Tag
Dự án phim truyền hình kỉ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Chất chứa tình yêu sâu thẳm với mảnh đất trăm miền hội tụ

Văn hóa 12/08/2024 16:31
aa
TTTĐ - “Vì tình yêu Hà Nội” là dự án phim đặc biệt của UBND thành phố giao cho Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội triển khai thực hiện nhân mốc kỷ niệm ý nghĩa 70 năm Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
Đau đáu một tình yêu Hà Nội Bản hùng ca bất tận về tình yêu nước và khát vọng hòa bình Thắp sáng ngọn lửa Ba sẵn sàng bằng tình yêu Hà Nội

Tác phẩm mang đến một câu chuyện về tình yêu Hà Nội sâu sắc mà giản dị, tự nhiên như hơi thở của những con người đang gắn mình với từng nhịp sống Thủ đô trên con đường phát triển mạnh mẽ.

Lễ khởi quay series phim “Vì tình yêu Hà Nội” diễn ra ngày 12/8 tại Đài Phát thanh - Truyền hình (PT - TH) Hà Nội. Tham dự Lễ khởi quay có các đồng chí: Hà Minh Hải - Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội; Phạm Thanh Học - Phó trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội; đại diện lãnh đạo các Ban, Sở, ngành thành phố; đông đảo NSND, NSƯT và các diễn viên nổi tiếng góp mặt trong series phim.

Góp phần lan toả hình ảnh của Thủ đô thanh bình, thịnh vượng

Phát biểu tại sự kiện, đồng chí Hà Minh Hải - Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội đánh giá cao ý nghĩa của dự án phim mà Đài PT - TH Hà Nội triển khai thực hiện: “Hà Nội - Thủ đô ngàn năm văn hiến và anh hùng, Thành phố vì hòa bình, Thành phố sáng tạo, là nơi hội tụ tinh hoa của trăm miền, nơi giao thoa giữa quá khứ và hiện tại và là biểu tượng của sự phát triển nhưng vẫn lưu giữ được những giá trị văn hóa, lịch sử vô cùng quý báu.

Qua nắng mưa thời gian

Qua bão giông đạn bom

Vẫn uy nghiêm rêu phong Hà Nội

Vẫn thơm hương từng trang Hà Nội

Đồng chí Hà Minh Hải - Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội đánh giá cao
Đồng chí Hà Minh Hải - Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội đánh giá cao ý nghĩa của dự án phim "Vì tình yêu Hà Nội"

Trải qua quá trình xây dựng và phát triển, Hà Nội vẫn giữ được vẻ đẹp hào hoa, thanh lịch và văn hiến, Thủ đô của lương tri và phẩm giá con người, là nơi lắng đọng hồn thiêng núi sông ngàn năm, nơi khát vọng bao đời gửi gắm. Trong chặng đường ấy, tình yêu với Hà Nội không chỉ là niềm tự hào mà còn là nguồn cảm hứng vô tận cho nhiều thế hệ người Việt Nam, những người đã và đang đóng góp dựng xây mảnh đất địa linh nhân kiệt này.

Dự án phim "Vì tình yêu Hà Nội" ngày hôm nay chính là một minh chứng rõ nét cho tình yêu ấy. Dự án phim được Đài PT - TH Hà Nội tâm huyết triển khai, nhằm mang đến cho khán giả những thước phim chân thực và cảm động về Thủ đô yêu dấu.

Đây là câu chuyện về những con người gắn bó với từng nhịp thở của đời sống Thủ đô; đưa khán giả đến với những mảnh ghép đầy màu sắc của cuộc sống, từ những người chiến sĩ Công an Nhân dân ngày đêm gìn giữ sự bình yên cho Thủ đô, đến những bạn trẻ đang nỗ lực xây dựng một Hà Nội văn minh, hiện đại và đầy sức sống.

