Tag
Tuần hàng Việt “Made in Vietnam 2024”

Cơ hội giúp doanh nghiệp quảng bá, kích cầu tiêu dùng dịp cuối năm

Doanh nghiệp 28/12/2024 22:01
aa
TTTĐ - Việc HPA tổ chức Tuần hàng Việt “Made in Vietnam 2024” tại Sơn Tây tiếp tục tạo cơ hội để các đơn vị, doanh nghiệp quảng bá, tìm kiếm đầu ra cho các sản phẩm, kích cầu tiêu dùng...
SHB nhận tôn vinh doanh nhân, doanh nghiệp Thăng Long 2024 Tăng cường quản lý, nâng cao hiệu quả sử dụng, xử lý nhà, đất tại doanh nghiệp nhà nước Tăng cường các hoạt động kết nối, hỗ trợ doanh nghiệp, chủ thể OCOP Hỗ trợ doanh nghiệp, nhà sản xuất tiếp cận thị trường tiêu dùng Thủ đô

Tuần hàng Việt “Made in Vietnam 2024” do Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Thành phố Hà Nội (HPA) phối hợp với thị xã Sơn Tây và các đơn vị liên quan tổ chức diễn ra từ ngày 26/12 đến hết ngày 31/12/2024 tại Phố đi bộ thành cổ Sơn Tây, thị xã Sơn Tây, Hà Nội.

Phát biểu tại Lễ khai mạc Tuần hàng Việt tối 28/12, ông Bùi Duy Quang, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Thành phố Hà Nội (HPA) cho biết: Để nâng cao nhận thức, lòng tin của người tiêu dùng về chất lượng, thương hiệu sản phẩm Việt, hưởng ứng Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, thực hiện chỉ đạo của UBND thành phố Hà Nội, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội (HPA) tiếp tục tổ chức Tuần hàng Việt “Made in Vietnam 2024” tại thị xã Sơn Tây.

Tuần hàng Việt “Made in Vietnam 2024” có quy mô 170 gian hàng với sự tham gia của hơn 100 doanh nghiệp đến từ 30 tỉnh, thành phố trưng bày, giới thiệu hơn 1.000 sản phẩm đặc trưng, tiêu biểu, đảm bảo chất lượng, nguồn gốc xuất xứ.

Cơ hội giúp doanh nghiệp quảng bá, kích cầu tiêu dùng dịp cuối năm
Ông Bùi Duy Quang, Phó giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Thành phố Hà Nội phát biểu tại lễ khai mạc

“Đây là cơ hội để các đơn vị, doanh nghiệp quảng bá, tìm kiếm đầu ra cho các sản phẩm, kích cầu tiêu dùng, thúc đẩy đầu tư sản xuất các mặt hàng có tiềm năng, thế mạnh; đồng thời, tạo chuỗi cung ứng, tiêu thụ sản phẩm bền vững lâu dài. Với sự nỗ lực của HPA, sự phối hợp của UBND thị xã Sơn Tây và sự hưởng ứng của các doanh nghiệp, chúng tôi tin tưởng Tuần hàng Việt sẽ thành công tốt đẹp, hỗ trợ thiết thực, hiệu quả cho các doanh nghiệp, cũng như phục vụ, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân”, ông Bùi Duy Quang khẳng định.

Cũng theo ông Bùi Duy Quang, Tuần hàng Việt “Made in Vietnam 2024” còn góp phần tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa dịch vụ, bình ổn thị trường, đặc biệt vào dịp cuối năm. Qua đó, nâng cao nhận thức, lòng tin của người tiêu dùng về chất lượng, thương hiệu sản phẩm Việt, thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Điều đáng nói, thông qua Tuần hàng Việt, góp phần kết nối các nhà phân phối, trung tâm thương mại, siêu thị, chợ đầu mối, sàn thương mại điện tử... giao dịch trực tiếp với các đơn vị, doanh nghiệp tham gia sự kiện tìm hiểu sản phẩm, năng lực sản xuất, khả năng cung cấp… Từ đó có thể tìm kiếm nguồn hàng đưa vào hệ thống phân phối; đàm phán ký kết biên bản hợp tác, hợp đồng cung ứng tiêu thụ sản phẩm.

