Tag

Covid-19: Cú hích giúp thanh toán online phát triển

Doanh nghiệp 01/10/2020 09:14
aa
TTTĐ - Nhiều chuyên gia cho rằng, dịch Covid-19 chính là chất xúc tác góp phần khiến người tiêu dùng nhận ra những lợi ích thiết thực của việc thanh toán không dùng tiền mặt.
Thúc đẩy thanh toán điện tử đối với lĩnh vực dịch vụ công Tinh gọn bộ máy, nâng cao hiệu quả xứng đáng là ngân hàng số 1 Việt Nam Sức nóng từ ngân hàng số trong thời đại 4.0 Vietcombank: Tâm huyết với công tác an sinh xã hội và hỗ trợ cộng đồng

Trước thách thức của đại dịch, bài toán chuyển đổi số đã được đẩy nhanh tốc độ từ Chính phủ điện tử đến các lĩnh vực ngành nghề, thậm chí cả những hàng cơm bụi cũng không thể đứng ngoài cuộc. Với mục tiêu phát triển bền vững, các doanh nghiệp không thể đứng ngoài bài toán “chuyển đổi số”.

Sự gia tăng đột phá

Với 145,8 triệu thuê bao di động trên tổng dân số xấp xỉ 97 triệu dân (chiếm 150% tổng dân số, theo thống kê của We are Social & Hootsuite), trong đợt dịch vừa qua, nhiều người cũng đã lần đầu trải nghiệm về các giao dịch thanh toán không tiền mặt qua chiếc điện thoại. Nếu trước kia, thanh toán online được mặc định chỉ dành cho giới trẻ thì sau giai đoạn giãn cách xã hội, lượng giao dịch online được ghi nhận có sự tăng vọt ở nhiều nhóm khách hàng.

Theo Vụ Thanh toán NHNN: Quý I/2020 ghi nhận dịch vụ thanh toán tăng cả chất và lượng, thanh toán qua kênh di động ngân hàng tăng 198,8% về số lượng và 21,9% về giá trị so với cùng kỳ năm 2019. Còn với Napas, đơn vị này hiện đang xử lý 2,8 triệu giao dịch/ngày, tức gần 21.000 tỷ đồng/ngày tương ứng gần 1 tỷ USD thanh toán không dùng tiền mặt mỗi ngày.

Covid-19: Cú hích giúp thanh toán online phát triển

Mặt khác, nếu trước kia, mua sắm online chủ yếu được đánh mạnh vào nhóm sản phẩm là quần áo, đồ gia dụng thì nay các mặt hàng “tươi sống” cũng có thể được ship tận tay người dùng chỉ bằng vài cú click. Bởi các “đại gia” trong ngành bán lẻ đang không ngừng đưa ra nhiều tiện ích thông minh, trải nghiệm mua sắm 4.0 đến người tiêu dùng đặc biệt trong giai đoạn dịch vừa qua và thời điểm dịch bùng phát lại hiện nay.

Trong khi đó, người tiêu dùng cũng đang giảm dần tỷ lệ sử dụng tiền mặt với nhiều lý do và nổi trội nhất chính là sự tiện lợi với các phương thức thanh toán mới như thanh toán thẻ, thanh toán trên các thiết bị di động và thương mại điện tử. Với sự thay đổi của người dùng đang đặt ra cho các ngân hàng câu chuyện xây dựng hệ sinh thái thánh toán trong đó các thao tác có thể được thực hiện dễ dàng, thông minh hơn và thuận tiện hơn để người lớn tuổi hay người dân ở thành thị cũng như nông thôn đều có thể sử dụng

Dần thay đổi thói quen tiêu dùng

“Chuyển đổi số là một trong những động lực quan trọng đối với tăng trưởng của Vietcombank”, ông Đào Minh Tuấn, Phó Tổng Giám đốc Vietcombank nhấn mạnh tại buổi ra mắt trực tuyến của ứng dụng VCB Digibank.

Covid-19: Cú hích giúp thanh toán online phát triển

Dữ liệu được xem là tài sản quan trọng của Vietcombank. Nhờ việc tích cực áp dụng trí tuệ nhân tạo và phân tích dữ liệu lớn, cùng với các đối tác, Vietcombank mong muốn xây dựng hệ sinh thái toàn diện trong đó khách hàng là trọng tâm của hệ sinh thái. Với VCB Digibank, bằng việc nghiên cứu kỹ lưỡng hành vi và sở thích của khách hàng, sẽ chỉ còn 1 tên đăng nhập và 1 mật khẩu cho 1 dịch vụ VCB Digibank duy nhất. Nếu trước kia, khách hàng thường gặp khó khăn trong việc ghi nhớ song song hai tên đăng nhập và mật khẩu riêng rẽ cho ứng dụng internet b@nking và mobile b@nking, thì từ nay, tên đăng nhập VCB Digibank chính là số điện thoại mà khách hàng đã đăng ký với ngân hàng.

