Tag

Cơ hội kết nối quốc tế cho các nghệ sĩ Việt Nam

Văn học - Nghệ thuật 31/08/2024 03:34
aa
TTTĐ - Hội đồng Anh tại Việt Nam giới thiệu Quỹ tài trợ nhỏ - Chương trình Kết nối Văn hóa kế thừa các hoạt động của UK/Viet Nam Season, từ đó hỗ trợ kết nối thế hệ nghệ sỹ mới tại Việt Nam với thế giới.
Các nghệ sĩ Việt Nam hướng tới “kỷ nguyên vàng” của nền âm nhạc trong sự kiện Spotify 80 nghệ sĩ Việt Nam và quốc tế sẽ biểu diễn tại Carnival đường phố Hà Nội 2019 Sẽ có bộ quy tắc ứng xử riêng dành cho nghệ sĩ Việt Nam

Thông qua chương trình này, Hội đồng Anh mong muốn mở rộng các mối quan hệ, tham gia và hỗ trợ nhiều hơn nữa cho lĩnh vực nghệ thuật tại Việt Nam. Chương trình tài trợ này hỗ trợ các nghệ sỹ, các tổ chức nghệ thuật độc lập quan tâm đến việc liên kết với Vương quốc Anh có thể lên kế hoạch và triển khai các hoạt động nâng cao năng lực cũng như giới thiệu các tác phẩm sáng tạo tới khán giả, đồng thời có những tiềm năng hợp tác với Vương quốc Anh trong tương lai.

Dự án Cities in Sync, UK Viet Nam Season 2023
Dự án Cities in Sync, UK Viet Nam Season 2023

Bà Donna McGowan - Giám đốc Hội đồng Anh tại Việt Nam cho biết: “Chúng tôi tự hào được hỗ trợ mảng nghệ thuật và sáng tạo của Việt Nam thông qua chương trình Quỹ tài trợ nhỏ Kết nối văn hóa. Bên cạnh đó, Quỹ tài trợ nhỏ Kết nối văn hóa là cơ hội nhận tài trợ tiếp theo dành cho các nghệ sĩ Việt Nam và những người đang quan tâm đến việc kết nối với Vương quốc Anh trong tương lai”

Chương trình sẽ tạo cơ hội cho các nghệ sỹ và các tổ chức nghệ thuật độc lập của Việt Nam nâng cao năng lực thông qua hoạt động phát triển nghề nghiệp bao gồm hội thảo, lưu trú, nghiên cứu và phát triển, trò chuyện với nghệ sĩ hoặc giới thiệu các tác phẩm sáng tạo như triển lãm, sắp đặt, biểu diễn, chiếu phim.

Dự án Cánh đồng Di sản, UK Viet Nam Season 2023
Dự án Cánh đồng Di sản, UK Viet Nam Season 2023

Nếu được lựa chọn, khoản tài trợ sẽ được trao cho ứng viên để chi trả các chi phí liên quan đến chương trình phát triển chuyên môn hoặc các hoạt động giới thiệu tác phẩm từ tháng 8/2024 đến tháng 3/2025. Giá trị mỗi khoản tài trợ trong khoảng từ 500 đến 1000 bảng Anh (tương đương khoảng 15 đến 30 triệu đồng), đã bao gồm tất cả các loại thuế.

Vào ngày 19/9, Hội đồng Anh sẽ cung cấp thông tin chi tiết về Quỹ tài trợ nhỏ Kết nối văn hóa.

Hội đồng Anh sẽ nhận hồ sơ liên tục trong khoảng thời gian từ 15/7/2024 đến 15/1/2025. Ban Nghệ thuật Hội đồng Anh Việt Nam sẽ chủ trì việc lựa chọn này và dự kiến kết quả sẽ được thông báo 10 ngày sau khi nhận được hồ sơ. Lưu ý rằng khoản tài trợ này không dành cho những hoạt động đã diễn ra.

