Tag

Đà Nẵng: Kiểm tra thị trường hàng hóa dịp DIFF 2024

Thị trường - Tài chính 08/06/2024 17:40
aa
TTTĐ - Dịp lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF) 2024, các Sở, ngành, đơn vị liên quan trên địa bàn thành phố, tăng cường phối hợp, kiểm tra các cơ sở buôn bán theo giá niêm yết, bảo đảm văn minh thương mại; phát hiện, xử lý và ngăn chặn các hành vi nâng giá tùy tiện, nhất là “chặt chém” du khách trong dịp này.
TP HCM: Hơn 7.000 tỷ đồng bình ổn thị trường hàng hóa Tết Bình ổn thị trường hàng hoá để người dân yên tâm sắm Tết
các chợ du lịch nổi tiếng, thu hút rất đông người dân và du khách đến tham quan, mua sắm, thưởng thức ẩm thực…
Chợ Hàn thu hút đông du khách đến tham quan, mua sắm (Ảnh Đ.Minh)

Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2024 diễn ra trùng với thời điểm nghỉ hè, do vậy sẽ thu hút rất đông người dân và du khách đến Đà Nẵng thưởng lãm.

Đây cũng sẽ là thời điểm cao điểm về mua sắm, đặc biệt là sử dụng các dịch vụ về ăn uống, vui chơi, giải trí… của người dân và du khách.

Chiều 8/6, ghi nhận của phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô, trước đêm khai mạc lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2024, bên cạnh các điểm vui chơi giải trí, nghỉ dưỡng, du lịch sinh thái... tại các chợ du lịch nổi tiếng, thu hút rất đông người dân và du khách đến tham quan, mua sắm, thưởng thức ẩm thực…

Du khách tham quan mua sắm tại chợ Hàn (quận Hải Châu), thiên đường mua sắm tại TP Đà Nẵng (Ảnh Đ.Minh)
Du khách tham quan mua sắm tại chợ Hàn, quận Hải Châu (Ảnh Đ.Minh)

Chị Trần Thị Hồng, tiểu thương tại chợ Hàn cho biết, nguồn hàng dự trữ dịp này tăng 2 - 3 lần. Hai tuần qua chị nhập hơn 200kg sản phẩm đặc sản để phục vụ du khách. Du khách đến quầy chủ yếu đến từ Hàn Quốc, Trung Quốc, Thái Lan; thỉnh thoảng có du khách Ấn Độ...

“Bình thường mỗi mặt hàng, tôi chuẩn bị khoảng 30 - 40kg. Trong dịp lễ hội, tôi chuẩn bị nhiều hơn khoảng 100 - 200kg. Tất cả hàng hóa phải có nhãn mác đầy đủ về nguồn gốc cũng như giá cả được niêm yết” chị Hồng nói.

TP Đà Nẵng yêu cầu kiểm tra, kiểm soát bình ổn thị trường trước và trong các dịp lễ lớn trên địa bàn thành phố (Ảnh Đ.Minh)
TP Đà Nẵng kiểm tra, kiểm soát bình ổn thị trường hàng hóa trước và trong các dịp lễ lớn trên địa bàn thành phố (Ảnh Đ.Minh)
Nhiều du khách quốc tế chọn ghé quầy hàng đặc sản tại các chợ truyền thống Đà Nẵng để mua sắm
Nhiều du khách quốc tế chọn ghé quầy hàng đặc sản tại các chợ truyền thống Đà Nẵng để mua sắm (Ảnh Đ.Minh)

Kinh doanh hàng ăn uống đã hơn 10 năm tại chợ Hàn (quận Hải Châu), tiểu thương Vương Thị Nhung (lô 2 - 3 khu hàng ẩm thực) chia sẻ, những ngày gần đây lượng khách trong nước và quốc tế đến chợ rất đông đúc. Buổi sáng chủ yếu là khách Thái Lan, Hàn Quốc, các nước Châu Âu, từ gần trưa đến chiều tối chủ yếu là khách Ấn Độ và Malaysia.

Tại chợ Cồn (quận Thanh Khê), từng tốp du khách đi dạo từ khu ẩm thực đến các quầy lưu niệm. Bà Trương Thị Lý, tiểu thương quầy hàng đồ khô cho biết, du khách có xu hướng mua quà vào các ngày cuối tuần.

Dịp lễ hội pháo hoa quốc tế, lượng khách ghé quầy hàng đặc sản đông hơn ngày bình thường. Vì vậy, các tiểu thương tranh thủ từng thời điểm để chuẩn bị hàng, thùng carton để khách sau khi lựa chọn mua không phải chờ lâu.

