Tag

Chiến binh truyền lửa nhiệt huyết ở PVC Club

Tuổi trẻ học và làm theo Bác 03/10/2021 20:23
aa
TTTĐ - Nụ cười luôn thường trực trên môi, năng nổ, nhiệt huyết trong mọi hoạt động, không ngần ngại chở nhu yếu phẩm, vật tư y tế vào tâm dịch… vì thế mọi người luôn cảm nhận được nguồn năng lượng tích cực, lạc quan từ anh Nguyễn Xuân Hoàn, Phó Trưởng team Tân binh, Câu lạc bộ Xe bán tải địa hình Việt Nam (PVC Club). Ít người biết rằng, anh đang phải chiến đấu với căn bệnh ung thư quái ác.
Chàng trai quê lúa mắc kẹt ở Thủ đô nhiệt huyết tham gia phòng, chống dịch Nhà báo Tô Quang Phán: Người truyền nhiệt huyết, kinh nghiệm và sáng tạo trong cách làm báo 100 bác sĩ nội trú mang trái tim nhiệt huyết tới Bình Dương

Tinh thần quả cảm

“Hôm nay, bạn tôi đang truyền dịch vào cơ thể để tiếp tục cống hiến... Tôi nhìn thấy tinh thần chiến binh trong đó. Tôi nhìn thấy trái tim chất chứa yêu thương nơi đó. Tôi nhìn thấy tấm lòng quả cảm bên cạnh nỗi đau thể xác. Tôi nhìn thấy nhiệt huyết nơi anh và tầm ảnh hưởng của anh tới anh em tân binh. Tân binh có rất nhiều chiến binh nhưng quả cảm như anh khiến tôi đang giấu những giọt nước mắt lặn sâu vào lòng…”. Đó là những dòng cảm xúc, tình cảm chân thành đồng đội dành cho anh Hoàn, Phó Trưởng team Tân binh, PVC Club. Anh không may mắc căn bệnh ung thư vòm họng năm 2016 và đã được điều trị khỏi. Năm 2018, anh tham gia cuộc thi marathon ở Trung Quốc và hoàn thành xuất sắc cả chặng đua 42,2km trong thời gian 4h38phút. Với anh, lúc này thể thao trở thành đam mê để vượt qua bệnh tật.

Anh Nguyễn Xuân Hoàn tham gia cuộc thi marathon tại Trung Quốc
Anh Nguyễn Xuân Hoàn tham gia cuộc thi marathon tại Trung Quốc (Ảnh tư liệu)

Những tưởng anh không phải đối mặt với căn bệnh quái ác này nữa nhưng tháng 7/2021 trong một lần thăm khám anh phát hiện bệnh đã di căn xuống phổi.

Một lần nữa, anh Hoàn phải chiến đấu với bệnh tật và những lần truyền hóa chất. Tuy nhiên, ngay khi sức khỏe tốt hơn, đồng đội lại thấy anh năng nổ trong các hoạt động của Đội phản ứng nhanh PVC và team Tân binh. Thậm chí, ngay cả khi đang điều trị bệnh, anh vẫn hỗ trợ các tân binh qua điện thoại, Facebook… Anh trở thành người truyền lửa nhiệt huyết, khao khát cống hiến cho những tân binh được ví như những “chú chim non” của câu lạc bộ.

“Mình vốn quen với các hoạt động nên khi ngồi yên thấy rất khó chịu. Mình muốn làm việc, cùng hỗ trợ anh em tân binh”, anh Hoàn chia sẻ.

Anh Nguyễn Xuân Hoàn trong một chương trình thiện nguyện
Anh Nguyễn Xuân Hoàn trong một chương trình thiện nguyện (Ảnh tư liệu)

Là Phó trưởng team Tân binh, anh Hoàn cùng với Trưởng team phụ trách hơn 40 thành viên mới của câu lạc bộ. Những người này muốn trở thành thành viên chính thức của câu lạc bộ phải qua thử thách ở “Tân binh”. Vì vậy, anh Hoàn có nhiệm vụ hướng dẫn, đào tạo thành viên mới, xét duyệt những cá nhân hăng hái nhiệt tình, trách nhiệm, có chung niềm đam mê xe ô tô đặc biệt là xe pickup có nguyện vọng gia nhập câu lạc bộ...

“Niềm vui của mình là cùng Trưởng team đào tạo, phát triển được hàng trăm hội viên sau khi kết thúc thời gian thử thách tại “Tân binh”. Tuy nhiên, đôi khi cũng rất buồn khi nói lời chia tay với một số người không vượt qua được thử thách”, anh Hoàn tâm sự.

