Tag

“Chuyến bay mơ ước - Hành trình đoàn viên” chở hơn 100 lao động nghèo về quê đón Tết

Muôn mặt cuộc sống 11/01/2023 13:08
aa
TTTĐ - Tối 9/1/2023, “Chuyến bay mơ ước - Hành trình đoàn viên” của Vietnam Airlines chở người lao động có hoàn cảnh khó khăn từ TP HCM về quê ăn Tết đã hạ cánh tại Hà Nội.
Hải Phòng, Vietnam Airlines và TikTok Việt Nam hợp tác quảng bá du lịch Vietnam Airlines tiếp tục tăng chuyến lần 3 phục vụ Tết Quý Mão 2023

Toàn bộ người lao động trên chuyến bay này đều được hỗ trợ 100% chi phí vé máy bay.

undefined
Người lao động được về quê ăn Tết trên chuyến bay miễn phí

Theo đó, chuyến bay mang số hiệu VN 254, chở hơn 100 người lao động, khởi hành từ TP HCM lúc 17h00 ngày 9/1 và hạ cánh tại Hà Nội tối cùng ngày. Người lao động trên chuyến bay được Liên đoàn Lao động một số tỉnh thành phía Nam lựa chọn trên cơ sở ưu tiên người có hoàn cảnh khó khăn, có người nhà cần chăm sóc đặc biệt nhưng đã nhiều mùa Tết chưa về quê.

undefined
Niềm xúc động trào dâng...

Không chỉ tổ chức chuyến bay hỗ trợ toàn bộ chi phí đưa người lao động về quê ăn Tết, Vietnam Airlines còn dành tặng món quà Tết ý nghĩa cũng như hỗ trợ chi phí tàu xe cho người lao động về tận quê nhà và tài trợ vé máy bay cho họ quay trở lại làm việc sau Tết với mong muốn giảm bớt gánh nặng, góp phần mang đến một cái Tết đoàn viên trọn vẹn, đủ đầy cho người lao động.

Đại diện Vietnam Airlines chia sẻ: “Chúng tôi đã tiếp nhận được hàng trăm đơn đăng ký của người lao động. Trong đó, có rất nhiều hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, có người thân bị mắc bệnh hiểm nghèo, có người lao động đã 7 năm rồi chưa một lần được về quê, thậm chí chưa từng đi máy bay bao giờ.

Chúng tôi thực sự rất xúc động khi đọc những lời chia sẻ chân thực, thấm đẫm niềm hi vọng gửi gắm vào chuyến bay “Hành trình đoàn viên”. Cũng chính điều này là sự động viên, khích lệ rất lớn cho chúng tôi tiếp tục làm nhiều chương trình ý nghĩa hơn nữa”.

undefined
Người lao động được hỗ trợ chi phí tàu xe về tận quê nhà

Chuyến bay được tổ chức theo một cách rất đặc biệt với sự nỗ lực của Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam và sự chung tay, ủng hộ của các hội viên LotuSmiles và các đối tác.

Trước đó, ngày 1/12/2022 vừa qua, trong khuôn khổ chương trình tri ân các hội viên triệu dặm, lần đầu tiên, Vietnam Airlines tổ chức phiên đấu giá từ thiện nhằm thực hiện Dự án “Chuyến bay mơ ước - Hành trình đoàn viên” này. Vật phẩm đấu giá là các sản phẩm dịch vụ tiêu biểu của Vietnam Airlines và các đối tác.

Chương trình “Chuyến bay mơ ước - Hành trình đoàn viên” nằm trong chiến dịch “Flights of Love - Hành trình yêu thương”, hướng tới lan tỏa các thông điệp, trách nhiệm xã hội, giá trị nhân văn tốt đẹp vì cộng đồng mà Vietnam Airlines đã thực hiện từ nhiều năm qua.

