Tag

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội sẽ đối thoại với công nhân, lao động vào ngày 12/5

Muôn mặt cuộc sống 20/03/2023 10:34
aa
TTTĐ - Dự kiến, Hội nghị gặp gỡ, đối thoại giữa Chủ tịch UBND thành phố với công nhân, lao động Thủ đô năm 2023 sẽ được tổ chức vào ngày 12/5, tại Công ty TNHH Yamaha Việt Nam, với sự tham gia của 350 đại biểu.
Nụ cười hạnh phúc của nữ công nhân Tôn vinh, tri ân nữ cán bộ, đoàn viên Công đoàn Thủ đô xuất sắc Công nhận Khu phức hợp văn phòng FPT là khu công nghệ thông tin tập trung

Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội vừa ban hành kế hoạch tổ chức Hội nghị gặp gỡ, đối thoại giữa Chủ tịch UBND thành phố với công nhân, lao động Thủ đô năm 2023.

Công nhân nêu ý kiến tại một hội nghị tiếp xúc, đối thoại với lãnh đạo TP Hà Nội
Công nhân nêu ý kiến tại một hội nghị tiếp xúc, đối thoại với lãnh đạo TP Hà Nội

Nội dung đối thoại nhằm đánh giá kết quả thực hiện các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước đối với công nhân; Tiếp thu, giải quyết các kiến nghị, đề xuất của đội ngũ công nhân với lãnh đạo thành phố; Đánh giá khái quát tình hình đời sống, việc làm, quan hệ lao động tại các doanh nghiệp trên địa bàn Hà Nội, đặc biệt là tại các khu công nghiệp và chế xuất.

Đặc biệt, hội nghị nhằm lắng nghe những đề xuất, kiến nghị của các cấp công đoàn, đoàn viên, người lao động với lãnh đạo thành phố; Trao đổi giữa các sở, ban, ngành thành phố với các đại biểu về những nội dung có liên quan...

Hoạt động này cũng khẳng định sự quan tâm của lãnh đạo thành phố, các cấp, các ngành đối với đội ngũ công nhân, lao động, đồng thời, giúp phát huy vai trò của công đoàn trong giám sát, phản biện xã hội, tham gia góp ý xây dựng Đảng, chính quyền vững mạnh, tạo sự đồng thuận, củng cố mối quan hệ mật thiết giữa Đảng, Nhà nước với tổ chức Công đoàn và công nhân, người lao động.

Đồng thời, thông qua hội nghị, lãnh đạo thành phố tiếp nhận, chỉ đạo giải quyết kịp thời những kiến nghị, đề xuất của tổ chức công đoàn, người lao động về việc làm, đời sống vật chất, tinh thần của người lao động; Xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ trong doanh nghiệp theo tinh thần của Chỉ thị số 37-CT/TƯ ngày 3//-2019 của Ban Bí thư Trung ương Đảng (khóa XI) .

Chương trình dự kiến có sự tham gia của 350 đại biểu, trong đó có 200 công nhân, lãnh đạo 15 doanh nghiệp và 30 chủ tịch công đoàn cơ sở trong các khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội.

Đọc thêm

Nhiều hoạt động đặc sắc tại Festival nghề truyền thống Quảng Nam Muôn mặt cuộc sống

Nhiều hoạt động đặc sắc tại Festival nghề truyền thống Quảng Nam

TTTĐ - Festival nghề truyền thống - Quảng Nam 2024 với chủ đề “Sản phẩm Nghề truyền thống Quảng Nam - nâng tầm và hội nhập” sẽ chính thức diễn ra tại thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam từ ngày 28 - 31/8.
Đại biểu "truy" việc xử lý cán bộ qua kiểm tra công vụ Muôn mặt cuộc sống

