Tag

Đà Nẵng: Khơi dậy khát vọng cống hiến của đội ngũ cán bộ trẻ

Tuổi trẻ học và làm theo Bác 03/01/2023 17:45
aa
TTTĐ - Câu lạc bộ (CLB) Cán bộ trẻ TP Đà Nẵng vừa tổ chức thành công Đại hội Đại biểu lần thứ V, nhiệm kỳ 2022 - 2027 với nhiều nội dung quan trọng.
Cảng Liên Chiểu sẽ góp phần tăng vị thế vịnh Đà Nẵng trên bản đồ thế giới Những sự kiện nổi bật của TP Đà Nẵng trong năm 2022
Quang cảnh Đại hội
Quang cảnh Đại hội

Đây là sự kiện nhằm tổng kết, đánh giá kết quả hoạt động giai đoạn 2017-2022 và đề ra phương hướng phát triển giai đoạn 2022-2027 đồng thời bầu ra Ban Điều hành khóa mới, nhằm từng bước thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo thành phố về việc: Kiện toàn, phát huy vai trò của CLB Cán bộ trẻ trong việc tập hợp đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trẻ có đức, có tài; Tạo môi trường để hội viên rèn luyện trở thành người cán bộ thời kỳ mới năng động, sáng tạo, tích cực tham gia nghiên cứu, phản biện các chương trình phát triển kinh tế - xã hội của thành phố.

Phát biểu tại đại hội, đồng chí Lương Nguyễn Minh Triết, Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng cho rằng, việc khơi dậy khát vọng cống hiến, phát triển là một trong những quan điểm chỉ đạo xuyên suốt được Đảng nêu ra để lãnh đạo các cấp ủy Đảng, tổ chức đảng, cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân thực hiện. Trong đó, khát vọng cống hiến, phát triển của đội ngũ cán bộ trẻ đóng vai trò đặc biệt quan trọng, là động lực trong quá trình xây dựng và phát triển đất nước.

Ông Lương Nguyễn Minh Triết, Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng phát biểu tại Đại hội
Ông Lương Nguyễn Minh Triết, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng phát biểu tại đại hội

Cũng theo Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Lương Nguyễn Minh Triết, thành phố đang chủ động, linh hoạt triển khai những cơ chế, chính sách đặc thù của Trung ương về phát triển thành phố Đà Nẵng theo tinh thần Nghị quyết số 43-NQ/TW của Bộ Chính trị khóa XII.

Theo đó, đến năm 2045, xây dựng Đà Nẵng trở thành đô thị lớn, sinh thái và thông minh, là trung tâm khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo và thành phố biển đáng sống đạt đẳng cấp khu vực Châu Á”. Cùng với đó, thực hiện Nghị quyết số 26-NQ/TW của Bộ Chính trị khóa XIII về phát triển kinh tế - xã hội và bảo đảm quốc phòng, an ninh vùng Bắc Trung Bộ và Duyên hải Trung bộ, xác định xây dựng Đà Nẵng trở thành trung tâm văn hóa, nghệ thuật, nghiên cứu khoa học và đào tạo nhân lực văn hóa, nghệ thuật của vùng, hạt nhân của trung tâm y tế chuyên sâu, trung tâm tài chính quy mô cấp vùng.

"Để đạt được những mục tiêu quan trọng này, đòi hỏi lực lượng cán bộ trẻ phải không ngừng học tập và rèn luyện, cống hiến và trưởng thành, phải khơi dậy trong mỗi bản thân khát vọng phát triển và lan tỏa tinh thần đó đến cộng đồng, xã hội, xem đây là nguồn nội lực mới trong quá trình phát triển thành phố.

Muốn thực hiện được điều đó, cán bộ trẻ thành phố mà nòng cốt là CLB Cán bộ trẻ phải bám sát và triển khai thực hiện hiệu quả hơn nữa tôn chỉ “Trọng tâm, hiến kế và đề xuất”, khẩu hiệu Chung tay nâng tầm ý tưởng”, ông Triết nhấn mạnh.