Đọc thêm

Nhiều hoạt động đặc sắc tại Festival nghề truyền thống Quảng Nam Muôn mặt cuộc sống

Nhiều hoạt động đặc sắc tại Festival nghề truyền thống Quảng Nam

TTTĐ - Festival nghề truyền thống - Quảng Nam 2024 với chủ đề “Sản phẩm Nghề truyền thống Quảng Nam - nâng tầm và hội nhập” sẽ chính thức diễn ra tại thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam từ ngày 28 - 31/8.
Đại biểu "truy" việc xử lý cán bộ qua kiểm tra công vụ Muôn mặt cuộc sống

Đại biểu "truy" việc xử lý cán bộ qua kiểm tra công vụ

TTTĐ - Giám đốc Sở Nội vụ Trần Đình Cảnh cho biết: Với số lượng hơn 140 nghìn cán bộ công chức và nhiều đầu mối các đơn vị thì hàng năm, Sở Nội vụ cũng chỉ kiểm tra được một số đơn vị điển hình, không thể kiểm tra được tất cả. Cho nên, trách nhiệm chủ yếu thuộc về thủ trưởng các cơ quan, đơn vị.
Hà Nội hưởng ứng “Ngày Thế giới phòng, chống mua bán người” Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội hưởng ứng “Ngày Thế giới phòng, chống mua bán người”

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội ban hành Công văn số 2915/SYT-NVY về việc triển khai các hoạt động hưởng ứng “Ngày Thế giới phòng, chống mua bán người” và “Ngày toàn dân phòng, chống mua bán người 30/7” năm 2024.
Quảng Nam: Nhiều hoạt động xúc tiến đầu tư tại Lễ hội Đồng hương Xã hội

Quảng Nam: Nhiều hoạt động xúc tiến đầu tư tại Lễ hội Đồng hương

TTTĐ - Lễ hội Đồng hương Quảng Nam tại TP Hồ Chí Minh không chỉ là một sự kiện văn hóa thu hút du khách mà còn là dịp để người Quảng xa quê hướng về cội nguồn, kết nối cộng đồng và quảng bá hình ảnh quê hương.
Quản lý kiến trúc phù hợp với đặc điểm, đặc thù từng khu vực Đô thị

Quản lý kiến trúc phù hợp với đặc điểm, đặc thù từng khu vực

TTTĐ - Chiều 2/7, tại kỳ họp thứ 17, HĐND thành phố Hà Nội đã thông qua chủ trương về quy chế quản lý kiến trúc thành phố Hà Nội.
Tăng thù lao cho hòa giải viên lên 400 nghìn đồng/vụ việc Muôn mặt cuộc sống

Tăng thù lao cho hòa giải viên lên 400 nghìn đồng/vụ việc

TTTĐ - Chiều 2/7, tiếp tục chương trình kỳ họp thứ 17, HĐND thành phố Hà Nội đã thông qua Nghị quyết về việc quy định một số mức chi cho công tác phổ biến, giáo dục pháp luật, chuẩn tiếp cận pháp luật và hòa giải ở cơ sở trên địa bàn thành phố.
Quy định xét tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng Thủ đô” Muôn mặt cuộc sống

Quy định xét tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng Thủ đô”

TTTĐ - Chiều 2/7, tại Kỳ họp thứ 17, HĐND thành phố Hà Nội thông qua Nghị quyết quy định về xét tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng Thủ đô”.
20 cơ quan được phê duyệt ô tô phục vụ nhiệm vụ đặc thù Muôn mặt cuộc sống

20 cơ quan được phê duyệt ô tô phục vụ nhiệm vụ đặc thù

TTTĐ - Có 20 cơ quan, đơn vị đủ điều kiện được phê duyệt số lượng xe ô tô bán tải hoặc xe ô tô từ 12-16 chỗ ngồi phục vụ nhiệm vụ đặc thù (kiểm lâm; phòng, chống cháy rừng; phòng, chống dịch bệnh…)
Tự hào đưa hàng triệu lá cờ Tổ quốc đến mọi miền Muôn mặt cuộc sống

Tự hào đưa hàng triệu lá cờ Tổ quốc đến mọi miền

TTTĐ - Sáng 2/7, báo Người Lao động tổ chức kỷ niệm 5 năm chương trình “Tự hào cờ Tổ quốc” (2019 - 2024) nhằm nhìn lại những thành quả chương trình đạt được trong nửa thập kỷ, cũng như định hướng, hợp tác phát triển chương trình trên chặng đường sắp tới.
Huyện Phú Xuyên triển khai cấp căn cước cho trẻ em dưới 14 tuổi Muôn mặt cuộc sống

Huyện Phú Xuyên triển khai cấp căn cước cho trẻ em dưới 14 tuổi

TTTĐ - Công an huyện Phú Xuyên (Hà Nội) triển khai cấp thẻ căn cước cho trẻ từ 0 - 6 tuổi và người từ 6 tuổi trở lên Thực hiện Luật Căn cước 2023.
Xem thêm