Tag

Coca-Cola được vinh danh trong top 4 doanh nghiệp phát triển bền vững Việt Nam

Doanh nghiệp 08/12/2022 20:18
aa
TTTĐ - Coca-Cola Việt Nam vừa được vinh danh trong top 4 doanh nghiệp phát triển bền vững nhất năm 2022 tại Diễn đàn Doanh nghiệp Phát triển bền vững Việt Nam, do Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp với Hội đồng Doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững Việt Nam (VBCSD) tổ chức.
Coca-Cola Việt Nam ra mắt chai làm từ 100% nhựa tái chế trên toàn quốc Coca-Cola Việt Nam khởi công xây nhà máy tại Long An Coca-Cola mang vị ngon tuyệt diệu từ ẩm thực đường phố vào chiến dịch trải nghiệm “Vietnam is cooking”
Coca-Cola Việt Nam được vinh doanh trong top 4 doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam 2022 (1)
Coca-Cola Việt Nam được vinh doanh trong top 4 doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam 2022

Đây là năm thứ bảy liên tiếp Coca-Cola được vinh danh trong top đầu những doanh nghiệp phát triển bền vững nhất Việt Nam, một lần nữa khẳng định những nỗ lực không ngừng của công ty trong việc đóng góp cho sự phát triển kinh tế - xã hội của cộng đồng địa phương song song với bảo vệ môi trường.

Hiện nay, nhiều công ty đang chuyển mình mạnh mẽ sau đại dịch và định hướng theo mục tiêu phát triển bền vững hơn. Điều này dẫn đến những nỗ lực đầu tư đáng kể vào gồm môi trường, xã hội và quản trị (ESG) trong những năm qua. Nhiều doanh nghiệp đã có những hoạt động phát triển bền vững nổi bật khiến Ban chỉ đạo chương trình CSI-100 gặp ít nhiều khó khăn trong việc lọc ra danh những cái tên có thành tích vượt trội trong lĩnh vực này.

“Năm 2022 chứng kiến sự đầu tư lớn của nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước vào các hoạt động phát triển bền vững. Vì vậy, được công nhận là doanh nghiệp bền vững thứ 4 tại Việt Nam tại Chương trình CSI là niềm vinh dự của Coca-Cola. Giải thưởng này là sự ghi nhận quý báu cho hành trình phát triển bền vững của chúng tôi tại Việt Nam, đồng thời tiếp thêm sức mạnh cho chúng tôi tiếp tục tập trung hiện thực hóa mục tiêu “Đổi mới thế giới và làm nên sự khác biệt”. Đế theo đuổi tầm nhìn “Vì một thế giới không rác thải”, chúng tôi sẽ tiếp tục triển khai và thực hiện các chương trình phát triển bền vững, nhằm lan tỏa những điều tích cực và nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân Việt Nam.” - Peeyush Sharma, Giám đốc điều hành, Công ty TNHH Nước giải khát Coca-Cola Việt Nam, chia sẻ.

Ông Peeyush Sharma, Giám đốc điều hành, Công ty TNHH Nước giải khát Coca-Cola Việt Nam chia sẻ tại Diễn đàn Doanh nghiệp Phát triển bền vững Việt Nam 2022
Ông Peeyush Sharma, Giám đốc điều hành, Công ty TNHH Nước giải khát Coca-Cola Việt Nam chia sẻ tại Diễn đàn Doanh nghiệp Phát triển bền vững Việt Nam 2022

Đóng góp vào sự phát triển kinh tế xã hội ở Việt Nam

Coca-Cola không ngừng góp phần vào quá trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội, cũng như tạo động lực tăng trưởng trong điều kiện bình thường mới tại Việt Nam.

Coca-Cola hỗ trợ trả lại nước sạch cho cộng đồng và thiên nhiên, nhiều hơn lượng nước công ty sử dụng trong sản xuất các sản phẩm giải khát. Cùng với các đối tác, Coca-Cola còn hỗ trợ lắp đặt hệ thống lọc nước tiên tiến tại các trường học và thành lập các doanh nghiệp xã hôi, hay còn gọi là EKOCENTER trên cả nước, cung cấp khoảng 10 triệu lít nước sạch miễn phí cho 800.000 người thụ hưởng.

Bên cạnh đó, nhà máy mới nhất của Coca-Cola tại Long An, được khởi công xây dựng vào tháng 10 năm 2022, hứa hẹn sẽ mang đến nhiều cơ hội việc làm và đào tạo lực lượng lao động lành nghề tại địa phương. Với dây chuyền sản xuất hiện đại và thiết kế thông minh, công ty cũng sẽ đóng góp vào quá trình hiện thực hóa các cam kết phát thải ròng bằng 0 đến năm 2030 của Việt Nam.

