Tag

Coca-Cola Việt Nam được vinh danh Top 3 Doanh nghiệp bền vững năm 2023

Doanh nghiệp 14/12/2023 17:07
aa
TTTĐ - Coca-Cola Việt Nam vừa được vinh danh Top 3 Doanh nghiệp bền vững năm 2023 và Top 5 Doanh nghiệp có thành tích tốt nhất chuyên đề “Doanh nghiệp tiên phong thực hiện kinh tế tuần hoàn và cắt giảm phát thải carbon”, theo Chương trình đánh giá, công bố doanh nghiệp bền vững tại Việt nam (CSI 100) do Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp cùng Hội đồng Doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững (VBCSD), Ban Kinh tế Trung ương, Bộ Lao Động, Thương Binh và Xã hội, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Tổng Liên đoàn Lao động triển khai.
Quỹ Coca-Cola hợp tác cùng Tổ chức Hỗ trợ tài chính vi mô Kiva hỗ trợ 45.000 doanh nhân Coca-Cola triển khai chiến dịch "Chai nhựa tái sinh, hành trình tiếp nối"
Ông Peeyush Sharma, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Nước giải khát Coca‑Cola Việt Nam (giữa) nhận chứng nhận Coca-Cola Việt Nam đạt Top 3 công ty bền vững nhất Việt Nam năm 2023
Ông Peeyush Sharma, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Nước giải khát Coca‑Cola Việt Nam (giữa) nhận chứng nhận Coca-Cola Việt Nam đạt Top 3 công ty bền vững nhất Việt Nam năm 2023

Đây là lần thứ 8 liên tiếp Coca-Cola được vinh danh là một trong những doanh nghiệp bền vững nhất, , khẳng định những nỗ lực phát triển bền vững của công ty ở các hoạt động kinh doanh liên quan đến kinh tế, xã hội và môi trường. Để đạt được sự ghi nhận này, Coca-Cola Việt Nam đã đáp ứng Bộ Chỉ số doanh nghiệp bền vững CSI năm 2023 với 130 chỉ tiêu, trong đó có 82 chỉ tiêu liên quan đến yêu cầu tuân thủ pháp luật - là yêu cầu bắt buộc cho tất cả doanh nghiệp, 48 chỉ số nâng cao liên quan đến sáng kiến kinh doanh bền vững đảm bảo hài hòa lợi ích cho đối tác, cộng đồng và các bên liên quan.

Ông Peeyush Sharma, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Nước giải khát Coca‑Cola Việt Nam, cho biết: "Coca-Cola áp dụng các nguyên tắc phát triển bền vững trong hoạt động kinh doanh phù hợp với chính sách ESG (Môi trường - Xã hội - Quản trị).

Được vinh danh là một trong top 10 doanh nghiệp phát triển bền vững là một niềm vinh dự và động lực đối với tất cả chúng tôi tại Coca-Cola, để tiếp tục thúc đẩy các sáng kiến bền vững của mình, cùng nhau hướng đến hướng đến một tương lai chung tốt đẹp hơn cho con người, cộng đồng và môi trường tại Việt Nam”.

Coca-Cola Việt Nam được ghi nhận là một trong Top 5 Doanh nghiệp tiên phong triển khai kinh tế tuần hoàn và khử cacbon tại Việt Nam năm 2023
Coca-Cola Việt Nam được ghi nhận là một trong Top 5 Doanh nghiệp tiên phong triển khai kinh tế tuần hoàn và khử cacbon tại Việt Nam năm 2023

Tầm nhìn “Vì một thế giới không rác thải" được Coca-Cola thiết lập từ 2018, đặt ra mục tiêu đến năm 2030, mỗi chai và lon Coca-Cola bán ra trên toàn cầu đều được thu gom và tái chế, đồng thời sử dụng ít nhất 50% vật liệu tái chế trong sản xuất bao bì.

Nhằm nâng cao nhận thức người dùng về tái chế chai nhựa, đồng thời hỗ trợ mô hình kinh tế tuần hoàn cho chai nhựa PET tại Việt Nam, gần đây, Coca-Cola đã bắt đầu triển khai chương trình “Chai nhựa tái sinh, hành trình tiếp nối” hợp tác cùng Công ty Nhựa tái chế Duy Tân và ứng dụng thu gom ve chai công nghệ VECA nhằm thúc đẩy nền kinh tế tuần hoàn cho chất thải bao bì, đặc biệt là bao bì nhựa tại Việt Nam.

