp sức cho em đến trường”; 50 suất học bổng “Cặp nến yêu thương”.
Hơn 500 thanh niên Đà Nẵng đồng diễn Semaphore Camera 360 trẻ

Hơn 500 thanh niên Đà Nẵng đồng diễn Semaphore

TTTĐ - Hơn 500 hội viên thanh niên trên địa bàn thành phố Đà Nẵng thi đồng diễn Semaphore trên nền nhạc các ca khúc sôi động, hào hùng về thanh niên, tuổi trẻ, ca ngợi tình yêu quê hương, đất nước.
Ba sẵn sàng và niềm tự hào về lớp thanh niên Hà Nội Nhịp sống trẻ

Ba sẵn sàng và niềm tự hào về lớp thanh niên Hà Nội

TTTĐ - Tối 9/8, Thành đoàn Hà Nội phối hợp với Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội tổ chức Chương trình chính luận nghệ thuật “Sáng mãi ngọn lửa Ba Sẵn sàng - Khát vọng tuổi trẻ Thủ đô”. Sự kiện được tổ chức nhằm chào mừng kỷ niệm 60 năm phong trào Ba Sẵn sàng (8/1964 - 8/2024), hướng tới chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô 10/10/1954 - 10/10/2024).
Ngọn lửa Ba sẵn sàng trong trái tim người trẻ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Ngọn lửa Ba sẵn sàng trong trái tim người trẻ

TTTĐ - Phong trào “Ba sẵn sàng” trở thành động lực phát huy lòng yêu nước của tuổi trẻ Thủ đô, tạo điều kiện, môi trường để mỗi người trẻ có cơ hội bộc lộ tinh thần dân tộc bằng hành động thực tiễn.
"Ba sẵn sàng": Di sản và sứ mệnh của tuổi trẻ hôm nay Nhịp sống trẻ

"Ba sẵn sàng": Di sản và sứ mệnh của tuổi trẻ hôm nay

TTTĐ - Phong trào Ba sẵn sàng không chỉ mang giá trị to lớn trong một giai đoạn lịch sử vẻ vang của dân tộc, cho tới ngày hôm nay, tinh thần nhiệt huyết và tiên phong của đó vẫn thấm đậm trong ý chí của thanh niên thời đại mới.
Thắp sáng ngọn lửa Ba sẵn sàng bằng tình yêu Hà Nội Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thắp sáng ngọn lửa Ba sẵn sàng bằng tình yêu Hà Nội

TTTĐ - Chương trình chính luận nghệ thuật Khát vọng tuổi trẻ - Sáng mãi ngọn lửa Ba sẵn sàng diễn ra tối 9/8, tại Quảng trường Cách mạng tháng tám (Hà Nội) do Thành đoàn Hà Nội phối hợp với Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội tổ chức đã để lại ấn tượng mạnh mẽ đối với các đại biểu, cũng như đoàn viên, thanh niên, Nhân dân Thủ đô tham dự.
Tuổi trẻ Thủ đô viết tiếp bản hùng ca Ba sẵn sàng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Thủ đô viết tiếp bản hùng ca Ba sẵn sàng

TTTĐ - Trong giai đoạn hiện nay, trước những yêu cầu mới, kế thừa phong trào Ba sẵn sàng và các phong trào yêu nước của tuổi trẻ, Đoàn Thanh niên thành phố Hà Nội đã phát động, triển khai các phong trào hành động cách mạng: Thanh niên tình nguyện, Tuổi trẻ sáng tạo, Tuổi trẻ xung kích bảo vệ Tổ quốc, Tôi yêu Hà Nội, nhằm phát huy vai trò xung kích, tình nguyện, sáng tạo của thanh niên trong xây dựng Thủ đô và bảo vệ Tổ quốc trên mọi lĩnh vực của đời sống xã hội…
Xem thêm