Để đóng góp vào nỗ lực phát triển bền vững, công ty tiếp tục nỗ lực thực hiện các hoạt động hướng đến một “Thế giới không rác thải”, với mục tiêu thu gom và tái chế mỗi chai nhựa và lon sản phẩm được bán ra đến năm 2030. Coca-Cola cũng đã triển khai các cải tiến bao bì bền vững để thúc đẩy mô hình kinh tế tuần hoàn.

Nhà máy Coca-Cola Việt Nam
Nhà máy Coca-Cola Việt Nam

Hành trình hiện thực hóa tầm nhìn “Vì một thế giới không rác thải” tại Việt Nam

Coca-Cola đã triển khai nhiều dự án nhằm thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững trong suốt gần 30 năm hoạt động tại Việt Nam. Gần đây nhất, để hiện thực hóa tầm nhìn "Một thế giới không rác thải", Coca-Cola đặt mục tiêu thu gom và tái chế bao bì sau khi sử dụng, hướng tới mô hình kinh tế tuần hoàn cho bao bì. Chiến lược này được Coca-Cola triển khai dựa trên ba mục tiêu phối hợp: Thiết kế, thu gom và hợp tác.

Vào tháng 9 năm 2022, Coca-Cola Việt Nam đã thực hiện thêm một bước quan trọng trong việc hỗ trợ phát triển mô hình kinh tế tuần hoàn bằng cách ra mắt sản phẩm làm từ 100% nhựa PET tái chế (rPET), trừ nắp và nhãn chai, trên toàn quốc, giúp giảm sử dụng hơn 2.000 tấn nhựa mới tại Việt Nam hàng năm.

Công ty tận dụng sức mạnh thương hiệu để khuyến khích người tiêu dùng tái chế bằng cách in thông điệp "tái chế tôi" nổi bật trên tất cả các bao bì sản phẩm. Coca-Cola còn giúp việc tái chế chai nhựa trở nên dễ dàng hơn bằng việc thay thế chai nhựa xanh đặc trưng thành chai nhựa PET trong suốt cho sản phẩm SPRITE.

Ngoài ra, Coca-Cola Việt Nam là một trong những thành viên sáng lập Tổ chức Tái chế Bao bì Việt Nam (PRO Việt Nam) nhằm đẩy mạnh tái chế khắp cả nước. Coca-Cola Việt Nam đang mở rộng chương trình Mạng lưới Hành động giảm thiểu ô nhiễm nhựa đến huyện Cần Giờ (TP.HCM), hợp tác với GreenHub để thúc đẩy hệ thống quản lý rác thải nhựa tại địa phương, thúc đẩy mô hình kinh tế tuần hoàn ở miền Nam Việt Nam.

Nhằm nâng cao nhận thức và tìm ra giải pháp sáng tạo trong quản lý rác thải nhựa tại các địa phương bao gồm đảo Cù Lao Chàm và Cát Bà, Coca-Cola Việt Nam đã hỗ trợ ra mắt chương trình Sáng kiến Thanh niên và đổi mới sáng tạo vì đại dương xanh - hợp tác với UNESCO. Coca-Cola cũng đã hỗ trợ The Ocean Cleanup triển khai hệ thống làm sạch sông ngòi trên sông Cần Thơ, hiện đang thu gom tới 400kg rác thải trên sông mỗi ngày.

Sự công nhận của Hội đồng Doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững VBCSD là lời khích lệ để Coca-Cola tiếp tục nỗ lực khẳng định cam kết phát triển bền vững trong hoạt động kinh doanh gắn liền với bảo vệ môi trường và hỗ trợ cộng đồng. Các dự án đang triển khai vì sứ mệnh “Đổi mới thế giới và tạo nên sự khác biệt” chính là cam kết mạnh mẽ của công ty trong hành trình phát triển bền vững cùng đất nước vì một tương lai chung tốt đẹp hơn.

Đọc thêm

BSR doanh thu gần 32.000 tỷ đồng trong quý I/2025 Kinh tế

BSR doanh thu gần 32.000 tỷ đồng trong quý I/2025

TTTĐ - Mặc dù giá dầu thế giới biến động khó lường, BSR vẫn ghi nhận kết quả kinh doanh tích cực trong quý I/2025 với doanh thu gần 32.000 tỷ đồng, khẳng định năng lực quản trị và khả năng thích ứng với biến động thị trường của một trong những doanh nghiệp đầu tàu ngành lọc hóa dầu Việt Nam.
PVCFC: Đột phá trong chuẩn mực quốc tế và mục tiêu Net Zero Nhịp sống phương Nam

