Đà Nẵng: Nhiều đơn vị chậm trong giải quyết thủ tục hành chính
Hà Nội tiếp tục xếp thứ 3 chỉ số cải cách hành chính Thủ tướng yêu cầu đẩy mạnh cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính Nâng cao chất lượng cải cách hành chính đơn vị sự nghiệp công lập |
Một góc TP Đà Nẵng (Ảnh C.V) |
Theo đó, thực hiện theo chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng về định kỳ hàng tháng công khai danh sách cơ quan, tổ chức, cá nhân chậm trễ trong giải quyết thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công, Văn phòng UBND thành phố Đà Nẵng vừa công khai danh sách 16 cơ quan, đơn vị có hồ sơ chậm trễ trong giải quyết thủ tục hành chính của cá nhân, tổ chức trong tháng 4/2024.
Theo danh sách có 5 Sở gồm: Kế hoạch và Đầu tư, Lao động - Thương binh và Xã hội, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Tài nguyên và Môi trường, Y tế.
Ngoài 5 Sở, ngành, cả 7 quận, huyện trên địa bàn thành phố, trừ UBND huyện Hoàng Sa đều bị nêu tên trong danh sách này, bao gồm UBND các quận, huyện: Hòa Vang, Cẩm Lệ, Hải Châu, Liên Chiểu, Ngũ Hành Sơn, Sơn Trà, Thanh Khê.
Ngoài ra còn có UBND bốn phường/xã bị điểm tên là: Phường Khuê Trung (quận Cẩm Lệ), phường Nại Hiên Đông (quận Sơn Trà), phường Thanh Bình (quận Hải Châu) và xã Hòa Nhơn (huyện Hòa Vang).
Người dân giải quyết thủ tục hành chính tại bộ phận một cửa Trung tâm hành chính TP Đà Nẵng (Ảnh Đ.Minh) |
Trước đó, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh cũng đã ra văn bản về việc nâng cao mức độ hài lòng của người dân đối với chất lượng phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước.
Chủ tịch UBND thành phố - Trưởng ban chỉ đạo công tác cải cách hành chính TP Đà Nẵng - đề nghị thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn thành phố tập trung thực hiện các nội dung công việc.
Cụ thể, cức đơn vị phải sử dụng kết quả đo lường sự hài lòng của người dân năm 2023 của thành phố (SIPAS 2023), để tiếp tục triển khai duy trì thực hiện tốt những nội dung được người dân đánh giá hài lòng cao; khắc phục các nội dung mà người dân đánh giá chưa tích cực, hài lòng thấp và các nội dung được người dân mong đợi cải thiện chất lượng.
Các đơn vị tổ chức triển khai các giải pháp phù hợp nhằm nâng cao chất lượng cung ứng dịch vụ hành chính công; từ đó nâng cao mức độ hài lòng của người dân đối với sự phục vụ hành chính của chính quyền Thành phố.
Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Lê Trung Chinh cũng đề nghị các cơ quan, đơn vị, địa phương phải tổ chức quán triệt công chức, viên chức thực hiện nhiệm vụ tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính đơn vị mình, bảo đảm tác phong khi làm việc, thái độ tiếp dân chuẩn mực, nhiệt tình hướng dẫn giải quyết công việc cho người dân, tổ chức với tinh thần trách nhiệm cao.
Đặc biệt, các đơn vị ưu tiên hỗ trợ các đối tượng yếu thế trong xã hội, như người cao tuổi, người khuyết tật, phụ nữ mang thai...; ổ chức phân công công chức, viên chức theo dõi, nắm chắc tình hình, số lượng hồ sơ thủ tục hành chính sắp đến hạn giải quyết, kịp thời xử lý nhằm đảm bảo thời gian trả kết quả, không để xảy ra tình trạng trả kết quả “trễ hạn”, “quá hạn” cho người dân, tổ chức.