Tag

Chủ tịch IPPG: Ngành Hải quan đã thực sự đồng hành với doanh nghiệp

Doanh nghiệp 21/12/2023 19:00
aa
TTTĐ - Cục Hải quan TP HCM đã tự xem mình là doanh nghiệp để thấu hiểu các khó khăn, vướng mắc rồi tìm biện pháp khắc phục và tạo điều kiện phát triển theo đúng quy định của pháp luật.
Tập đoàn IPPG tiếp tục được tôn vinh doanh nghiệp tiêu biểu năm 2023 Ông Johnathan Hạnh Nguyễn và IPPG được vinh danh đạt chuẩn văn hoá kinh doanh

Chiều 21/12, Cục Hải quan TP HCM tổ chức lễ tôn vinh doanh nghiệp tiêu biểu năm 2023.

Tại buổi lễ, Cục Hải quan TP HCM đã tôn vinh các doanh nghiệp tiêu biểu năm 2023 nhằm biểu dương về đóng góp cho số thu ngân sách Nhà nước.

Trong danh sách các doanh nghiệp được tôn vinh có Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPPG) do ông Johnathan Hạnh Nguyễn làm Chủ tịch Hội đồng quản trị.

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn cho biết, IPPG được thành lập và phát triển hơn 38 năm tại Việt Nam, tập đoàn đã chứng kiến và cùng trải qua quá trình hình thành, phát triển của nền kinh tế Việt Nam từ thời bao cấp, mở cửa, đến đổi mới hội nhập và tăng trưởng vượt bậc của cả nước nói chung và của TP HCM nói riêng.

undefined
Cục Hải quan TP HCM tôn vinh 21 doanh nghiệp tiêu biểu năm 2023.

Trong năm 2023, mặc dù kinh tế còn nhiều khó khăn nhưng Tập đoàn IPPG vẫn đều thực hiện nộp ngân sách Nhà nước cũng như tham gia các hoạt động từ thiện xã hội hàng nghìn tỷ đồng, đồng thời tạo công ăn việc làm cho hơn 25.000 lao động.

Trong bối cảnh hiện nay của nền kinh tế hội nhập cạnh tranh khốc liệt, để doanh nghiệp có thể tồn tại, phát triển và có đủ năng lực tài chính cạnh tranh công bằng; đóng góp cho phát triển cộng đồng và xã hội là một điều rất khó khăn cho Ban lãnh đạo không chỉ riêng cho Tập đoàn IPPG mà còn của cả cộng đồng doanh nghiệp, nhất là đợt sóng suy thoái sau đại dịch.

Nhờ sự thấu hiểu, hỗ trợ, tạo điều kiện về chính sách của Chính phủ, các cơ quan chức năng nói chung và ngành Hải quan nói riêng đã tạo động lực to lớn cho cộng đồng doanh nghiệp kinh doanh vững tin phát triển.

undefined
Ông Johnathan Hạnh Nguyễn - Chủ tịch IPPG nhận biểu tượng tôn vinh doanh nghiệp tiêu biểu năm 2023.

Theo ông Johnathan Hạnh Nguyễn, IPPG là một tập đoàn hoạt động lâu năm trong lĩnh vực xuất nhập khẩu, công ty luôn luôn thượng tôn pháp luật và tuân thủ quy định của Nhà nước về Hải quan và thuế.

"Chúng tôi nhận thấy rằng, trong những năm qua, Cục Hải quan TP HCM đã đạt được nhiều thành tựu là nhờ xây dựng các giải pháp trọng tâm bám sát các mục tiêu phát triển kinh tế từ UBND TP HCM, Bộ Tài chính và đặc biệt là Tổng cục Hải quan", ông Johnathan Hạnh Nguyễn chia sẻ.

Vị tỷ phú nhấn mạnh, Cục Hải quan TP HCM đã tự xem mình là doanh nghiệp thấu hiểu các khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp, để tìm biện pháp khắc phục và tạo điều kiện phát triển theo đúng quy định của pháp luật.

Với các giải pháp và kế hoạch rất thiết thực, đặc biệt là kế hoạch hàng năm “Cục Hải quan TP HCM và cộng đồng doanh nghiệp là đối tác tin cậy, đồng hành cùng phát triển” đã tạo niềm tin cho doanh nghiệp yên tâm phát triển kinh tế, đặc biệt là hoạt động xuất nhập khẩu.