PVCFC: Đột phá trong chuẩn mực quốc tế và mục tiêu Net Zero

TTTĐ - PVCFC ra mắt báo cáo phát triển bền vững 2024 đây được đánh giá là bước tiến đột phá trong chuẩn mực quốc tế và mục tiêu Net Zero.
Bình Điền ra mắt Hội đồng quản trị nhiệm kỳ mới Nhịp sống phương Nam

Bình Điền ra mắt Hội đồng quản trị nhiệm kỳ mới

TTTĐ - Ngày 29/4, Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền vừa tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024. Tại Đại hội đã bầu ra Hội đồng quản trị nhiệm kỳ 2025 - 2030.
MobiFone huy động hàng nghìn nhân sự, đảm bảo mạng lưới phục vụ đại lễ 30/4 Doanh nghiệp

MobiFone huy động hàng nghìn nhân sự, đảm bảo mạng lưới phục vụ đại lễ 30/4

TTTĐ - Hướng tới kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước, với đội ngũ kỹ sư, chuyên gia công nghệ dày dạn kinh nghiệm, MobiFone triển khai hàng nghìn trạm 5G mới, tối ưu vận hành bằng công nghệ cao, sẵn sàng phục vụ nhu cầu liên lạc tăng cao của khách hàng.
Lợi nhuận trước thuế của ABBANK tăng hơn 2 lần so với cùng kỳ Doanh nghiệp

Lợi nhuận trước thuế của ABBANK tăng hơn 2 lần so với cùng kỳ

TTTĐ - Kết thúc quý I/2025, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) đạt 407 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, tăng 128% so với cùng kỳ năm 2024. Công tác chuyển đổi số tiếp tục là điểm sáng với việc ra mắt nền tảng ngân hàng số mới mang tên ABBANK dành cho khách hàng cá nhân.
Hòa Phát cung cấp thép dự ứng lực cho dự án cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh Doanh nghiệp

Hòa Phát cung cấp thép dự ứng lực cho dự án cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh

TTTĐ - Thép dự ứng lực Hòa Phát chính thức được sử dụng làm vật liệu thi công trong gói thầu EPC thuộc giai đoạn 1, dự án cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh (Lạng Sơn - Cao Bằng). Thép Dự ứng lực Hòa Phát đạt tất cả các thí nghiệm cơ tính đầu vào, test độ chùng ứng suất 1000h, đạt chứng chỉ chất lượng theo tiêu chuẩn ASTM A416 của Mỹ.
Thông cáo báo chí về thông tin gây hiểu nhầm Doanh nghiệp

Thông cáo báo chí về thông tin gây hiểu nhầm

Công ty Vietmec xin gửi đến quý khách hàng và quý đối tác thông tin từ phía Công ty, tránh các thông tin sai sự thật gây hiểu nhầm không đáng có.
Đổi mới, sáng tạo, phát triển hệ thống TTTD hiện đại, bền vững trong kỷ nguyên số Doanh nghiệp

Đổi mới, sáng tạo, phát triển hệ thống TTTD hiện đại, bền vững trong kỷ nguyên số

Ngày 28/4, tại Hà Nội, Đảng bộ Trung tâm Thông tin tín dụng Quốc gia Việt Nam (CIC) tổ chức Đại hội Đảng bộ nhiệm kỳ 2025 - 2030 với chủ đề “Đổi mới - Sáng tạo - Phát triển hệ thống thông tin tín dụng (TTTD) hiện đại, bền vững trong kỷ nguyên số”. Đây là Đại hội điểm được Ban Thường vụ Đảng ủy Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) lựa chọn trong việc thực hiện Kế hoạch số 01-KH/ĐUNHNN ngày 28/3/2025 của Đảng ủy NHNN về tổ chức đại hội đảng các cấp tiến tới Đại hội đại biểu Đảng bộ NHNN lần thứ I, nhiệm kỳ 2025 - 2030.
Vietcombank phát hành hơn 543 triệu cổ phiếu riêng lẻ để tăng vốn điều lệ Doanh nghiệp

Vietcombank phát hành hơn 543 triệu cổ phiếu riêng lẻ để tăng vốn điều lệ

TTTĐ - Vietcombank vừa tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) năm 2025, thông qua nội dung kiện toàn nhân sự lãnh đạo, phương án phát hành cố phiếu riêng lẻ để tăng vốn điều lệ và định hướng, kế hoạch kinh doanh 2025.
Techcombank cùng triệu trái tim đón mừng kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước Doanh nghiệp

Techcombank cùng triệu trái tim đón mừng kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước

TTTĐ - Hàng triệu người Việt khắp Việt Nam đang hòa mình vào hoạt động chào mừng kỷ niệm 50 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước. “Vươn mình vượt trội cùng Techcombank” - một chiến dịch đang gây bão TikTok với công nghệ Skyball AR Filter cũng thu hút đông đảo người tham gia...
Xem thêm