Tag

Coca-Cola triển khai chiến dịch "Chai nhựa tái sinh, hành trình tiếp nối"

Doanh nghiệp 15/11/2023 11:25
aa
TTTĐ - Coca-Cola Việt Nam khởi động chiến dịch “Chai nhựa tái sinh, hành trình tiếp nối” hợp tác cùng Công ty Nhựa tái chế Duy Tân và ứng dụng thu gom ve chai công nghệ VECA.
Quỹ Coca-Cola hợp tác cùng Tổ chức Hỗ trợ tài chính vi mô Kiva hỗ trợ 45.000 doanh nhân

Đây là một bước tiến của Coca-Cola hướng đến tầm nhìn Vì một thế giới không rác thải, khi làm việc cùng các đối tác chiến lược và thử nghiệm các cách thức khác nhau nhằm hỗ trợ mô hình kinh tế tuần hoàn cho chai nhựa PET tại Việt Nam.

Chiến dịch “Chai nhựa tái sinh, hành trình tiếp nối” được Coca-Cola triển khai với mục đích nâng cao nhận thức người dùng về những giá trị mà việc tái chế chai nhựa PET sau khi sử dụng mang lại. Chiến dịch giới thiệu cho người tiêu dùng tại TP Hồ Chí Minh một cách thức tái chế thuận tiện - ứng dụng thu gom ve chai công nghệ VECA.

Thông qua ứng dụng VECA có sẵn trên điện thoại thông minh, người tiêu dùng tại TP Hồ Chí Minh không chỉ có thể đặt lịch theo thời gian và địa điểm thuận tiện để kết nối trực tiếp đến với các bên thu gom bán các chai nhựa rỗng đã qua sử dụng, mà còn có thể tích điểm thưởng để đổi những phần quà hấp dẫn.

Chai nhựa PET được thu gom thông qua VECA sẽ được chuyển giao tới Nhựa tái chế Duy Tân (Duy Tan Recycling) để xử lý và tái chế thành một chai nhựa với những vòng đời mới. Duy Tân là đối tác chiến lược của Coca-Cola từ 2018 và luôn đi đầu trong công nghệ tái chế - sản xuất bao bì nhựa tại Việt Nam.

Hình ảnh VECA X TCCC
Hình ảnh VECA X TCCC

Nhựa tái chế Duy Tân hiện là doanh nghiệp đầu tiên trong nước thử nghiệm thành công với dây chuyền tái chế hiện đại bottle-to-bottle (tạm dịch: từ chai ra chai) tuân thủ các quy định của Việt Nam và quy chuẩn nghiêm ngặt của Coca-Cola toàn cầu về tiêu chuẩn nhựa tái chế. Thông qua quan hệ hợp tác chiến lược với các đơn vị như VECA và Nhựa tái chế Duy Tân, Coca-Cola tạo điều kiện cho người tiêu dùng tiếp cận gần gũi hơn với quá trình tái chế bao bì nhựa.

Nhìn nhận về các nỗ lực gần đây của Coca-Cola kết hợp cùng các đối tác trong nước, ông Phan Tuấn Hùng - Vụ trưởng Vụ Pháp chế, Bộ Tài nguyên và Môi trường chia sẻ: “Trong bối cảnh quy định trách nhiệm tái chế của nhà sản xuất sắp đi vào thực thi, chúng tôi đánh giá cao những nỗ lực và sáng kiến của Coca-Cola trong chuẩn bị sẵn sàng cho thực thi trách nhiệm tái chế của mình và xa hơn là xây dựng nền kinh tế tuần hoàn.

Hợp tác lần này giữa Coca-Cola và các đơn vị thu gom và tái chế trong nước cho thấy cam kết dài hạn và sự tiên phong của doanh nghiệp trong việc thực thi trách nhiệm mở rộng của nhà sản xuất. Bộ Tài Nguyên Môi Trường ủng hộ những sáng kiến và dự án của các doanh nghiệp tiên phong như Coca-Cola.”

