Tag

"Chợ Tết Công đoàn" chuyển đổi số, công nhân thuận tiện mua sắm online

Lao động - Việc làm 30/01/2024 14:00
aa
TTTĐ - Nhằm đổi mới phương thức chăm lo cho đoàn viên, người lao động, nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn, lần đầu tiên, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức Chương trình “Chợ Tết Công đoàn năm 2024” trên sàn giao dịch thương mại điện tử (Chương trình Chợ Tết Công đoàn online).
Gần 38.000 người đã mua hàng tại Chợ Tết Công đoàn online 70 gian hàng giảm giá, 4 gian hàng 0 đồng cho công nhân, lao động Thủ đô Gian hàng "0 đồng" giúp người lao động yên tâm đón Tết Ấm lòng người lao động đón Tết

Đa dạng phong phú các chủng loại hàng hoá

Thực hiện chủ trương chuyển đổi số của Chính phủ và thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt, lần đầu tiên, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức Chương trình “Chợ Tết Công đoàn năm 2024” qua sàn giao dịch thương mại điện tử (Chợ Tết Công đoàn online) nhằm mục đích để đoàn viên, người lao động thuộc hệ thống Công đoàn Việt Nam mua sắm hàng hóa trong dịp Tết với mức giá ưu đãi, phương thức thuận tiện, mọi lúc, mọi nơi.

Chương trình đặc biệt hữu ích với đoàn viên, người lao động ở vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới. Cụ thể, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã thỏa thuận với đối tác Tiki, Shopee cung cấp khoảng 30.000 mặt hàng trên chợ Tết Công đoàn online.

Mua sắm online, công nhân có thể đưa quà Tết đến gần với người thân ở quê nhà.
Nhiều công nhân thích thú khi được mua sắm online trên các sàn thương mại điện tử chợ Tết Công đoàn

Ngoài ra, đoàn viên, người lao động có thể mua hàng trên các sàn thương mại điện tử hợp pháp khác. Tuy nhiên, nếu mua trên chợ Tết của Công đoàn có các mặt hàng giảm giá, mã giảm giá, hàng đảm bảo chất lượng, miễn, giảm phí vận chuyển, không có tình trạng người bán hủy đơn hàng…

Chị Nguyễn Thị Thuỳ (công nhân dệt may ở Khu công nghiệp Sài Đồng B, Hà Nội) cho biết "Mua sắm online trên chợ Tết Công đoàn rất hiện đại, thuận tiện, phù hợp với nhu cầu, điều kiện của đoàn viên, người lao động.

Tôi thấy hàng hoá trên này cũng rất đa dạng, đặc biệt là các loại hàng hoá phục vụ dịp Tết Nguyên đán với mức giá hợp lý. Sau khi mua hàng tôi có thể thanh toán online hoặc đặt địa chỉ giao hàng ở quê để hàng hoá có thể được vận chuyển về cho gia đình bố mẹ ở dưới quê.

Trong khi đó, mọi năm phải làm việc tăng ca dịp cuối năm, nghỉ Tết muộn, thường đến 27, 28 Tết tôi mới có thời gian đi sắm Tết. Các chợ đầu mối dịp Tết rất đông đúc, hàng hoá bị "đội giá" đắt đỏ, trà trộn hàng kém chất lượng. Chưa kể đến việc dễ bị "móc túi" vì nhiều kẻ gian lợi dụng thời điểm đông khách để hoạt động".

Tuy nhiên, vẫn có một số đoàn viên chưa có điện thoại thông minh, chưa có thói quen mua sắm online, muốn dùng tiền mặt, ngại thực hiện các thủ tục mở thẻ, thanh toán online…

Ghi nhận các vướng mắc từ cơ sở, với mong muốn để đoàn viên thuận lợi khi mua hàng, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và các đối tác đã có một số điều chỉnh liên quan đến việc triển khai Chợ Tết Công đoàn online.

Hướng dẫn người lao động cách mua sắm online cũng như thủ tục thanh toán

Trước đây, chị Linh không có thói quen mua sắm online nên rất lúng túng trong việc thanh toán đơn, đặt hàng... Nhờ được sự hướng dẫn cụ thể của tổ chức Công đoàn, chị Nguyễn Thuỳ Linh (công nhân Khu công nghiệp Đông Anh, Hà Nội) đã thành thạo với các thao tác “săn mã giảm giá, chốt đơn online” tại Chợ Tết Công đoàn.

