Tag

CEO bàn giải pháp quản trị doanh nghiệp trong "thực tại mới"

Doanh nghiệp 09/10/2024 14:05
aa
TTTĐ - Câu lạc bộ CEO 1983 phối hợp cùng Trung tâm hỗ trợ và phát triển Doanh nghiệp - Sở Kế hoạch và Đầu tư TP Hà Nội, Hội Doanh nghiệp trẻ TP Hà Nội vừa tổ chức tọa đàm “Làm chủ thực tại mới”
Hải Phòng gặp gỡ, đối thoại các doanh nghiệp có vốn FDI Kinh tế 9 tháng tăng trưởng tích cực Hỗ trợ doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất kinh doanh

Tọa đàm được tổ chức đúng dịp kỷ niệm 2 năm thành lập Câu lạc bộ CEO 1983, chào mừng ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10 thu hút sự tham gia của hơn 150 khách mời là các CEO, chuyên gia, diễn giả hàng đầu tại Việt Nam.

Các chuyên gia kinh tế, CEO chia sẻ kinh nghiệm quản trị doanh nghiệp
Các chuyên gia kinh tế, CEO chia sẻ kinh nghiệm quản trị doanh nghiệp

Tại buổi toạ đàm “Làm chủ thực tại mới” với nội dung: “Đổi mới phương thức quản trị - Bài học từ các CEO thành công”, các khách mời được lắng nghe những ý kiến, chia sẻ của chuyên gia về bức tranh kinh tế trong giai đoạn hiện tại cũng như những dự đoán về bài toán chung của nền kinh tế trong năm 2024. Những tác động từ tình hình tài chính quốc tế đến Việt Nam... Từ đó có những định hướng, giải pháp thích ứng mới, nhằm nắm bắt và làm chủ cơ hội, khắc phục khó khăn, đưa doanh nghiệp phát triển bền vững.

Theo quan điểm của Chủ tịch HĐQT Công ty CP thương mại Citicom Lê Phụng Thắng, lúc khó khăn, mỗi doanh nhân cần nhắc nhớ đến điều gì đã giúp đưa chúng ta đi lên và giữ thật chắc chân trụ đó.

Các thành viên Ban lãnh đạo Câu lạc bộ CEO 1983 tặng hoa cảm ơn diễn giả, khách mời
Các thành viên Ban lãnh đạo Câu lạc bộ CEO 1983 tặng hoa cảm ơn diễn giả, khách mời

Ông Lê Phụng Thắng khuyên các doanh nghiệp trong giai đoạn này cần xác định rõ đâu là “chân trụ”, thế mạnh của doanh nghiệp mình thì phải dựa vào và tập trung phát huy thì mới có cơ hội vượt qua khó khăn. Đây không chỉ là câu chuyện của các doanh nghiệp nhỏ và vừa mà còn là câu chuyện của các doanh nghiệp lớn hiện nay đang gặp phải..

Trong khi đó, Chuyên gia kinh tế Võ Trí Thành phân tích sâu về bức tranh tăng trưởng kinh tế hiện nay khi nhiều doanh nghiệp đang dựa chủ yếu vào yếu tố “ngoại” như xuất khẩu của các doanh nghiệp FDI, đóng góp của khách du lịch ngoại vào Việt Nam...

Theo TS Võ Trí Thành, chuyển đổi xanh, chuyển đổi số, tái cấu túc các ngành kinh tế là những định hướng, giải pháp mà các doanh nghiệp cần quan tâm trong bối cảnh hiện nay. Theo đó, doanh nghiệp cần thấy hết khó khăn phức tạp nhưng cũng cần nhìn thấu những cơ hội.

“Hãy suy nghĩ tích cực, lạc quan và hành động chủ động; biết phòng thủ trước những rủi ro, có kịch bản ứng phó trước những biến chuyển, đồng thời cần bắt nhịp nhanh với xu thế hiện nay…” - TS Võ Trí Thành chia sẻ thêm.