Tin liên quan

Đọc thêm

Khắc họa “Thủ đô Hà Nội - Vị thế mới - Tầm vóc mới" Văn học - Nghệ thuật

Khắc họa “Thủ đô Hà Nội - Vị thế mới - Tầm vóc mới"

TTTĐ - Chiều 30/8, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội phối hợp Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm - Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch, Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam tổ chức chức trao giải và khai mạc triển lãm Cuộc thi Ảnh nghệ thuật Hà Nội mở rộng chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) với chủ đề “Thủ đô Hà Nội - Vị thế mới - Tầm vóc mới”.
Phát hành cuốn sách Lịch sử xã Thạch Hòa 1945 - 2024 Văn học - Nghệ thuật

Phát hành cuốn sách Lịch sử xã Thạch Hòa 1945 - 2024

TTTĐ - Cuốn sách “Lịch sử xã Thạch Hòa (1945 - 2024)” vừa được ra mắt đã mang đến một bức tranh toàn cảnh về sự hình thành và phát triển của xã Thạch Hòa, huyện Thạch Thất, TP Hà Nội.
Bản hòa âm thơ - nhạc Văn học - Nghệ thuật

Bản hòa âm thơ - nhạc

TTTĐ - Trong bài thơ Núi Cốc - Huyền thoại mới của nhà thơ Nguyễn Hồng Vinh có âm thanh vọng về từ nhạc phẩm Huyền thoại hồ Núi Cốc của nhạc sỹ Phó Đức Phương.
Triển lãm sách 55 năm thực hiện Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh Văn học - Nghệ thuật

Triển lãm sách 55 năm thực hiện Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh

TTTĐ - Triển lãm trưng bày, giới thiệu đến bạn đọc những tác phẩm viết về cuộc đời, sự nghiệp, tư tưởng và việc thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Chuỗi hoạt động đậm nét truyền thống tại Lễ hội Trung thu 2024 Văn học - Nghệ thuật

Chuỗi hoạt động đậm nét truyền thống tại Lễ hội Trung thu 2024

TTTĐ - Lễ hội Trung thu năm 2024 gồm chuỗi hoạt động mang đậm nét truyền thống với không gian sắp đặt và các hoạt động trải nghiệm, chương trình nghệ thuật hấp dẫn dành cho các thiếu nhi.
94 tác phẩm xuất sắc được vinh danh Văn học - Nghệ thuật

94 tác phẩm xuất sắc được vinh danh

TTTĐ - Tối 28/8, đúng kỷ niệm 79 năm Ngày Truyền thống ngành Văn hóa (28/8/1945 - 28/8/2024), Lễ trao Giải Báo chí toàn quốc Vì sự nghiệp phát triển Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH-TT&DL) lần thứ hai đã được tổ chức tại Nhà hát Lớn Hà Nội.
Hà Nội - Niềm tin và Hy vọng Văn học - Nghệ thuật

Hà Nội - Niềm tin và Hy vọng

TTTĐ - Đó là chủ đề của Liên hoan nghệ thuật quần chúng quận Hoàng Mai (Hà Nội) năm 2024. Hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện của quận chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô 10/10/1954 - 10/10/2024.
Chứa đựng sự run rẩy của thơ và đầy tính triết lý đời sống Văn hóa

Chứa đựng sự run rẩy của thơ và đầy tính triết lý đời sống

TTTĐ - Nhà thơ Nguyễn Quang Thiều - Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam nhận xét về tác phẩm mới nhất "Viễn ca" của tác giả Nguyễn Tiến Thanh là chứa đựng sự run rẩy của thơ ca song đầy tính triết lý của đời sống này.
Nữ họa sĩ Sophie Trịnh mang “Lớp lang cảm xúc” tới Hà Nội Văn học - Nghệ thuật

Nữ họa sĩ Sophie Trịnh mang “Lớp lang cảm xúc” tới Hà Nội

TTTĐ - Ngày 25/8, triển lãm cá nhân đầu tay của họa sĩ Sophie Trịnh mang tên "Lớp lang cảm xúc" chính thức khai mạc tại tầng 3 - Nhà triển lãm của Hội Mỹ thuật Việt Nam (16 Ngô Quyền, Hà Nội).
Trưng bày 150 tài liệu, hiện vật di sản văn hóa Thăng Long - Hà Nội Văn học - Nghệ thuật

Trưng bày 150 tài liệu, hiện vật di sản văn hóa Thăng Long - Hà Nội

TTTĐ - Trong chuỗi hoạt động "Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh", Bảo tàng TP Hồ Chí Minh (Quận 1), UBND TP Hà Nội phối hợp UBND TP Hồ Chí Minh đã tổ chức trưng bày chuyên đề “Hoàng thành Thăng Long - Hà Nội: Di sản cho mai sau” và “Văn Miếu - Quốc Tử Giám: Tinh hoa đạo học Việt Nam" với nhiều tài liệu, hiện vật đặc biệt.
Xem thêm