Lãnh đạo thành phố Hà Nội cùng lãnh đạo Đài TP - TH Hà Nội và các nghệ sĩ thực hiện
Lãnh đạo thành phố Hà Nội cùng lãnh đạo Đài TP - TH Hà Nội và các nghệ sĩ thực hiện nghi thức “Khởi quay” độc đáo

Sự hy sinh thầm lặng của các chiến sĩ công an, những câu chuyện về gia đình, tình yêu, và cuộc sống đời thường sẽ tạo nên một bức tranh sinh động, chân thực về Hà Nội - một Thủ đô đáng đến và lưu lại, đáng sống và cống hiến.

Nghị quyết số 09-NQ/TU của Thành ủy Hà Nội về “Phát triển công nghiệp văn hóa trên địa bàn Thủ đô giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045” đã đặt ra mục tiêu phát triển toàn diện các ngành công nghiệp văn hóa của Thủ đô. Trong đó, ngành công nghiệp phim điện ảnh và truyền hình được xem là một lĩnh vực giàu tiềm năng, được tập trung đầu tư phát triển để không chỉ phục vụ nhu cầu sáng tạo, hưởng thụ của người dân mà còn thúc đẩy du lịch và xuất khẩu văn hóa.

Từ trái qua: Bà Trần Thái Thủy - Giám đốc Trung tâm Điện ảnh và Truyền hình Hà Nội; đồng chí Nguyễn Việt Hùng - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội; đạo diễn Nguyễn Tất Kiên; NSND Lan Hương
Từ trái qua: Bà Trần Thái Thủy - Giám đốc Trung tâm Điện ảnh và Truyền hình Hà Nội; đồng chí Nguyễn Việt Hùng - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội; đạo diễn Nguyễn Tất Kiên; NSND Lan Hương

Cùng với Lễ ra mắt Dự án phim "Vì tình yêu Hà Nội" ngày hôm nay, trong thời gian tới, thành phố mong muốn và tin tưởng rằng, Đài PT - TH Hà Nội cùng các nghệ sĩ, diễn viên và những người yêu Hà Nội tiếp tục sẽ có những tác phẩm quý giá về Hà Nội của chúng ta, Hà Nội văn hiến, Hà Nội thành phố của những điều giản dị và sâu sắc, góp phần lan toả hình ảnh của Thủ đô thanh bình, thịnh vượng, kết nối toàn cầu, người dân thanh lịch văn minh, yêu chuộng hòa bình, thân thiện mến khách đến với bạn bè năm châu”.

Những thước phim ý nghĩa

Với tác phẩm đặc biệt ý nghĩa này, ekip Trung tâm Điện ảnh và Truyền hình đã dành nhiều tâm huyết và nỗ lực, nhằm mang đến cho khán giả yêu mến, gắn bó với Đài Thủ đô những thước phim ý nghĩa và Hà Nội nhất.

Ông Nguyễn Kim Khiêm - Tổng Giám đốc, Tổng Biên tập Đài PT - TH Hà Nội chia sẻ: “Đài PT - TH Hà Nội khi quyết định triển khai sản xuất series phim "Vì tình yêu Hà Nội" chỉ có một suy nghĩ đơn giản: Tất cả chúng ta đều có sự gắn bó, đều có tình yêu với Hà Nội. Chúng ta đang sống ở Hà Nội hoặc đang hướng về Hà Nội. Hà Nội là nguồn cảm xúc của rất nhiều loại hình nghệ thuật như âm nhạc, điện ảnh, thi ca...

Chất chứa tình yêu sâu thẳm với mảnh đất trăm miền hội tụ
Ông Nguyễn Kim Khiêm - Tổng Giám đốc, Tổng Biên tập Đài PT - TH Hà Nội chia sẻ: “Đài PT - TH Hà Nội phát biểu tại lễ khởi quay dự án "Vì tình yêu Hà Nội"

Vậy thì Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội, một phần trong các thể chế văn hóa của Thủ đô không có lý do gì lại không trở thành một phần trong sự phát triển của văn hóa Hà Nội, không có lý do gì để không sáng tạo, sản xuất các nội dung, đóng góp vào sự phát triển của công nghệ Điện ảnh Hà Nội.

