Tag

Đà Nẵng: Triển khai tổng đài gọi tự động thông báo người có tiếp xúc gần F0, F1

Công nghệ số 23/07/2021 10:51
aa
TTTĐ - TP Đà Nẵng vừa triển khai Tổng đài gọi tự động thông báo các trường hợp tiếp xúc gần với F0, F1 để hỗ trợ người dân khai báo thông tin dịch tễ kịp thời.
Đà Nẵng: Dừng tất cả các hoạt động không thiết yếu từ 12 giờ ngày 22/7 Ca mắc Covid-19 tại Đà Nẵng liên quan đến nhiều địa phương Quảng Nam Đà Nẵng: 14 ca nghi nhiễm Covid-19 mới có yếu tố dịch tễ liên quan đến nhiều địa điểm Đà Nẵng: Áp dụng “Luồng xanh” ưu tiên xe vận chuyển hàng hóa, công nhân và chuyên gia
Thông tin hướng dẫn, hỗ trợ người dân được thực hiện tự động từ Trung tâm Thông tin dịch vụ công (1022) Đà Nẵng (Nguồn 1022.vn)
Thông tin hướng dẫn, hỗ trợ người dân được thực hiện tự động từ Trung tâm Thông tin dịch vụ công (1022) Đà Nẵng (Ảnh tư liệu: 1022.vn)

Sở Thông tin và Truyền thông Đà Nẵng đã phối hợp với Sở Y tế đưa vào sử dụng Tổng đài gọi tự động thông báo các trường hợp tiếp xúc gần với F0, F1 nhằm hỗ trợ người dân khai báo thông tin.

Theo đó, ngay khi có ca nhiễm Covid-19 (F0) mới trên địa bàn, trung tâm sẽ cập nhật trên Hệ thống quản lý khai báo y tế, kiểm soát qua quét QR-Code và ứng dụng vé đi chợ qua QR-Code sau đó lập ra danh sách những người có khả năng tiếp xúc gần với F0 hoặc F1 của F0 này.

Danh sách sau đó được tự động chuyển đến Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Đà Nẵng, hoặc Trung tâm Y tế quận huyện để phê duyệt và kích hoạt Tổng đài gọi điện thoại, nhắn tin ngay cho những người có liên quan được biết, đồng thời hướng dẫn thực hiện các biện pháp phòng tránh dịch.

Thông tin hướng dẫn, hỗ trợ người dân được thực hiện từ đầu số của Tổng đài gọi tự động hiển thị khi đến máy điện thoại của người dân là “090.114.1022” và “091.122.1022”; tên nhắn tin SMS là “TP.DaNang”.

Theo Sở Thông tin và Truyền thông TP Đà Nẵng, thông tin Tổng đài tự động cung cấp sẽ gồm khuyến cáo việc hạn chế đi lại, tiếp xúc, tránh lây lan dịch bệnh cho gia đình, người thân và cộng đồng; Cung cấp số điện thoại đầu mối thuộc trung tâm y tế gần nhất để người dân khai báo y tế, được hướng dẫn.

Đặc biệt, Tổng đài gọi tự động sẽ thực hiện hỗ trợ người dân tự cung cấp thông tin dịch tễ để các cơ quan y tế, địa phương thực hiện phòng chống dịch (cung cấp thông tin qua điện thoại đại diện trung tâm y tế hoặc trực tuyến tại https://bit.ly/thongtindichte, hoặc tại chuyên mục “Khai thông tin F1, F2” trên Zalo “Tổng đài 1022”).

Từ thông tin dịch tễ này, cơ quan y tế sẽ kịp thời thực hiện các nghiệp vụ về phòng, chống dịch bảo vệ người dân và cộng đồng.

Được biết, thời gian qua TP Đà Nẵng đã triển khai Hệ thống quản lý khai báo y tế kết hợp kiểm soát vào ra qua quét QR-Code, ứng dụng vé đi chợ qua QR-Code để phục vụ phòng, chống dịch Covid-19.

Từ các ứng dụng trên, các cơ quan chức năng có được thông tin sớm và khá chính xác các trường hợp tiếp xúc gần với ca dương tính với SARS-CoV-2, giúp việc truy vết dịch tễ, xét nghiệm, cách ly, phục vụ phòng, chống dịch Covid-19 chủ động, kịp thời.