Ông Trần Tuấn Anh - Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương (ở giữa); Ông Phạm Tấn Công - Chủ Tịch VCCI, Ông Nguyễn Quang Vinh - Phó Chủ Tịch VCCI, Chủ Tịch VBCSD tham quan khu vực triển lãm của Coca-Cola
Ông Trần Tuấn Anh - Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương (ở giữa); Ông Phạm Tấn Công - Chủ Tịch VCCI, Ông Nguyễn Quang Vinh - Phó Chủ Tịch VCCI, Chủ Tịch VBCSD tham quan khu vực triển lãm của Coca-Cola

Vào tháng 5/2023, Coca-Cola đã cho ra mắt phim ngắn “River Tales” (Chuyện của sông) nhằm kỷ niệm một năm hợp tác với Tổ chức The Ocean Cleanup triển khai hệ thống làm sạch sông ngòi Interceptor™ trên sông Cần Thơ. Sau một năm triển khai, dự án ước tính thu gom được 120 tấn rác, giảm thiểu rác thải nhựa đổ ra đại dương, đồng thời cho thấy cơ hội tạo ra sự khác biệt rõ rệt thông qua công nghệ và đóng góp từ cộng đồng.

Tháng 9/2022, Coca-Cola Việt Nam đã chính thức giới thiệu bao bì mới, sử dụng 100% nhựa PET tái chế (rPET) cho sản phẩm Coca-Cola vị nguyên bản và Coca-Cola Zero Sugar (không đường), qua đó giảm một lượng nhựa tương đương khoảng 2.000 tấn nhựa mỗi năm.

Trước đó, trong năm 2021, Coca-Cola đã chuyển từ sử dụng chai nhựa xanh của sản phẩm Sprite sang sử dụng chai nhựa PET trong suốt tại thị trường Việt Nam, nhằm tăng cường khả năng tái chế.

Bên cạnh đó, Coca-Cola còn thực hiện đưa thông điệp "Tái chế tôi" lên bao bì sản phẩm của tất cả các thương hiệu thuộc công ty Coca-Cola, nhằm khuyến khích người tiêu dùng chung tay hỗ trợ các hoạt động tái chế bao bì.

Lãnh đạo VCCI và VBCSD tham quan khu vực triển lãm của Coca-Cola tại sự kiện
Lãnh đạo VCCI và VBCSD tham quan khu vực triển lãm của Coca-Cola tại sự kiện

Thêm vào đó, Coca-Cola tiếp tục cùng các đối tác chiến lược trong nước và quốc tế như Trung ơi tâm Hỗ trợ Phát triển Xanh (GreenHub), Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hoá của Liên hợp quốc (UNESCO), Liên minh Tái chế bao bì Việt Nam (PRO Việt Nam) và Tổ chức Làm sạch biển (The Ocean cleanup) tiếp tục thúc đẩy các chương trình hỗ trợ thu gom và tái chế tại cộng đồng địa phương, nâng cao nhận thức người tiêu dùngvề lợi ích của việc phân loại và tái chế rác thải đúng cách, theo định hướng kinh tế tuần hoàn tại Việt Nam.

Đọc thêm

Động lực mới cho sản xuất thông minh và chuỗi cung ứng nội địa Doanh nghiệp

Động lực mới cho sản xuất thông minh và chuỗi cung ứng nội địa

TTTĐ - Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác tổ chức hai sự kiện triển lãm lớn trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ và công nghiệp chế tạo vừa diễn ra tại Hà Nội. Sự kiện nhằm tăng cường kết nối doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ Việt - Nhật và thúc đẩy sản xuất chế tạo trong nước.
Công suất tiêu thụ điện tại 27 tỉnh vượt đỉnh năm 2024 Doanh nghiệp

Công suất tiêu thụ điện tại 27 tỉnh vượt đỉnh năm 2024

Ngày 2/6, khu vực miền Bắc đang trải qua đợt nắng nóng gay gắt nhất kể từ đầu mùa hè, nhu cầu sử dụng điện tăng vọt, đặc biệt là cho các thiết bị làm mát. Công suất tiêu thụ điện tại 27 tỉnh/thành phố miền Bắc trưa 2/6 đạt 17.400 MW - vượt đỉnh năm 2024, EVNNPC kêu gọi khách hàng tiếp tục thực hiện tiết kiệm điện
Thương hiệu sữa Việt khẳng định vị thế ở sân chơi châu lục Doanh nghiệp