Chúng tôi mong rằng tập thể nghệ sĩ, những nhà sản xuất, các diễn viên và những anh chị em của Trung tâm Điện ảnh và Truyền hình Hà Nội sẽ cùng nhau, cùng với các nghệ sĩ, chúng ta sẽ sản xuất, sẽ cho ra đời nhiều hơn những tác phẩm điện ảnh, truyền hình thật hay, thật xuất sắc và đặc biệt thật Hà Nội, để có thể công chiếu phục vụ cho nhu cầu giải trí của khán giả ở Thủ đô và khán giả quan tâm đến đời sống văn hóa Thủ đô".

Từ trái qua: Bà Trần Thái Thủy - Giám đốc Trung tâm Điện ảnh và Truyền hình Hà Nội; NSND Trần Lực; ông Nguyễn Kim Khiêm - Tổng Giám đốc, Tổng Biên tập Đài PT - TH Hà Nội; NSND Lan Hương
Từ trái qua: Bà Trần Thái Thủy - Giám đốc Trung tâm Điện ảnh và Truyền hình Hà Nội; NSND Trần Lực; ông Nguyễn Kim Khiêm - Tổng Giám đốc, Tổng Biên tập Đài PT - TH Hà Nội; NSND Lan Hương

“Việc Hà Nội là địa phương đầu tiên ban hành nghị quyết về phát triển công nghiệp văn hoá là tiền đề quan trọng để các cơ quan văn hóa của Thủ đô, trong đó có Đài PT - TH Hà Nội nỗ lực phát triển, xây dựng thêm các chương trình có giá trị văn hoá đời sống sâu sắc và bền vững” - bà Trần Thái Thủy - Giám đốc Trung tâm Điện ảnh và Truyền hình Hà Nội khẳng định thêm.

Quyết tâm và nỗ lực cao nhất vì tác phẩm "thật Hà Nội"

Tại sự kiện, các vị đại biểu, khách quý cùng với lãnh đạo Đài PT - TH Hà Nội, các đạo diễn và nghệ sĩ gạo cội đã thực hiện nghi thức “Khởi quay” độc đáo với những tấm Claper Board đặc trưng của đoàn phim, chính thức bắt đầu những cảnh quay đầu tiên cho series phim đặc biệt này.

NSND Trần Lực nhấn mạnh về tình yêu Hà Nội và mong muốn thực hiện bộ phim của các nghệ sĩ
NSND Trần Lực nhấn mạnh về tình yêu Hà Nội và mong muốn thực hiện bộ phim của các nghệ sĩ

“Vì tình yêu Hà Nội” là những câu chuyện về những con người đang gắn mình với từng nhịp thở của đời sống Thủ đô trên con đường phát triển. Dự án gồm 80 tập phim với hai phần mang tên “Mật lệnh hoa sữa” và “Hà Nội trong mắt em”, mặc dù có cách khai thác nội dung tưởng chừng khác biệt nhưng bản chất vẫn chung một mạch truyện, một dòng chảy thông điệp.

Cả series phim đều chất chứa trong đó một tình yêu sâu thẳm, mãnh liệt với mảnh đất Thăng Long - Hà Nội hào hoa của những con người trăm miền hội tụ về đây. Họ đang sống, mãi yêu, luôn bảo vệ và một lòng xây dựng, phát triển Thủ đô yêu dấu.

Trong đó, “Mật lệnh hoa sữa” là câu chuyện về quá trình chiến đấu không mệt mỏi, với nhiều sự hy sinh thầm lặng của những người chiến sĩ công an đang ngày đêm bảo vệ sự bình yên của Thủ đô.

Các nghệ sĩ hào hứng với dự án phim đặc biệt này
Các nghệ sĩ hào hứng với dự án phim đặc biệt này

Bên cạnh những kỳ án được tái hiện, bộ phim còn thông qua việc khai thác những chi tiết đời sống như gia đình, tâm lý của người chiến sĩ… đã tạo nên hình ảnh chân thực nhất ngợi ca lực lượng Công an Nhân dân của Thủ đô, những con người dũng cảm, mưu trí, mang trong mình đầy đủ những phẩm chất tốt đẹp, trí tuệ, tài hoa và trên hết, là tình yêu lớn lao với Hà Nội. Bộ phim do đạo diễn Nguyễn Tất Kiên đảm nhận.

