Tag

Cộng đồng doanh nghiệp Giá tốt Hải Phòng - ngôi nhà gắn bó, đoàn kết

Doanh nghiệp 04/10/2020 10:50
aa
TTTĐ - Sau 5 năm thành lập, đến nay cộng đồng doanh nghiệp Giá tốt (CĐDNGT) Hải Phòng đã phát triển được 80 doanh nghiệp (DN) thành viên. Với những tiêu chí hoạt động riêng biệt, bộ máy ban điều hành CĐDNGT là những giám đốc DN có bề dày kinh nghiệm, hoạt động rất năng lượng trong việc hỗ trợ các DN thành viên nên CĐDNGT Hải Phòng đã trở thành ngôi nhà thân thương, gắn kết của các DN.
Cộng đồng Doanh nghiệp Giá Tốt Hải Phòng Ngôi nhà gắn bó đoàn kết
Buổi sinh hoạt tháng 9/2020 của CĐDNGT Hải Phòng

Mỗi buổi sinh hoạt là một ngày hội

16h30 ngày 25 hằng tháng là giờ bắt đầu buổi họp thường niên của CĐDNGT Hải Phòng nhưng hầu hết các Giám đốc DN thành viên đề đến trước giờ quy định để tham quan các quầy hàng của cộng đồng, mua, bán hàng với “giá nội bộ”, gặp gỡ trò chuyện cùng nhau. Những tiếng cường giòn tan và những cái bắt tay ấm áp, tạo ra một không khí ngày hội rất hứng khởi trong CĐDNGT Hải Phòng.

Các gian hàng giới thiệu sản phẩm của DN hội viên tại các buổi sinh hoạt hàng tháng của CĐDNGT Hải Phòng
Các gian hàng giới thiệu sản phẩm của DN hội viên tại các buổi sinh hoạt hàng tháng của CĐDNGT Hải Phòng

Giám đốc các DN phải mặc trang phục com lê (vào mùa đông) mầu đun, bên trong áo trắng, cavat, phù hiệu; Đầm mầu đun, áo trắng, phù hiệu (đối với nữ). Ai đến muộn giờ, trang phục không đúng, dùng điện thoại, nói chuyện riêng… sẽ có thành viên Ban Tài chính kinh tế bê “con lợn gây quỹ” đến nhắc và người đó phải bỏ lợn 100 nghìn đồng cho mỗi lỗi. Mọi vi phạm "đều trả bằng tiền mặt", nên buổi sinh hoạt rất nghiêm túc, hiệu quả.

Ban điều hành CĐDNGT tặng hoa luật sư, nhà báo Nguyễn Quang Chiến trong buổi showcace về Công ty Luật Phúc Thịnh và báo Tuổi trẻ Thủ đô tháng 9/2020
Ban điều hành CĐDNGT tặng hoa luật sư, nhà báo Nguyễn Quang Chiến trong buổi showcace về Công ty Luật Phúc Thịnh và báo Tuổi trẻ Thủ đô tháng 9/2020

Các khách mời sẽ được bố trí lên vị trí ngồi trang trọng nhất. Ban điều hành, các ban trong CĐDNGT có 45 giây để tự giới thiệu về mình. Các DN thành viên và các khác mời có 30 giây giới thiệu và quảng bá về mình. Ban điều hành công bố khái quát về hoạt động của cộng đồng trong tháng vừa qua, đặc biệt là số liệu CĐDNGT đã trao cơ hội cho các DN thành viên trong tháng và công bố quyết định kết nạp DN thành viên mới…

Trong mỗi buổi sinh hoạt, cộng đồng sẽ dành cho 1 hoặc 2 DN (đã đăng ký trước, chuẩn bị kỹ về nội dung, hình ảnh) lên tự giới thiệu, quảng bá về DN, sản phẩm của mình, trong vòng 10 phút. “Màn hỏi xoáy, đáp xoay” giữa các DN thành viên với DN quảng bá sản phẩm, cũng chỉ có thời gian 2 phút.