Ông Leonardo Garcia, Tổng giám đốc Coca-Cola Việt Nam và Campuchia chia sẻ: “Với tầm nhìn toàn cầu của Coca-Cola “Vì một thế giới không rác thải", chúng tôi đặt mục tiêu đến năm 2030, mỗi chai và lon Coca-Cola bán ra trên toàn cầu đều được thu gom và tái chế, đồng thời sử dụng ít nhất 50% vật liệu tái chế trong sản xuất bao bì. Thông qua sáng kiến “Chai nhựa tái sinh, hành trình tiếp nối", Coca-Cola mong muốn có thể truyền cảm hứng đến người tiêu dùng và kêu gọi sự chung tay cùng chúng tôi thúc đẩy nền kinh tế tuần hoàn tại Việt Nam, Coca-Cola đã và đang hợp tác cùng với các tổ chức thu gom và tái chế rác thải nhựa trong nước, và chúng tôi rất mong đợi vào sáng kiến mới này cùng VECA và Nhựa Tái chế Duy Tân”.

Coca-Cola triển khai chiến dịch "Chai nhựa tái sinh, hành trình tiếp nối" đến người tiêu dùng

Hành trình của Coca‑Cola Việt Nam vì một thế giới không rác thải: Năm 2020, Coca‑Cola là công ty nước giải khát đầu tiên thị trường Việt Nam giới thiệu chai nhựa được làm từ 100% nhựa tái chế rPET (trừ nắp và nhãn chai), áp dụng cho sản phẩm nước đóng chai Dasani dung tích 500ml. Năm 2021, Coca‑Cola chuyển đổi vỏ chai Sprite từ màu xanh đặc trưng sang chai nhựa PET trong suốt, góp phần thúc đẩy quá trình tái chế vỏ chai Sprite tại Việt Nam.

Công ty đã đưa thông điệp “Tái chế tôi” lên bao bì sản phẩm của tất cả các thương hiệu thuộc Công ty Coca‑Cola, nhằm khuyến khích người tiêu dùng chung tay hỗ trợ các hoạt động tái chế bao bì. Coca‑Cola còn hợp tác với các công ty khác thành lập Tổ chức Tái chế Bao bì Việt Nam (PRO Việt Nam) với mục tiêu thúc đẩy mô hình kinh tế tuần hoàn thông qua quy trình thu gom và tái chế bao bì theo hướng dễ tiếp cận và bền vững hơn tại Việt Nam.

Hoàng Bảo

Đọc thêm

PVcomBank đồng hành cùng Bệnh viện Ung Bướu Hà Nội hiện đại hóa dịch vụ y tế Doanh nghiệp

PVcomBank đồng hành cùng Bệnh viện Ung Bướu Hà Nội hiện đại hóa dịch vụ y tế

TTTĐ - Việc ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện giữa PVcomBank và Bệnh viện Ung Bướu Hà Nội mở ra hướng hợp tác mới trong ứng dụng các giải pháp tài chính - ngân hàng vào lĩnh vực y tế. Trên nền tảng đó, hai đơn vị cùng hướng tới mục tiêu nâng cao hiệu quả vận hành, thúc đẩy chuyển đổi số và cải thiện trải nghiệm khám, chữa bệnh cho người dân.
Petrovietnam hiến kế cho chiến lược đầu tư năng lượng quốc gia Doanh nghiệp

Petrovietnam hiến kế cho chiến lược đầu tư năng lượng quốc gia

TTTĐ - Tại Diễn đàn Kinh tế Việt Nam 2025, triển vọng 2026 (VEPF) do Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì, Petrovietnam đã đề xuất các kiến nghị trọng tâm nhằm hoàn thiện cơ chế, định hình chiến lược đầu tư năng lượng quốc gia trong giai đoạn tới.
Công đoàn Petrovietnam: 34 năm giữ lửa truyền thống, điểm tựa của người lao động Doanh nghiệp

Công đoàn Petrovietnam: 34 năm giữ lửa truyền thống, điểm tựa của người lao động

TTTĐ - Trong suốt hơn 3 thập kỷ xây dựng và phát triển, Công đoàn Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) đã không ngừng lớn mạnh, đổi mới hoạt động, trở thành chỗ dựa vững chắc cho người lao động và là một nguồn lực quan trọng góp phần hoàn thành nhiệm vụ của Tập đoàn trong từng giai đoạn phát triển, trở thành một trong những tổ chức công đoàn tiêu biểu trong hệ thống các công đoàn ngành Trung ương.
Petrovietnam - điểm tựa vĩ mô, động lực tăng trưởng mới của Việt Nam Doanh nghiệp

