Tag

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn và IPPG được vinh danh đạt chuẩn văn hoá kinh doanh

Doanh nghiệp 28/11/2023 12:17
aa
TTTĐ - Tại diễn đàn quốc gia thường niên “Văn hóa với Doanh nghiệp", Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPPG) và ông Johnathan Hạnh Nguyễn đã được vinh danh “Doanh nghiệp đạt chuẩn Văn hóa kinh doanh Việt Nam 2023" do Bộ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch trao tặng. Tại đây, ông Johnathan Hạnh Nguyễn có bài chia sẻ đặc biệt với chủ đề "Bản sắc văn hóa đạo đức kinh doanh của doanh nghiệp, doanh nhân Việt Nam".
Ông Johnathan Hạnh Nguyễn đấu giá 3 bức tranh 2,4 tỷ đồng gây quỹ từ thiện CEO Lê Hồng Thuỷ Tiên đối thoại về “chủ động để thành công và hạnh phúc” Cuộc gặp thay đổi cuộc đời ông Johnathan Hạnh Nguyễn DAFC do Tiên Nguyễn điều hành nhận giải thưởng doanh nghiệp xuất sắc

Ngày 25/11, tại TP HCM, diễn đàn quốc gia thường niên “Văn hóa với Doanh nghiệp” lần thứ ba năm 2023 với chủ đề “Văn hóa kinh doanh dòng chảy phát triển và hội nhập”. Diễn đàn do Ban Tuyên giáo Trung ương; Bộ Công thương; Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch; Ban Tổ chức triển khai Cuộc vận động "Xây dựng Văn hóa doanh nghiệp Việt Nam"; Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam; Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh phối hợp tổ chức.

Phát biểu khai mạc diễn đàn, Bộ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng khẳng định, Đảng, Nhà nước ta xác định "doanh nghiệp chính là trái tim của nền kinh tế", đóng góp hết sức quan trọng vào những kỳ tích của nền kinh tế Việt Nam trong thời kỳ đổi mới. Vai trò của cộng đồng doanh nghiệp ngày càng được củng cố, phát huy, phát triển mạnh mẽ cả về số lượng và chất lượng.

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn và tập đoàn IPPG được vinh danh “Doanh nghiệp đạt chuẩn Văn hoá kinh doanh Việt Nam” năm 2023
Ông Johnathan Hạnh Nguyễn và Tập đoàn IPPG được vinh danh “Doanh nghiệp đạt chuẩn Văn hoá kinh doanh Việt Nam” năm 2023

Trong khuôn khổ diễn đàn, Tập đoàn IPPG và một số doanh nghiệp như FPT, PV Drilling, PetroVietnam… được vinh danh “Doanh nghiệp đạt chuẩn Văn hoá kinh doanh Việt Nam” năm 2023 khi đáp ứng các tiêu chuẩn của Bộ tiêu chí văn hóa kinh doanh Việt Nam do Hội đồng Quốc gia xét duyệt. Ngoài ra, diễn đàn còn có tham luận đặc biệt của các doanh nhân uy tín và thành công

Theo đó, ông Johnathan Hạnh Nguyễn, Chủ tịch Tập đoàn Liên Thái Bình Dương chia sẻ tại diễn đàn với chủ đề "Bản sắc văn hóa kinh doanh của doanh nghiệp, doanh nhân Việt Nam". Chủ tịch IPPG cho biết, từ một quốc gia lạc hậu và thu nhập thấp, Việt Nam đã trở thành một quốc gia đang phát triển có mức thu nhập trung bình, quy mô GDP đã tăng gấp 26 lần so với những năm đầu đổi mới.

Ông cho rằng, có được những kết quả to lớn đó là do chúng ta đã khơi dậy được khát vọng phát triển của các chủ thể trong nền kinh tế thị trường, đặc biệt, là sự nỗ lực đóng góp hết sức to lớn của hàng triệu doanh nghiệp, doanh nhân trên cả nước. Xã hội ngày càng có cái nhìn tôn vinh đội ngũ doanh nhân, đồng thời cũng ngày càng kỳ vọng nhiều hơn vào những phẩm chất tốt đẹp của đội ngũ doanh nhân Việt Nam.

Theo doanh nhân Johnathan Hạnh Nguyễn, hai yếu tố then chốt tạo nên phẩm chất tốt đẹp của doanh nhân đó là: Bản sắc văn hóa kinh doanh của doanh nghiệp và đạo đức của người doanh nhân. Bởi theo ông, điều này đã tạo nên triết lý kinh doanh và là giá trị cốt lõi để doanh nghiệp xây dựng và gìn giữ phát triển thương hiệu của mình. Bản sắc văn hóa doanh nghiệp và doanh nhân cũng chính là nhân tố hết sức quan trọng bảo đảm cho sự phát triển liên tục và bền vững của đất nước.