Là doanh nghiệp thường xuyên tham gia các chương trình kết nối cung - cầu như: Hội chợ Đặc sản Vùng miền, Festival, Tháng khuyến mại, Tuần hàng Việt, hội chợ OCOP... do thành phố Hà Nội giao HPA tổ chức, ông Nguyễn Văn Nhân, làng nghề Đồ Đồng Ngũ Xã cho hay: “Dịp cuối năm, doanh nghiệp được tham gia các chương trình sự kiện do HPA tổ chức góp phần đưa sản phẩm của làng nghề đến tay người tiêu dùng thủ đô và cả nước, qua đó góp phần quảng bá, mở rộng thi trường tiêu thụ sản phẩm...”.

Cơ hội giúp doanh nghiệp quảng bá, kích cầu tiêu dùng dịp cuối năm
Đại diện Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội cùng đại diện thị xã Sơn Tây tham quan các gian hàng

Các doanh nghiệp tham gia sự kiện cũng bày tỏ sự phấn khởi trước cơ hội tiếp cận gần hơn với thị trường tiêu dùng. Ông Kiều Văn Quý, chủ cơ sở sản xuất kẹo dồi, kẹo lạc Quý Thảo (xã Đường Lâm, thị xã Sơn Tây) cho biết: “Tham gia Chương trình, chúng tôi được cơ quan chức năng tư vấn, hỗ trợ thay đổi bao bì, nhãn mác, lại được tạo điều kiện tham dự các hội chợ xúc tiến thương mại... Nhờ đó, sản phẩm kẹo lạc, kẹo dồi Đường Lâm được nhiều người tiêu dùng biết đến, sản xuất phát triển hơn, chúng tôi cũng tăng thu nhập so với trước khi tham gia OCOP”.

Ông Nguyễn Quang Hán, Phó Bí thư Thị uỷ, Chủ tịch HĐND Thị xã Sơn Tây nhìn nhận, trong những năm qua, Sơn Tây đã đẩy mạnh phát triển các lĩnh vực sản xuất, thương mại, dịch vụ, du lịch. Việc HPA phối hợp với thị xã Sơn Tây tổ chức Tuần hàng Việt “Made in Vietnam 2024” nhằm giúp các doanh nghiệp xúc tiến quảng bá các sản phẩm thân thiện của mình đến với người dân Sơn Tây. Đây cũng là dịp tốt để người dân Sơn Tây tiếp cận với sản phẩm đặc sản địa phương, đặc sản vùng miền của khắp các tỉnh thành trên cả nước.

“Tôi mong muốn qua các sự kiện xúc tiến thương mại như thế này sẽ giúp các dịch vụ thương mại, du lịch của Sơn Tây phát triển hơn nữa để nâng cao đời sống của người dân thị xã Sơn Tây”, ông Nguyễn Quang Hán bày tỏ.

Ngoài việc tham quan và mua sắm, khách hàng còn được tham gia vào nhiều hoạt động trải nghiệm thú vị như dùng thử sản phẩm, giao lưu với các nhà sản xuất, và thưởng thức các tiết mục văn hóa, nghệ thuật đặc sắc. Những màn biểu diễn âm nhạc, trình diễn thời trang với trang phục từ các làng nghề truyền thống đã góp phần làm cho sự kiện thêm phần sống động, cuốn hút.

Đọc thêm

Agribank tạo dựng nền tảng vững chắc giúp người trẻ “an cư lập nghiệp” Doanh nghiệp

Agribank tạo dựng nền tảng vững chắc giúp người trẻ “an cư lập nghiệp”

TTTĐ - Agribank tiên phong triển khai chương trình tín dụng ưu đãi quy mô lên đến 10.000 tỷ đồng, dành riêng cho người trẻ có nhu cầu mua nhà ở xã hội.
Thông tin tín dụng là gì, các hành vi nào bị cấm trong hoạt động thông tin tín dụng? Kinh tế

Thông tin tín dụng là gì, các hành vi nào bị cấm trong hoạt động thông tin tín dụng?

TTTĐ - Bài viết dưới đây sẽ giúp cho độc giả hiểu sâu hơn về thông tin tín dụng, hoạt động thông tin tín dụng của Ngân hàng Nhà nước, mục đích và nguyên tắc của hoạt động thông tin tín dụng, các hành vi bị cấm trong hoạt động thông tin tín dụng...
HDBank đứng thứ 3 Top ngân hàng niêm yết uy tín và hiệu quả nhất Việt Nam Doanh nghiệp