Bên cạnh đó, dịch vụ VCB Digibank của Vietcombank không bị khống chế bởi không gian và thời gian. Nếu bạn là người thường xuyên đi nước ngoài và muốn thực hiện giao dịch tài chính, bạn chỉ cần đăng ký phương thức xác thực SMART OTP ngay trên VCB Digibank để tránh bị gián đoạn giao dịch do không nhận được SMS OTP từ nhà mạng viễn thông.

Thực tế, ứng dụng ngân hàng số không chỉ dừng lại ờ việc hỗ trợ giao dịch trực tuyến, công nghệ hiện đại phát triển mạnh mẽ đã góp phần đa dạng hệ sinh thái sản phẩm, dịch vụ, đồng thời mang đến nhiều gói tiện ích toàn diện cho người dùng.

Bên cạnh đó, trước diễn biến phức tạp của tội phạm an ninh mạng, việc khách hàng nâng cấp tiêu chuẩn thẻ chip nội địa mà cụ thể là thẻ Vietcombank Contactless dựa trên tiêu chuẩn an toàn bảo mật tốt nhất hiện nay, tương thích với chuẩn EMV của quốc tế là vô cùng cần thiết.

Ứng dụng của thẻ chip trong lĩnh vực thanh toán không chỉ dừng lại ở các giao dịch qua máy POS mà đã đang và sẽ tiếp tục được mở rộng trong lĩnh vực thanh toán dịch vụ công.

Rõ ràng, thanh toán không dùng tiền mặt chắc chắn sẽ còn tồn tại trong một thời gian dài nữa. Nhưng không vì thế mà tốc độ chuyển đổi thanh toán điện tử và các lợi ích nổi bật của dịch vụ ngân hàng số sẽ bị chậm lại. Với chi phí ngày càng giảm trong khi độ an toàn lại tăng, thanh toán số sẽ sớm soán ngôi của thanh toán không dùng tiền mặt.

Vietcombank và Toyota Việt Nam ký kết Thỏa thuận Hợp tác Vietcombank và Toyota Việt Nam ký kết Thỏa thuận Hợp tác

TTTĐ - Lễ ký kết Thỏa thuận Hợp tác giữa Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) và Công ty TNHH Toyota Motor Việt ...

Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Vietcombank và Kocham Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Vietcombank và Kocham

TTTĐ - Vừa qua, tại thành phố Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Ngân hàng ...

Vietcombank cấp gần 1.400 tỷ đồng cho dự án điện gió của REE Corporation Vietcombank cấp gần 1.400 tỷ đồng cho dự án điện gió của REE Corporation

TTTĐ - Tại buổi kí kết Thoả thuận Hợp tác toàn diện, ngày 17/9, tại TP HCM, Vietcombank kí hợp đồng cấp tín dụng trị ...

Vietcombank cung cấp cho dịch vụ công thứ 1.000 trên cổng Dịch vụ công Quốc gia Vietcombank cung cấp cho dịch vụ công thứ 1.000 trên cổng Dịch vụ công Quốc gia

TTTĐ - Với chủ trương đẩy mạnh xây dựng Chính phủ điện tử, sáng ngày 19/8/,Văn phòng Chính phủ với sự chủ trì của Thủ ...

Tiến Đạt

Đọc thêm

Dấu ấn nửa đầu 2025 của Masterise Homes Doanh nghiệp

Dấu ấn nửa đầu 2025 của Masterise Homes

TTTĐ - Nửa đầu năm 2025, Masterise Homes tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong dẫn dắt thị trường bất động sản, ghi dấu ấn với loạt giải thưởng toàn cầu danh giá. Đây chính là bước tiến vững chắc của Masterise trên hành trình khẳng định tầm vóc, năng lực và vị thế nhà phát triển bất động sản đẳng cấp quốc tế.
Nutifood tiên phong triển khai máy bán kem tự động Doanh nghiệp

Nutifood tiên phong triển khai máy bán kem tự động

TTTĐ - Nutifood vừa ghi dấu ấn trở thành doanh nghiệp tiên phong triển khai máy bán kem tự động tại Việt Nam, mở ra hướng tiếp cận sản phẩm hiện đại và tiện lợi cho người tiêu dùng.
SCG công bố kết quả kinh doanh khả quan trong quý II và 6 tháng đầu năm 2025 Doanh nghiệp

SCG công bố kết quả kinh doanh khả quan trong quý II và 6 tháng đầu năm 2025

TTTĐ - SCG công bố kết quả kinh doanh khả quan trong quý II và 6 tháng đầu năm 2025, thúc đẩy chiến lược phục hồi, tập trung đẩy mạnh ESG, đổi mới sáng tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam
PV GAS kỷ niệm 10 năm vận hành hệ thống khí Hàm Rồng - Thái Bình Doanh nghiệp