Hành trình thiện nguyện nối dài

Hỗ trợ vận chuyển vật tư y tế - (Hội Thầy Thuốc)Trẻ đi Bắc Giang
Anh Nguyễn Xuân Hoàn hỗ trợ vận chuyển vật tư y tế đi Bắc Giang

Tốt nghiệp chuyên ngành Công nghệ thông tin trường Đại học Công nghiệp Thái Nguyên, anh Hoàn về làm việc tại một công ty ở Hà Nội, từ đây anh biết đến PVC Club. Năm 2019, sau khi sắm cho mình một chiếc xe pickup, anh gia nhập câu lạc bộ, sau đó trở thành một thành viên của Đội phản ứng nhanh PVC. Cũng thời gian này, PVC Club chính thức trở thành một thành viên của Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam thành phố Hà Nội.

Anh Hoàn đã cùng các thành viên khác tham gia rất nhiều chương trình thiện nguyện trên khắp cả nước do câu lạc bộ tổ chức như: Trung thu cho trẻ em vùng cao, chuyển hàng cứu trợ đến bà con khó khăn vùng sâu, vùng xa hay vùng lũ lụt...

Đặc biệt, khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát các chuyến đi của anh và thành viên Đội Phản ứng nhanh PVC dày hơn. Các anh tự trang bị đồ bảo hộ tham gia hỗ trợ vận chuyển nhu yếu phẩm, hàng hóa, thuốc men tới các bệnh viện, cơ sở cách ly, đồn biên phòng ở khu vực biên giới xa xôi: Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Bênh Nhiệt đới Trung ương hay các tỉnh từng là tâm dịch như Bắc Ninh, Bắc Giang…

Hỗ Trợ vận chuyển rau xanh từ Ba Vì về các bếp ăn 0đ của Thành đoàn - Hội LHTN TP Hà Nội (8/2021)
Anh Nguyễn Xuân Hoàn hỗ trợ vận chuyển rau xanh từ Ba Vì về các bếp ăn 0 đồng của Thành đoàn - Hội LHTN thành phố Hà Nội (8/2021)

“Mình nhớ chuyến đi chuyển nhu yếu phẩm, vật tư y tế phòng chống Covid-19 đến tỉnh Bắc Giang, khi về mỗi anh em trong đội được tặng một túi vải thiều. Chỉ đơn giản vậy thôi nhưng cảm thấy rất vui vì đó là sự ghi nhận, tấm lòng của người dân với thành viên trong đội”, anh Hoàn kể.

Đợt dịch Covid-19 lần thứ tư bùng phát, Hà Nội trở thành điểm nóng khi toàn thành phố phải thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Lúc này, an Hoàn phải đối diện với những đợt điều trị hóa chất khiến cả cơ thể và khuôn mặt anh gầy xọp. Tuy nhiên, kết thúc đợt điều trị anh lại lên đường cùng đồng đội vận chuyển nhu yếu phẩm, rau củ quả đến các khu cách ly, phong tỏa, bếp ăn thanh niên…

Sự nhiệt tình, lạc quan ở anh khiến người ta chỉ thấy hình ảnh của một chiến binh nhiệt huyết, cống hiến vì cộng đồng mà không hề thấy sự hiện diện của bệnh tật. Cứ như thế, những chuyến đi thiện nguyện của anh nối dài. Cái tên Nguyễn Xuân Hoàn - chiến binh PVC Club tiếp tục truyền lửa nhiệt huyết đến nhiều người, cùng nỗ lực để cuộc sống tốt đẹp hơn.

Kỳ 2: Đầu tư dự án dầu khí với “rào cản” về quy trình, thủ tục Kỳ 2: Đầu tư dự án dầu khí với “rào cản” về quy trình, thủ tục
Đầu tư xây dựng dự án dầu khí: Nhiều bất cập trong văn bản pháp luật Đầu tư xây dựng dự án dầu khí: Nhiều bất cập trong văn bản pháp luật
Trao tặng 2.000 tấn gạo, triệu bữa ăn no cho bà con giữa mùa dịch khó khăn Trao tặng 2.000 tấn gạo, triệu bữa ăn no cho bà con giữa mùa dịch khó khăn
Nestlé Việt Nam đầu tư 132 triệu đô la Mỹ tăng công suất chế biến cà phê Nestlé Việt Nam đầu tư 132 triệu đô la Mỹ tăng công suất chế biến cà phê
Hơn 8.000 phần quà tiếp sức trẻ vì Sài Gòn mến thương Hơn 8.000 phần quà tiếp sức trẻ vì Sài Gòn mến thương

Đọc thêm

Tuổi trẻ Thừa Thiên - Huế lên đường hỗ trợ Quảng Ninh, Hải Phòng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Thừa Thiên - Huế lên đường hỗ trợ Quảng Ninh, Hải Phòng

TTTĐ - Tỉnh đoàn Thừa Thiên - Huế đã huy động hàng trăm tình nguyện viên lên đường hỗ trợ giúp bà con các tỉnh Quảng Ninh, Hải Phòng khắc phục hậu quả bão số 3 (bão Yagi).
Yêu Đoàn, cô gái trẻ mở lớp học miễn phí cho thanh thiếu niên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Yêu Đoàn, cô gái trẻ mở lớp học miễn phí cho thanh thiếu niên