Sự hy sinh của những người “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ” đã góp công lớn trong việc gìn giữ, mang lại một Hà Nội bình yên, an toàn. Được sống trong một Hà Nội thanh bình và hạnh phúc ấy, những công dân của Thủ đô, đặc biệt là thế hệ trẻ, mà đại diện ở đây là năm cô gái trẻ ở những hoàn cảnh và ngành nghề khác nhau sẽ đưa khán giả đến với những câu chuyện đẹp từ chính quá trình học tập và làm việc, cống hiến xây dựng Thủ đô qua phần phim “Hà Nội trong mắt em”.

Chất chứa tình yêu sâu thẳm với mảnh đất trăm miền hội tụ

Bằng tình yêu bỏng cháy với Hà Nội, 5 cô gái cùng những người bạn đồng trang lứa - đại diện cho thế hệ trẻ của Thủ đô, đã nỗ lực phấn đấu giữa một Hà Nội đang bước vào thời kỳ phát triển, nhiều thời cơ, thuận lợi nhưng cũng đầy thách thức để trở thành những con người ưu tú, những công dân số, góp phần dựng xây một Hà Nội văn minh, năng động, phát triển và hiện đại.

Với tình yêu dành cho Hà Nội, toàn bộ ê-kíp sản xuất và các nghệ sĩ, diễn viên đã đang và sẽ làm việc với quyết tâm và nỗ lực cao nhất trên hành trình lao động nghệ thuật không mệt mỏi để cho ra đời một tác phẩm "thật Hà Nội". Bộ phim truyền hình đầu tiên do UBND thành phố chỉ đạo thực hiện trong năm 2024 dự kiến sẽ lên sóng Đài Hà Nội trên khung giờ vàng đúng dịp kỷ niệm 70 năm giải phóng Thủ đô.

Đọc thêm

Ca sĩ Randy mang đến ca khúc sâu lắng tại “Ơn nghĩa sinh thành” Văn hóa

Ca sĩ Randy mang đến ca khúc sâu lắng tại “Ơn nghĩa sinh thành”

TTTĐ - Randy là một trong những ca sĩ sẽ tham gia biểu diễn tại chương trình nghệ thuật đặc biệt báo hiếu cha mẹ nhân mùa Vu lan với chủ đề “Ơn nghĩa sinh thành” 2024. Nam ca sĩ cho biết, anh đang luyện tập chăm chỉ để mang đến cho khán giả những tiết mục giàu cảm xúc qua hai ca khúc “Xin lỗi mẹ” và “Chờ tin cha”.
Hơn 100 kiệt tác nghệ thuật khắc hoạ “trạng thái tâm” của các bậc đại thành tựu Văn học - Nghệ thuật

Hơn 100 kiệt tác nghệ thuật khắc hoạ “trạng thái tâm” của các bậc đại thành tựu

TTTĐ - Tiến sĩ Trịnh Thắng, tác giả của hàng trăm tác phẩm hội họa được đông đảo người yêu tranh biết đến qua 6 triển lãm tranh cá nhân và nghệ thuật sắp đặt đương đại đặc sắc, vừa chính thức cho ra mắt bộ tranh mới nhất của ông có tên gọi “Rung động từ hư vô” gồm 104 tác phẩm.
Lê Thừa Hải mang "Giấc mơ trong những chiếc hộp" tới Hà Nội Văn học - Nghệ thuật

Lê Thừa Hải mang "Giấc mơ trong những chiếc hộp" tới Hà Nội

TTTĐ - "Giấc mơ trong những chiếc hộp" của Lê Thừa Hải đang được trưng bày tại Art Space (Đại học Mỹ thuật Việt Nam, 42 Yết Kiêu, Hà Nội). Đây là lần đầu tiên họa sĩ xứ Huế sinh năm 1990 mở triển lãm cá nhân tại Thủ đô.
Đạo diễn Mai Thanh Tùng: “Chưa bao giờ vơi cạn ý tưởng nghệ thuật” Điện ảnh - Âm nhạc