Theo ông Johnathan Hạnh Nguyễn, Cục Hải quan TP HCM đã xem mục tiêu không chỉ là cơ quan quản lý mà còn là cơ quan phục vụ; quản lý trên cơ sở quản trị rủi ro để thực hiện hiệu quả nhiệm vụ, góp phần tạo môi trường cạnh tranh bình đẳng, giữ gìn an ninh kinh tế, trật tự và an toàn xã hội.

Cơ quan Hải quan đã phục vụ trên cơ sở lấy sự hài lòng của người dân làm thước đo cho dịch vụ hành chính của mình, phấn đấu ngày càng rút ngắn thời gian thông quan, giảm tối đa chi phí và thời gian của doanh nghiệp.

Theo ông Johnathan Hạnh Nguyễn, thời gian tới, cơ quan Hải quan cần tiếp tục phát huy vai trò là người giữ cửa ngõ nền kinh tế.

"Chúng tôi mong muốn ngành Hải quan nói chung và Cục Hải quan TP HCM có nhiều cải tiến, đột phá hơn nữa, đặc biệt chúng tôi mong được được các quý lãnh đạo các cấp lưu tâm, xem xét tháo gỡ để hỗ trợ cho doanh nghiệp trên địa bàn thành phố hoạt động tốt hơn, giúp đóng góp vào sự phát triển kinh tế trong năm 2024 và những năm tiếp theo", ông Johnathan Hạnh Nguyễn chia sẻ.

Cụ thể, về vấn đề đối tượng được hưởng chính sách miễn thuế và các chính sách đặc thù trong khu phi thuế quan. Ví dụ như người dân được phép vào khu phi thuế quan mua hàng miễn thuế theo định lượng hoặc hành khách Việt Nam khi nhập cảnh chưa có điều kiện mua hàng tại sân bay thì vẫn có thể mua hàng tại các cửa hàng miễn thuế trong nội địa theo tiêu chuẩn quy định (Duty free downtown);

Về vấn đề khấu trừ thuế GTGT đối với hành khách xuất cảnh mua hàng hoặc tiêu dùng trong khu cách ly chờ xuất cảnh. Hiện nay hành khách tiêu dùng trong khu cách ly thanh toán bằng tiền mặt không được phép khấu trừ thuế GTGT đầu vào.

Về vấn đề hàng hóa sản xuất tại Việt Nam đủ điều kiện quy tắc xuất xứ, muốn hưởng thuế ưu đãi đặc biệt (FTA) phải xuất khẩu hàng hóa ra khỏi lãnh thổ Việt Nam, sau đó nhập khẩu từ nước ngoài trở lại Việt Nam mới được xem xét hưởng thuế ưu đãi đặc biệt. Thay vì gửi hàng hóa vào kho ngoại quan, nếu được thông qua thì doanh nghiệp có thể giảm chi phí vận chuyển từ Việt Nam ra nước ngoài và ngược lại.

Ngoài ra, ông Johnathan Hạnh Nguyễn cũng kiến nghị ngành Hải quan tiếp tục cải thiện, cắt giảm thủ tục kiểm tra chuyên ngành, nhất là đối với những sản phẩm đã nổi tiếng trên thế giới. Tăng tỷ lệ luồng xanh, giảm luồng đỏ để doanh nghiệp nhanh chóng đưa hàng hóa ra thị trường sản xuất, kinh doanh.

Đọc thêm

PCG Hạ Long (Quảng Ninh) sẵn sàng cung cấp các giải pháp công nghệ số Doanh nghiệp

PCG Hạ Long (Quảng Ninh) sẵn sàng cung cấp các giải pháp công nghệ số

TTTĐ - Công ty Cổ phần Công nghệ và Đầu tư PGC Hạ Long (Quảng Ninh) sẵn sàng cung cấp các giải pháp công nghệ số, đóng góp vào công cuộc chuyển đổi số của tỉnh cũng như quốc gia.
Ngân hàng phát triển bền vững trên nền tảng quản trị rủi ro vững chắc Doanh nghiệp

Ngân hàng phát triển bền vững trên nền tảng quản trị rủi ro vững chắc

TTTĐ - Quản trị rủi ro (QTRR) là một trong những cấu phần quan trọng giúp tăng trưởng và phát triển bền vững. Trong quá trình hoạt động, SeABank luôn chú trọng đầu tư, nâng cấp, áp dụng QTRR vào quy trình vận hành, tạo nên “lá chắn” vững chắc giúp hoạt động của ngân hàng luôn ổn định, an toàn và hiệu quả.
Vinamilk công bố Báo cáo Phát triển bền vững, chọn chủ đề  “Để tâm thay đổi - Net Zero 2050” Doanh nghiệp

