Tag

Đà Nẵng: Khai mạc triển lãm bộ sưu tập trang gốc truyện tranh của họa sĩ Vĩnh Khoa

Giải trí 19/11/2021 22:06
aa
TTTĐ - Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng vừa tiếp nhận hiện vật hiến tặng và Khai mạc Triển lãm Bộ sưu tập trang gốc truyện tranh của họa sĩ Vĩnh Khoa - Vink.
Đà Nẵng triển khai tiêm vắc xin Pfizer cho 34.701 học sinh đủ 12 tuổi Đà Nẵng triển khai tiêm vắc xin Pfizer cho 34.701 học sinh đủ 12 tuổi
Đà Nẵng triển khai phương án đón khách quốc tế Đà Nẵng triển khai phương án đón khách quốc tế
Đà Nẵng: Học sinh khối 12 đi học trực tiếp từ ngày 22/11 Đà Nẵng: Học sinh khối 12 đi học trực tiếp từ ngày 22/11
Phòng khám sản phụ khoa đầu tiên tại Đà Nẵng đạt chứng chỉ ISO 9001 Phòng khám sản phụ khoa đầu tiên tại Đà Nẵng đạt chứng chỉ ISO 9001
Giám đốc Bảo tàng Mỹ Thuật Đà Nẵng Hà Thanh Vân (trái) nhận bộ sưu tập trang gốc truyện tranh do đại diện gia đình họa sĩ Vink hiến tặng (Ảnh Đ.Minh)
Giám đốc Bảo tàng Mỹ Thuật Đà Nẵng Hà Thanh Vân (trái) nhận bộ sưu tập trang gốc truyện tranh do đại diện gia đình họa sĩ Vink hiến tặng (Ảnh Đ.Minh)

Chiều 19/11, Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng tổ chức tiếp nhận hiện vật hiến tặng năm 2021 và khai mạc Triển lãm Bộ sưu tập trang gốc truyện tranh của họa sĩ Vĩnh Khoa - Vink.

Theo đó, các hiện vật hiến tặng được Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng tiếp nhận đợt này gồm: 61 trang gốc truyện tranh, 20 tài liệu phụ và 14 cuốn truyện tranh xuất bản tại Bỉ và Thái Lan của vợ chồng họa sĩ Vĩnh Khoa (Vink và Claudine); 19 bản gốc tranh cổ động của họa sĩ, nhà điêu khắc Lê Huy Hạnh - Phó chủ tịch Hội Mỹ thuật TP Đà Nẵng.

Ngoài hơn 100 hiện vật được hiến tặng trong dịp này, họa sĩ Vink quyết định tặng một số tác phẩm cho thành phố Liège nơi ông gắn bó suốt 50 năm và TP Đà Nẵng nơi ông sinh ra và lớn lên.

Đầu tháng 2 năm 2021, ông liên lạc với Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng và hơn một tháng sau đó, 61 tranh ông dành tặng TP Đà Nẵng, hơn 20 tài liệu phụ, 14 cuốn truyện tranh xuất bản tại Bỉ, Thái Lan của ông đã được chuyển về Bảo tàng Mỹ Thuật Đà Nẵng.

Các trang gốc truyện tranh của hoạ sĩ Vĩnh Khoa triển lãm tại Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng (Ảnh Đ.Minh)

Nhiều nghệ sĩ, du khách trong và ngoài nước thích thú xem tranh tại triển lãm (Ảnh Đ.Minh)

Đà Nẵng: Khai mạc triển lãm bộ sưu tập trang gốc truyện tranh của họa sĩ Vĩnh Khoa

Cùng với lễ tiếp nhận hiện vật hiến tặng, Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng chọn trưng bày giới thiệu đến công chúng: 51 trang gốc các truyện tranh vẽ bằng bút sắt, màu nước và bút chì, 12 tranh thuộc sở hữu của gia đình họa sĩ tại Đà Nẵng và Huế (chất liệu: màu nước, sơn dầu), 20 tài liệu phụ liên quan.