Tọa đàm được tổ chức đúng dịp kỷ niệm 2 năm thành lập Câu lạc bộ CEO 1983
Tọa đàm được tổ chức đúng dịp kỷ niệm 2 năm thành lập Câu lạc bộ CEO 1983

Đưa ra lời khuyên cho các doanh nghiệp, Chuyên gia kinh tế TS Nguyễn Trí Hiếu nhấn mạnh vai trò của công nghệ, kỹ thuật số (nhất là AI) đang thay đổi mạnh mẽ và tác động lớn đến các lĩnh vực kinh tế. Việt Nam có khả năng về AI rất tốt và các doanh nghiệp cần tận dụng tốt AI vào hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Theo ông Nguyễn Trung Kiên, Chủ tịch Quỹ đầu tư Việt Nam - Singapore (VNS), để làm chủ thực tại mới, các doanh nghiệp cần sự thay đổi kịp thời thông qua phương thức quản trị liên tục được tái cấu trúc. “Nếu cảm thấy bất thường, bất an, bất ổn thì cần thay đổi. Giữ chân trụ càng chắc thì ra đòn càng hiệu quả bấy nhiêu” - ông Nguyễn Trung Kiên chia sẻ thêm.

Ngay sau phần tọa đàm chia sẻ kinh nghiệm, các đại biểu, khách mời tham dự gala đặc biệt kỷ niệm 2 năm thành lập Câu lạc bộ CEO 1983. Câu lạc bộ do bà Lê Thị Dung - Viện trưởng Viện Doanh Trí, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần đào tạo và phát triển nhân lực Dgroup giữ vai trò Chủ tịch sáng lập. Trong khuôn khổ của chương trình Câu lạc bộ CEO 1983 vinh dự được Hội doanh nghiệp trẻ Hà Nội (HANOIBA) trao bằng khen trong công tác phát triển Câu lạc bộ CEO 1983.

Câu lạc bộ CEO 1983 được thành lập tháng 10/2022. Đến nay sau tròn 2 năm đi vào hoạt động, số lượng thành viên câu lạc bộ liên tục gia tăng và hoạt động không ngừng lớn mạnh, tiếp tục khẳng định là sân chơi có ý nghĩa tích cực đối với cộng đồng doanh nghiệp của các CEO sinh năm 1983.

Đọc thêm

T&T, SHB và hệ sinh thái của bầu Hiển ủng hộ 20 tỷ đồng khắc phục thiệt hại bão lũ Doanh nghiệp

T&T, SHB và hệ sinh thái của bầu Hiển ủng hộ 20 tỷ đồng khắc phục thiệt hại bão lũ

TTTĐ - Trong khuôn khổ buổi lễ trao 20 tỷ đồng cho Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam nhằm hỗ trợ các địa phương khắc phục thiệt hại sau bão, ông Đỗ Quang Hiển, Nhà sáng lập, Chủ tịch Ủy ban Chiến lược Tập đoàn T&T Group, Chủ tịch HĐQT Ngân hàng SHB đã chia sẻ về kế hoạch bảo trợ, giúp các em nhỏ mồ côi, có hoàn cảnh đặc biệt do ảnh hưởng của bão lũ gây ra.
Doanh thu 9 tháng của Hòa Phát đạt trên 4 tỷ USD Doanh nghiệp

Doanh thu 9 tháng của Hòa Phát đạt trên 4 tỷ USD

TTTĐ - Quý 3/2024, Tập đoàn Hòa Phát đạt doanh thu hơn 34 nghìn tỷ đồng, tăng 19% so với cùng kỳ năm trước (28.766 tỷ đồng). Lũy kế 9 tháng, Hòa Phát ghi nhận hơn 105 nghìn tỷ đồng doanh thu (tương đương hơn 4 tỷ USD), tăng 23% so với cùng kỳ năm trước (85.431 tỷ đồng), hoàn thành 75% kế hoạch năm 2024.
Khi giá trị doanh nghiệp không chỉ có lợi nhuận... Nhịp sống phương Nam

Khi giá trị doanh nghiệp không chỉ có lợi nhuận...