Tiếp theo là chương trình lễ sinh nhật cho một số giám đốc DN có ngày sinh trong tháng ấm cúng, vui vẻ. Bữa tiệc cuối buổi là thời gian để các DN thành viên và khách mời CĐDNGT giao lưu, chia sẽ những niềm vui, cơ hội cho nhau. Đây cũng là lúc các “cây văn nghệ” trong cộng đồng thể hiện lời ca tiếng hát của mình.

Buổi họp mỗi tháng của CĐDNGT Hải Phòng thực sự là một ngày hội rất vui nhộn, thư giãn.

Trao cơ hội cho các DN thành viên trên 453 tỷ đồng

Với tiêu chí riêng biệt và cách điều hành khoa học, hiệu quả, từ khi thành lập (năm 2015) CĐDNGT Hải Phòng có 30 DN nhưng đến nay đã không ngừng lớn mạnh, phát triển được 80 DN. Các DN thành viên trong cộng đồng là những DN được độc quyền về ngành nghề. Các thành viên 100% là chủ các DN.

Lãnh đạo và Hội viên CĐDNGT đến chúc mừng DN Miền Hạ Long khai trương cửa hàng giới thiệu sản phẩm số 2, tháng 8/2020
Lãnh đạo và Hội viên CĐDNGT đến chúc mừng DN Miền Hạ Long khai trương cửa hàng giới thiệu sản phẩm số 2, tháng 8/2020

Từ khi thành lập đến nay CĐDNGT Hải Phòng đã có nhiều hoạt động thiết thực, cho sự phát triển chung của xã hội và của từng DN. Cộng đồng đã chung tay làm tốt công tác từ thiện, xã hội. Năm 2016 chung tay ủng hộ bà con miền núi bị thiên tai trị giá 300 triệu đồng. Năm 2017 xây cây cầu từ thiện Bắc Trung Nam tại thôn Xuân Chiếng xã Ngũ Phúc huyện Kiến Thụy, trị giá 500 triệu đồng. Năm 2018 xây dựng và trao tặng ngôi nhà tình nghĩa cho hộ nông dân và thương bệnh binh tại xã Hồng Tiến huyện Vĩnh Bảo, trị giá 150 triệu đồng.

Ngoài việc chung tay của cả cộng đồng thì từng DN trong cộng đồng cũng đã ủng hộ các phong trào của UBND Thành phố Hải Phòng phát động như: Công ty Cổ phần Du lịch khách sạn Hải Đăng và một số DN trong cộng đồng trao tặng quà cho trẻ em miền núi và phát hàng vạn xuất cơm miễn phí cho người nghèo, trong những tháng đại dịch Covid-19 vừa qua. DN Miền Hạ Long trao tặng hàng nghìn hộp cá mòi kho, trị giá hàng trăm triệu đồng cho những hộ nghèo thành phố Hải Phòng. Công ty CP Thực phẩm Bình Minh với nhãn hàng “Tương ớt Quê tôi” đã trao hàng nghìn túi quà cho nạn nhân chất độc da cam ở các quận, huyện thành phố và đảo Cát Bà.

Lễ kết nạp hội viên tháng 7/2020
Lễ kết nạp hội viên tháng 7/2020

Cùng với đó, các DN trong CĐDNGT Hải Phòng còn trao cơ hội cho nhau, sử dụng dịch vụ của nhau trị giá trên 453 tỷ đồng, cụ thể: Năm 2016, cơ hội trao và nhận 20.059.000.000 đồng; Năm 2017 là 45.891.000.000 đồng; Năm 2018, là 180.576.000.000 đồng; Năm 2019, là 190.896.000.000 đồng; Riêng 9 tháng năm 2020, do tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, nhiều tháng CĐDNGT Hải Phòng không thể sinh hoạt, nên cơ hội trao và nhận trong cộng đồng chỉ đạt 15, 741 tỷ đồng.

