Tag

Cùng viết nên câu chuyện Hà Nội qua các cuộc thi tìm hiểu

Tuổi trẻ học và làm theo Bác 10/10/2024 09:00
aa
TTTĐ - Bằng việc tham gia, hưởng ứng các cuộc thi tìm hiểuvề chủ đề 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô, mỗi bạn trẻ thêm hiểu biết, thêm yêu và càng tự hào về lịch sử vẻ vang của thành phố ngàn năm văn hiến, từ đó lan tỏa tình yêu Hà Nội, góp sức xây dựng Thủ đô văn minh, giàu đẹp hơn.
Cuộc thi viết “Văn hóa Thăng Long - Hà Nội hội tụ và lan tỏa”: Báo Tuổi trẻ Thủ đô giành giải A Vinh danh các tác phẩm đoạt giải Cuộc thi viết Ký ức tự hào

Chung một trái tim, một tình yêu…

Chị Đỗ Thị Thìn, Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Văn phòng Đảng ủy xã Đông Lỗ, huyện Ứng Hòa - thành viên đội “Tôi yêu Hà Nội” giành giải Nhất Cuộc thi tìm hiểu về chủ đề 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô của thành phố Hà Nội, chia sẻ: “Cuộc thi đòi hỏi thí sinh không chỉ có kiến thức mà cả kỹ năng tuyên truyền, vận động. Đây cũng là cách tuyên truyền trực quan, sinh động về lịch sử, văn hóa, kinh tế - xã hội của Thủ đô đến đông đảo người dân, lan tỏa tình yêu Hà Nội đến với nhiều người”.

Cùng viết nên câu chuyện Hà Nội qua các cuộc thi tìm hiểu
Các đồng chí: Nguyễn Minh Triết, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam; Nguyễn Văn Phong, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội trao giải nhất cho đội "Tôi yêu Hà Nội"

Theo chị Thìn cũng như những người trẻ tham gia, cuộc thi này rất ý nghĩa. Bởi ai tham gia, dù ở độ tuổi cũng đều có chung một trái tim nhiệt huyết, tình yêu đối với Thủ đô yêu dấu.

Anh Lương Công Việt, đến từ Phòng Công tác Đảng và Công tác chính trị, Công an thành phố Hà Nội, thành viên đội “Hào khí Thăng Long” cho biết: “Cuộc thi rất thiết thực và bổ ích. Chúng tôi có cơ hội tìm tòi, nghiên cứu những tài liệu về lịch sử Hà Nội. Qua đó, những người trẻ như chúng tôi thấy cần có trách nhiệm hơn đối với sự nghiệp phát triển Thủ đô, xây dựng Hà Nội xanh, hiện đại, giàu đẹp và văn minh”.

Theo chị Trần Kim Huyền, Bí thư Quận đoàn Hoàn Kiếm - Đội trưởng đội “Hà Nội văn hiến”: Thủ đô Hà Nội sau khi mở rộng địa giới hành chính, ngoài việc là một Thủ đô có tầm vóc, trong tốp 17 Thủ đô lớn nhất thế giới, thì còn là những nét văn hóa của rất nhiều vùng đất địa linh nhân kiệt, với 5.922 di tích, 1.793 di sản văn hóa phi vật thể, cùng với đó là 12 di tích quốc gia đặc biệt.

Cùng viết nên câu chuyện Hà Nội qua các cuộc thi tìm hiểu
Các đồng chí: Nguyễn Doãn Toản, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy; Hà Minh Hải, Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội trao giải nhì cho đội "Hào khí Thăng Long"

Với kho di sản cực kỳ đồ sộ ấy, thôi thúc đội thi này đưa ra các giải pháp để phát huy các di sản trở thành một trong những địa điểm thu hút khách du lịch, tạo động lực để phát triển công nghiệp văn hóa. “Chúng tôi mong rằng, các giải pháp này sẽ là một trong những nội dung có thể tham mưu với các cấp ủy Đảng, chính quyền để đưa vào định hướng và nhiệm vụ cụ thể xây dựng Thủ đô trong thời gian tới”, chị Trần Kim Huyền bày tỏ.

