Tag

TP Hồ Chí Minh: Hỗ trợ doanh nghiệp du lịch tiếp cận nguồn vốn ưu đãi

Doanh nghiệp 18/08/2022 16:52
aa
TTTĐ - Để doanh nghiệp du lịch phục hồi và phát triển bền vững, các doanh nghiệp rất cần sự hỗ trợ của ngành Ngân hàng trong việc tiếp cận các chính sách và hỗ trợ ưu đãi về vốn.
Chưa phục hồi du lịch quốc tế thì ngành Du lịch Việt Nam còn nhiều khó khăn Lễ hội Du lịch Golf 2022 - nâng tầm vị thế du lịch Đà Nẵng Khảo sát tuyến đường thủy từ TP HCM đi Tiền Giang, Bến Tre Xe Sài Gòn - bạn đồng hành cùng khách hàng đi tham quan du lịch

Ngày 18/8, Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh phối hợp với Ngân hàng Nhà nước Việt Nam - Chi nhánh TP Hồ Chí Minh tổ chức hội nghị “Kết nối các ngân hàng thương mại với doanh nghiệp du lịch trên địa bàn TP Hồ Chí Minh năm 2022” nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp du lịch kết nối, tiếp cận các nguồn vốn ưu đãi.

TP Hồ Chí Minh: Hỗ trợ doanh nghiệp du lịch tiếp cận nguồn vốn ưu đãi
Bà Bùi Thị Ngọc Hiếu, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh phát biểu tại hội nghị "Kết nối các ngân hàng thương mại với doanh nghiệp du lịch trên địa bàn TP Hồ Chí Minh năm 2022” trong ngày 18/8

Bà Bùi Thị Ngọc Hiếu, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh cho biết, sau gần 5 tháng chính thức mở cửa lại hoạt động du lịch trong trạng thái bình thường mới, du lịch Việt Nam đã bước đầu đạt được những kết quả quan trọng.

Việc triển khai Nghị định 31/2022/NĐ-CP ngày 20/5/2022 với chính sách hỗ trợ lãi suất 2% khi vay vốn ngân hàng thương mại, tạo điều kiện cho doanh nghiệp ngành Du lịch giải tỏa cơn khát vốn để phục hồi, tiếp tục phát triển là ngành kinh tế mũi nhọn với tỷ lệ đóng góp hơn 10% vào GRDP của TP Hồ Chí Minh.

Đến nay, doanh nghiệp ngành Du lịch vẫn đang gặp khó khăn trong việc tiếp cận nguồn vốn vay để hồi phục trở lại. Đặc biệt là nhóm doanh nghiệp lữ hành quốc tế đang cần nguồn vốn xoay vòng để đón các đoàn khách quốc tế đến Việt Nam. Tuy nhiên, nhóm doanh nghiệp này lại chưa thể tiếp cận các khoản vay ưu đãi do đa số không có tài sản tín chấp.

Để doanh nghiệp du lịch phục hồi tích cực và bền vững, bà Bùi Thị Ngọc Hiếu cho rằng cần có sự chuyển đổi mạnh mẽ hơn trong việc hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận các chính sách và các giải pháp hỗ trợ về vốn nhằm giúp doanh nghiệp thoát khỏi tình trạng nợ xấu hoặc thiếu tiêu chuẩn tiếp cận nguồn vốn vay sau 2 năm dịch bệnh.

Ngành Du lịch mong muốn và đề nghị các ngân hàng thương mại nên xem xét có cơ chế cho vay linh hoạt, đa dạng với từng doanh nghiệp du lịch, nhất là các gói cho vay tín chấp dựa trên thời gian hoạt động có hiệu quả của các doanh nghiệp du lịch.

Ngoài ra, các ngân hàng cần hợp tác, kết nối với các công ty lữ hành trong thanh toán, giao dịch du lịch, liên kết để các doanh nghiệp lữ hành thực hiện các chương trình khuyến mãi kích cầu tiêu dùng du lịch hiệu quả hơn trong những tháng cuối năm.

Đại diện các ngân hàng thương mại kí kết hỗ trợ vốn cho các doanh nghiệp lữ hành TP Hồ Chí Minh.
Đại diện ngân hàng thương mại kí kết hỗ trợ vốn cho các doanh nghiệp lữ hành TP Hồ Chí Minh

Liên quan đến ngành Ngân hàng, ông Nguyễn Đức Lệnh, Phó Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam - Chi nhánh TP Hồ Chí Minh cho biết, để hỗ trợ doanh nghiệp du lịch, sắp tới ngành Ngân hàng TP Hồ Chí Minh tiếp tục triển khai, thực hiện tốt các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp, kịp thời nắm bắt và xử lý tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp thực hiện chương trình phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội.

Riêng với ngành Du lịch, các đơn vị du lịch khi gặp khó khăn, vướng mắc về vốn có thể phản ánh về Sở Du lịch. Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh sẽ làm đầu mối tổng hợp phản ánh về Ngân hàng Nhà nước thành phố, để ngành Ngân hàng cùng phối hợp hỗ trợ tháo gỡ cho doanh nghiệp.

Mục tiêu của ngành Ngân hàng là hỗ trợ tối đa cho doanh nghiệp du lịch được tiếp cận các nguồn vốn ưu đãi theo đúng quy định của Nhà nước.

Quang cảnh hội nghị
Quang cảnh hội nghị

Trong khuôn khổ hội nghị, 10 ngân hàng thương mại đã kí kết hỗ trợ vốn 2% cho 10 doanh nghiệp du lịch trên địa bàn TP Hồ Chí Minh với tổng số tiền 635 tỷ đồng. Đây chính là tiền đề gắn kết doanh nghiệp du lịch và khối ngân hàng, cùng chung tay khôi phục du lịch và phát triển kinh tế TP Hồ Chí Minh.

