Tag
Đà Nẵng

Chuyến xe công đoàn đưa hơn 3.400 lao động về quê đón Tết

Lao động - Việc làm 08/02/2024 18:28
aa
TTTĐ - Dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, Liên đoàn Lao động thành phố Đà Nẵng bố trí 85 chuyến xe miễn phí đưa 3.400 đoàn viên, người lao động hoàn cảnh khó khăn về quê ăn Tết.
TP Hồ Chí Minh: Hỗ trợ 2.000 sinh viên, người lao động về quê đón Tết Đà Nẵng: Gần 100 tỷ đồng chăm lo Tết cho người lao động Ấm áp những chuyến xe miễn phí đưa công nhân về quê ăn Tết
hàng ngàn công nhân, người lao động cùng gia đình phấn khởi
Hàng ngàn công nhân, người lao động cùng gia đình phấn khởi trên các "chuyến xe 0 đồng" về quê đón Tết do LĐLĐ Đà Nẵng tổ chức (Ảnh Đ.Minh)

Tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm TP Đà Nẵng, hàng ngàn công nhân, người lao động cùng gia đình phấn khởi lên xe trên các "chuyến xe 0 đồng" đưa 3.371 đoàn viên, người lao động về đón Tết sum họp.

Các chuyến xe công đoàn, với lộ trình sẽ đi qua 11 tỉnh, thành và dừng lại ở 20 quận, huyện, phía Nam đến tỉnh Phú Yên, phía Bắc đến tỉnh Thanh Hóa và các tỉnh Tây Nguyên.

Mỗi đoàn viên, người lao động tham gia chuyến xe sẽ được hỗ trợ một bữa ăn trưa trị giá 100.000 đồng/người cùng các phần quà bánh, kẹo tết
Mỗi đoàn viên, người lao động tham gia chuyến xe sẽ được công đoàn hỗ trợ một bữa ăn trị giá 100.000 đồng/người cùng các phần quà bánh, kẹo tết (Ảnh: Congdoandanang.vn)

Chương trình được tổ chức từ 24 đến 29 tháng Chạp. Mỗi đoàn viên, người lao động tham gia chuyến xe sẽ được hỗ trợ một bữa ăn trưa trị giá 100.000 đồng/người cùng các phần quà bánh, kẹo tết.

Ông Lê Văn Đại, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động TP Đà Nẵng cho biết, đây là chương trình thường niên được tổ chức từ nhiều năm nay với mong muốn góp phần giúp người lao động, đoàn viên và gia đình ở xa có điều kiện thuận lợi về quê đón Tết cùng người thân, an toàn, chu đáo.

Chương trình "Hành trình Tết Công đoàn" năm 2024 được triển khai, thông tin đến từng công đoàn cơ sở, từng cơ quan, doanh nghiệp để tất cả người lao động đều có thể đăng ký.

Đồng chí Phan Thị Thúy Linh, Chủ tịch LĐLĐ thành phố chúc đoàn viên, người lao động về quê đón Tết an toàn, vui vẻ
Đồng chí Phan Thị Thúy Linh, Chủ tịch LĐLĐ thành phố chúc đoàn viên, người lao động về quê đón Tết an toàn, vui vẻ (Ảnh: Congdoandanang.vn)

Cũng theo Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động TP Đà Nẵng, điểm mới trong hoạt động năm nay là sự “nâng cấp” từ chuyến xe công đoàn thành hành trình công đoàn. Theo đó, sự chăm lo sẽ thiết thực hơn với các chuyến xe, chuyến tàu miễn phí đưa công nhân về quê đón tết.

Ngoài những chuyến xe về Tết miễn phí, chúng tôi cũng hỗ trợ vé tàu về Tết cho 120 công nhân, người lao động. Bên cạnh đó, những chuyến xe công đoàn không đủ hành khách để vận hành, công đoàn các cấp sẽ hỗ trợ tiền mặt cho công nhân, người lao động.

Sau khi nhận chiếc vé xe tết công đoàn, người lao động được hướng dẫn sắp xếp và gửi hành lý, bố trí chỗ ngồi và được tặng quà (Ảnh Đ.Minh)
Sau khi nhận chiếc vé xe tết công đoàn, người lao động được hướng dẫn sắp xếp và gửi hành lý, bố trí chỗ ngồi và được tặng quà (Ảnh: Đ.Minh)
Chuyến xe công đoàn đưa hơn 3.400 lao động về quê đón Tết

Hao hức lên chuyến xe công đoàn về quê sum họp ngày tết, anh Lê Xuân Tiến, công tác tại trường THCS Trưng Vương (quận Hải Châu 1) cho biết, hoàn cảnh gia đình anh thuộc diện khó khăn, đồng lương chỉ đủ trang trải cuộc sống hằng ngày, hôm nay được hỗ trợ vé xe về quê đón Tết anh rất vui.

“Đây là năm thứ 7 tôi được hỗ trợ chuyến xe công đoàn của LĐLĐ thành phố. Đối với công nhân và nhiều người lao động đời sống còn khó khăn. Riêng thành phố Đà Nẵng nhiều năm qua đã hỗ trợ cho đoàn viên, người lao động, đó một điều rất ý nghĩa đối với những người con xa quê thật ấm lòng và cảm thấy hạnh phúc khi về quê với gia đình trong những ngày Tết đoàn viên sum họp này", anh Lê Xuân Tiến chia sẻ.

