Tag

Công ty Điện lực Vĩnh Phúc: Hiệu quả từ việc số hóa hợp đồng mua bán điện

Doanh nghiệp 25/10/2021 09:36
aa
TTTĐ - Tính đến hết tháng 9/2021, Công ty Điện lực Vĩnh Phúc chuyển đổi số hóa hợp đồng mua bán điện sinh hoạt cho 100% khách hàng, về đích trước 3 tháng so với kế hoạch.
Năm 2022, dự kiến tỉnh Vĩnh Phúc tuyển chọn, gọi hơn 2000 công dân nhập ngũVĩnh Phúc: Chung tay chăm sóc, bảo vệ trẻ em huyện Yên LạcVĩnh Phúc: Người sát hại vợ cũ tối 20/10 đã tự tử

Hiện tại, Công ty Điện lực Vĩnh Phúc đang quản lý bán điện cho 228.947 khách hàng, trong đó có 26.237 khách hàng mua điện ngoài sinh hoạt và 202.710 khách hàng mua điện cho mục đích sinh hoạt. 9 tháng năm 2021, Công ty Điện lực Vĩnh Phúc đã số hóa được 192.756 bộ hợp đồng mua bán điện cho mục đích sinh hoạt, hoàn thành 100% công tác số hóa Hợp đồng mua bán điện với khách hàng.

Số hóa là quá trình cần thiết và là bước đi bắt buộc để Công ty không bị tụt hậu
Số hóa là quá trình cần thiết và là bước đi bắt buộc để Công ty không bị tụt hậu

Ông Bùi Quang Anh - Trưởng phòng Kinh doanh - Công ty Điện lực Vĩnh Phúc cho biết: Sau khi Công ty hoàn thành công tác chuyển đổi số hóa Hợp đồng mua bán điện với khách hàng đã mang lại nhiều hiệu quả rõ rệt trong công tác quản lý, kinh doanh bán điện.

Trước đây, việc lưu trữ hồ sơ mua bán điện của toàn bộ khách hàng chiếm quá nhiều diện tích, việc tìm kiếm thủ công thông tin khách hàng tốn nhiều thời gian, dễ nhầm lẫn… Hạn chế này hoàn toàn có thể được giải quyết với số hóa. Qua đó, nhân viên chỉ cần một vài thao tác nhanh chóng trên chương trình Quản lý khách hàng (CMIS3.0) là đã có thể tìm được tài liệu mình cần một cách đầy đủ, chính xác, giúp doanh nghiệp tiết kiệm được đáng kể thời gian, góp phần tăng năng xuất lao động.

Nhờ đó, nhân viên có thể sử dụng thời gian tiết kiệm được để làm những công việc khác quan trọng hơn. Đồng thời, nhân viên cũng có thể rèn luyện, học hỏi thêm nhiều kiến thức, kỹ năng giúp phát triển bản thân, nâng cao hiệu quả công việc.

Số hóa doanh nghiệp giúp tiết kiệm chi phí: Việc ký Hợp đồng mua bán điện làm theo cách truyền thống, Điện lực sẽ cần in ấn số lượng giấy tờ lớn. Điều này cần tốn một khoản chi phí cho tiền giấy, mực, máy in, tiền điện, khấu hao trang thiết bị in ấn…

Tài liệu được số hóa sẽ giúp Công ty tiết kiệm chi phí in ấn
Tài liệu được số hóa sẽ giúp công ty tiết kiệm chi phí in ấn

Khi sử dụng Hợp đồng điện tử hoàn toàn có thể tối thiểu hóa loại chi phí này với số hóa. Chi phí tiết kiệm được đơn vị có thể tập trung cho công tác đầu tư, cải tạo lưới điện, công tác chăm sóc khách hàng… từ đó góp phần nâng cao công tác dịch vụ khách hàng.

Việc số hóa giúp nhân viên tìm kiếm mọi dữ liệu, thông tin trên chương trình CMIS3.0 một cách nhanh chóng, dễ dàng hơn và không bị giới hạn. Mọi dữ liệu có thể chuyển đổi sang định dạng kỹ thuật số hiện đại một cách đồng bộ. Tất cả chúng đều có được truy cập thông qua các thiết bị kết nối Internet hoặc hệ thống đám mây một cách nhanh chóng, dễ dàng vào bất kỳ lúc nào dù bạn đang ở bất cứ đâu.

Việc giao dịch với khách hàng cũng rất đơn giản, khách hàng chỉ cần có internet để đăng ký sử dụng các dịch vụ điện một cách nhanh tróng, thuận tiện; Hoặc khách hàng giao dịch với Điện lực thông qua số tổng đài chăm sóc khách hàng 19006769 để yêu cầu dịch vụ mà không phải đến trực tiếp Điện lực, điều này rất phù hợp với thời điểm dịch bệnh Covid-19 đang vẫn còn nguy cơ lây nhiễm cao.