Trách nhiệm và sứ mệnh trước lịch sử hào hùng

Chia sẻ về cuộc thi, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội Nguyễn Doãn Toản cho rằng: Thông qua cuộc thi thêm lan tỏa tình yêu Hà Nội, giúp mỗi công dân Thủ đô thêm hiểu, thêm yêu, thêm tự hào về mỗi giai đoạn lịch sử vẻ vang của Thủ đô, từ đó hiểu được trách nhiệm và sứ mệnh của mỗi người dân trước lịch sử hào hùng của cha ông ta để lại, trước tương lai tươi sáng của dân tộc Việt Nam.

Cùng viết nên câu chuyện Hà Nội qua các cuộc thi tìm hiểu
Các bạn trẻ quận Đống Đa, Hà Nội thi "Tự hào thanh niên Thủ đô"

Đặc biệt là phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc, huy động mọi nguồn lực, tranh thủ thời cơ, vượt qua thách thức, xây dựng Thủ đô và đất nước ta ngày càng đàng hoàng hơn, to đẹp hơn như Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu hằng mong ước.

Anh Tạ Đình Hòa, Ủy viên Ban Thường vụ Thành đoàn Hà Nội, Bí thư Đoàn Thanh niên Học viện Tài chính cho biết: Ngay sau lễ phát động cuộc thi, các cấp bộ Đoàn của Học viện Tài chính nói riêng và của Thủ đô nói chung đã nêu gương, tích cực tuyên truyền sâu rộng và lan tỏa tinh thần của cuộc thi đến đoàn viên, thanh niên thông qua các buổi sinh hoạt chi đoàn, chuyên đề, các hoạt động của Đoàn và đẩy mạnh truyền thông trên nền tảng mạng xã hội.

Người trẻ tích cực triển khai, phổ biến thể lệ cuộc thi sâu rộng trong cán bộ, đoàn viên, hội viên, thanh niên và các tầng lớp Nhân dân; tham mưu với cấp uỷ địa phương, đơn vị tổ chức phát động cho các tầng lớp Nhân dân, cán bộ, đoàn viên, thanh niên, hội viên tại địa phương, đơn vị tham gia thi có chất lượng.

Các đội thi tham gia vòng chung khảo
Các đội tham gia thi tìm hiểu 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô

Cùng hướng về ngày Giải phóng Thủ đô, nhiều cơ sở Đoàn - Hội trên địa bàn thành phố Hà Nội cũng tổ chức các cuộc thi tìm hiểu 70 năm giải phóng Thủ đô. Theo đó, Hội Liên hiệp Thanh niên quận Đống Đa tổ chức cuộc thi "Tự hào thanh niên Thủ đô". Các đội thi trải qua 3 phần thi: Khởi động, tăng tốc và về đích, tương ứng với mỗi phần thi là các câu hỏi trắc nghiệm về chủ đề 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô.

Hay Trung đoàn 692, Sư đoàn 301, Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội cũng đã tổ chức thành công cuộc thi tìm hiểu 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô. Cuộc thi là nội dung quan trọng trong chuỗi các hoạt động hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô diễn ra vào tháng 10.

Luôn theo dõi, hưởng ứng các cuộc thi tìm hiểu về 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô, bạn trẻ Nguyễn Thị Minh Hương (trú tại quận Đống Đa, Hà Nội) chia sẻ: “Ngày 10/10/1954, Thủ đô Hà Nội chính thức hoàn toàn được giải phóng trong niềm vui, cảm xúc hân hoan vỡ òa của Nhân dân.

Thế hệ trẻ hôm nay luôn cần ý thức sâu sắc tầm quan trọng, ý nghĩa lịch sử của ngày Giải phóng Thủ đô, truyền thống đấu tranh cách mạng vẻ vang và những đóng góp to lớn của Đảng bộ, lực lượng vũ trang, Nhân dân Hà Nội trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”.

Đọc thêm

Giải phóng Thủ đô và niềm tự hào của người trẻ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Giải phóng Thủ đô và niềm tự hào của người trẻ

TTTĐ - Những năm tháng oanh liệt và sự hy sinh của thế hệ cha ông luôn sống mãi trong trái tim và tinh thần của các bạn trẻ. 70 năm Giải phóng Thủ đô là mốc son đầy niềm tự hào của Nhân dân, cũng như tuổi trẻ thành phố Hà Nội.
85 doanh nhân trẻ Hải Phòng được vinh danh Tuổi trẻ học và làm theo Bác