Vinamilk công bố Báo cáo Phát triển bền vững, chọn chủ đề “Để tâm thay đổi - Net Zero 2050”

TTTĐ - Là một doanh nghiệp được đánh giá cao về các thực hành ESG, Báo cáo Phát triển bền vững (PTBV) của Vinamilk luôn được các nhà đầu tư, cộng đồng quan tâm, nghiên cứu kĩ lưỡng. Năm thứ 12 công bố, Báo cáo PTBV năm 2023 được Vinamilk chọn chủ đề “Để tâm thay đổi - Net Zero 2050”.
VinBrain chinh phục thành công thị trường Hoa Kỳ Doanh nghiệp

VinBrain chinh phục thành công thị trường Hoa Kỳ

TTTĐ - Công ty Cổ phần VinBrain, startup công nghệ tiên phong phát triển các sản phẩm ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) cho y tế được đầu tư bởi Vingroup, vừa chính thức bước qua năm thứ 5 hình thành và phát triển với nhiều thành tựu nổi bật.
PV GAS ký thỏa thuận hợp tác cùng Trường Đại học Bách khoa TP Hồ Chí Minh Doanh nghiệp

PV GAS ký thỏa thuận hợp tác cùng Trường Đại học Bách khoa TP Hồ Chí Minh

TTTĐ - Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) và Trường Đại học Bách khoa - Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh (Trường Đại học Bách khoa) vừa diễn ra tốt đẹp tại trụ sở PV GAS.
Nền tảng VNSC by Finhay chính thức phân phối quỹ mở từ VCBF Doanh nghiệp

Nền tảng VNSC by Finhay chính thức phân phối quỹ mở từ VCBF

TTTĐ - Từ tháng 6/2024, nhà đầu tư có thể dễ dàng tiếp cận 4 quỹ mở mới từ Công ty TNHH Quản lý Quỹ Đầu tư Chứng khoán Vietcombank (VCBF) ngay trên nền tảng VNSC by Finhay cùng với nhiều tính năng đầu tư hấp dẫn.
Dầu khí Nam Sông Hậu bị xử phạt hơn 150 triệu đồng Doanh nghiệp

Dầu khí Nam Sông Hậu bị xử phạt hơn 150 triệu đồng

TTTĐ - Sau khi một số cá nhân bị phạt nặng vì hành vi thao túng chứng khoán, Dầu khí Nam Sông Hậu (NHS Petro) tiếp tục bị xử phạt 157,5 triệu đồng vì vi phạm công bố thông tin.
Eximbank cung cấp gói tín dụng 1.000 tỷ cho doanh nghiệp thành viên VBCI Doanh nghiệp

Eximbank cung cấp gói tín dụng 1.000 tỷ cho doanh nghiệp thành viên VBCI

TTTĐ - Ngày 8/6/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) và Hiệp hội Doanh nghiệp Việt Nam tại TP Hồ Chí Minh (VBCI) đã chính thức ký kết Biên bản Ghi nhớ (MOU), mở ra một chương mới trong quan hệ hợp tác giữa hai bên.
Vua hàng hiệu Johnathan Hạnh Nguyễn và tầm nhìn chiến lược phát triển Franck Muller tại Việt Nam Doanh nghiệp

Vua hàng hiệu Johnathan Hạnh Nguyễn và tầm nhìn chiến lược phát triển Franck Muller tại Việt Nam

TTTĐ - DAFC - Công ty thành viên thuộc Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPPG) vừa tổ chức thành công sự kiện khai trương cửa hàng flagship đầu tiên của Franck Muller tại Việt Nam, đánh dấu cột mốc quan trọng trong hành trình mang tinh hoa thế giới đến Việt Nam của IPPG.
Tháng 8, Hà Nội sẽ đối thoại với doanh nghiệp đầu tư nước ngoài Doanh nghiệp

Tháng 8, Hà Nội sẽ đối thoại với doanh nghiệp đầu tư nước ngoài

TTTĐ - Dự kiến, trong tháng 8, UBND thành phố Hà Nội sẽ chủ trì tổ chức đối thoại với các doanh nghiệp đầu tư nước ngoài.
Xem thêm