Lãnh đạo TP Đà Nẵng tặng hoa chúc mừng Ban điều hành, Ban kiểm tra CLB Cán bộ trẻ nhiệm kỳ 2022 -2027
Lãnh đạo TP Đà Nẵng tặng hoa chúc mừng Ban điều hành, Ban kiểm tra CLB Cán bộ trẻ nhiệm kỳ 2022 - 2027

Cũng tại Đại hội, ông Nguyễn Bá Duân, Ủy viên Đoàn Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Phó Bí thư Thành Đoàn Đà Nẵng, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam TP Đà Nẵng chia sẻ, cán bộ trẻ là lực lượng có vị trí đặc biệt quan trọng xã hội, hệ thống chính trị.

Đại bộ phận cán bộ trẻ luôn tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng và con đường phát triển của đất nước; sống có trách nhiệm với Tổ quốc, gia đình và bản thân; có ước mơ, hoài bão; Có kiến thức, kỹ năng, sức khỏe tốt; Tư duy năng động, sáng tạo, dám nghĩ, biết làm; Tinh thần trách nhiệm, ý thức của lực lượng cán bộ trẻ có ý nghĩa quan trọng trong việc hình thành và phát triển của thành phố, quốc gia, dân tộc.

Theo đó, CLB Cán bộ trẻ thành phố đã có sự phối hợp với Ban Thường vụ Thành đoàn nhằm tổ chức nhiều hoạt động để góp phần giữ gìn, bảo tồn phát huy bản sắc văn hóa dân tộc, bảo vệ tư tưởng văn hoá như triển khai Cuộc vận động “Mỗi ngày một tin tốt - Mỗi tuần một câu chuyện đẹp" trong đội ngũ cán bộ, công chức trẻ và đoàn viên, thanh niên thành phố.

Bên cạnh đó, tổ chức các diễn đàn, tọa đàm về đấu tranh bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng; Phối hợp trong đổi mới sáng tạo giáo dục chính trị, lý tưởng cách mạng cho lực lượng đoàn viên, thanh niên, cán bộ trẻ; Huy động sự tham gia tích cực của đội ngũ cán bộ trẻ vào hệ thống các câu lạc bộ Lý luận trẻ các cấp.

Tại Đại hội CLB Cán bộ trẻ  đã vinh dự được nhận bằng khen của Chủ tịch UBND thành phố về những đóng góp cho sự phát triển kinh tế - xã hội của TP Đà Nẵng trong giai đoạn 2017 - 2022
Tại Đại hội CLB Cán bộ trẻ đã vinh dự được nhận bằng khen của Chủ tịch UBND thành phố về những đóng góp cho sự phát triển kinh tế - xã hội của TP Đà Nẵng trong giai đoạn 2017 - 2022

Đại hội đã bầu ra Ban điều hành, Ban kiểm tra khóa V, nhiệm kỳ 2022-2027 gồm 17 thành viên. Ông Lê Hoàng Phúc, Phó Giám đốc Ban xúc tiến và Hỗ trợ đầu tư thành phố được bầu giữ chức Chủ nhiệm CLB Cán bộ trẻ thành phố khóa V, nhiệm kỳ 2022-2027.

Đọc thêm

Vượt qua khiếm khuyết toả sáng và hạnh phúc Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Vượt qua khiếm khuyết toả sáng và hạnh phúc

TTTĐ - Bền bỉ nỗ lực, vun đắp, không ít gia đình người khiếm thị đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa tiêu biểu”, các thành viên thành công trên nhiều lĩnh vực. Họ là những người có nghị lực phi thường, vượt qua khuyết tật của cơ thể để hạnh phúc.
Tuổi trẻ Hải Phòng hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện” Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Tuổi trẻ Hải Phòng hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện”

TTTĐ - Sáng 29/6, Tuổi trẻ Hải Phòng ra quân đồng loạt hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện xây dựng đô thị sáng - xanh - sạch - đẹp - văn minh - an toàn”. Chương trình nằm trong chuỗi Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2024.
Hạnh phúc khi được đóng góp cho cộng đồng… Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Hạnh phúc khi được đóng góp cho cộng đồng…

