Tag

Còn gần 2 triệu thuê bao di động chưa chuẩn hóa thông tin

Muôn mặt cuộc sống 28/03/2023 08:16
aa
TTTĐ - Theo Cục Viễn thông, Bộ Thông tin và Truyền thông, tính đến ngày 28/3, đã có hơn 1,72 triệu thuê bao di động thực hiện chuẩn hóa thông tin. Tuy nhiên, còn gần 2 triệu thuê bao chưa chuẩn hóa.
Cảnh giác các cuộc gọi từ số lạ yêu cầu chuẩn hoá thông tin thuê bao Công bố số điện thoại nhà mạng gọi chuẩn hóa thông tin thuê bao Tăng cường truyền thông, triển khai giải pháp bảo đảm tiến độ chuẩn hoá thông tin thuê bao

Trước đó, Cục Viễn thông đã có Văn bản số 954/CVT-PTHT đề nghị các doanh nghiệp triển khai các biện pháp đảm bảo đến ngày 31/3/2023, tất cả các thuê bao đang hoạt động đều có thông tin thuê bao đúng quy định và trùng khớp với thông tin được đối soát với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.

Từ 15/3, các doanh nghiệp viễn thông đã gửi tin nhắn mỗi ngày ít nhất 1 lần (liên tục trong tối thiểu 5 ngày) đến các thuê bao di động để yêu cầu cập nhật dữ liệu. Nếulu sau ngày 31/3, các thuê bao này không thực hiện chuẩn hóa thông tin sẽ bị các nhà mạng khóa liên lạc một chiều gọi đi.

Đến ngày 15/4, sẽ tiếp tục khóa dịch vụ hai chiều cho các thuê bao chưa đáp ứng yêu cầu và sẽ thực hiện thu hồi số thuê bao từ ngày 15/5 nếu khách hàng vẫn chuẩn hóa thông tin.

Để đảm bảo tiến độ chuẩn hóa thông tin, đảm bảo quyền lợi người dùng, Cục Viễn thông đã yêu cầu các doanh nghiệp tăng cường trang thiết bị kỹ thuật, nhân lực, chủ động rà soát, phân chia các tập thuê bao, đẩy mạnh truyền thông để người sử dụng được biết và nhanh chóng thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao.

Còn gần 2 triệu thuê bao di động chưa chuẩn hóa thông tin
Nhân viên nhà mạng hướng dẫn người dân chuẩn hóa thông tin thuê bao trên điện thoại di động

Nếu những thông tin do tổng đài 1414 cung cấp chính xác với thông tin cá nhân hiện tại của người dùng, điều này đồng nghĩa với việc thuê bao di động đã có thông tin chính xác và người dùng không cần phải làm gì thêm. Trong trường hợp các thông tin gửi trả thiếu chính xác hoặc bị sai, người dùng có thể liên hệ trực tiếp với các đại lý của nhà mạng để được hỗ trợ.

Dưới đây là hướng dẫn chi tiết một số thao tác để người dùng của các nhà mạng tự kiểm tra thông tin và thực hiện chuẩn hóa khi cần thiết.

Các cách kiểm tra, chuẩn hóa thông tin thuê bao di động của nhà mạng Viettel:

Cách 1: Thông qua ứng dụng My Viettel

- Tải ứng dụng My Viettel trên App Store (cho hệ điều hành iOS) hoặc CH Play (cho các thiết bị chạy Android).

- Sau khi khởi động ứng dụng, lựa chọn Đăng nhập (hoặc đăng ký nếu đây là lần đầu tiên sử dụng) bằng số điện thoại Viettel cần kiểm tra.

- Tại giao diện chính của ứng dụng, nhấn vào nút tìm kiếm ở góc trên bên phải, tìm kiếm với từ khóa "Chuẩn hóa thông tin".

- Tại kết quả tìm kiếm, chọn "Chuẩn hóa thông tin" ở mục "Tính năng".

- Điền thông tin cá nhân và thực hiện theo những yêu cầu do ứng dụng cung cấp. Hệ thống thực hiện một cuộc gọi đến số điện thoại của người dùng. Nhận cuộc gọi này và hoàn tất quá trình chuẩn hóa thông tin.

Cách 2: Truy cập vào web http://viettel.vn/chuan-hoa-thong-tin

- Người dùng cần truy cập vào trang web http://viettel.vn/chuan-hoa-thong-tin trên điện thoại và làm theo hướng dẫn.

Cách 3: Đến các điểm giao dịch gần nhất của Viettel trên toàn quốc để được nhân viên hỗ trợ

Lưu ý: Người dùng cần mang theo CMTND/CCCD khi đến các điểm giao dịch.