Ông Nguyễn Trung Tuyến, Chủ tịch CĐDNGT Hải Phòng cho biết: “CĐDNGT Hải Phòng hoạt động theo tiêu chí riêng, không giống một số hiệp hội DN khác. Về cơ bản mỗi thành viên của cộng đồng là một DN đại diện cho một ngành nghề duy nhất, không trùng lặp với các DN khác trong cộng đồng; Thành viên tham gia cộng đồng phải là chủ DN. DN đó không nợ thuế, nợ bảo hiểm, nợ lương của người lao động; DN phải có sản phẩm uy tín, chất lượng; Đặc biệt, giá thành sản phẩm thực sự là giá tốt (giá rẻ hơn) so với các sản phẩm cùng loại trên thị trường. Để đảm bảo tiêu chí là giá tốt thì các DN phải là DN mạnh, hoạt động tốt thì mới có giá tốt. Ban điều hành cộng đồng chúng tôi có trách nhiệm phối hợp với 80 DN trong cộng đồng tương trợ, giúp đỡ những DN mới, những DN gặp khó khăn để cùng nhau phát triển bằng cách trao cơ hội, tìm cơ hội, giới thiệu cơ hội cho từng thành viên trong cộng đồng để tiêu thụ sản phẩm cho nhau, giúp DN các giải pháp vận hành phát triển DN. Đây chính là yếu tố tạo ra sự giao lưu tình cảm, gắn kết giữa các DN trong cộng đồng ngày càng bền vững hơn.

Chủ tịch CĐDNGT Hải Phòng, Nguyễn Trung Tuyến định hướng những hoạt động của cộng đồng trong tháng 10/2020
Chủ tịch CĐDNGT Hải Phòng, Nguyễn Trung Tuyến định hướng những hoạt động của cộng đồng trong tháng 10/2020

Vì vậy đỏi hỏi Ban chấp hành CĐDNGT chúng tôi phải hoạt động năng lượng, hiệu quả, các thành viên trong Ban chấp hành phải nêu cao tính tự giác, nêu gương cho các thành viên trong cộng đồng làm theo. Ngày 20 hằng tháng, ban điều hành chúng tôi phải họp trước, để đánh giá hoạt động của các ban trong cộng đồng và đánh giá mọi hoạt động của các thành viên về những mặt ưu điểm, nhược điểm để góp ý cho họ rút kinh nghiệm về những tồn tại; Đề ra những hoạt động của cộng đồng trong những tháng tiếp theo.

Với tiêu chí cao nhất của chúng tôi là 80 DN thành viên phải ngày một đoàn kết, chung một ý chí duy trì, phát triển cộng đồng, bằng hành động thiết thực nhất là thường xuyên tham gia vào các hoạt động của cộng đồng ngày càng năng lượng hơn.

Năm 2020, ngoài các Ban khách mời, Ban Truyền thông sự kiện, Ban Thành viên, Ban Đối ngoại, chúng tôi đã cho kiện toàn và thành lập Ban Tài chính - Kinh tế với mục đích gây quỹ cho cộng đồng để sinh hoạt, thăm hỏi và làm từ thiện xã hội… Các thành viên của Ban Tài chính - Kinh tế hoạt động rất hiệu quả. Đến nay số quỹ của cộng đồng đã đạt trên 700 triệu đồng. CĐDNGT Hải Phòng thực sự là ngôi nhà chung, gắn kết các DN Hải Phòng...”.

Đọc thêm

Thử tài phá lưới trên App HDBank, nắm cơ hội đến Châu Âu sống trọn mùa Euro 2024 Doanh nghiệp

Thử tài phá lưới trên App HDBank, nắm cơ hội đến Châu Âu sống trọn mùa Euro 2024

TTTĐ - Với chương trình khuyến mãi đặc biệt mùa Euro 2024, HDBank dành tặng cơ hội vi vu Châu Âu 9 ngày 8 đêm cho 2 người để sống trọn trong những khoảnh khắc của giải bóng đá hấp dẫn hàng đầu khi giao dịch trên ứng dụng (app) HDBank.
Vincom Retail liên tiếp nhận 2 giải thưởng danh giá Doanh nghiệp