Bên cạnh chợ truyền thống, các trung tâm thương mại, siêu thị chuẩn bị hàng hóa, phục vụ nhu cầu người dân và du khách mua sắm trong dịp DIFF 2024
Bên cạnh chợ truyền thống, các trung tâm thương mại, siêu thị chuẩn bị hàng hóa, phục vụ nhu cầu người dân và du khách mua sắm tăng cao trong dịp DIFF 2024 (Ảnh Đ.Minh)
Sở Công thương TP Đà Nẵng vừa phát động chương trình khuyến mãi kích cầu mua sắm tại chợ, siêu thị trên địa bàn trong thời gian từ ngày 7 đến 30/6 (Ảnh Đ.Minh)
Sở Công thương TP Đà Nẵng vừa phát động chương trình khuyến mãi kích cầu mua sắm tại chợ, siêu thị trên địa bàn trong thời gian từ ngày 7 - 30/6 (Ảnh Đ.Minh)

Trước đó, UBND TP Đã Nẵng đã ban hành kế hoạch số 75/KH-UBND, trong đó chỉ đạo Cục Quản lý thị trường phối hợp với các ban, ngành liên quan tiến hành chặt chẽ công tác kiểm tra, kiểm soát giá cả các dịch vụ, khách sạn; thực hiện văn minh thương mại, đặc biệt là các vấn đề về niêm yết giá dịch vụ lưu trú, buồng phòng khách sạn, vệ sinh an toàn thực phẩm...; phát hiện, ngăn chặn và có biện pháp xử lý kịp thời đối với các hành vi sai phạm trong kinh doanh, gây ảnh hưởng xấu tới tâm lý người dân và du khách.

Ông Phạm Ngọc Sơn, Cục trưởng Cục Quản lý thị trường Đà Nẵng thông tin, công tác kiểm tra, kiểm soát bình ổn thị trường trước và trong các dịp lễ lớn trên địa bàn thành phố là nhiệm vụ được đơn vị thường xuyên triển khai thực hiện.

Cụ thể, từ ngày 15/4, Cục Quản lý thị trường TP Đà Nẵng đã thực hiện kiểm tra, kiểm soát thị trường tại các quận, huyện, trong đó trọng điểm là địa bàn các quận: Hải Châu, Thanh Khê, Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn; dọc các tuyến đường: Bạch Đằng, Trần Phú, Lê Duẩn, Hùng Vương, Trần Hưng Đạo, Ngô Quyền, Hoàng Sa, Phạm Văn Đồng, Võ Văn Kiệt, Võ Nguyên Giáp… và các tuyến đường ngang, dọc trên địa bàn khác.

DIFF 2024 là thời điểm cao điểm về mua sắm, đặc biệt là sử dụng các dịch vụ về ăn uống, vui chơi, giải trí…của người dân và du khách (Ảnh Đ.Minh)
DIFF 2024 là thời điểm của người dân và du khách tăng cao mua sắm, đặc biệt là sử dụng các dịch vụ về ăn uống, vui chơi, giải trí… (Ảnh Đ.Minh)

Đồng thời, Cục Quản lý thị trường TP Đà Nẵng còn thiết lập “Đường dây nóng” từ cấp lãnh đạo Cục đến các Đội QLTT để tiếp nhận các thông tin phản ánh, tố cáo từ các tổ chức, công dân, du khách đối với các trường hợp vi phạm. Cụ thể, “Đường dây nóng” gồm có các số điện thoại: 02363.624.190 - 0829.00.17.99 (Văn phòng Cục Quản lý thị trường TP Đà Nẵng).

Theo ông Phạm Văn Bình, Phó Trưởng ban Quản lý chợ Cồn, bên cạnh việc chuẩn bị hàng hóa, phục vụ nhu cầu người dân và du khách mua sắm trong dịp DIFF 2024, công tác bảo đảm văn minh thương mại, giá cả cũng được ban quản lý triển khai đến các tiểu thương, hộ kinh doanh.

Ngoài ra, Ban Quản lý chợ Cồn cũng yêu cầu các hộ kinh doanh chấp hành nghiêm việc niêm yết giá và bán theo giá niêm yết; bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm, nguồn gốc xuất xứ của hàng hóa.

Dịp này, đơn vị phát động chương trình khuyến mãi kích cầu mua sắm tại chợ trong thời gian từ ngày 7 - 30/6.

Thống kê trung bình mỗi ngày, chợ Cồn có khoảng 3.500 - 4.000 lượt khách ghé đến tham quan, mua sắm, đa phần là du khách nội địa.