Tăng tính bảo mật thông tin cho khách hàng: Khi số hóa Hợp đồng, mỗi khách hàng sẽ nhận được một mã OTP để xác nhận thông tin ký các biên bản liên quan và Hợp đồng mua bán điện. Đồng thời, mỗi khách hàng đều có một mật khẩu và tên đăng nhập riêng của mình để có thể truy cập thông tin sử dụng điện trong quá trình thực hiện Hợp đồng mua bán điện với ngành Điện, góp phần tăng tính bảo mật cho khách hàng.

Công ty Điện lực Vĩnh Phúc
Công ty Điện lực Vĩnh Phúc

Việc lưu trữ Hợp đồng theo cách truyền thống trên các loại giấy tờ trong Hợp đồng sẽ có thể gặp rủi ro như mối mọt, mục nát, thất lạc, ẩm ướt… do hỏa hoạn, bão lụt, thiên tai gây ra làm Hồ sơ bị hư hỏng mất giá trị. Nhờ số hóa, Điện lực có thể loại bỏ những mối lo lắng này. Hợp đồng số sẽ giúp đảm bảo các thông tin, dữ liệu quan trọng của đơn vị được lưu trữ, bảo vệ và cất giữ cẩn thận qua nhiều năm.

Việc sử dụng giấy, mực in và giấy vụn thải ra môi trường mỗi năm gây lãng phí tài nguyên và ảnh hưởng không tốt đến môi trường. Chính vì thế, việc tiết kiệm giấy, giảm tải các loại giấy vụn không cần thiết thải ra môi trường được khuyến khích.

Dữ liệu dưới định dạng kỹ thuật số được xem là vô cùng thân thiện môi trường. Bởi giải pháp lưu trữ này giúp hạn chế lượng giấy tờ in ấn không cần thiết. Đồng thời, nó cũng thể hiện và giúp nâng cao ý thức bảo vệ môi trường của người dân và ngành Điện.

Song song cùng việc số hóa, Công ty Điện lực Vĩnh Phúc cũng đang tiến hành phân tích, tổng hợp nguồn dữ liệu thông tin khách hàng đồng bộ trên chương trình Quản lý thông tin khách hàng, nhằm phân tích nhu cầu, phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn.

Đặc biệt, từ tháng 12/2017, khi EVN phục vụ trực tuyến 100% dịch vụ điện tương đương cấp độ 3.0, thì các hồ sơ điện tử càng thể hiện rõ hiệu quả thiết thực, giúp ngành Điện dễ dàng tra cứu và sử dụng thông tin dữ liệu về lịch sử yêu cầu dịch vụ của khách hàng, từ đó, phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn.

ZaloPay là một trong những ví điện tử đầu tiên hợp tác với EVN trong việc cung cấp dịch vụ thanh toán tiện lợi với QR Code trên hóa đơn điện tử.Theo đó, khách hàng chỉ cần mở ứng dụng ZaloPay, chọn mục "Quét mã QR" và thực hiện thao tác quét mã QR in trên hóa đơn. Sau đó, khách hàng kiểm tra toàn bộ thông tin hiển thị và tiên hành xác nhận thanh toán.

Như vậy, với tính năng này, người dùng có thể thanh toán ngay tại nhà, mà không cần đến các điểm thu hộ. Ngoài ra, người dùng không cần nhập thủ công mã khách hàng hay số tiền, thay vào đó tất cả các thao tác chỉ là quét QR Code có trên hóa đơn. Điều này, vừa giúp đơn giản hóa quá trình thanh toán, vừa đảm bảo tính chính xác và an toàn cho người dùng trong giai đoạn dịch bệnh có những diễn biến phức tạp.

Đọc thêm

Cộng đồng góp 1, Vinamilk góp thêm 1, để nhân đôi hỗ trợ cho học sinh vùng thiên tai Doanh nghiệp

Cộng đồng góp 1, Vinamilk góp thêm 1, để nhân đôi hỗ trợ cho học sinh vùng thiên tai

TTTĐ - Hơn 1,2 triệu sản phẩm dinh dưỡng Vinamilk, tương đương 6 tỷ đồng được hỗ trợ cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại các tỉnh bị ảnh hưởng bão lũ Yagi. Đây là cam kết của Vinamilk từ chương trình “Vượt thiên tai – Tiếp bước tương lai”, phối hợp cùng Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, theo hình thức nhân viên, cộng đồng đóng góp 1 thì Vinamilk sẽ góp thêm 1, để nhân đôi số sản phẩm hỗ trợ.
MB tri ân 30 năm đồng hành bền vững cùng doanh nghiệp Việt Nam Doanh nghiệp

MB tri ân 30 năm đồng hành bền vững cùng doanh nghiệp Việt Nam

TTTĐ - MB kỷ niệm sinh nhật 30 năm với chương trình Chào MB 30 "Sinh nhật rộn ràng - ngập tràn quà tặng" tri ân khách hàng doanh nghiệp, khẳng định sự gắn kết và cam kết đồng hành lâu dài với cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam.
BAC A BANK giảm lãi vay, đồng hành cùng khách hàng chịu ảnh hưởng bởi bão Yagi Doanh nghiệp