Thương hiệu sữa Việt khẳng định vị thế ở sân chơi châu lục

TTTĐ - Hội chợ thực phẩm và đồ uống hàng đầu Châu Á, Thaifex Anuga Asia 2025 có hơn 170 doanh nghiệp Việt tham dự. Góp mặt liên tục gần 20 năm qua, Vinamilk, đại diện tiêu biểu của Việt Nam và là thương hiệu thực phẩm giá trị nhất khu vực Đông Nam Á, đã hiện diện ấn tượng với nhiều sản phẩm sáng tạo, có hàm lượng cao về đầu tư cho công nghệ đột phá.
PV GAS tiếp tục giữ vững vị thế số 1 trong ngành công nghiệp khí Việt Nam Doanh nghiệp

PV GAS tiếp tục giữ vững vị thế số 1 trong ngành công nghiệp khí Việt Nam

TTTĐ - Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đang ở thời điểm ghi dấu ấn phát triển lớn mạnh của ngành công nghiệp khí Việt Nam, chứng tỏ tinh thần “dám nghĩ, dám làm”, “Một đội ngũ, một mục tiêu” để nắm bắt những vận hội mới, tạo tiền đề cho sự phát triển bền vững và mạnh mẽ hơn trong tương lai.
Dịch vụ vận hành chuyên nghiệp nâng tầm trải nghiệm sống ở chung cư Doanh nghiệp

Dịch vụ vận hành chuyên nghiệp nâng tầm trải nghiệm sống ở chung cư

TTTĐ - Cư dân hiện đại luôn tìm kiếm một không gian sống đầy đủ trải nghiệm, hưởng trọn tiện nghi, an toàn và kết nối cộng đồng… Điều này đòi hỏi các đơn vị quản lý phải không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ để đáp ứng kỳ vọng ngày càng cao của khách hàng.
Phát triển ngành hàng không hiện đại, xanh, an toàn Doanh nghiệp

Phát triển ngành hàng không hiện đại, xanh, an toàn

TTTĐ - Ngày 1/6, tại Hà Nội, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự lễ kỷ niệm 30 năm thành lập và đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ của Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines).
Eximbank được vinh danh tại JCB Vietnam Conference 2025 Doanh nghiệp

Eximbank được vinh danh tại JCB Vietnam Conference 2025

TTTĐ - Eximbank vinh dự được JCB - tổ chức thẻ quốc tế hàng đầu trao tặng giải thưởng “Leading Licensee in Merchant Sale Volume 2024”. Giải thưởng này không chỉ là danh hiệu, mà còn là một cột mốc quan trọng, tiếp thêm động lực để Eximbank tiếp tục đổi mới, sáng tạo và khẳng định vị thế trên hành trình chinh phục thị trường thẻ.
Thúc đẩy chuyển đổi số và phát triển dữ liệu tài chính Việt Nam – Hàn Quốc Kinh tế

Thúc đẩy chuyển đổi số và phát triển dữ liệu tài chính Việt Nam – Hàn Quốc

TTTĐ - Từ ngày 26 đến 29/5, đoàn công tác của Trung tâm Thông tin tín dụng Quốc gia Việt Nam (CIC) do ông Trần Trung Dũng, Quyền Tổng Giám đốc làm trưởng đoàn đã tham dự Hội thảo quốc tế với chủ đề “Chuyển đổi số: Phát triển dữ liệu tài chính Hàn Quốc - Việt Nam và các ứng dụng cốt lõi” do Cơ quan Thông tin tín dụng Hàn Quốc (KCIS) tổ chức tại thủ đô Seoul, Hàn Quốc.
ROX Share tặng quà 1/6 cho bệnh nhi khó khăn Doanh nghiệp

ROX Share tặng quà 1/6 cho bệnh nhi khó khăn

TTTĐ - Nhân dịp Tết Thiếu nhi, chuyến xe yêu thương ROX Share đã tới Bệnh viện Nhi Trung ương. Qua những hành động chia sẻ chân thành, ROX Group lan tỏa tinh thần nhân văn và lối sống đẹp tới cán bộ nhân viên, khách hàng và cộng đồng.
Kỳ vọng đột phá từ Nghị quyết 68-NQ/TW của Trung ương Doanh nghiệp

Kỳ vọng đột phá từ Nghị quyết 68-NQ/TW của Trung ương

TTTĐ - Nghị quyết 68-NQ/TW thể hiện bước tiến đột phá về tư duy phát triển, là "cuộc cách mạng về tư duy và thể chế," là "bước ngoặt lịch sử" trong việc thúc đẩy kinh tế tư nhân bứt phá.
Xem thêm