Đọc thêm

Quy định mới về quản lý nhập khẩu hàng hóa tân trang Thị trường - Tài chính

Quy định mới về quản lý nhập khẩu hàng hóa tân trang

TTTĐ - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 66/2024/NĐ-CP ngày 17/6/2024 về quản lý nhập khẩu hàng hóa tân trang theo Nghị định về quản lý nhập khẩu hàng hóa tân trang theo Hiệp định Thương mại tự do giữa Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam và Liên minh Châu Âu (Hiệp định EVFTA) và Hiệp định Thương mại tự do giữa Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam và Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ai-len (Hiệp định UKVFTA).
Agribank giảm lãi suất cho vay hỗ trợ người dân, doanh nghiệp Thị trường - Tài chính

Agribank giảm lãi suất cho vay hỗ trợ người dân, doanh nghiệp

TTTĐ - Nghiêm túc thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước tập trung tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng và ổn định kinh tế vĩ mô, Agribank đã nỗ lực điều chỉnh lãi suất huy động và tiết giảm chi phí hoạt động để có điều kiện giảm lãi suất cho vay hỗ trợ khách hàng, đáp ứng nhu cầu vốn cho nền kinh tế.
Gia hạn thời hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước Thị trường - Tài chính

Gia hạn thời hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước

TTTĐ - Chính phủ vừa ban hành Nghị định 65/2024/NĐ-CP ngày 17/6/2024 gia hạn thời hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước.
Gia hạn thời hạn nộp thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập doanh nghiệp... Thị trường - Tài chính

Gia hạn thời hạn nộp thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập doanh nghiệp...

TTTĐ - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 64/2024/NĐ-CP ngày 17/6/2024 của Chính phủ gia hạn thời hạn nộp thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế thu nhập cá nhân và tiền thuê đất trong năm 2024.
Phó Thủ tướng trải nghiệm thanh toán không dùng tiền mặt của NAPAS Thị trường - Tài chính

Phó Thủ tướng trải nghiệm thanh toán không dùng tiền mặt của NAPAS

TTTĐ - Tại chương trình khai mạc Lễ hội không tiền mặt 2024, Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) đã vinh dự đón tiếp Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Thành Long cùng các đại biểu là lãnh đạo UBND TP Hồ Chí Minh, Ngân hàng Nhà nước và Sở, ban, ngành đến tham dự khu vực giới thiệu và trải nghiệm công nghệ thanh toán mới gồm công nghệ thanh toán qua nhận dạng khuôn mặt người dùng, tap to phone, thanh toán bằng thẻ chip NAPAS...
Giá vàng thế giới sẽ tiếp tục đà tăng? Thị trường - Tài chính

Giá vàng thế giới sẽ tiếp tục đà tăng?

TTTĐ - Theo bình luận Thị trường vàng tháng 5 của Hội đồng Vàng Thế giới (WGC) nêu rõ đà tăng liên tục của giá vàng trong tháng 5, với mức 2% lên 2.348 USD/ounce, đánh dấu mức tăng hàng tháng thứ 3 liên tiếp.
Trải nghiệm công nghệ thanh toán mới, nhận "cơn mưa" quà tặng từ Napas tại Lễ hội không tiền mặt Cashless Day 2024 Thị trường - Tài chính

Trải nghiệm công nghệ thanh toán mới, nhận "cơn mưa" quà tặng từ Napas tại Lễ hội không tiền mặt Cashless Day 2024

TTTĐ - Lễ hội “Ngày không tiền mặt” diễn ra từ ngày 14/6 đến hết 16/6/2024 tại tuyến phố đi bộ Nguyễn Huệ, Quận 1, TP HCM với sự tham gia của hơn 84 gian hàng trưng bày, triển lãm các sản phẩm, dịch vụ, trong đó có khu vực bán hàng không tiền mặt dành cho các tiểu thương, đơn vị, đối tác bán lẻ... Tại gian hàng NAPAS, người dân có thể tận hưởng nhiều ưu đãi, khuyến mại cùng hàng nghìn quà tặng giá trị từ NAPAS và các đối tác thông qua các hoạt động trải nghiệm dịch vụ thanh toán thẻ NAPAS, thanh toán không tiếp xúc, phương thức thanh toán dựa trên nhận dạng khuôn mặt của người dùng.
Trái cây vào mùa giảm giá, kích cầu tiêu dùng Thị trường - Tài chính

Trái cây vào mùa giảm giá, kích cầu tiêu dùng

TTTĐ - Hiện nhiều loại trái cây đã bước vào mùa chính vụ, được bày bán đa dạng ở khắp các khu mua sắm tại TP Hồ Chí Minh với giá được cho là vừa túi tiền.
Sớm xây dựng các chính sách thuế đối với vàng Thị trường - Tài chính

Sớm xây dựng các chính sách thuế đối với vàng

TTTĐ - Về dài hạn, Nhà nước cần nghiên cứu xây dựng các chính sách thuế đối với vàng...
Cần coi vàng là mặt hàng thông thường Thị trường - Tài chính

Cần coi vàng là mặt hàng thông thường

TTTĐ - Thực hiện chủ trương của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, NHNN đã thực hiện các giải pháp can thiệp nhằm ổn định thị trường vàng.
Xem thêm