BAC A BANK giảm lãi vay, đồng hành cùng khách hàng chịu ảnh hưởng bởi bão Yagi

Nhằm chung tay tháo gỡ khó khăn, tái thiết cuộc sống sau bão lũ, Ngân hàng TMCP Bắc Á (BAC A BANK) chính thức triển khai gói vay với lãi suất hấp dẫn, linh hoạt, hỗ trợ khách hàng cá nhân và doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi bão Yagi sớm ổn định, khôi phục hoạt động sản xuất kinh doanh.
Công chúng trầm trồ thưởng lãm nghệ thuật ánh sáng cùng Techcombank dịp 31 năm thành lập Doanh nghiệp

Công chúng trầm trồ thưởng lãm nghệ thuật ánh sáng cùng Techcombank dịp 31 năm thành lập

TTTĐ - Ngôn ngữ nghệ thuật Generative Art với hơn 13 triệu tia sáng đại diện cho những khách hàng luôn đồng hành cùng Techcombank đã làm người xem mãn nhãn tại các Hội sở Techcombank Quang Trung, Lê Duẩn và Trần Duy Hưng. Đây là một trong chuỗi hoạt động chào mừng 70 năm giải phóng Thủ đô Hà Nội, tưng bừng kỉ niệm 31 năm thành lập Techcombank “không ngừng tiến tới phiên bản vượt trội”.
Techcombank đồng sáng lập Trung tâm cách mạng công nghiệp thứ 2 của Đông Nam Á Doanh nghiệp

Techcombank đồng sáng lập Trung tâm cách mạng công nghiệp thứ 2 của Đông Nam Á

TTTĐ - Techcombank vừa trở thành một trong những thành viên đồng sáng lập Trung tâm cách mạng công nghiệp thứ 2 của Đông Nam Á tại TP Hồ Chí Minh.
Tổng Công ty Tín Nghĩa thông báo liên quan tới việc cổ phần hóa Doanh nghiệp

Tổng Công ty Tín Nghĩa thông báo liên quan tới việc cổ phần hóa

TTTĐ - Tổng công ty Tín Nghĩa vừa có thông cáo báo chí gửi Ủy ban Chứng khoán Nhà nước; Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội; cổ đông, nhà đầu tư, khách hàng, đối tác, cơ quan báo chí về thông báo Kết luận Thanh tra việc chấp hành pháp luật trong cổ phần hóa và thoái vốn Nhà nước tại đơn vị.
Gần 100 doanh nghiệp tham gia Triển lãm Thang máy quốc tế Việt Nam 2024 Doanh nghiệp

Gần 100 doanh nghiệp tham gia Triển lãm Thang máy quốc tế Việt Nam 2024

TTTĐ - Từ ngày 14 - 16/11, Triển lãm thang máy quốc tế Việt Nam năm 2024 sẽ diễn ra tại Trung tâm Triển lãm quốc tế (I.C.E Hanoi) số 91 Trần Hưng Đạo, Hà Nội, với sự tham gia của gần 100 doanh nghiệp trong và ngoài nước.
Tăng cường xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP tại Hà Nội Doanh nghiệp

Tăng cường xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP tại Hà Nội

TTTĐ - Hội chợ xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP Hà Nội năm 2024 tiếp tục được tổ chức tại Trung tâm thương mại AEON MALL Hà Đông từ ngày 26 - 29/9/2024 có quy mô khoảng 70 gian hàng và không gian quảng bá, giới thiệu sản phẩm hữu cơ, sản phẩm từ tự nhiên, với sự tham gia của khoảng 90 tổ chức, doanh nghiệp, chủ thể OCOP đến từ 28 tỉnh, thành phố.
Hỗ trợ doanh nghiệp phục hồi kinh doanh sau bão số 3 Doanh nghiệp

Hỗ trợ doanh nghiệp phục hồi kinh doanh sau bão số 3

TTTĐ - Từ ngày 26 - 29/9, tại quảng trường lớn Công viên Hòa Bình, phường Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội diễn ra “Hội chợ xúc tiến thương mại gắn kết quảng bá du lịch, văn hóa quận Bắc Từ Liêm”.
KITA Group tiếp tục dành chiến thắng tại Dot Property Vietnam Awards 2024 Doanh nghiệp

KITA Group tiếp tục dành chiến thắng tại Dot Property Vietnam Awards 2024

TTTĐ - Ngày 26/9, tại Lễ trao giải Dot Property Vietnam Awards 2024, KITA Group đã được xướng tên tại hạng mục giải thưởng: Nhà phát triển bất động sản Nhà ở tốt nhất Việt Nam 2024 - Best Housing Developer Vietnam 2024. Đây là năm thứ 2 liên tiếp KITA Group được vinh danh tại Dot Property Vietnam Awards. Giải thưởng một lần nữa minh chứng cho chiến lược kinh doanh bền vững và đột phá của KITA Group, khẳng định vị thế Nhà phát triển BĐS hàng đầu Việt Nam.
Xem thêm