Chị Thuỳ Linh kể: “Kinh tế khó khăn nghĩ đến các khoản sắm Tết tôi rất lo lắng nhưng sau khi nhận được mã mua hàng giảm giá của tổ chức Công đoàn, tôi đã lên “chợ Tết Công đoàn online” để “săn hàng", và mua được rất nhiều thứ, như: nước lau sàn, bánh mứt, dầu ăn, nước mắm, bột ngọt, đường… với giá cả rẻ hơn so với mua ngoài thị trường".

Mang Tết đủ đầy đến với người lao động

Ông Nguyễn Đình Khang, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cho biết, hướng tới kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930-3/2/2024), thực hiện Chỉ thị số 26 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tổ chức Tết Giáp Thìn năm 2024, chương trình "Tết Sum vầy" chăm lo cho người lao động dịp Tết đến cũng kỷ niệm tròn 10 năm tổ chức.

Do đó, đây là năm triển khai chương trình đặc biệt ý nghĩa, nhất là sau một năm kinh tế khó khăn, thu nhập của doanh nghiệp lẫn người lao động cũng bị suy giảm.

Theo đó, các hoạt động chăm lo cho Tết của công nhân, người lao động sẽ càng thiết thực, vừa chăm lo đời sống công nhân, vừa tạo động lực thúc đẩy lao động sáng tạo, nâng cao năng suất lao động, phát huy sức mạnh đại đoàn kết, góp phần thực hiện khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc, đúng như tinh thần của Nghị quyết số 40-NQ/TW Hội nghị lần thứ VIII Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII.

Một đổi mới đặc biệt của "Chợ Tết Công đoàn 2024" năm nay là đưa "chợ Tết" lên không gian số, qua đó đoàn viên công đoàn, người lao động hòa cùng xu thế số hóa của quốc gia.

Đây là chương trình thiết thực vừa giúp đoàn viên công đoàn, người lao động có cơ hội mua hàng hóa, sản phẩm đảm bảo chất lượng, giá cả phù hợp, ưu đãi, hiện đại, thuận lợi, nhanh chóng, phù hợp với chủ trương chuyển đổi số, thúc đẩy việc giao dịch không dùng tiền mặt, vừa có ý nghĩa dài hạn khi trong tiến trình chuyển đổi số không thể thiếu hay để tụt lại bất kỳ thành phần nào, bao gồm công nhân, người lao động.

Người lao động nhận được lì xì online của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam để mua hàng trên các sàn thương mại điện tử

Theo đó, Công ty HD SAISON sẽ thực hiện phát hành thẻ tín dụng hoàn toàn miễn phí để tất cả Đoàn viên công đoàn nhận được 300.000 đồng Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam lì xì. Đối tượng nhận quà Tết của Tổng Liên đoàn gồm 201.000 người lao động có hoàn cảnh khó khăn, có thành tích xuất sắc trong lao động, sản xuất, tham gia hoạt động công đoàn… được Công đoàn công ty bầu chọn.

Với việc nhận tiền lì xì Tết thông qua thẻ tín dụng phát hành định danh điện tử căn cước công dân gắn chip hoàn toàn miễn phí, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam trao tiền đến đúng người nhận, cũng như đảm bảo công nhân, đoàn viên nhận được đúng số tiền hỗ trợ.

Qua tổng hợp của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, nhiều đoàn viên đã mua hàng thành công rất phấn khởi, nhiều đơn vị đã có 100% đoàn viên mua được hàng và đoàn viên bày tỏ sự hài lòng về Chợ Tết Công đoàn online. Tính đến hết ngày 24/1, hơn 41.000 người nhận được tiền hỗ trợ. Trong đó gần 38.000 người đã hoàn thành mua hàng.

Chương trình "Mang Tết sum vầy - Xuân gắn kết với người lao động" của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam

Đọc thêm

Cán bộ công chức sẽ nhận lương không dưới 5 triệu đồng mỗi tháng Lao động - Việc làm

Cán bộ công chức sẽ nhận lương không dưới 5 triệu đồng mỗi tháng

TTTĐ - Bộ Nội vụ đang xin ý kiến về việc khi cải cách tiền lương thì cán bộ công chức phải đảm bảo tiền lương thấp nhất không dưới 5 triệu đồng.
Tạo cơ hội việc làm cho hàng ngàn sinh viên TP HCM Lao động - Việc làm

