Chung cư An Sinh, phường Cầu Diễn (Hà Nội):Chủ đầu tư “quên” làm đường...
|
Gần chục năm nay, hơn 300 hộ dân sinh sống tại chung cư An Sinh (tổ 20, phường Cầu Diễn) phải đi lại qua chung cư An Lạc giáp ranh hoặc đi tắt qua một lối nhỏ rẽ ra đường K2 vì không có đường liên thông... Không biết vì lí do gì mà Cty Xây dựng Ba Đình (chủ đầu tư dự án) lại quên mở đường cho dân?
Dân phải tự "mở" đường để đi
Dù nằm ngay gần sát đường K2 phường Cầu Diễn nhưng với những người lần đầu đến khu chung cư (KCC) An Sinh, phải mất 10-15 phút chạy lòng vòng mới có thể tìm được đường vào KCC. Lối đi được nhiều người "ưu tiên" vẫn là đi qua KCC An Lạc giáp ranh bởi lối vào từ đường K2 khá nhỏ hẹp. Bất cứ xe nào kềnh càng hơn ô tô 4 chỗ đều phải lách ngược lách xuôi mới lọt qua lối rẽ, mùa mưa lại ngập sâu vì trũng.
Ông Nguyễn Văn Đối, Tổ trưởng tổ dân phố 20, cho biết: Trước đây có hẳn một bức tường phân cách hai KCC riêng rẽ. Năm 2008, KCC An Sinh xảy ra hỏa hoạn cháy tầng hầm vì có một chiếc ô tô bị chập điện, cả khu náo loạn. Lối đi tắt rẽ từ đường K2 vào vừa hẹp vừa mấp mô, xe cứu hỏa "lách" mãi mới vào được. Quá bức xúc, người dân KCC An Sinh đập đổ tường chia tách giữa An Lạc và An Sinh để tạo thêm lối đi. Từ ngày chúng tôi đi “nhờ” qua KCC An Lạc, người dân ở đây phản đối dữ lắm, vì bên ấy đường hẹp lại phải “gánh” thêm phương tiện đi lại của hơn 300 hộ dân bên An Sinh”.
Bà Thủy, một người dân KCC An Sinh, than thở: Không có đường đi chúng tôi như bị “quây trong vòng nguy hiểm, nhất là khi hệ thống lưới điện ở đây vẫn là hệ thống 6kV (đường dây trần, dòng điện nhỏ, rất phập phù). Điện có thể mất bất cứ lúc nào, có khi mất 6 lần/ngày. Thang máy thường xuyên “chết” đột ngột, không biết bao nhiêu người đã bị “nhốt” trong đó. Vậy mà xe cứu hỏa, cứu thương thì chẳng có đường mà vào. Lúc rao bán cho chúng tôi, chủ đầu tư hứa hẹn sẽ mở đường liên thông trong thời gian sớm nhất. Giờ gần chục năm rồi chủ đầu tư vẫn “bặt vô âm tín”.
“Hiện tại, tất cả nhu cầu về máy phát điện tự động, nước sinh hoạt cho bà con trong KCC An Sinh luôn được tổ dân phố 20 quan tâm “đặc biệt” vì ai cũng hiểu, nhỡ xảy ra bất trắc, dân phải… tự cứu lấy mình”, bà Thủy cho biết thêm.
Đường có nhưng vẫn nằm trên bản vẽ
Nguyện vọng lớn nhất của người dân tổ dân phố 20 là nhanh chóng có con đường chính đi vào chung cư KCC An Sinh để người dân có thể xây lại tường ngăn, đảm bảo tốt vấn đề an ninh trật tự từng khu. Suốt nhiều năm qua, tại hầu hết các cuộc họp tiếp xúc cử tri, ý kiến xin làm đường cho KCC An Sinh đều được người dân đưa ra. Đến tháng 3/2012, mọi nỗ lực của người dân được đền đáp với văn bản số 352/UBND-TCKH về việc khớp nối hạ tầng kĩ thuật tuyến đường từ khu đô thị mới Mỹ Đình I vào khu đô thị của Cty CP phát triển đô thị Từ Liêm. Văn bản do đích thân Chủ tịch UBND huyện Từ Liêm (cũ) là ông Lê Văn Thư kí phê duyệt. Chiểu theo đó, UBND huyện Từ Liêm (cũ) làm chủ đầu tư thực hiện mở 2 con đường, tuyến 1 nối từ Khu đô thị Mỹ đình I đến khu nhà ở Cty Cổ phần phát triển đô thị Từ Liêm dài khoảng 120m; tuyến 2 nối khu nhà ở Cty Cổ phần phát triển đô thị Từ Liêm với Khu chung cư An Sinh kéo dài 330m. Như vậy, người dân khu An Sinh sẽ có đường liên thông ra bên ngoài với tổng chiều dài khoảng 450m. Thế nhưng, hơn 2 năm đã trôi qua kể từ ngày có văn bản 352, một con đường thẳng tắp chạy từ khu chung cư ra đến đường lớn vẫn là câu chuyện trên giấy.
|
Lối rẽ từ đường K2 vào chung cư An Sinh rất chậthẹp
Ông Nguyễn Hồng Sơn – Phó Chủ tịch UBND phường Cầu Diễn thừa nhận, chuyện người dân An Sinh đi nhờ qua KCC An Lạc khiến không ít người dân An Lạc bức xúc đã được phản ánh trong một số cuộc họp. UBND phường Cầu Diễn sẽ tiếp tục kiến nghị lên quận và thành phố để đẩy nhanh tiến độ khớp nối khu chung cư An Sinh cũng như khu đô thị mới Mỹ Đình với khu vực xung quanh. Có thể nói, đây là một trong rất nhiều trường hợp mà chủ đầu tư chỉ chú trọng xây nhà, bán nhà mà bỏ quên cơ sở hạ tầng thiết yếu cho người dân, buộc chính quyền phải vào cuộc. Nếu không xử lí triệt để, chắc chắn sẽ tạo ra tiền lệ xấu cho nhiều chủ đầu tư “học theo”, nghĩa là cứ chọn việc “nhẹ nhàng” là bán nhà rồi bỏ qua khâu xây dựng cơ sở hạ tầng.
Tú Linh
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm

Hủy bỏ Quyết định giao đất sai quy định tại xã Phước Hòa

Công ty Thang máy Hitachi Việt Nam bị phạt

Công ty Cổ phần Sao Thái Dương lên tiếng về lô sản phẩm Dầu gội dược liệu sạch chấy Aladin

Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng phê bình đoàn kiểm tra liên ngành số 3

Đẩy mạnh phòng ngừa, xử lý hoạt động sử dụng công nghệ cao trên không gian mạng để lừa đảo

Gian lận trong đấu thầu, một doanh nghiệp bị phạt 200 triệu đồng

Chuyển đất rừng phòng hộ để làm Cảng thủy nội địa Đông Phong

Nhiều sai phạm tại Khu công nghiệp chuyên sâu Phú Mỹ III

Hải Dương: Hàng loạt trạm trộn bê tông, asphalt hoạt động không phép