Một doanh nghiệp có nền tảng bản sắc văn hóa vững, thì mới phát triển bền vững, tạo nên hình ảnh thương hiệu của riêng mình. Bản sắc văn hóa doanh nghiệp là sức mạnh to lớn truyền cảm hứng, tác động trực tiếp đến ý chí và hành động của đội ngũ lãnh đạo và toàn thể nhân viên của doanh nghiệp.

“Vì vậy, người doanh nhân cần lấy đạo đức làm gốc rễ nền tảng và khát vọng phát triển làm giàu làm đích đến, khát vọng làm giàu của doanh nhân là chính đáng, nhưng không làm giàu bất chấp. Khi đối diện khó khăn thách thức cần có bản lĩnh kiên trì theo đuổi đạo đức kinh doanh, xây dựng chữ Tâm, chữ Tín với khách hàng và chỉ khi việc kinh doanh dựa trên nền tảng văn hóa đạo đức thì sẽ luôn nhận được sự tôn trọng, hỗ trợ của các đồng nghiệp, luôn có chỗ đứng xứng đáng trên thị trường và được xã hội trân trọng”, Chủ tịch IPPG Johnathan Hạnh Nguyễn chia sẻ.

Cũng theo ông Johnathan Hạnh Nguyễn, trong đổi mới sáng tạo, doanh nghiệp cần theo định hướng phát triển lành mạnh, cần nhận ra ranh giới giữa việc học tập lẫn nhau và sự sao chép bắt chước, vi phạm bản quyền. Tìm cách lách qua kẽ hở của pháp luật, khác hoàn toàn với nỗ lực tận dụng những ưu đãi khuyến khích của pháp luật.

Văn hóa doanh nghiệp còn phải thể hiện trách nhiệm xã hội, cần cân nhắc đến sự an toàn bảo vệ môi trường, sức khỏe cộng đồng, công tác xã hội và từ thiện... khi đặt văn hóa kinh doanh lên trên lợi nhuận, doanh nghiệp càng phát triển lớn mạnh và bền vững.

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn
Chủ tịch Tập đoàn IPPG Johnathan Hạnh Nguyễn chia sẻ về "Bản sắc văn hóa đạo đức kinh doanh của doanh nghiệp, doanh nhân Việt Nam"

Là người tiên phong và chứng kiến sự chuyển mình của đất nước, theo ông, các doanh nhân và doanh nghiệp Việt Nam rất khác biệt so với các nước bạn, doanh nghiệp và doanh nhân chúng ta có bản sắc văn hóa kinh doanh rất kiên nhẫn, khả năng thích ứng cao và năng lực trỗi dậy, hồi phục mạnh mẽ dù phải đối mặt với nhiều thách thức.

Tuy nhiên, bản sắc và văn hóa kinh doanh của mỗi quốc gia không chỉ phản ánh khía cạnh văn hóa và lịch sử đặc trưng của từng quốc gia mà còn bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố gồm giá trị văn hóa lịch sử, các quy định về pháp lý và môi trường kinh doanh đặc thù của quốc gia đó. Môi trường kinh doanh có thể tạo ra những điều kiện thuận lợi hoặc khó khăn cho sự phát triển doanh nghiệp.

“Qua những năm tháng trên thương trường, tôi đã học được rằng, mỗi bản sắc văn hóa doanh nghiệp, doanh nhân của mỗi quốc gia, đều mang lại những bài học quý báu. Sự hiểu biết và tôn trọng những bản sắc văn hóa khác nhau, cùng với khả năng thích nghi và sự sẵn sàng học hỏi, chính là chìa khóa mở cánh cửa thành công trong kinh doanh”, Chủ tịch IPPG đánh giá.

Nói về bản sắc văn hóa kinh doanh tại IPPG cũng như của bản thân, doanh nhân Johnathan Hạnh Nguyễn khẳng định, bí quyết thành công của ông qua gần 40 năm gắn bó với thương trường, chính là việc luôn thượng tôn pháp luật và duy trì sự minh bạch.

Ông cho biết, bản sắc văn hóa kinh doanh tại IPPG là kinh doanh không chỉ vì lợi nhuận, mà luôn song hành với sự phát triển của đất nước, sự thành công tại IPPG không nằm ở danh mục đầu tư mà ở sự đóng góp của mỗi ngành kinh doanh của Tập đoàn vào sự thịnh vượng của nền kinh tế và xã hội nước nhà.