Đại biểu "truy" việc xử lý cán bộ qua kiểm tra công vụ

TTTĐ - Giám đốc Sở Nội vụ Trần Đình Cảnh cho biết: Với số lượng hơn 140 nghìn cán bộ công chức và nhiều đầu mối các đơn vị thì hàng năm, Sở Nội vụ cũng chỉ kiểm tra được một số đơn vị điển hình, không thể kiểm tra được tất cả. Cho nên, trách nhiệm chủ yếu thuộc về thủ trưởng các cơ quan, đơn vị.
Hà Nội hưởng ứng “Ngày Thế giới phòng, chống mua bán người” Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội hưởng ứng “Ngày Thế giới phòng, chống mua bán người”

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội ban hành Công văn số 2915/SYT-NVY về việc triển khai các hoạt động hưởng ứng “Ngày Thế giới phòng, chống mua bán người” và “Ngày toàn dân phòng, chống mua bán người 30/7” năm 2024.
Quảng Nam: Nhiều hoạt động xúc tiến đầu tư tại Lễ hội Đồng hương Xã hội

Quảng Nam: Nhiều hoạt động xúc tiến đầu tư tại Lễ hội Đồng hương

TTTĐ - Lễ hội Đồng hương Quảng Nam tại TP Hồ Chí Minh không chỉ là một sự kiện văn hóa thu hút du khách mà còn là dịp để người Quảng xa quê hướng về cội nguồn, kết nối cộng đồng và quảng bá hình ảnh quê hương.
Quản lý kiến trúc phù hợp với đặc điểm, đặc thù từng khu vực Đô thị

Quản lý kiến trúc phù hợp với đặc điểm, đặc thù từng khu vực

TTTĐ - Chiều 2/7, tại kỳ họp thứ 17, HĐND thành phố Hà Nội đã thông qua chủ trương về quy chế quản lý kiến trúc thành phố Hà Nội.
Tăng thù lao cho hòa giải viên lên 400 nghìn đồng/vụ việc Muôn mặt cuộc sống

Tăng thù lao cho hòa giải viên lên 400 nghìn đồng/vụ việc

TTTĐ - Chiều 2/7, tiếp tục chương trình kỳ họp thứ 17, HĐND thành phố Hà Nội đã thông qua Nghị quyết về việc quy định một số mức chi cho công tác phổ biến, giáo dục pháp luật, chuẩn tiếp cận pháp luật và hòa giải ở cơ sở trên địa bàn thành phố.
Quy định xét tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng Thủ đô” Muôn mặt cuộc sống

Quy định xét tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng Thủ đô”

TTTĐ - Chiều 2/7, tại Kỳ họp thứ 17, HĐND thành phố Hà Nội thông qua Nghị quyết quy định về xét tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng Thủ đô”.
20 cơ quan được phê duyệt ô tô phục vụ nhiệm vụ đặc thù Muôn mặt cuộc sống

20 cơ quan được phê duyệt ô tô phục vụ nhiệm vụ đặc thù

TTTĐ - Có 20 cơ quan, đơn vị đủ điều kiện được phê duyệt số lượng xe ô tô bán tải hoặc xe ô tô từ 12-16 chỗ ngồi phục vụ nhiệm vụ đặc thù (kiểm lâm; phòng, chống cháy rừng; phòng, chống dịch bệnh…)
Tự hào đưa hàng triệu lá cờ Tổ quốc đến mọi miền Muôn mặt cuộc sống

Tự hào đưa hàng triệu lá cờ Tổ quốc đến mọi miền

TTTĐ - Sáng 2/7, báo Người Lao động tổ chức kỷ niệm 5 năm chương trình “Tự hào cờ Tổ quốc” (2019 - 2024) nhằm nhìn lại những thành quả chương trình đạt được trong nửa thập kỷ, cũng như định hướng, hợp tác phát triển chương trình trên chặng đường sắp tới.
Huyện Phú Xuyên triển khai cấp căn cước cho trẻ em dưới 14 tuổi Muôn mặt cuộc sống

Huyện Phú Xuyên triển khai cấp căn cước cho trẻ em dưới 14 tuổi

TTTĐ - Công an huyện Phú Xuyên (Hà Nội) triển khai cấp thẻ căn cước cho trẻ từ 0 - 6 tuổi và người từ 6 tuổi trở lên Thực hiện Luật Căn cước 2023.
Xem thêm