Còn gần 2 triệu thuê bao di động chưa chuẩn hóa thông tin
Người dùng cần mang theo CMTND/CCCD khi đến các điểm giao dịch để được hỗ trợ nhanh chóng

Các cách kiểm tra, chuẩn hóa thông tin thuê bao di động của nhà mạng VinaPhone:

Cách 1: Thông qua ứng dụng My VNPT

- Tải ứng dụng My VNPT trên App Store (cho hệ điều hành iOS) hoặc CH Play (cho các thiết bị chạy Android).

- Sau khi khởi động ứng dụng, lựa chọn Đăng nhập (hoặc đăng ký nếu đây là lần đầu tiên sử dụng) bằng số điện thoại VinaPhone cần kiểm tra.

- Tại giao diện chính chọn mục "Thông tin thuê bao"

- Đối với các người dùng thuộc đối tượng phải chuẩn hóa/so khớp thông tin thuê bao thì sẽ có tùy chọn "Cập nhật thông tin", người dùng bấm vào và làm theo hướng dẫn.

Cách 2: Truy cập web http://my.vnpt.com.vn

- Người dùng cần truy cập vào trang web my.vnpt.com.vn, thực hiện đăng nhập theo số điện thoại VinaPhone cần tra cứu. VinaPhone sẽ gửi mã OTP về số thuê bao đã đăng ký của người dùng.

- Sau khi đăng nhập, người dùng chọn mục "Thông tin thuê bao" hoặc chọn Menu/Quản lý tài khoản gói cước và Thông tin cá nhân.

- Đối với các người dùng thuộc đối tượng phải chuẩn hóa/so khớp thông tin thuê bao thì sẽ có tùy chọn "Cập nhật thông tin", người dùng bấm vào và làm theo hướng dẫn.

Cách 3: Đến các điểm giao dịch gần nhất của VinaPhone trên toàn quốc để được nhân viên hỗ trợ

Lưu ý: Người dùng cần mang theo CMTND/CCCD khi đến các điểm giao dịch.

Các cách kiểm tra, chuẩn hóa thông tin thuê bao di động của nhà mạng MobiFone:

Cách 1: Thông qua ứng dụng My MobiFone

- Tải ứng dụng My MobiFone trên App Store (cho hệ điều hành iOS) hoặc CH Play (cho các thiết bị chạy Android).

- Sau khi khởi động ứng dụng, lựa chọn Đăng nhập (hoặc đăng ký nếu đây là lần đầu tiên sử dụng) bằng số điện thoại MobiFone cần kiểm tra.

- Tại giao diện chính, bấm vào mục "Khác" ở góc bên dưới, chọn mục "Thông tin khách hàng", chọn tiếp phần "Thông tin thuê bao" để kiểm tra.

- Đối với các người dùng thuộc đối tượng phải chuẩn hóa/so khớp thông tin thuê bao thì sẽ có tùy chọn "Đăng ký thông tin", người dùng bấm vào và làm theo hướng dẫn.

Cách 2: Truy cập web https://tttb.mobifone.vn

- Người dùng cần truy cập vào trang web https://tttb.mobifone.vn, thực hiện đăng nhập theo số điện thoại MobiFone cần tra cứu. MobiFone sẽ gửi mã OTP về số thuê bao đã đăng ký của người dùng.

- Sau khi đăng nhập, người dùng tiến hành tải giấy tờ tùy thân lên bao gồm ảnh chụp CMND/CCCD hoặc hộ chiếu 2 mặt (trước sau) và ảnh chân dung.

- Kiểm tra lại toàn bộ thông tin trên thuê bao MobiFone và tiến hành "Xác nhận" theo hướng dẫn của hệ thống để kết thúc quá trình chuẩn hóa thông tin.

Cách 3: Đến các điểm giao dịch gần nhất của VinaPhone trên toàn quốc để được nhân viên hỗ trợ

Lưu ý: Người dùng cần mang theo CMTND/CCCD khi đến các điểm giao dịch.

Huyền Thanh

Đọc thêm

Generali Việt Nam sát cánh cùng các gia đình chịu ảnh hưởng bởi bão lũ Muôn mặt cuộc sống

Generali Việt Nam sát cánh cùng các gia đình chịu ảnh hưởng bởi bão lũ

TTTĐ - Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Generali Việt Nam (Generali Việt Nam) vừa triển khai chuỗi hoạt động sát cánh cùng các gia đình chịu ảnh hưởng bởi bão lũ tại Huế, Đắk Lắk, Gia Lai và Khánh Hòa với tổng số tiền trao tặng hơn 1,2 tỷ đồng nhằm hỗ trợ người dân tái thiết cuộc sống.
Khi sự tử tế được đo bằng hành trình "kiên trì phụng sự" Xã hội

Khi sự tử tế được đo bằng hành trình "kiên trì phụng sự"

