Tag

Cô giáo trẻ, người chị dịu hiền của đàn em

Tuổi trẻ học và làm theo Bác 19/11/2022 12:09
aa
TTTĐ – Với tình yêu nghề, mến trẻ, gần gũi và thấu hiểu học sinh, cô giáo Bùi Thị Tuyết Mai, giáo viên, Tổng phụ trách Đội trường Tiểu học Thị trấn Phùng (Đan Phượng, Hà Nội) luôn nhận được sự tin tưởng, ủng hộ của học sinh và phụ huynh.
Cô giáo tiểu học với những mô hình lớp học hiện đại mang tên các loài hoa Cô giáo - người mẹ - người bạn của trẻ down, tự kỷ… Cô giáo Nghĩa - người luôn ở phía sau những vinh quang

Cống hiến trên mảnh đất quê hương

Sức trẻ, sự nhiệt tình và luôn tràn đầy năng lượng đã trở thành “thương hiệu” cô Tuyết Mai trong mắt mọi người. Suốt hành trình 13 năm đứng trên bục giảng, ngọn lửa nhiệt huyết, sáng tạo với nghề chưa bao giờ ngừng tắt trong cô giáo.

Sinh ra và lớn lên tại Thị trấn Phùng (Đan Phượng), năm 2008, cô Mai tốt nghiệp ngành Sư phạm Âm nhạc, Trường Cao đẳng Sư phạm Hà Tây. Năm 2009, cô gái trẻ quyết định trở về cống hiến tại quê hương. Khi ấy, cô Tuyết Mai được phân công giảng dạy và làm giáo viên Tổng phụ trách Đội TNTP Hồ Chí Minh tại Trường Tiểu học Thọ Xuân (Đan Phượng). Năm 2021, cô được được điều động về công tác tại Trường Tiểu học Thị trấn Phùng (Đan Phượng).

Cô giáo trẻ, người chị dịu hiền của đàn em
Cô Mai bên học trò

Bên cạnh chuyên môn âm nhạc, cô giáo sinh năm 1987 còn có khiếu dẫn chương trình vô cùng cuốn hút. “Tận dụng những năng khiếu sẵn có, tôi hướng tới việc nghiên cứu thêm các tài liệu, sáng tạo, đổi mới trong công tác giảng dạy và các hoạt động Đội của trường. Đặc biệt, việc học hỏi kinh nghiệm từ đồng nghiệp, tham khảo các loại tài liệu, sách báo, internet… đã giúp tôi nâng cao kiến thức, kỹ năng, nghiệp vụ công tác Đội.”, cô Mai chia sẻ.

Hết lòng vì đàn em thân yêu

Trên cương vị một giáo viên Tổng phụ trách Đội TNTP Hồ Chí Minh, công việc của cô Mai được mọi người gọi vui là “đi sớm, về muộn”. Cô giáo thường đến trường sớm nhất nhưng trở về khi đã muộn để có thể theo dõi nề nếp và rèn ý thức tư giác cho các em học sinh.

Trong quá trình công tác, cô Tuyết Mai thường xuyên tổ chức những sân chơi cùng các hoạt động ý nghĩa, giúp mỗi ngày đến trường của các em học sinh là một ngày vui. Điển hình như hội thi “An toàn giao thông”, “Vui hội trăng rằm”, “Rung chuông vàng”, “Ngày hội thiếu nhi vui khoẻ”… Các hội thi đã thu hút được rất nhiều đội viên, sao nhi đồng tham gia. Những hoạt động này không chỉ giúp các em có thêm nhiều kiến thức mà còn rèn cho các mầm non tương lai của đất nước sự mạnh dạn, hòa đồng, tự tin trong cuộc sống.

Cô giáo trẻ, người chị dịu hiền của đàn em
Nữ Tổng phụ trách điều hành hoạt động tại trường

Không những vậy, nữ Tổng phụ trách Đội còn lồng ghép giáo dục kỹ năng sống cho học sinh như kỹ năng phòng chống tai nạn thương tích ,và chống đuối nước, tự bảo vệ bản thân, chống xâm hại tình dục… bằng nhiều hình thức sinh động khác nhau.

Cô giáo Mai còn đặc biệt quan tâm đến việc nêu gương người tốt – việc tốt, nêu gương trong phong trào “Nói lời hay – Làm việc tốt”, “Nhặt được của rơi – Trả người đánh mất”. Tất cả các hoạt động đó gắn liền với phong trào “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, phong trào xây dựng “Trường học hạnh phúc.

Cô giáo trẻ, người chị dịu hiền của đàn em
Cô Tổng dịu hiền trong mắt đàn em thân yêu

Trò chuyện với phóng viên, cô Tuyết Mai bày tỏ: “Niềm đam mê công tác đội cùng với tình yêu thương học trò đã giúp tôi luôn giữ được ngọn lửa nhiệt huyết với nghề, đóng góp không nhỏ vào sự phát triển của liên đội, trở thành tấm gương sáng trong công tác Đội và nghành giáo dục địa phương”.