TTTĐ - Đó là chia sẻ của chàng trai trẻ Nguyễn Văn Thanh (xã Thanh Lâm, Mê Linh, Hà Nội) người đã có 124 lần hiến máu và tiểu cầu. Văn Thanh cũng là cái tên gây chú ý trong lĩnh vực tình nguyện vì cộng đồng và là gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023.
Cán bộ trẻ đi đầu ứng dụng nền tảng của Đề án 06 Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Cán bộ trẻ đi đầu ứng dụng nền tảng của Đề án 06

TTTĐ - Nhìn lại thời gian thực hiện thí điểm Đề án Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030 (gọi tắt là Đề án 06), các cán bộ trẻ chính là lực lượng đi đầu trong việc sử dụng ứng dụng nền tảng của Đề án.
Công an TP Hồ Chí Minh tiếp sức, hỗ trợ sĩ tử đi thi Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Công an TP Hồ Chí Minh tiếp sức, hỗ trợ sĩ tử đi thi

TTTĐ - Bên cạnh nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự, điều tiết giao thông, Công an TP Hồ Chí Minh còn tổ chức nhiều hoạt động tiếp sức, đồng hành cùng sĩ tử trên chặng đường tham gia kỳ thi THPT quốc gia năm 2024.
Thêm kiến thức lý luận, thực tiễn phòng, chống tin xấu độc trên mạng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thêm kiến thức lý luận, thực tiễn phòng, chống tin xấu độc trên mạng

TTTĐ - Tại chương trình sinh hoạt Câu lạc bộ Lý luận trẻ các cấp quý II năm 2024 do Đoàn Thanh niên thành phố Hà Nội tổ chức sáng 26/6, các bạn đoàn viên, sinh viên, thành viên câu lạc bộ đã được học tập chuyên đề "Cách nhận biết và phòng, chống tin xấu độc trên không gian mạng".
Kỳ thủ nhí Thủ đô chơi cờ hay, học cực tốt Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Kỳ thủ nhí Thủ đô chơi cờ hay, học cực tốt

TTTĐ - Nguyễn Thiên Kim (học sinh lớp 6A11, trường THCS Ngũ Hiệp, huyện Thanh Trì) được biết đến là tài năng nhí của cờ tướng Thủ đô bởi sở hữu nhiều huy chương trong và ngoài nước. Kim cũng người là người trẻ nhất được vinh danh “Gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu” năm 2023.
Bí quyết học tốt của chàng trai “vàng” Hóa học Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bí quyết học tốt của chàng trai “vàng” Hóa học

TTTĐ - Ở tuổi 19, Đinh Cao Sơn (sinh năm 2005), sinh viên năm thứ nhất trường Đại học Sư phạm Hà Nội khiến bao người nể phục khi sở hữu bảng thành tích khủng với Huân chương Lao động hạng Nhì, Huy chương Vàng Olympic Hóa học quốc tế… Chàng trai “vàng” Hóa học cho biết, phương pháp học tập không có gì đặc biệt, khi gặp bài khó sẽ không ngại hỏi anh chị khoá trên và thầy cô…
Gần 40.000 sinh viên TP Hồ Chí Minh ra quân tiếp sức mùa thi Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Gần 40.000 sinh viên TP Hồ Chí Minh ra quân tiếp sức mùa thi

TTTĐ - Sáng 22/6, tại trường THPT Hùng Vương (Quận 5, TP HCM), Trung tâm hỗ trợ học sinh, sinh viên - Thành đoàn TP Hồ Chí Minh tổ chức Lễ ra quân chương trình "Tiếp sức mùa thi" năm 2024.
Rợp màu áo tình nguyện trên mọi nẻo đường Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Rợp màu áo tình nguyện trên mọi nẻo đường

TTTĐ - Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè tạo môi trường cho các bạn trẻ rèn luyện, cống hiến và trưởng thành, góp phần hình thành lớp thanh niên sống đẹp, có bản lĩnh, trí tuệ, có sức khỏe, kỹ năng thực hành xã hội đóng góp cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Mùa hè này, tất cả các cơ sở Đoàn từ cấp Trung ương tới cơ sở đồng loạt ra quân tình nguyện. Màu áo xanh thanh niên Việt Nam rợp khắp mọi nơi, để lại ấn tượng đẹp trong lòng Nhân dân.
Xem thêm