PV GAS kỷ niệm 10 năm vận hành hệ thống khí Hàm Rồng - Thái Bình

TTTĐ - Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) tổ chức Lễ kỷ niệm 10 năm vận hành hệ thống khí Hàm Rồng - Thái Bình (HRTB) công trình khí đầu tiên của PV GAS tại miền Bắc, đánh dấu một chặng đường phát triển bền bỉ, an toàn và hiệu quả của ngành công nghiệp khí Việt Nam tại khu vực đồng bằng sông Hồng.
Đại nhạc hội T&T City Millennia - bản giao hưởng của khát vọng Việt trong kỷ nguyên mới Doanh nghiệp

Đại nhạc hội T&T City Millennia - bản giao hưởng của khát vọng Việt trong kỷ nguyên mới

TTTĐ - Từ mạch nguồn di sản vùng đất Chín Rồng đến những thanh âm hiện đại giữa lòng Thành phố Thiên niên kỷ T&T City Millennia, đại nhạc hội “Khơi mạch nguồn Di sản - Vững bước Kỷ nguyên mới” đã thắp sáng miền đất Tây Ninh bằng một bản giao hưởng nghệ thuật của quá khứ, hiện tại và tương lai giao thoa trong cùng một khát vọng Việt.
T&T Group và Saigon Co.op hợp tác phát triển mô hình bán lẻ tại các khu đô thị toàn quốc Doanh nghiệp

T&T Group và Saigon Co.op hợp tác phát triển mô hình bán lẻ tại các khu đô thị toàn quốc

TTTĐ - Tập đoàn T&T Group và Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) cùng nhau phát triển và đa dạng hóa các mô hình bán lẻ tại các dự án bất động sản mang thương hiệu T&T Group trên toàn quốc, nhằm hoàn thiện hệ sinh thái dịch vụ đô thị hiện đại, phục vụ cư dân và người tiêu dùng.
Khẳng định uy tín thương hiệu hơn ba thập kỷ cùng người tiêu dùng Việt Doanh nghiệp

Khẳng định uy tín thương hiệu hơn ba thập kỷ cùng người tiêu dùng Việt

TTTĐ - Mới đây, tại Trung tâm nghệ thuật Âu Cơ, Hà Nội, Công ty CPHH Vedan Việt Nam một lần nữa được Hội Sở hữu trí tuệ Việt Nam trao tặng danh hiệu “Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam”. Đây là năm thứ 10 liên tiếp Vedan vinh dự đón nhận danh hiệu cao quý này - một minh chứng thuyết phục cho hành trình xây dựng thương hiệu bền vững, uy tín và được người tiêu dùng Việt tin chọn suốt hơn 30 năm qua.
VietinBank chấm dứt hoạt động Phòng giao dịch Lê Trọng Tấn Doanh nghiệp

VietinBank chấm dứt hoạt động Phòng giao dịch Lê Trọng Tấn

TTTĐ - Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) - chi nhánh Thanh Xuân (Hà Nội) ra thông báo chấm dứt hoạt động Phòng giao dịch Lê Trọng Tấn từ ngày 9/8/2025.
Một nữ khách hàng tại TP HCM “rinh” ngay 1 ký vàng khi gửi tiết kiệm HDBank Doanh nghiệp

Một nữ khách hàng tại TP HCM “rinh” ngay 1 ký vàng khi gửi tiết kiệm HDBank

TTTĐ - Ngân hàng TMCP Phát triển Thành phố Hồ Chí Minh (HDBank) vừa hoàn tất trao tổng giải thưởng trị giá tương đương hơn 47 lượng vàng đến tay 16 khách hàng may mắn trong chương trình ưu đãi gửi tiết kiệm “Rước lộc vàng 1 ký - Phú quý cả năm”. Trong đó, một nữ khách hàng đến từ TP HCM “ẵm trọn” 1 ký vàng SJC - Giải đặc biệt của chương trình.
Động lực cho hành trình hướng đến nền kinh tế tuần hoàn Doanh nghiệp

Động lực cho hành trình hướng đến nền kinh tế tuần hoàn

TTTĐ - "Doanh nghiệp giữ vai trò trung tâm trong thực thi trách nhiệm mở rộng của nhà sản xuất (EPR) và phát triển kinh tế tuần hoàn - xu thế tất yếu thay cho mô hình khai thác tuyến tính. EPR không chỉ là nghĩa vụ pháp lý mà còn là cơ hội để doanh nghiệp chuyển đổi bền vững, nâng cao thương hiệu và cạnh tranh toàn cầu" - ông Nguyễn Thành Yên, Phó trưởng phòng Chính sách Pháp chế - Cục Môi trường, Bộ Nông nghiệp và Môi trường nhấn mạnh.
Xem thêm