Được biết, họa sĩ Vĩnh Khoa thuộc dòng dõi Hoàng tộc Huế, ông sinh ra và lớn lên tại Đà Nẵng trong một gia đình khá giả có truyền thống văn nghệ. Năm 1969 khi 19 tuổi, ông du học sang Bỉ, ông học ngành Y theo nguyện vọng của cha mẹ, rồi chuyển hướng sang lĩnh vực giáo dục vì thời cuộc và rồi cuối cùng theo đuổi sự nghiệp hội họa theo đam mê.

Vợ ông - Claudine là một họa sĩ người Bỉ, bút danh “Cine”, vừa là người bạn đời vừa là đồng nghiệp, đồng tác giả và là người hỗ trợ tích cực trong suốt sự nghiệp sáng tác của ông.

Ông từng hợp tác với Journal Tintin (báo Tintin) - báo dành cho thiếu nhi nổi tiếng ở Bỉ cùng với tờ Spirou, tác phẩm trình làng đầu tiên của ông là bộ truyện tranh về cổ tích Việt Nam Derrière la haie de bambous (Sau lũy tre xanh) cho báo Tintin. Không lâu sau đó, ông được giới hội họa và phê bình chú ý nhiều hơn, khi ra mắt tác phẩm Lịch sử 1000 năm thành phố Liège với cách thể hiện mới mẻ.

Các trang gốc truyện tranh của hoạ sĩ Vĩnh Khoa triển lãm tại Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng (Ảnh Đ.Minh)
Các trang gốc truyện tranh của hoạ sĩ Vĩnh Khoa triển lãm tại Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng (Ảnh Đ.Minh)
Đà Nẵng: Khai mạc triển lãm bộ sưu tập trang gốc truyện tranh của họa sĩ Vĩnh Khoa

Năm 1985, tên tuổi của Vink thực sự được khẳng định bằng giải thưởng truyện tranh lớn nhất của Bỉ với bộ truyện Le Moine Fou (Nhà sư điên).

Đến nay, truyện tranh của Vink đã được cả châu Âu biết đến cả về số lượng lẫn chất lượng và phong cách, Vink là một trong những họa sĩ truyện tranh hiếm hoi sử dụng màu nước, bút sắt vẽ trực tiếp trên giấy.

Triển lãm “Bộ sưu tập trang gốc truyện tranh của Họa sĩ Vĩnh Khoa – Vink” diễn ra tại Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng từ ngày 19/11/2021 đến hết ngày 3/12/2021.

Đọc thêm

Đức và Ba Lan mang đến những màn trình diễn đầy ấn tượng Giải trí

Đức và Ba Lan mang đến những màn trình diễn đầy ấn tượng

TTTĐ - Tối 22/6, dù cơn mưa đến bất ngờ trong đêm thi thứ ba của Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng – DIFF 2024, nhưng cả Đức và Ba Lan đều để lại những ấn tượng đặc biệt với người xem.
Những MC năng động và nhiệt huyết Giải trí

Những MC năng động và nhiệt huyết

TTTĐ - “Gặp gỡ” khán giả hằng ngày trên sóng truyền hình, những MC trẻ trung, năng động, nhiệt huyết của VTV đã truyền đi năng lượng tích cực thông qua chương trình mà họ dẫn dắt.
Khởi động cuộc thi Hoa hậu Hòa bình Doanh nhân Việt Nam 2024 Giải trí

Khởi động cuộc thi Hoa hậu Hòa bình Doanh nhân Việt Nam 2024

TTTĐ - Hoa hậu Hòa bình Doanh nhân Việt Nam 2024 (Miss Grand Business Vietnam) do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Thuận ký ngày 6/5/2024, GP số 39/SVHTTDL-QLVHGĐ. Cuộc thi được tổ chức với mục đích kết nối giao lưu văn hóa, quảng bá du lịch cho thành phố Phan Thiết (tỉnh Bình Thuận) nói riêng và Việt Nam nói chung. Đồng thời đây còn là nơi kết nối giao lưu kinh tế, xúc tiến thương mại giữa các doanh nghiệp.
Sun World Ha Long ra mắt hàng loạt sự kiện hấp dẫn Giải trí

