Tag

Clip thân mật giữa cô giáo, học sinh: Người trẻ phản ứng gay gắt

Nhịp sống trẻ 03/10/2024 06:52
aa
TTTĐ - Mạng xã hội đang rộ lên đoạn clip ghi lại cảnh một nam học sinh có những hành động thân mật quá mức với một nữ giáo viên. Sự việc xảy ra tại một lớp học, khiến nhiều người không khỏi bất ngờ.
Sẻ chia với các thầy cô giáo, học trò huyện Trấn Yên Đình chỉ giáo viên để xảy ra hành vi không chuẩn mực tại lớp học

Góc quay gây hiểu lầm?

Trong đoạn clip, có thể thấy rõ cô giáo và nam sinh ngồi cạnh nhau, có những cử chỉ thân mật quá mức như khoác vai, chạm má. Hành động này diễn ra trước sự chứng kiến của nhiều học sinh khác, gây ra sự xôn xao trong dư luận.

Ngay sau khi đoạn clip được chia sẻ, đã nhận được rất nhiều bình luận trái chiều từ cộng đồng mạng. Đa số mọi người đều lên án hành vi của cô giáo, cho rằng đây là hành động vi phạm đạo đức nhà giáo và ảnh hưởng xấu đến tâm lý của học sinh.

Trao đổi với báo chí, cô Bùi Thùy Linh, hiệu trưởng Trường THPT Thạch Bàn, quận Long Biên, Hà Nội xác nhận nhân vật trong clip “cô giáo thân mật quá mức với nam sinh” đang chia sẻ trên mạng xã hội đúng là giáo viên và học sinh của trường.

Học sinh nam trong clip là T.N.M.Đ, lớp 10A4, cô giáo trong clip là M.Q.T (sinh năm 2001). Sự việc xảy ra vào giờ giải lao giữa tiết 2 sang tiết 3 (khoảng 9h sáng) ngày 27/9, tại phòng học lớp 10A4. Học sinh quay clip là K.T.M, cùng lớp 10A4.

Clip thân mật giữa học sinh và cô giáo tại lớp học gây xôn xao. Ảnh cắt từ clip
Clip thân mật giữa học sinh và cô giáo tại lớp học gây xôn xao. Ảnh cắt từ clip

Theo cô Linh: Thực tế clip đã xuất hiện trên mạng xã hội từ tối ngày 30/9. Trong ngày 1/10, ban giám hiệu trường đã làm việc rất nghiêm túc, quyết liệt với giáo viên, học sinh liên quan cùng với sự có mặt của phụ huynh. Tất cả phụ huynh, học sinh, giáo viên đều nhận thức được lỗi vi phạm của mình.

Được biết, nhà học sinh trong clip và cô giáo ở gần nhau. Do nam sinh không có xe nên nhiều hôm đã đi nhờ cô giáo về nhà. Cô và trò cũng quen biết, thân thiết với nhau từ trước.

“Hôm xảy ra sự việc, cô giáo có 2 tiết dạy liền nhau. Do trong tiết đầu học sinh mất trật tự khiến cô giáo bực mình nên có tâm trạng không tốt. Cô vẫn ở trong lớp để chờ dạy tiết thứ 2. Lúc này, nam sinh đã lên ngồi cạnh để an ủi, động viên cô. Tuy nhiên, hành động của em có thái quá cộng với góc quay điện thoại gây hiểu lầm.

Cô giáo cho biết lúc đó cũng gạt học sinh đi ra nhưng cũng thừa nhận là chưa quyết liệt dẫn tới sự việc đáng tiếc trên. Cô cũng không ngờ phía dưới lớp có học sinh quay lại và gửi vào nhóm "chat" trêu đùa bạn nên clip bị phát tán”, cô Bùi Thuỳ Linh cho biết thêm.

Cần chuẩn mực trong môi trường giáo dục

Ngay sau khi xuất hiện, clip được chia sẻ chóng mặt, nhiều người đã tỏ ra bức xúc. "Cô giáo là người thầy, người cô, đáng lẽ phải là tấm gương sáng cho học sinh noi theo. Hành động này thật đáng lên án", chị Kim Oanh (Thạch Bàn, Long Biên) cho hay.

Cũng là một phụ huynh có con hiện theo học cấp THPT trên địa bàn Hà Nội, anh Đức Mạnh cho biết: "Việc này không chỉ ảnh hưởng đến uy tín của nhà trường mà còn gây ra những tổn thương tâm lý cho các em học sinh."

Duy Quang không ủng hộ những hành động như của nam sinh trong vụ việc trên
Duy Quang không ủng hộ những hành động như của nam sinh trong vụ việc trên

Ở góc độ là học sinh, bạn Nguyễn Trần Duy Quang, trường THPT Tây Hồ chia sẻ: “Với em, cậu học sinh này chỉ đang muốn thể hiện tình cảm của mình với cô giáo, kiểu tình cảm yêu quý của học trò dành cho giáo viên của mình. Tuy nhiên, cho dù giả thuyết này của em có đúng thì với hành vi của cậu bạn này với cô giáo kia, em vẫn thấy có phần phản cảm và không đúng mực. Thông thường, học sinh chỉ thể hiện tình cảm yêu quý của mình với thầy cô giáo của mình bằng những cái ôm, chưa có một ai dám làm những hành động thân thiết quá mức" như vậy.

Cá nhân Duy Quang cảm thấy những hành động này là của đôi lứa đang yêu nhau, về trường hợp giáo viên với học sinh mà như vậy thì quả thực đã đi quá xa. Nếu cậu học sinh kia biết ý thức về hành vi của mình nên suy nghĩ trước khi làm hơn và cô giáo cứng rắn hơn thì đã không xảy ra chuyện phản cảm như vậy.