Vincom Retail liên tiếp nhận 2 giải thưởng danh giá

TTTĐ - Vincom Retail vừa tiếp tục bổ sung vào “bộ sưu tập” giải thưởng 2 chứng nhận danh giá, khẳng định vị thế dẫn đầu ngành bất động sản bán lẻ Việt Nam.
Thủ tướng mong muốn Samsung coi Việt Nam là cứ điểm sản xuất chiến lược Doanh nghiệp

Thủ tướng mong muốn Samsung coi Việt Nam là cứ điểm sản xuất chiến lược

Sáng 2/7, tại thủ đô Seoul, trong chương trình thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp ông Lee Jae Yong, Chủ tịch tập đoàn Samsung.
500.000 khách hàng đã xác thực khuôn mặt thành công trên ACB ONE Doanh nghiệp

500.000 khách hàng đã xác thực khuôn mặt thành công trên ACB ONE

TTTĐ - Từ đầu tháng 6/2024, Ngân hàng Á Châu (ACB) đã tiên phong triển khai xác thực khuôn mặt thành công cho 500.000 khách hàng qua ứng dụng Ngân hàng số ACB ONE, nhằm giúp tăng cường bảo mật tài khoản và bảo vệ các giao dịch trực tuyến giá trị lớn.
Trúng vàng cực nhàn với thẻ trả góp Muadee by HDBank Doanh nghiệp

Trúng vàng cực nhàn với thẻ trả góp Muadee by HDBank

TTTĐ - Nhanh tay mở thẻ, mua sắm cùng thẻ trả góp Muadee by HDBank để nhận ngay cơ hội trúng thưởng 1 lượng vàng SJC.
Vietcombank là ngân hàng đầu tiên khai thác Dịch vụ xác thực điện tử của Bộ Công an Doanh nghiệp

Vietcombank là ngân hàng đầu tiên khai thác Dịch vụ xác thực điện tử của Bộ Công an

TTTĐ - Lễ ký kết “Dịch vụ xác thực điện tử” giữa Vietcombank và Trung tâm Nghiên cứu, ứng dụng dữ liệu dân cư và căn cước công dân (RAR) thuộc Trung tâm Dữ liệu quốc gia về dân cư vừa diễn ra tại Hà Nội.
Vị trí khó "lung lay" của Vinamilk trong ngành sữa Việt Nam Doanh nghiệp

Vị trí khó "lung lay" của Vinamilk trong ngành sữa Việt Nam

TTTĐ - Theo Báo cáo Vietnam Brand Footprint 2024 của Kantar, Vinamilk tiếp tục là thương hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất 12 năm liền. Thương hiệu tỷ đô này đồng thời bảo vệ thành công vị trí trong Top 3 nhà sản xuất ngành hàng tiêu dùng nhanh được chọn mua nhiều nhất Việt Nam.
SHB chốt quyền trả cổ tức 2023 bằng tiền mặt với tỷ lệ 5% Doanh nghiệp

SHB chốt quyền trả cổ tức 2023 bằng tiền mặt với tỷ lệ 5%

TTTĐ - HĐQT Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (HoSE: SHB) vừa có quyết định ngày 19/7 là thời điểm chốt danh sách cổ đông để thực hiện chia cổ tức bằng tiền mặt với tỷ lệ 5%.
Các tập đoàn công nghiệp hàng đầu Hàn Quốc mở rộng đầu tư tại Việt Nam Doanh nghiệp

Các tập đoàn công nghiệp hàng đầu Hàn Quốc mở rộng đầu tư tại Việt Nam

Chiều 1/7, tại Thủ đô Seoul, trong chương trình thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp ông Euisun Chung, Chủ tịch điều hành Tập đoàn Hyundai Motor Group và các lãnh đạo cấp cao của tập đoàn.
HDBank hợp tác với Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang Doanh nghiệp

HDBank hợp tác với Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang

TTTĐ - HDBank và Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang ký kết Ghi nhớ hợp tác về tăng cường hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất trên địa bàn tỉnh An Giang tiếp cận vốn tín dụng, đặc biệt là các chủ thể tham gia Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP).
Xem thêm