85 doanh nhân trẻ Hải Phòng được vinh danh

TTTĐ - Tối 9/10, nhân kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam và Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, Hội Doanh nhân trẻ (DNT) Hải Phòng long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 20 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam và đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, UBND TP Hải Phòng.
Khai mạc Đại hội Hội LHTN Việt Nam tỉnh Tây Ninh nhiệm kỳ 2024-2029 Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Khai mạc Đại hội Hội LHTN Việt Nam tỉnh Tây Ninh nhiệm kỳ 2024-2029

TTTĐ - Chiều 9/10, tại Hội trường Tỉnh ủy Tây Ninh, Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam tỉnh Tây Ninh lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2024 – 2029 đã chính thức khai mạc. Tham dự đại hội có sự góp mặt của 200 đại biểu đại diện cho trên 34.000 hội viên thanh niên của tỉnh Tây Ninh.
Thanh niên Hải Phòng: Đoàn kết – Khát vọng – Sáng tạo –Phát triển Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên Hải Phòng: Đoàn kết – Khát vọng – Sáng tạo –Phát triển

TTTĐ - Sáng 9/10, Ủy ban Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam thành phố Hải Phòng tổ chức Phiên trọng thể Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam thành phố Hải Phòng lần thứ XI, nhiệm kỳ 2024 - 2029, với khẩu hiệu hành động “Thanh niên Hải Phòng Đoàn kết - Khát vọng - Sáng tạo - Phát triển”.
Góp sức xây dựng những làng quê đáng sống Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Góp sức xây dựng những làng quê đáng sống

TTTĐ - Vượt qua nhiều khó khăn, thách thức, các bạn thanh niên tình nguyện Thủ đô luôn sẵn sàng chung tay góp sức xây dựng quê hương, cũng như các làng quê ngày càng giàu đẹp, văn minh, đáng sống.
Trường Tiểu học Nguyễn Trung Trực ra mắt “Cổng trường an toàn giao thông” Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Trường Tiểu học Nguyễn Trung Trực ra mắt “Cổng trường an toàn giao thông”

TTTĐ - Sáng 7/10, Ủy ban Nhân dân (UBND) phường Nguyễn Trung Trực (Ba Đình, Hà Nội) phối hợp với trường Tiểu học Nguyễn Trung Trực long trọng tổ chức lễ ra mắt mô hình “Cổng trường an toàn giao thông”.
Hành động vì cộng đồng của thanh niên Hà Nội Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Hành động vì cộng đồng của thanh niên Hà Nội

TTTĐ - Các câu lạc bộ, hội, nhóm trực thuộc Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam thành phố Hà Nội đã hoạt động rất sôi nổi, với những việc làm thiết thực, hữu ích cho cộng đồng. Qua đó, chúng ta cũng thấy rằng, Hội LHTN thành phố chính là mái nhà chung thu hút, tập hợp thanh niên.
Thanh niên tình nguyện viết tiếp bản hùng ca “Ba sẵn sàng” Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên tình nguyện viết tiếp bản hùng ca “Ba sẵn sàng”

TTTĐ - 60 năm trôi qua, phong trào “Ba sẵn sàng” đã hun đúc nên một thế hệ thanh niên Hà Nội với nhiều phẩm chất tốt đẹp, lòng yêu nước nồng nàn, sẵn sàng hi sinh, xả thân vì Thủ đô, đất nước.
Khai mạc Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam thành phố Hải Phòng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Khai mạc Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam thành phố Hải Phòng

TTTĐ - Chiều 8/10, tại Trung tâm Hội nghị thành phố Hải Phòng diễn ra phiên thứ nhất Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam thành phố Hải Phòng khóa XI nhiệm kỳ 2024 - 2029. Đại hội diễn ra trong 2 ngày 8 và 9/10/2024.
Sẻ chia kinh nghiệm, gắn kết tình hữu nghị Việt - Lào Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Sẻ chia kinh nghiệm, gắn kết tình hữu nghị Việt - Lào

TTTĐ - Ngày 7/10, Trường Lê Duẩn phối hợp với Đoàn Thanh niên - Hội đồng Đội quận Đống Đa tổ chức cho đoàn cán bộ phụ trách thiếu nhi Thành đoàn Viêng Chăn (Lào) khoá 14 tham quan, học tập kinh nghiệm công tác Đội và phong trào thiếu nhi tại Liên đội trường Tiểu học Trung Tự (quận Đống Đa, Hà Nội)
Xem thêm