Đồng quan điểm với Duy Quang, bạn Hương Thảo, sinh viên hiện đang học tập tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền bày tỏ: “Về vấn đề này cá nhân em nghĩ khi đặt trong các mối quan hệ xã hội ngoài đời - ở đây là người quen theo như lời học sinh nói thì hành động này là bình thường và có thể chấp nhận được. Tuy. nhiên đặt trong môi trường giáo dục với vị trí là cô - trò thì cả học sinh lẫn giáo viên cần nên cẩn trọng và đặt ra chuẩn mực sao cho phù hợp với mối quan hệ và cách hành xử trong môi trường học đường”.

Đọc thêm

Tự hào lưu danh Sổ vàng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tự hào lưu danh Sổ vàng

TTTĐ - Vinh dự và tự hào là cảm xúc chung của 100 thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn Thủ đô Hà Nội khi tham dự Lễ ghi danh Sổ vàng năm 2024.
100 thủ khoa xuất sắc ghi danh Sổ vàng tại Văn Miếu Tuổi trẻ học và làm theo Bác

100 thủ khoa xuất sắc ghi danh Sổ vàng tại Văn Miếu

TTTĐ - Chiều 2/10, 100 thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn Thủ đô Hà Nội năm 2024 vinh dự có mặt Văn Miếu - Quốc Tử Giám để ghi tên mình vào Sổ vàng truyền thống.
Hội Doanh nhận trẻ Hải Phòng trao quà hỗ trợ người dân sau bão Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Hội Doanh nhận trẻ Hải Phòng trao quà hỗ trợ người dân sau bão

TTTĐ - Ngày 2/10, Hội Doanh nhân trẻ thành phố Hải Phòng tiếp tục tổ chức trao quà hỗ trợ bà con tại các quận, huyện bị ảnh hưởng, thiệt hại do bão số 3 (Yagi) gây ra trong thời gian vừa qua.
100 thủ khoa xuất sắc dâng hương và báo công tại Điện Kính Thiên Tôi yêu Hà Nội

100 thủ khoa xuất sắc dâng hương và báo công tại Điện Kính Thiên

TTTĐ - Chiều 2/10, 100 thủ khoa xuất sắc tham dự Lễ dâng hương và báo công tại Điện Kính Thiên, Khu di tích Hoàng Thành Thăng Long. Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ chương trình Tuyên dương thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2024.
“Những đoá hoa khuyết” vươn mình nở rộ Camera 360 trẻ

“Những đoá hoa khuyết” vươn mình nở rộ

TTTĐ - Tựa những đóa hướng dương luôn vươn về phía mặt trời, những tấm gương góp mặt trong chương trình “Tỏa sáng nghị lực Việt” năm 2024 đã không ngừng nỗ lực vượt lên nghịch cảnh. Họ không chỉ vượt lên số phận của chính mình mà còn chứng minh giá trị của bản thân qua sự cống hiến to lớn cho cộng đồng, xã hội.
Kon Tum: Sẵn sàng cho Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam tỉnh Nhịp sống trẻ

Kon Tum: Sẵn sàng cho Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam tỉnh

TTTĐ - Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam tỉnh Kon Tum lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2024 - 2029 với chủ đề "Tự hào Hội LHTN Việt Nam" được diễn ra từ ngày 3/10 - 4/10 tại Hội trường Ngọc Linh, TP Kon Tum.
Tự hào truyền thống - vững bước tương lai Tôi yêu Hà Nội

Tự hào truyền thống - vững bước tương lai

TTTĐ - Cách nay hơn 2.000 năm, Marcus Tullius Cicero, một trong những triết gia và nhà hùng biện trứ danh thời La Mã cổ đại từng khẳng định: "Lòng biết ơn không chỉ là đức tính vĩ đại nhất mà còn là khởi nguồn của mọi đức tính tốt đẹp khác của con người". Với hành trang là lòng yêu nước, cùng trí tuệ, lòng nhiệt tình và hoài bão phấn đấu, tin tưởng rằng lớp trẻ hôm nay sẽ vững vàng tiếp bước con đường mà các thế hệ cha ông đã xây dựng và gìn giữ.
Những địa điểm lịch sử gắn liền với Ngày giải phóng Thủ đô Tôi yêu Hà Nội

Những địa điểm lịch sử gắn liền với Ngày giải phóng Thủ đô

TTTĐ - 70 năm đã qua, những địa danh ghi dấu ngày Giải phóng Thủ đô vẫn mãi trường tồn theo thời gian, như để gợi nhớ về những ký ức lịch sử hào hùng của Hà Nội thuở nào.
"Lắng nghe trẻ em khóc, trẻ em cười" Emagazine

"Lắng nghe trẻ em khóc, trẻ em cười"

TTTĐ - Từ ngày 27 – 29/9, Phiên họp giả định “Quốc hội trẻ em” lần thứ 2, năm 2024 diễn ra với 2 chủ đề “Phòng, chống bạo lực học đường”, “Phòng, chống tác hại của thuốc lá, chất kích thích, nhất là trong môi trường học đường”.
Từ đam mê tới  thành công rực rỡ của nữ thủ khoa trường Luật Nhịp sống trẻ

Từ đam mê tới thành công rực rỡ của nữ thủ khoa trường Luật

TTTĐ - Phan Thị Hà Linh, sinh năm 2002, là Thủ khoa Khóa 45 ngành Luật, Chương trình Chất lượng cao của Trường Đại học Luật Hà Nội. Trong quá trình học tập, cô nàng đã đạt nhiều thành tích xuất sắc với điểm học tập toàn khoá hệ 10 là 9,45 và hệ 4 là 3,97.
Xem thêm