HDBank đứng thứ 3 Top ngân hàng niêm yết uy tín và hiệu quả nhất Việt Nam

TTTĐ - Trong Bảng xếp hạng Top 10 công ty đại chúng uy tín và hiệu quả nhất Việt Nam năm 2025, HDBank giữ vị trí thứ 3 nhóm các ngân hàng niêm yết, tiếp tục ghi dấu ấn mạnh mẽ với hiệu quả kinh doanh vượt trội, năng lực quản trị vững vàng và uy tín ngày càng được củng cố trên thị trường.
BSR xuất bán lô sản phẩm mới Nhiên liệu hàng không bền vững (SAF) Doanh nghiệp

BSR xuất bán lô sản phẩm mới Nhiên liệu hàng không bền vững (SAF)

TTTĐ - Ngày 4/6, Công ty Cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) tổ chức lễ ra mắt và xuất bán thành công lô sản phẩm thương mại đầu tiên Nhiên liệu hàng không bền vững (SAF - Sustainable Aviation Fuel). Đây là cột mốc quan trọng, đánh dấu bước tiến mới của BSR trong hành trình nghiên cứu, phát triển các sản phẩm năng lượng xanh và bền vững.
Intracom Group hợp tác toàn diện với Trường Đại học Chu Văn An Doanh nghiệp

Intracom Group hợp tác toàn diện với Trường Đại học Chu Văn An

TTTĐ - Intracom Group và Trường Đại học Chu Văn An vừa ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện tại Hà Nội vào dịp đầu tháng 6/2025. Thoả thuận nhằm tăng cường kết nối giữa doanh nghiệp và nhà trường trong đào tạo, nghiên cứu khoa học và phát triển khởi nghiệp
HDBANK vươn xa trong kỷ nguyên số với hai trụ cột Doanh nghiệp

HDBANK vươn xa trong kỷ nguyên số với hai trụ cột

TTTĐ - Với chủ đề “Vươn xa kỷ nguyên số - Lan tỏa giá trị xanh”, Báo cáo phát triển bền vững HDBANK 2024 tập trung vào chiến lược tích hợp các tiêu chuẩn ESG (Môi trường, Xã hội và Quản trị) trong hoạt động của ngân hàng, đặc biệt chú trọng hai trụ cột: Tín dụng có trách nhiệm và vận hành có trách nhiệm.
SCG công bố kết quả kinh doanh quý I/2025 Doanh nghiệp

SCG công bố kết quả kinh doanh quý I/2025

TTTĐ - Tập đoàn SCG vừa công bố kết quả kinh doanh quý 1/2025, ghi nhận sự cải thiện so với quý IV/2024, với lợi nhuận EBITDA đạt 9,78 nghìn tỷ đồng (380 triệu USD) và lợi nhuận ròng 834 tỷ đồng (32 triệu USD).
Động lực mới cho sản xuất thông minh và chuỗi cung ứng nội địa Doanh nghiệp

Động lực mới cho sản xuất thông minh và chuỗi cung ứng nội địa

TTTĐ - Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác tổ chức hai sự kiện triển lãm lớn trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ và công nghiệp chế tạo vừa diễn ra tại Hà Nội. Sự kiện nhằm tăng cường kết nối doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ Việt - Nhật và thúc đẩy sản xuất chế tạo trong nước.
Công suất tiêu thụ điện tại 27 tỉnh vượt đỉnh năm 2024 Doanh nghiệp

Công suất tiêu thụ điện tại 27 tỉnh vượt đỉnh năm 2024

Ngày 2/6, khu vực miền Bắc đang trải qua đợt nắng nóng gay gắt nhất kể từ đầu mùa hè, nhu cầu sử dụng điện tăng vọt, đặc biệt là cho các thiết bị làm mát. Công suất tiêu thụ điện tại 27 tỉnh/thành phố miền Bắc trưa 2/6 đạt 17.400 MW - vượt đỉnh năm 2024, EVNNPC kêu gọi khách hàng tiếp tục thực hiện tiết kiệm điện
Thương hiệu sữa Việt khẳng định vị thế ở sân chơi châu lục Doanh nghiệp

Thương hiệu sữa Việt khẳng định vị thế ở sân chơi châu lục

TTTĐ - Hội chợ thực phẩm và đồ uống hàng đầu Châu Á, Thaifex Anuga Asia 2025 có hơn 170 doanh nghiệp Việt tham dự. Góp mặt liên tục gần 20 năm qua, Vinamilk, đại diện tiêu biểu của Việt Nam và là thương hiệu thực phẩm giá trị nhất khu vực Đông Nam Á, đã hiện diện ấn tượng với nhiều sản phẩm sáng tạo, có hàm lượng cao về đầu tư cho công nghệ đột phá.
Xem thêm