TTTĐ - Tìm kiếm sự cân bằng giữa lợi nhuận kinh tế và lợi ích cho xã hội luôn là bài toán khó đối với mỗi doanh nghiệp. Tuy nhiên, chính những đóng góp cho cộng đồng lại là kênh đầu tư bền vững nhất mà không phải doanh nghiệp nào cũng làm được.
PC Nghệ An: Triển khai nhiều giải pháp nhằm đảm bảo cung ứng điện Doanh nghiệp

PC Nghệ An: Triển khai nhiều giải pháp nhằm đảm bảo cung ứng điện

TTTĐ - Để vận hành hệ thống lưới điện an toàn, liên tục và tin cậy, Công ty Điện lực Nghệ An (PC Nghệ An) đang tập trung đẩy nhanh tiến trình đầu tư, đảm bảo các dự án xây dựng về đích đảm bảo chất lượng và theo đúng tiến độ đề ra, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà.
Mitsubishi Power hoàn thành Dự án Nhà máy chu trình hỗn hợp 5.300 MW Doanh nghiệp

Mitsubishi Power hoàn thành Dự án Nhà máy chu trình hỗn hợp 5.300 MW

TTTĐ - Mitsubishi Power, thương hiệu giải pháp năng lượng của Mitsubishi Heavy Industries, Ltd. (MHI), vừa hoàn thành việc xây dựng tổ máy M701JAC thứ tám và cũng là tổ máy cuối cùng thuộc dự án nhà máy điện khí thiên nhiên có công suất 5.300 MW tại Thái Lan.
Doanh nghiệp TP Hồ Chí Minh trong cuộc đua đổi mới, sáng tạo Nhịp sống phương Nam

Doanh nghiệp TP Hồ Chí Minh trong cuộc đua đổi mới, sáng tạo

TTTĐ - Những năm qua, chính quyền TP Hồ Chí Minh đã và đang rất quyết tâm triển khai đồng bộ công cuộc chuyển đổi số và xây dựng đô thị thông minh, qua đó đạt được nhiều thành tựu ấn tượng. Không nằm ngoài sự chuyển mình tất yếu, các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố cũng rất nghiêm túc và nỗ lực trong cuộc đua này.
Hệ thống cảng biển TP Hồ Chí Minh: Phá vỡ rào cản, sức bật tương lai Kinh tế

Hệ thống cảng biển TP Hồ Chí Minh: Phá vỡ rào cản, sức bật tương lai

TTTĐ - Được biết đến là thành phố có hệ thống cảng biển phong phú, sôi động bậc nhất cả nước, cùng với vị trí chiến lược quan trọng trong lưu thông hàng hóa, TP Hồ Chí Minh đang tận dụng những ưu thế sẵn có để quyết tâm trở thành cảng trung chuyển mang tầm cỡ khu vực.
Phúc Gia – Hành trình để dẫn đầu Doanh nghiệp

Phúc Gia – Hành trình để dẫn đầu

TTTĐ - Công ty Cổ phần Phòng thử nghiệm Phúc Gia đã khẳng định được uy tín, vị trí của mình trong bối cảnh khoa học công nghệ ngày càng phát triển và yêu cầu của người dân ngày càng cao...
Long An tạo điều kiện thuận lợi nhất để Công ty Yumoto Việt Nam mở rộng sản xuất Nhịp sống phương Nam

Long An tạo điều kiện thuận lợi nhất để Công ty Yumoto Việt Nam mở rộng sản xuất

TTTĐ - Ngày 9/10, tại thành phố Osaka (Nhật Bản), Đoàn công tác xúc tiến đầu tư và lao động tỉnh Long An do ông Nguyễn Thanh Hải - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Long An - làm trưởng đoàn, đã đến thăm và làm việc với Tập đoàn Yumoto Electric.
VPBank ký gói vay 150 triệu USD tài trợ dự án năng lượng sạch Doanh nghiệp

VPBank ký gói vay 150 triệu USD tài trợ dự án năng lượng sạch

TTTĐ - Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) và Ngân hàng Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JBIC) mới đây đã chính thức ký kết hợp đồng tín dụng trị giá lên tới 150 triệu USD nhằm tài trợ cho các dự án năng lượng tái tạo và truyền tải điện tại Việt Nam, góp phần hiện thực hóa mục tiêu quốc gia giảm phát thải ròng bằng 0 tới năm 2050.
Xem thêm