Johnathan Hạnh Nguyễn nhấn mạnh: “Sự nghiệp kinh doanh là một hành trình dài đầy thử thách và cơ hội. Tôi mong rằng những chia sẻ về bản sắc văn hóa kinh doanh của Tập đoàn IPP chúng tôi ngày hôm nay sẽ giúp quý vị có thêm cảm hứng trên con đường kinh doanh của mình. Xin hãy nhớ rằng, thành công không chỉ đến từ những chiến lược và kỹ năng bản lĩnh xuất sắc, mà còn đến từ lòng trung thực, sự tôn trọng đối với pháp luật và tình yêu Tổ quốc vô bờ bến”.

Nhiều doanh nhân hàng đầu tham gia Diễn đàn Đô thị Văn hóa Công nghiệp hội tụ 2023 Nhiều doanh nhân hàng đầu tham gia Diễn đàn Đô thị Văn hóa Công nghiệp hội tụ 2023

TTTĐ - Hơn 500 lãnh đạo, chuyên gia, doanh nhân Hàn Quốc và Việt Nam tham gia Diễn đàn Đô thị Văn hóa Công nghiệp ...

CEO IPPG Lê Hồng Thuỷ Tiên thảo luận “Dẫn dắt Doanh nghiệp gia đình chuyển đổi trong thực tế mới” CEO IPPG Lê Hồng Thuỷ Tiên thảo luận “Dẫn dắt Doanh nghiệp gia đình chuyển đổi trong thực tế mới”

TTTĐ - Tổng Giám đốc (CEO) Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPPG) vừa làm diễn giả tại phiên thảo luận 2 với chủ đề ...

CEO Lê Hồng Thủy Tiên được vinh danh doanh nhân truyền cảm hứng và thúc đẩy khởi nghiệp CEO Lê Hồng Thủy Tiên được vinh danh doanh nhân truyền cảm hứng và thúc đẩy khởi nghiệp

TTTĐ - CEO IPPG - Doanh nhân Thuỷ Tiên được vinh danh “Doanh nhân truyền cảm hứng”, ở hạng mục “Ra thế giới để mang ...

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn đấu giá 3 bức tranh 2,4 tỷ đồng gây quỹ từ thiện Ông Johnathan Hạnh Nguyễn đấu giá 3 bức tranh 2,4 tỷ đồng gây quỹ từ thiện

TTTĐ - Chủ tịch Tập đoàn IPPG Johnathan Hạnh Nguyễn đã đấu giá tranh để gây quỹ từ thiện trong sự kiện của Câu lạc ...

Huyền Anh

Đọc thêm

VITW 2025: Cú hích thúc đẩy kết nối, phát triển công nghiệp - công nghệ Việt Nam Doanh nghiệp

VITW 2025: Cú hích thúc đẩy kết nối, phát triển công nghiệp - công nghệ Việt Nam

TTTĐ - Không chỉ là triển lãm “5 trong 1” lần đầu trong lịch sử, Tuần lễ Công nghiệp - Công nghệ Việt Nam 2025 (VITW 2025) do Trung tâm Triển lãm Việt Nam (VEC) tổ chức còn mở ra một kỷ nguyên mới cho ngành công nghiệp - công nghệ Việt Nam. Theo các chuyên gia, với sự ra đời của VEC, Việt Nam giờ đây đã có trong tay một nền tảng để kết nối doanh nghiệp, truyền cảm hứng sáng tạo và khẳng định vị thế quốc gia trên bản đồ công nghiệp triển lãm toàn cầu.
Khẳng định vai trò kết nối vùng và trung tâm hợp tác quốc tế Nhịp sống phương Nam

Khẳng định vai trò kết nối vùng và trung tâm hợp tác quốc tế

TTTĐ - Ngày 13/11/2025, Diễn đàn đối thoại cấp cao về quan hệ kinh tế ASEAN - Italia lần thứ 9 diễn ra tại Trung tâm Hội nghị Triển lãm Bình Dương, TP Hồ Chí Minh. Đây là sự kiện đối ngoại - kinh tế quan trọng, lần đầu tiên được tổ chức trong bối cảnh TP Hồ Chí Minh hợp nhất địa giới với Bình Dương và Bà Rịa - Vũng Tàu, đánh dấu bước chuyển lớn trong cấu trúc phát triển đa cực và định vị lại vai trò của thành phố trong mạng lưới hợp tác quốc tế.
Tập đoàn MetLife tiếp tục góp mặt trong Top 25 Nơi làm việc tốt nhất thế giới năm 2025 Doanh nghiệp

Tập đoàn MetLife tiếp tục góp mặt trong Top 25 Nơi làm việc tốt nhất thế giới năm 2025

TTTĐ - Tập đoàn MetLife vừa được Tạp chí Fortune và tổ chức Great Place to Work vinh danh trong Top 25 Nơi làm việc tốt nhất thế giới năm 2025, ghi dấu năm thứ hai liên tiếp MetLife có mặt trong danh sách uy tín này.
Bridgestone đánh dấu 15 năm gắn bó cùng người tiêu dùng Việt Nam Doanh nghiệp