Sun World Ha Long ra mắt hàng loạt sự kiện hấp dẫn

TTTĐ - Với hàng loạt sự kiện hấp dẫn và ưu đãi lên tới 30% giá vé tại công viên chủ đề, Sun World Ha Long đang là tâm điểm của mùa hè nơi thành phố di sản.
Đỗ Quang Tuyển áp lực khi tham gia Nam vương Siêu quốc gia Giải trí

Đỗ Quang Tuyển áp lực khi tham gia Nam vương Siêu quốc gia

TTTĐ - "Fans" sắc đẹp kỳ vọng Đỗ Quang Tuyển “làm nên chuyện” tại Mister Supranational - Nam vương Siêu quốc gia 2024.
Lydie Vũ lên đường sang Ba Lan thi Hoa hậu Siêu quốc gia 2024 Giải trí

Lydie Vũ lên đường sang Ba Lan thi Hoa hậu Siêu quốc gia 2024

TTTĐ - Lydie Vũ đã lên đường sang Ba Lan dự thi Miss Supranational - Hoa hậu Siêu quốc gia 2024. Tại sân bay, diễn viên, nhà sản xuất Trương Ngọc Ánh, Hoa hậu Lan Anh, Á hậu Hương Ly, đạo diễn Nguyễn Hưng Phúc, NTK Thượng Gia Kỳ, stylist Diệp Linh Châu... cùng nhiều bạn bè, người hâm mộ đã có mặt cổ vũ cô.
CEO Lâm Thành Kim: Giấc mơ người Việt tin tưởng dùng thương hiệu Việt Giải trí

CEO Lâm Thành Kim: Giấc mơ người Việt tin tưởng dùng thương hiệu Việt

TTTĐ - 19 tuổi rời mảnh đất Sóc Trăng lên Sài Gòn theo đuổi đam mê, chàng CEO trẻ tuổi Lâm Thành Kim quyết định rẽ hướng từ nghệ thuật sang kinh doanh và thành công với thương hiệu mỹ phẩm dành riêng cho người Việt.
FaceShort: Tạo ra ứng dụng APP mini-drama Web3.0 đầu tiên trên toàn cầu Giải trí

FaceShort: Tạo ra ứng dụng APP mini-drama Web3.0 đầu tiên trên toàn cầu

TTTĐ - Dưới làn sóng số hóa đang liên tục biến đổi với internet thế hệ mới Web3.0, công ty nổi tiếng của Việt Nam GOM CO.,LTD đã hợp tác với công ty lừng danh STORYMATRIX PTE. LTD Singapore cùng phát triển ứng dụng FaceShort sắp được ra mắt.
Bigo Live kỷ niệm 8 năm thành lập với tiệc sinh nhật hoành tráng tại Nha Trang Giải trí

Bigo Live kỷ niệm 8 năm thành lập với tiệc sinh nhật hoành tráng tại Nha Trang

TTTĐ - Bigo Live, nền tảng phát trực tiếp hàng đầu thế giới vừa tổ chức kỷ niệm sinh nhật lần thứ 8 với Bigo Birthday Night sôi động và ý nghĩa tại khu nghỉ dưỡng Movenpick Cam Ranh, Khánh Hòa. Sự kiện đánh dấu cột mốc quan trọng, nhấn mạnh những thành tựu và ảnh hưởng của nền tảng trong việc gắn kết cộng đồng người dùng, streamer và người hâm mộ.
Nhan sắc trong trẻo của tân hoa khôi mê hoạt động Đoàn Giải trí

Nhan sắc trong trẻo của tân hoa khôi mê hoạt động Đoàn

TTTĐ - Nguyễn Thảo Nguyên - nữ giảng viên tại trường Đại học Y Dược, Đại học Thái Nguyên - vừa xuất sắc giành ngôi vị Hoa khôi Áo dài Việt Nam 2024.
Xem thêm