Petrovietnam - điểm tựa vĩ mô, động lực tăng trưởng mới của Việt Nam

TTTĐ - Từ vai trò “bộ đệm chống sốc” cho kinh tế vĩ mô đến nền tảng tài chính bền vững và khả năng dẫn dắt các chuỗi giá trị năng lượng mới, Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) đang giữ vị trí đặc biệt trong ổn định kinh tế quốc gia. TS Châu Đình Linh (Đại học Ngân hàng TP HCM) nhấn mạnh yêu cầu cải cách quản trị mạnh mẽ và trao quyền thực chất để Petrovietnam có thể trở thành động lực tăng trưởng cho Việt Nam giai đoạn 2026-2030.
“Phân Bón Cà Mau – Cùng nhau san sẻ” cùng bà con Khánh Hoà Doanh nghiệp

“Phân Bón Cà Mau – Cùng nhau san sẻ” cùng bà con Khánh Hoà

TTTĐ - Chương trình “Phân Bón Cà Mau – Cùng nhau san sẻ” của Công ty Cổ phần Tổng Công ty Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC - Phân Bón Cà Mau) hướng tới bà con sau những đợt mưa bão kéo dài, nhiều khu vực tại Khánh Hòa vẫn đang gồng mình khắc phục hậu quả. Không chỉ nhà cửa hư hỏng, sinh hoạt bị đảo lộn, mà đất đai – kế sinh nhai chính của người dân – cũng chịu tổn thương nặng nề do ngập úng kéo dài, rửa trôi, tiềm ẩn nhiều rủi ro cho các mùa vụ tiếp theo.
Khẳng định vị thế tiên phong trong ngành Dược Việt Nam Doanh nghiệp

Khẳng định vị thế tiên phong trong ngành Dược Việt Nam

TTTĐ - Nhìn lại chặng đường đã qua, năm 2025 có thể xem là một trong những năm đáng nhớ nhất của Công ty Cổ phần Dược phẩm Hà Tây (Dược Hà Tây) với nhiều thành tựu nổi bật. Đặc biệt, việc đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba đã trở thành niềm tự hào to lớn của toàn thể công ty.
Công đoàn Petrovietnam kiến tạo động lực mới cho kỷ nguyên chuyển đổi Doanh nghiệp

Công đoàn Petrovietnam kiến tạo động lực mới cho kỷ nguyên chuyển đổi

TTTĐ - Bước vào nhiệm kỳ mới trong bối cảnh Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) chuyển dịch năng lượng và hội nhập sâu rộng, Công đoàn Petrovietnam xác định tinh thần chủ động, đổi mới. Với vai trò điểm tựa của người lao động (NLĐ), Công đoàn tiếp tục kiến tạo môi trường làm việc văn minh, sáng tạo và đồng hành cùng NLĐ xây dựng Petrovietnam phát triển bền vững.
BSR chủ động vượt “bão” năm 2026 Doanh nghiệp

BSR chủ động vượt “bão” năm 2026

TTTĐ - Mặc dù vượt “bão” thành công để về đích sớm năm 2025 với nhiều thành tích đáng kể nhưng theo dự báo sẽ lại có những “cơn bão” lớn hơn đang chờ Công ty Cổ phần Lọc Hóa dầu Bình Sơn (BSR) ở phía trước, đòi hỏi doanh nghiệp phải chủ động có các giải pháp trọng tâm để vượt qua và hoàn thành nhiệm vụ của năm bản lề 2026.
Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 kiên định mục tiêu phát triển bền vững Doanh nghiệp

Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 kiên định mục tiêu phát triển bền vững

TTTĐ - Năm 2025, Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 tiếp tục vận hành an toàn, ổn định, bảo đảm nhiệm vụ cung ứng điện, đồng thời kiên trì triển khai các giải pháp bảo vệ môi trường, tăng cường đối thoại, minh bạch thông tin, qua đó củng cố niềm tin và sự đồng thuận của cộng đồng địa phương, hướng tới phát triển bền vững lâu dài.
Petrovietnam tăng cường hợp tác công nghệ với Qualcomm và VNPT trong lĩnh vực năng lượng Doanh nghiệp

Petrovietnam tăng cường hợp tác công nghệ với Qualcomm và VNPT trong lĩnh vực năng lượng

TTTĐ - Ngày 15/12, tại Hà Nội, Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) đã có buổi làm việc với Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) và Qualcomm - tập đoàn công nghệ hàng đầu của Mỹ, nhằm trao đổi hợp tác công nghệ số trong lĩnh vực năng lượng, đặc biệt là các giải pháp về trí tuệ nhân tạo (AI), Internet vạn vật (IoT) và hạ tầng số phục vụ quá trình chuyển đổi số của Tập đoàn.
Xem thêm