TTTĐ - Tối 16/12, tại Nhà hát Hồ Gươm, Giải thưởng Hành động vì cộng đồng - Human Act Prize 2025 đã khép lại bằng một đêm Gala đầy xúc động. Sự kiện là minh chứng sống động cho thấy lòng tốt không phải là những khoảnh khắc lóe sáng nhất thời mà là một hành trình bền bỉ, thầm lặng kiến tạo những đổi thay dài lâu cho đất nước.
Không để xảy ra tình trạng cán bộ vô cảm với những khó khăn của Nhân dân Muôn mặt cuộc sống

Không để xảy ra tình trạng cán bộ vô cảm với những khó khăn của Nhân dân

TTTĐ - Văn phòng Chính phủ có Thông báo số 692/TB-VPCP kết luận của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại cuộc họp về công tác khắc phục hậu quả thiên tai, bão lũ và thực hiện “Chiến dịch Quang Trung” thần tốc xây dựng lại, sửa chữa nhà ở cho các hộ dân có nhà ở bị sập đổ, trôi, hư hỏng do thiên tai, bão, lũ vừa qua trên địa bàn tỉnh Quảng Trị.
Việt Nam trong mắt chuyên gia tại Giải Vô địch Siêu trí nhớ Muôn mặt cuộc sống

Việt Nam trong mắt chuyên gia tại Giải Vô địch Siêu trí nhớ

TTTĐ - Sau 3 ngày (từ 12 - 14/12) tranh tài sôi nổi, với tổng cộng 14 nội dung thi đấu, bao gồm 10 nội dung thuộc bộ môn Siêu trí nhớ, 3 nội dung Sơ đồ tư duy và 1 nội dung Đọc nhanh, Giải Vô địch Siêu trí nhớ Thế giới 2025 đã chính thức xác định những đội tuyển xuất sắc nhất.
Đà Nẵng: Khởi công xây dựng 90% nhà mới trong Chiến dịch Quang Trung Xã hội

Đà Nẵng: Khởi công xây dựng 90% nhà mới trong Chiến dịch Quang Trung

TTTĐ - Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Đà Nẵng đang thần tốc triển khai "Chiến dịch Quang Trung" để sửa chữa và xây dựng nhà ở, đảm bảo người dân vùng thiên tai kịp có nhà mới đón Tết Nguyên đán.
Đắk Lắk: Điểm tựa cho ngư dân vươn khơi, bám biển Muôn mặt cuộc sống

Đắk Lắk: Điểm tựa cho ngư dân vươn khơi, bám biển

TTTĐ - Ngày 12/12, tại phường Hòa Hiệp (tỉnh Đắk Lắk), Văn phòng đại diện Agribank khu vực miền Trung (VPMT) phối hợp cùng Báo Tuổi trẻ Thủ đô và Lữ đoàn 682 (Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân) tổ chức trao quà cho ngư dân.
Từ mùng 1 Tết Nguyên đán 2026, CSGT đồng loạt kiểm tra nồng độ cồn Muôn mặt cuộc sống

Từ mùng 1 Tết Nguyên đán 2026, CSGT đồng loạt kiểm tra nồng độ cồn

TTTĐ - Sáng 12/12, Cục CSGT (C08, Bộ Công an) ban hành kế hoạch nhằm siết chặt trật tự và đảm bảo an toàn giao thông phục vụ Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng, bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XVI… Đặc biệt, từ 10 giờ mùng 1 Tết Nguyên đán Bính Ngọ, CSGT toàn quốc đồng loạt kiểm tra nồng độ cồn.
Gia Lai khởi công và hoàn thành 451 nhà trong “Chiến dịch Quang Trung” Xã hội

Gia Lai khởi công và hoàn thành 451 nhà trong “Chiến dịch Quang Trung”

TTTĐ - Sau 10 ngày triển khai “Chiến dịch Quang Trung”, tỉnh Gia Lai đã khởi công và hoàn thành 70% trong tổng số 674 căn nhà bị sập đổ hoàn toàn, đồng thời đẩy nhanh việc sửa chữa các nhà hư hỏng nặng.
Đắk Lắk: Thần tốc xây dựng nhà cho người dân đón Tết Muôn mặt cuộc sống

Đắk Lắk: Thần tốc xây dựng nhà cho người dân đón Tết

TTTĐ - Lực lượng công an, quân đội tại tỉnh Đắk Lắk đang làm ngày đêm, chạy đua với thời gian để xây mới, sửa chữa hàng nghìn ngôi nhà cho người dân trước Tết Nguyên đán.
Đà Nẵng: Trao những món quà gửi gắm hơi ấm Muôn mặt cuộc sống

Đà Nẵng: Trao những món quà gửi gắm hơi ấm

TTTĐ - Mỗi chiếc áo ấm, mỗi phần quà được trao đi là một niềm hy vọng, là động lực để người dân xã miền núi Trà Tân, TP Đà Nẵng thêm vững bước vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống sau thiên tai.
Xem thêm