Xe lăn bánh, công nhân và người lao động bắt đầu hành trình về quê đón Tết
Xe lăn bánh, công nhân và người lao động bắt đầu hành trình về quê đón Tết (Ảnh: Đ.Minh)

Trước đó, Liên đoàn Lao động thành phố Đà Nẵng tổ chức trao hơn 20 nghìn suất quà Tết, mỗi suất trị giá 500.000 đồng, hỗ trợ người lao động hoàn cảnh khó khăn.; tặng hơn 40 ngàn phiếu mua hàng, tổ chức “Chợ Tết Công đoàn 2024”, thăm hỏi người lao động không về quê đón Tết tại các tổ công nhân tự quản khu nhà trọ…

Chương trình “Mang Tết sum vầy - Xuân gắn kết đến người lao động” của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam

Đọc thêm

Cán bộ công chức sẽ nhận lương không dưới 5 triệu đồng mỗi tháng Lao động - Việc làm

Cán bộ công chức sẽ nhận lương không dưới 5 triệu đồng mỗi tháng

TTTĐ - Bộ Nội vụ đang xin ý kiến về việc khi cải cách tiền lương thì cán bộ công chức phải đảm bảo tiền lương thấp nhất không dưới 5 triệu đồng.
Tạo cơ hội việc làm cho hàng ngàn sinh viên TP HCM Lao động - Việc làm

Tạo cơ hội việc làm cho hàng ngàn sinh viên TP HCM

TTTĐ - Ngày hội Việc làm 2024 mang đến 10.000 việc làm cho sinh viên TP HCM và dự kiến thu hút hơn 16.600 sinh viên tham gia trong tháng diễn ra sự kiện.
10.000 người sẽ tham dự ngày hội gắn kết giáo dục nghề nghiệp Lao động - Việc làm

10.000 người sẽ tham dự ngày hội gắn kết giáo dục nghề nghiệp

TTTĐ - Ngày 3/5, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội tổ chức Hội nghị thông tin về việc tổ chức Ngày hội gắn kết giáo dục nghề nghiệp Thủ đô với thị trường lao động năm 2024.
11% thực sự hài lòng về ý nghĩa của công việc hiện tại Lao động - Việc làm

11% thực sự hài lòng về ý nghĩa của công việc hiện tại

TTTĐ - 99% người lao động Việt Nam cho biết việc tìm thấy ý nghĩa trong công việc thực sự quan trọng đối với họ và 49% đang có kế hoạch cụ thể để đạt được điều đó. Đây là kết quả của một khảo sát trên phần lớn là những người đang đi làm và một nhóm nhỏ sinh viên (8%) đang chuẩn bị gia nhập lực lượng lao động, được thực hiện bởi Jobs-that-makesense Châu Á và Manpower.
Hơn 10.000 sinh viên tham dự “Hội chợ việc làm - Cầu nối nhân lực 2024" Nhịp sống trẻ

Hơn 10.000 sinh viên tham dự “Hội chợ việc làm - Cầu nối nhân lực 2024"

TTTĐ - Tiếp nối thành công ở những năm trước, “Hội chợ việc làm - Cầu nối nhân lực 2024" do Học viện Ngân hàng tổ chức tiếp tục thu hút sự quan tâm đặc biệt của đông đảo sinh viên Học viện và các trường đại học trên địa bàn Hà Nội.
Nhiều cơ hội việc làm cho người dân vùng lân cận huyện Thạch Thất Lao động - Việc làm

Nhiều cơ hội việc làm cho người dân vùng lân cận huyện Thạch Thất

TTTĐ - Sáng 26/4, UBND huyện Thạch Thất phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội tổ chức "Phiên giao dịch và tư vấn việc làm huyện Thạch Thất năm 2024".
Mức lương nhân viên văn phòng hiện nay? Cách cải thiện mức lương Lao động - Việc làm

Mức lương nhân viên văn phòng hiện nay? Cách cải thiện mức lương

TTTĐ - Trong môi trường kinh tế đang phát triển nhanh chóng hiện nay, mức lương của nhân viên văn phòng đã trở thành một trong những vấn đề được quan tâm hàng đầu. Với sự biến động của thị trường lao động và nhu cầu ngày càng cao về kỹ năng, việc tìm kiếm cách cải thiện mức lương là điều mà nhiều nhân viên văn phòng mong muốn tăng thu nhập.
Người khuyết tật được tạo điều kiện tiếp cận việc làm phù hợp Lao động - Việc làm

Người khuyết tật được tạo điều kiện tiếp cận việc làm phù hợp

TTTĐ - Ngày 16/4/2024, tại Sàn giao dịch việc làm Hà Nội, Trung tâm dịch vụ việc làm Hà Nội đã diễn ra Phiên giao dịch việc làm lồng ghép tuyển dụng lao động là người khuyết tật năm 2024, nhân dịp Ngày Người khuyết tật Việt Nam (18/4).
Cập nhật, xây dựng cơ sở dữ liệu về người lao động Kinh tế

Cập nhật, xây dựng cơ sở dữ liệu về người lao động

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành kế hoạch tổ chức thu thập, cập nhật, xây dựng cơ sở dữ liệu về người lao động, cơ sở dữ liệu việc tìm người - người tìm việc trên địa bàn thành phố đến năm 2025.
12.517 chỉ tiêu tuyển dụng tại phiên giao dịch việc làm quận Hà Đông Lao động - Việc làm

12.517 chỉ tiêu tuyển dụng tại phiên giao dịch việc làm quận Hà Đông

TTTĐ - Sáng 7/4, Phiên giao dịch và tư vấn việc làm quận Hà Đông năm 2024 đã diễn ra cùng sự tham gia của 63 đơn vị, doanh nghiệp với tổng số 12.517 chỉ tiêu tuyển dụng, tuyển sinh và xuất khẩu lao động.
Xem thêm