Dưới sự dìu dắt của nữ giáo viên, các liên đội nơi cô đã và đang công tác đã gặt hái nhiều thành tích, được TW Đoàn, Trung Ương Đội, Thành Đoàn Hà Nội và Huyện Đoàn Đan Phượng tặng bằng khen, giấy khen; được TW Đoàn và Thành đoàn Hà Nội tặng cờ thi đua xuất sắc

Cá nhân cô Tuyết Mai liên tục nhận được Bằng khen của TW Đoàn, Hội đồng Đội TW, bằng khen từ Thành đoàn Hà Nội. Ghi nhận những nỗ lực của cô giáo trường Tiểu học Thị trấn Phùng, năm học 2021- 2022, cô giáo Tuyết Mai vinh dự được Hội đồng Đội Trung ương tặng thưởng Huy hiệu phụ trách Đội giỏi cùng danh hiệu “Nhà giáo trẻ tiêu biểu Thủ đô” năm 2021. Năm nay, cô Mai là 1 trong 8 đề cử giải thưởng “Cánh én Hồng năm 2022” – Cụm Đồng bằng Sông Hồng. Đây là giải thưởng do Hội đồng Đội Trung ương phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức xét chọn, dành cho các giáo viên làm Tổng phụ trách Đội xuất sắc cả nước.

Đọc thêm

Tự hào một dải non sông... Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tự hào một dải non sông...

TTTĐ - Hưởng ứng cuộc vận động “Tự hào một dải non sông” do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phát động, các cấp bộ Đoàn, Hội từ Trung ương đến địa phương đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, lan tỏa rộng rãi tới các tầng lớp Nhân dân và toàn xã hội, đặc biệt đối với đoàn viên, thanh niên, thiếu niên, nhi đồng.
Biểu trưng và bài hát chính thức của Đại hội được công bố Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Biểu trưng và bài hát chính thức của Đại hội được công bố

TTTĐ - Biểu trưng Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam thành phố Hà Nội lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2024 - 2029 được thiết kế cách điệu số La Mã VIII bằng những hình khối đan xen, tạo hiệu ứng thị giác không gian đa chiều, tượng trưng cho sự chuyển động của nhịp sống chuyển đổi số mà thanh niên là lực lượng nòng cốt.
Cô gái Dao Tuyển và ước nguyện tạo sinh kế cho cộng đồng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Cô gái Dao Tuyển và ước nguyện tạo sinh kế cho cộng đồng

TTTĐ - Từng bị gia đình bắt nghỉ học 3 năm để làm rẫy, cô gái người Dao Tuyển ở thôn Ngám Xá (xã Nậm Chạc, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai) Chảo Thị Yến đã không ngừng đấu tranh để được quay lại trường. Hành trình quyết tâm đến trường và mong muốn cống hiến cho cộng đồng của Yến đã truyền cảm hứng mạnh mẽ đến nhiều bạn trẻ khác.
“Bí kíp” trở thành thủ khoa vào lớp 10 của các cậu học trò Tuổi trẻ học và làm theo Bác

“Bí kíp” trở thành thủ khoa vào lớp 10 của các cậu học trò

TTTĐ - Các bạn ấy là thủ khoa trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm 2024 của các tỉnh, thành phố. Mỗi người có quê hương, hoàn cảnh gia đình khác nhau nhưng đều có đặc điểm chung là tài năng, học giỏi vượt trội so với các bạn đồng trang lứa.
Vượt qua khiếm khuyết toả sáng và hạnh phúc Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Vượt qua khiếm khuyết toả sáng và hạnh phúc

TTTĐ - Bền bỉ nỗ lực, vun đắp, không ít gia đình người khiếm thị đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa tiêu biểu”, các thành viên thành công trên nhiều lĩnh vực. Họ là những người có nghị lực phi thường, vượt qua khuyết tật của cơ thể để hạnh phúc.
Tuổi trẻ Hải Phòng hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện” Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Tuổi trẻ Hải Phòng hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện”

TTTĐ - Sáng 29/6, Tuổi trẻ Hải Phòng ra quân đồng loạt hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện xây dựng đô thị sáng - xanh - sạch - đẹp - văn minh - an toàn”. Chương trình nằm trong chuỗi Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2024.
Hạnh phúc khi được đóng góp cho cộng đồng… Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Hạnh phúc khi được đóng góp cho cộng đồng…

TTTĐ - Đó là chia sẻ của chàng trai trẻ Nguyễn Văn Thanh (xã Thanh Lâm, Mê Linh, Hà Nội) người đã có 124 lần hiến máu và tiểu cầu. Văn Thanh cũng là cái tên gây chú ý trong lĩnh vực tình nguyện vì cộng đồng và là gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023.
Cán bộ trẻ đi đầu ứng dụng nền tảng của Đề án 06 Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Cán bộ trẻ đi đầu ứng dụng nền tảng của Đề án 06

TTTĐ - Nhìn lại thời gian thực hiện thí điểm Đề án Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030 (gọi tắt là Đề án 06), các cán bộ trẻ chính là lực lượng đi đầu trong việc sử dụng ứng dụng nền tảng của Đề án.
Công an TP Hồ Chí Minh tiếp sức, hỗ trợ sĩ tử đi thi Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Công an TP Hồ Chí Minh tiếp sức, hỗ trợ sĩ tử đi thi

TTTĐ - Bên cạnh nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự, điều tiết giao thông, Công an TP Hồ Chí Minh còn tổ chức nhiều hoạt động tiếp sức, đồng hành cùng sĩ tử trên chặng đường tham gia kỳ thi THPT quốc gia năm 2024.
Thêm kiến thức lý luận, thực tiễn phòng, chống tin xấu độc trên mạng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thêm kiến thức lý luận, thực tiễn phòng, chống tin xấu độc trên mạng

TTTĐ - Tại chương trình sinh hoạt Câu lạc bộ Lý luận trẻ các cấp quý II năm 2024 do Đoàn Thanh niên thành phố Hà Nội tổ chức sáng 26/6, các bạn đoàn viên, sinh viên, thành viên câu lạc bộ đã được học tập chuyên đề "Cách nhận biết và phòng, chống tin xấu độc trên không gian mạng".
Xem thêm