TTTĐ - Nhận thấy đội ngũ đoàn viên, thanh niên tại phường Cống Vị (Ba Đình, Hà Nội) chủ yếu là sinh viên, cần chứng chỉ để đổi chuẩn đầu ra môn tiếng Anh và xin việc, Bùi Hà Thu quyết định mở lớp học miễn phí. Lớp học hoạt động được hơn 4 tháng, giúp các học viên tự tin hơn trong chinh phục chứng chỉ TOEIC.
Tấm gương Lương Văn Tuỵ - anh hùng cách mạng tuổi thiếu niên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tấm gương Lương Văn Tuỵ - anh hùng cách mạng tuổi thiếu niên

TTTĐ - Giác ngộ cách mạng khi mới 15 tuổi, anh Lương Văn Tuỵ đã tạo nên sự kiện chấn động tỉnh Ninh Bình vào năm 1929 khi cắm cờ đảng trên núi Non Nước. Bản lĩnh của anh hùng Lương Văn Tuỵ luôn được coi là tấm gương sáng cho thế hệ trẻ.
Thủ khoa Ngoại thương muốn đóng góp giá trị tốt đẹp cho cộng đồng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thủ khoa Ngoại thương muốn đóng góp giá trị tốt đẹp cho cộng đồng

TTTĐ - Tốt nghiệp trường Đại học Ngoại thương Hà Nội với điểm trung bình 4/4, điểm rèn luyện 100/100, IELTS 8.0 cùng 5 nghiên cứu khoa học… là những thành tích đáng nể mà Nguyễn Khánh Linh đã đạt được. Linh cho biết, với cô thành công đơn giản là hài lòng với những thứ mình có và có thể đóng góp những giá trị tốt đẹp cho cộng đồng.
300 bạn trẻ tham dự lễ chào cờ, hát Quốc ca mừng Quốc khánh Tuổi trẻ học và làm theo Bác

300 bạn trẻ tham dự lễ chào cờ, hát Quốc ca mừng Quốc khánh

TTTĐ - Sáng 2/9, đúng dịp kỷ niệm 79 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, 300 đoàn viên, thanh niên Khối các cơ quan Trung ương, nghệ sĩ trẻ xuất sắc, tiêu biểu đã có mặt tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội) để tham gia Lễ chào cờ và hát Quốc ca.
Tình yêu Tổ quốc luôn rực cháy trong tim Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tình yêu Tổ quốc luôn rực cháy trong tim

TTTĐ - Các thế hệ thanh niên Việt Nam hôm nay đang từng ngày, từng giờ cống hiến nhiệt huyết cho quê hương. Họ luôn tìm cách để cất lên tiếng nói từ trái tim luôn biết ơn và tự hào về Tổ quốc thân yêu.
Người con của những khu phố Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Người con của những khu phố

TTTĐ - Đó là cái tên nhiều người đặt cho Đại úy Nguyễn Đình Chiểu, Công an phường Xuân Tảo, quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) bởi anh luôn nhận được những tình cảm nồng ấm, chân tình của người dân sinh sống tại địa bàn phụ trách. Từ lâu, người dân ở các tổ dân phố 14 và 15 phường Xuân Tảo coi anh như người thân trong gia đình.
Thường Tín: Dấu gạch nối quá khứ hào hùng và hiện tại nhiệt huyết Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thường Tín: Dấu gạch nối quá khứ hào hùng và hiện tại nhiệt huyết

TTTĐ - Mới đây, Thường Tín đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng huyện và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất. Trong 70 năm qua, tuổi trẻ huyện luôn thể hiện vai trò tiên phong, xông pha trong chiến đấu cũng như lao động sản xuất, xây dựng quê hương.
Sức trẻ Yên Bái trên những bản làng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Sức trẻ Yên Bái trên những bản làng

TTTĐ - Phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, thanh niên Yên Bái đã tích cực triển khai nhiều phong trào ý nghĩa. Những công trình “Thắp sáng đường quê”; Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè, Chương trình tình nguyện mùa đông - Xuân tình nguyện… của Tỉnh đoàn Yên Bái đã thực sự thu hút các bạn trẻ tham gia, góp phần mang đến diện mạo khởi sắc cho các bản làng.
Nhiều gia đình bật khóc khi nhận di ảnh liệt sĩ được phục dựng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Nhiều gia đình bật khóc khi nhận di ảnh liệt sĩ được phục dựng

TTTĐ - Ngày 29/8, đoàn công tác do các đồng chí Thường trực Thành đoàn Hà Nội đã thăm, tặng quà và trao ảnh phục dựng liệt sĩ cho các gia đình thân nhân liệt sĩ trên địa bàn quận Đống Đa.
Xem thêm