Tạo cơ hội việc làm cho hàng ngàn sinh viên TP HCM

TTTĐ - Ngày hội Việc làm 2024 mang đến 10.000 việc làm cho sinh viên TP HCM và dự kiến thu hút hơn 16.600 sinh viên tham gia trong tháng diễn ra sự kiện.
10.000 người sẽ tham dự ngày hội gắn kết giáo dục nghề nghiệp Lao động - Việc làm

10.000 người sẽ tham dự ngày hội gắn kết giáo dục nghề nghiệp

TTTĐ - Ngày 3/5, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội tổ chức Hội nghị thông tin về việc tổ chức Ngày hội gắn kết giáo dục nghề nghiệp Thủ đô với thị trường lao động năm 2024.
11% thực sự hài lòng về ý nghĩa của công việc hiện tại Lao động - Việc làm

11% thực sự hài lòng về ý nghĩa của công việc hiện tại

TTTĐ - 99% người lao động Việt Nam cho biết việc tìm thấy ý nghĩa trong công việc thực sự quan trọng đối với họ và 49% đang có kế hoạch cụ thể để đạt được điều đó. Đây là kết quả của một khảo sát trên phần lớn là những người đang đi làm và một nhóm nhỏ sinh viên (8%) đang chuẩn bị gia nhập lực lượng lao động, được thực hiện bởi Jobs-that-makesense Châu Á và Manpower.
Hơn 10.000 sinh viên tham dự “Hội chợ việc làm - Cầu nối nhân lực 2024" Nhịp sống trẻ

Hơn 10.000 sinh viên tham dự “Hội chợ việc làm - Cầu nối nhân lực 2024"

TTTĐ - Tiếp nối thành công ở những năm trước, “Hội chợ việc làm - Cầu nối nhân lực 2024" do Học viện Ngân hàng tổ chức tiếp tục thu hút sự quan tâm đặc biệt của đông đảo sinh viên Học viện và các trường đại học trên địa bàn Hà Nội.
Nhiều cơ hội việc làm cho người dân vùng lân cận huyện Thạch Thất Lao động - Việc làm

Nhiều cơ hội việc làm cho người dân vùng lân cận huyện Thạch Thất

TTTĐ - Sáng 26/4, UBND huyện Thạch Thất phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội tổ chức "Phiên giao dịch và tư vấn việc làm huyện Thạch Thất năm 2024".
Mức lương nhân viên văn phòng hiện nay? Cách cải thiện mức lương Lao động - Việc làm

Mức lương nhân viên văn phòng hiện nay? Cách cải thiện mức lương

TTTĐ - Trong môi trường kinh tế đang phát triển nhanh chóng hiện nay, mức lương của nhân viên văn phòng đã trở thành một trong những vấn đề được quan tâm hàng đầu. Với sự biến động của thị trường lao động và nhu cầu ngày càng cao về kỹ năng, việc tìm kiếm cách cải thiện mức lương là điều mà nhiều nhân viên văn phòng mong muốn tăng thu nhập.
Người khuyết tật được tạo điều kiện tiếp cận việc làm phù hợp Lao động - Việc làm

Người khuyết tật được tạo điều kiện tiếp cận việc làm phù hợp

TTTĐ - Ngày 16/4/2024, tại Sàn giao dịch việc làm Hà Nội, Trung tâm dịch vụ việc làm Hà Nội đã diễn ra Phiên giao dịch việc làm lồng ghép tuyển dụng lao động là người khuyết tật năm 2024, nhân dịp Ngày Người khuyết tật Việt Nam (18/4).
Cập nhật, xây dựng cơ sở dữ liệu về người lao động Kinh tế

Cập nhật, xây dựng cơ sở dữ liệu về người lao động

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành kế hoạch tổ chức thu thập, cập nhật, xây dựng cơ sở dữ liệu về người lao động, cơ sở dữ liệu việc tìm người - người tìm việc trên địa bàn thành phố đến năm 2025.
12.517 chỉ tiêu tuyển dụng tại phiên giao dịch việc làm quận Hà Đông Lao động - Việc làm

12.517 chỉ tiêu tuyển dụng tại phiên giao dịch việc làm quận Hà Đông

TTTĐ - Sáng 7/4, Phiên giao dịch và tư vấn việc làm quận Hà Đông năm 2024 đã diễn ra cùng sự tham gia của 63 đơn vị, doanh nghiệp với tổng số 12.517 chỉ tiêu tuyển dụng, tuyển sinh và xuất khẩu lao động.
Xem thêm