Theo thống kê, khách du lịch nội địa Việt Nam trong 7 tháng đầu năm 2022 đạt hơn 60 triệu lượt. Riêng TP Hồ Chí Minh, trong 7 tháng đầu năm 2022, có lượng khách quốc tế đến đạt 765.585 lượt, tăng 100% so cùng kỳ năm 2021. Trong khi đó, khách du lịch nội địa đến thành phố đạt hơn 13 triệu lượt, tăng 72% so cùng kỳ năm 2021. Tổng thu du lịch đạt 60.379 tỷ đồng, tăng 58% so với cùng kỳ năm 2021.

Đọc thêm

Vincom Retail liên tiếp nhận 2 giải thưởng danh giá Doanh nghiệp

Vincom Retail liên tiếp nhận 2 giải thưởng danh giá

TTTĐ - Vincom Retail vừa tiếp tục bổ sung vào “bộ sưu tập” giải thưởng 2 chứng nhận danh giá, khẳng định vị thế dẫn đầu ngành bất động sản bán lẻ Việt Nam.
Thủ tướng mong muốn Samsung coi Việt Nam là cứ điểm sản xuất chiến lược Doanh nghiệp

Thủ tướng mong muốn Samsung coi Việt Nam là cứ điểm sản xuất chiến lược

Sáng 2/7, tại thủ đô Seoul, trong chương trình thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp ông Lee Jae Yong, Chủ tịch tập đoàn Samsung.
Trúng vàng cực nhàn với thẻ trả góp Muadee by HDBank Doanh nghiệp

Trúng vàng cực nhàn với thẻ trả góp Muadee by HDBank

TTTĐ - Nhanh tay mở thẻ, mua sắm cùng thẻ trả góp Muadee by HDBank để nhận ngay cơ hội trúng thưởng 1 lượng vàng SJC.
Vietcombank là ngân hàng đầu tiên khai thác Dịch vụ xác thực điện tử của Bộ Công an Doanh nghiệp

Vietcombank là ngân hàng đầu tiên khai thác Dịch vụ xác thực điện tử của Bộ Công an

TTTĐ - Lễ ký kết “Dịch vụ xác thực điện tử” giữa Vietcombank và Trung tâm Nghiên cứu, ứng dụng dữ liệu dân cư và căn cước công dân (RAR) thuộc Trung tâm Dữ liệu quốc gia về dân cư vừa diễn ra tại Hà Nội.
Vị trí khó "lung lay" của Vinamilk trong ngành sữa Việt Nam Doanh nghiệp

Vị trí khó "lung lay" của Vinamilk trong ngành sữa Việt Nam

TTTĐ - Theo Báo cáo Vietnam Brand Footprint 2024 của Kantar, Vinamilk tiếp tục là thương hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất 12 năm liền. Thương hiệu tỷ đô này đồng thời bảo vệ thành công vị trí trong Top 3 nhà sản xuất ngành hàng tiêu dùng nhanh được chọn mua nhiều nhất Việt Nam.
SHB chốt quyền trả cổ tức 2023 bằng tiền mặt với tỷ lệ 5% Doanh nghiệp

SHB chốt quyền trả cổ tức 2023 bằng tiền mặt với tỷ lệ 5%

TTTĐ - HĐQT Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (HoSE: SHB) vừa có quyết định ngày 19/7 là thời điểm chốt danh sách cổ đông để thực hiện chia cổ tức bằng tiền mặt với tỷ lệ 5%.
Các tập đoàn công nghiệp hàng đầu Hàn Quốc mở rộng đầu tư tại Việt Nam Doanh nghiệp

Các tập đoàn công nghiệp hàng đầu Hàn Quốc mở rộng đầu tư tại Việt Nam

Chiều 1/7, tại Thủ đô Seoul, trong chương trình thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp ông Euisun Chung, Chủ tịch điều hành Tập đoàn Hyundai Motor Group và các lãnh đạo cấp cao của tập đoàn.
HDBank hợp tác với Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang Doanh nghiệp

HDBank hợp tác với Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang

TTTĐ - HDBank và Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang ký kết Ghi nhớ hợp tác về tăng cường hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất trên địa bàn tỉnh An Giang tiếp cận vốn tín dụng, đặc biệt là các chủ thể tham gia Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP).
SK E&S (Hàn Quốc) hợp tác với T&T Group phát triển năng lượng xanh bền vững tại Quảng Trị Doanh nghiệp

SK E&S (Hàn Quốc) hợp tác với T&T Group phát triển năng lượng xanh bền vững tại Quảng Trị

TTTĐ - Công ty SK E&S (thuộc Tập đoàn SK - Hàn Quốc) tập trung xây dựng và phát triển hệ sinh thái năng lượng bền vững, trong đó có kế hoạch hợp tác đầu tư với T&T Group để phát triển các dự án năng lượng xanh bền vững tại tỉnh Quảng Trị.
Công ty Nhựa Tiền Phong thực hiện tốt Luật Tiêu chuẩn và Quy chuẩn kỹ thuật Doanh nghiệp

Công ty Nhựa Tiền Phong thực hiện tốt Luật Tiêu chuẩn và Quy chuẩn kỹ thuật

TTTĐ - Chiều 1/7, đoàn công tác Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường (KHCN&MT) của Quốc hội đã đến đến khảo sát, làm việc với UBND thành phố Hải Phòng, lấy ý kiến tại các doanh nghiệp về Dự án Luật sửa đổi bổ sung một số điều của Luật Tiêu chuẩn và quy chuẩn kỹ thuật (TC&QCKT).
Xem thêm