Đọc thêm

MediaTek nâng cấp sản phẩm, tập trung vào AI để cải tiến công nghệ Chuyển đổi số

MediaTek nâng cấp sản phẩm, tập trung vào AI để cải tiến công nghệ

TTTĐ - Tại buổi gặp gỡ truyền thông Việt Nam 2024 vào ngày 25/6, các lãnh đạo MediaTek đã nhấn mạnh vị thế dẫn đầu bền vững và định vị chiến lược thị trường trong giai đoạn tới của công ty.
Quy định rõ trình tự, thủ tục cấp tài khoản định danh điện tử Công nghệ số

Quy định rõ trình tự, thủ tục cấp tài khoản định danh điện tử

TTTĐ - Chính phủ ban hành Nghị định 69/2024/NĐ-CP ngày 25/6/2024 quy định về định danh và xác thực điện tử. Trong đó, Nghị định quy định rõ trình tự, thủ tục cấp tài khoản định danh điện tử.
Chuyển đổi số - bước tiến mới trong cấp phiếu lý lịch tư pháp Công nghệ số

Chuyển đổi số - bước tiến mới trong cấp phiếu lý lịch tư pháp

TTTĐ - Nhằm thực hiện hiệu quả nhiệm vụ chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin trong các lĩnh vực ngành Tư pháp, ngay từ đầu năm 2024, Sở Tư pháp TP Hà Nội đã bàn hành các kế hoạch và chủ động triển khai, thực hiện đạt nhiều kết quả tích cực.
Những tiện ích thông minh trên ứng dụng iHanoi Công nghệ số

Những tiện ích thông minh trên ứng dụng iHanoi

TTTĐ - Ngày 28/6, UBND TP Hà Nội sẽ công bố vận hành ứng dụng Công dân Thủ đô số (iHanoi), nhằm cung cấp các tiện ích đô thị thông minh tới người dân ở mọi khía cạnh cuộc sống như: Giao thông, y tế, giáo dục, môi trường, đất đai, nông nghiệp…
Sắp ra mắt ứng dụng Công dân Thủ đô số iHaNoi Công nghệ số

Sắp ra mắt ứng dụng Công dân Thủ đô số iHaNoi

TTTĐ - Theo kế hoạch vận hành một số ứng dụng nền tảng của Đề án 06 Chính phủ, UBND thành phố Hà Nội sẽ ra mắt ứng dụng Công dân Thủ đô số (iHaNoi) vào ngày 28/6/2024.
Người dân háo hức chờ đợi ứng dụng Công dân Thủ đô số Công nghệ số

Người dân háo hức chờ đợi ứng dụng Công dân Thủ đô số

TTTĐ - Thông tin chiều 28/6 tới, UBND thành phố Hà Nội sẽ công bố hàng loạt ứng dụng nền tảng thuộc Đề án 06 Chính phủ như: Công dân Thủ đô số (iHaNoi); Hồ sơ sức khỏe điện tử; Cấp lý lịch tư pháp trên ứng dụng VNeID… thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân. Thậm chí, nhiều người còn đếm ngược đến giờ G để có thể theo dõi sự kiện này.
Tạo hiệu ứng tích cực lan tỏa, thực hiện thành công Đề án 06 Công nghệ số

Tạo hiệu ứng tích cực lan tỏa, thực hiện thành công Đề án 06

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội vừa có kế hoạch thông tin, tuyên truyền một số nền tảng, ứng dụng của Đề án 06 Chính phủ trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2024.
Báo chí và mạng xã hội: Cần có sự chọn lọc thông tin Công nghệ số

Báo chí và mạng xã hội: Cần có sự chọn lọc thông tin

TTTĐ - Sự phát triển mạnh mẽ của mạng xã hội đang tác động mạnh mẽ đến các cơ quan báo chí và đặt ra nhiều thách thức. Do đó, người làm báo cần khai thác thông tin có chọn lọc, phản ánh trung thực, chính xác để độc giả nhận diện đúng sự việc.
Ứng dụng iHanoi được thành phố triển khai từ ngày 28/6 Công nghệ số

Ứng dụng iHanoi được thành phố triển khai từ ngày 28/6

TTTĐ - Thủ đô Hà Nội được Chính phủ, Tổ công tác triển khai Đề án 06/CP giao thực hiện thí điểm một số nội dung, nhiệm vụ của Đề án 06/CP làm cơ sở trước khi nhân rộng. Sau thời gian thí điểm, UBND TP Hà Nội công bố vận hành ứng dụng của Đề án 06 trên địa bàn TP gồm: Công dân Thủ đô số iHanoi, Hồ sơ sức khỏe điện tử trên VNeID, Hệ thống thông tin phục vụ họp và xử lý công việc I-Cabinet... ngày 28/6 tới.
Song hành chuyển đổi số và chuyển đổi xanh Công nghệ số

Song hành chuyển đổi số và chuyển đổi xanh

TTTĐ - Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng nhấn mạnh đến vai trò quan trọng của chuyển đổi số và chuyển đổi xanh trong nửa đầu thế kỷ XXI. Theo Bộ trưởng, chuyển đổi số và chuyển đổi xanh là cặp song sinh đi cùng với nhau, hỗ trợ nhau, góp phần đảm bảo cho một quốc gia phát triển nhanh và bền vững.
Xem thêm