Bridgestone đánh dấu 15 năm gắn bó cùng người tiêu dùng Việt Nam

TTTĐ - Bridgestone Việt Nam chính thức ghi dấu cột mốc mới với Trung tâm phân phối lốp du lịch Bridgestone thứ 100, đánh dấu 15 năm đồng hành cùng người tiêu dùng Việt Nam và khẳng định vị thế thương hiệu lốp xe cao cấp hàng đầu cùng vai trò đối tác tin cậy của hàng triệu hành trình di chuyển.
Prudential Việt Nam viết tiếp hành trình 26 năm đồng hành cùng cộng đồng Doanh nghiệp

Prudential Việt Nam viết tiếp hành trình 26 năm đồng hành cùng cộng đồng

TTTĐ - Thông qua Quỹ Prudence Foundation, Prudential Việt Nam phối hợp cùng Trung tâm Nghiên cứu & Đào tạo, Bồi dưỡng Kiến thức Truyền thông số (CRC) triển khai chương trình PRU Volunteering (PRU Tình nguyện) 2025 tại xã Văn Chấn, tỉnh Lào Cai. Chương trình thể hiện cam kết bền vững của Prudential trong việc gắn kết hoạt động kinh doanh với trách nhiệm xã hội, vì một tương lai phát triển bền vững cho cộng đồng.
Doanh nghiệp TP Hồ Chí Minh ủng hộ đồng bào vùng lũ hơn 4 tỷ đồng Nhịp sống phương Nam

Doanh nghiệp TP Hồ Chí Minh ủng hộ đồng bào vùng lũ hơn 4 tỷ đồng

TTTĐ - Chiều 12/11, hướng về đồng bào các địa phương bị ảnh hưởng bởi bão lũ, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam TP Hồ Chí Minh đã tiếp nhận hơn 4 tỷ đồng từ các doanh nghiệp và đơn vị trên địa bàn. Sự chung tay này thể hiện tinh thần “tương thân tương ái”, góp phần giúp người dân vùng thiên tai sớm ổn định cuộc sống.
T&T Group, SHB tham dự Đại lễ Cầu nguyện hòa bình thế giới tại Bhutan Doanh nghiệp

T&T Group, SHB tham dự Đại lễ Cầu nguyện hòa bình thế giới tại Bhutan

TTTĐ - Đầu tháng 11/2025, nhận lời mời của Quốc vương Bhutan Jigme Khesar Namgyel Wangchuck, đoàn đại biểu T&T Group, Ngân hàng SHB do ông Nguyễn Tất Thắng, Chủ tịch HĐQT T&T Group dẫn đầu đã có mặt tại Thủ đô Thimphu tham dự Đại lễ Cầu nguyện hòa bình thế giới.
MB Economic Insights 2025: 11 năm đồng hành cùng doanh nghiệp xuất nhập khẩu Doanh nghiệp

MB Economic Insights 2025: 11 năm đồng hành cùng doanh nghiệp xuất nhập khẩu

TTTĐ - Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) vừa khép lại Diễn đàn Kinh tế thường niên lần thứ 11 – MB Economic Insights 2025 với chủ đề “Chủ động thích ứng – Tạo đà bứt phá”, diễn ra tại Khách sạn Meliá Hà Nội.
Hapro và hành trình đưa Thương hiệu quốc gia Việt Nam ra toàn cầu Doanh nghiệp

Hapro và hành trình đưa Thương hiệu quốc gia Việt Nam ra toàn cầu

TTTĐ - Trong suốt hơn 20 năm xây dựng và phát triển, Tổng Công ty Thương mại Hà Nội - Công ty cổ phần (Hapro) đã chủ động nâng cao hình ảnh thương hiệu, tạo lập và tăng cường các mối giao thương quốc tế. Đây cũng được coi là chiếc “chìa khoá vàng” để hiện thực hoá đưa Thương hiệu quốc gia đi khắp năm châu.
Dai-ichi Life Việt Nam được vinh danh “Doanh nghiệp Vì Cộng đồng - Saigon Times CSR” lần thứ 7 liên tiếp Doanh nghiệp

Dai-ichi Life Việt Nam được vinh danh “Doanh nghiệp Vì Cộng đồng - Saigon Times CSR” lần thứ 7 liên tiếp

TTTĐ - Dai-ichi Life Việt Nam vinh dự đạt danh hiệu “Doanh nghiệp Vì Cộng đồng - Saigon Times CSR 2025” lần thứ 7 liên tiếp (2019 - 2025) trong Lễ “Tôn vinh Các Doanh nghiệp Vì Cộng đồng - Saigon Times CSR 2025”, do Tạp chí Kinh tế Sài Gòn tổ chức tại Gem Center, TP. Hồ Chí Minh vào ngày 5/11/2025.
Xem thêm