Đạo diễn Mai Thanh Tùng: “Chưa bao giờ vơi cạn ý tưởng nghệ thuật”

TTTĐ - Chuỗi chương trình “Ơn nghĩa sinh thành” được hình thành từ tâm huyết, từ nỗi niềm đau đáu của Mai Thanh Tùng về đạo hiếu trong gia đình nói riêng và về lòng biết ơn trong toàn xã hội nói chung nên anh chăm chút cho tác phẩm của mình rất kĩ lưỡng. Đặc biệt, để “nuôi dưỡng” chương trình năm nào cũng diễn ra đầy mới mẻ và hấp dẫn, đạo diễn 8X cho biết chưa bao giờ vơi cạn ý tưởng và thông điệp nghệ thuật.
Các tác phẩm vừa có sự mạnh mẽ vừa tinh tế, lãng mạn Văn học - Nghệ thuật

Các tác phẩm vừa có sự mạnh mẽ vừa tinh tế, lãng mạn

TTTĐ - Ông Nguyễn Nghĩa Phương - Chủ tịch Hội đồng nghệ thuật Đồ họa, Hội Mỹ thuật Việt Nam, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam nhận xét về các tác phẩm tham dự Cuộc thi sáng tác tranh cổ động và logo kỉ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) vừa có sự mạnh mẽ lại vừa có nét tinh tế, lãng mạn như một bài ca.
Hoa hậu Vũ Hoa hoàn thiện mình mỗi ngày Giải trí

Hoa hậu Vũ Hoa hoàn thiện mình mỗi ngày

TTTĐ - Sau khi đăng quang Mrs Earth Vietnam 2024 Vũ Hoa càng ngày càng khẳng định vẻ đẹp của mình không chỉ đến từ tuổi trẻ, tri thức mà còn là sự tự tin và ý chí rèn luyện, phấn đấu hoàn thiện mình mỗi ngày.
Họa sĩ Nguyễn Công Quang hạnh phúc khi tác phẩm được chọn làm mẫu biểu trưng Văn học - Nghệ thuật

Họa sĩ Nguyễn Công Quang hạnh phúc khi tác phẩm được chọn làm mẫu biểu trưng

TTTĐ - Đoạt giải Nhất cuộc thi sáng tác tranh cổ động và logo kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, tác phẩm của họa sĩ Nguyễn Công Quang chính thức được chọn làm mẫu biểu trưng cho dịp đặc biệt này. Người họa sĩ có tình yêu dạt dào với Hà Nội hạnh phúc và tự hào vô cùng và mong tiếp tục được đóng góp cho mảnh đất ông sinh ra, lớn lên và gắn bó trọn đời.
Vở diễn "Rơm" tôn vinh vẻ đẹp của cánh đồng lúa chín Hội An Văn hóa

Vở diễn "Rơm" tôn vinh vẻ đẹp của cánh đồng lúa chín Hội An

TTTĐ - Trong 4 ngày, từ 22 - 25/8/2024, UBND thành phố Hội An - Quảng Nam lần đầu tiên phối hợp cùng Arabesque Vietnam tổ chức vở diễn “Rơm" trên cánh đồng lúa chín.
Tạo chuẩn mực văn hóa từ quy tắc ứng xử Văn hóa

Tạo chuẩn mực văn hóa từ quy tắc ứng xử

TTTĐ - Việc ra đời hai Quy tắc ứng xử dành cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan thuộc TP Hà Nội và Quy tắc ứng xử nơi công cộng trên địa bàn Hà Nội được triển khai đang góp phần dần định hình lại văn hóa ứng xử người Hà Nội.
Tinh thần nhân văn sâu sắc trong vở diễn "Còn mãi với thời gian" Văn học - Nghệ thuật

Tinh thần nhân văn sâu sắc trong vở diễn "Còn mãi với thời gian"

TTTĐ - "Còn mãi với thời gian" - vở diễn mới của Nhà hát Cải lương Hà Nội chứa đựng thông điệp nhân văn sâu sắc nên đã thu hút đông đảo khán giả đến thưởng thức.
Xem thêm