Tag

Đại hội đổi mới, ấn tượng với tư duy chuyển đổi số

Muôn mặt cuộc sống 25/08/2024 08:09
aa
TTTĐ - Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) TP Hà Nội lần thứ XVIII diễn ra từ ngày 21-23/8 để lại dấu ấn khó phai đối với các đại biểu khách mời và đại biểu chính thức tham dự đại hội bởi tinh thần đổi mới, sáng tạo không chỉ trong cách thức tổ chức mà còn ở tư duy, tầm nhìn về công tác Mặt trận.
Khai mạc trọng thể Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Đại hội của sự đoàn kết, sáng tạo và chuyển đổi số Toàn cảnh phiên bế mạc Đại hội MTTQ TP Hà Nội Bài ca đại đoàn kết chào mừng thành công Đại hội Mặt trận

Lần đầu trải nghiệm đại hội không giấy tờ

Tại Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam TP Hà Nội lần này, công tác chuyển đổi số được coi là điểm nhấn đáng chú ý. Tham dự đại hội, các đại biểu không sử dụng tài liệu giấy, thay vào đó dùng máy tính bảng để tương tác, làm việc.

Với máy tính bảng được cung cấp sẵn, cùng ứng dụng Đại hội XVIII, chỉ cần một vài thao tác, thông tin đại hội đã được cập nhật giúp đại biểu dễ dàng nắm bao quát về chương trình đại hội. Việc này cũng góp phần cải cách thủ tục hành chính, tiết kiệm thời gian cho đại hội.

Ngoài ra, khi đến dự đại hội, các đại biểu sẽ điểm danh thông qua việc quét mã QR; đồng thời thông qua ứng dụng này, các đại biểu cũng có thể đặt các câu hỏi thắc mắc, băn khoăn liên quan đến đại hội với Ban Tổ chức…

Đại hội đổi mới, ấn tượng với tư duy chuyển đổi số
Chỉ cần một vài thao tác, thông tin đại hội đã được cập nhật giúp đại biểu dễ dàng nắm bao quát về chương trình đại hội (Ảnh Hồng Mạnh)

Không chỉ vậy, tại đại hội, các báo cáo, tham luận đều có hình ảnh minh hoạ và được phóng lớn qua 2 màn hình lớn, khiến cho nội dung dễ được tiếp nhận. Một điểm ấn tượng nữa là thông tin của người thuyến trình luôn hiện rõ trên màn hình, các đại biểu tham dự cũng điểm danh thông qua việc quét mã QR.

Là một đại biểu trẻ tuổi được vinh dự tham dự đại hội, anh Phạm Quang Việt Hoàng - Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam Học viện Ngân hàng đặc biệt ấn tượng với với sự chuyển đổi số của đại hội.

“ Tất cả các thông tin, tài liệu đều được đồng bộ hóa thông qua máy tính bảng của đại hội, thể hiện sự đổi mới, bắt kịp với sự phát triển công nghệ, nâng cao chất lượng công tác thông tin, tuyên truyền hoạt động của trên nền tảng mạng xã hội và cung cấp nguồn thông tin chính thống để định hướng dư luận, tạo sự thống nhất về nhận thức trong khối đại đoàn kết toàn dân tộc”, anh Việt Hoàng chia sẻ.

Đại hội đổi mới, ấn tượng với tư duy chuyển đổi số
Đại biểu tham dự Đại hội check - in đại hội bằng mã QR (Ảnh Hồng Mạnh)

Bà Vũ Thị Thành, Chủ tịch Ủy ban MTTQ quận Long Biên chia sẻ: "Không khí phấn khởi từ ngay khi các đại biểu check - in đại hội bằng mã QR và thấy hình ảnh, thông tin bản thân hiện lên màn hình lớn. Vì thế, hầu hết các đại biểu đều ghi lại những khoảng khắc ý nghĩa này".

Từ công tác tổ chức đại hội lần này, càng khẳng định những nỗ lực của MTTQ TP trong quá trình thúc đẩy tiến trình chuyển đổi số, góp phần nâng cao chất lượng công tác thông tin, tuyên truyền hoạt động của MTTQ trên nền tảng số, cũng như cung cấp nguồn thông tin chính thống để định hướng dư luận, tạo sự thống nhất về nhận thức trong khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Diễn đàn của các tầng lớp Nhân dân

Một nét mới nữa của Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam TP Hà Nội lần thứ XVIII là có 5 diễn đàn trao đổi, thảo luận được tổ chức tại tại 5 quận với các chủ đề như: Ứng dụng công nghệ, chuyển đổi số, nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, vận động; nắm bắt, định hướng tình hình dư luận Nhân dân, tạo sự đồng thuận, khơi dậy khát vọng và trách nhiệm phát triển Thủ đô; phát huy vai trò của tổ chức thành viên, đội ngũ nhân sĩ, trí thức, cá nhân tiêu biểu, chức sắc tôn giáo, dân tộc thiểu số trong xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc...

Đại hội đổi mới, ấn tượng với tư duy chuyển đổi số
Các báo cáo, tham luận được minh hoạ bằng hình ảnh, trình chiếu trên các màn hình lớn (Ảnh Hồng Mạnh)

Thay vì tập trung tại hội tường để thảo luận, lần đầu tiên 363 đại biểu được chia về 5 diễn đàn tại 5 quận gồm Hoàn Kiếm, Ba Đình, Hai Bà Trưng, Tây Hồ và Bắc Từ Liêm. Điều này đã làm tăng cơ hội để các đại biểu đóng góp ý kiến vào mỗi chủ đề thảo luận.

Kết quả được thể hiện khi ban tổ chức đã ghi nhận gần 100 ý kiến tâm huyết, trách nhiệm của các đại biểu. Nhờ đổi mới phương thức thảo luận, mỗi diễn đàn nhận được sự hưởng ứng tích cực từ các đại biểu, góp phần phát huy trí tuệ, tinh thần của đại hội.

PGS.TS Bùi Thị An, Chủ tịch Hội nữ tri thức TP Hà Nội (đại biểu tham dự đại hội) cho rằng: 5 nội dung diễn đàn là 5 nội dung thiết thực mà cán bộ cấp nào cũng cần nghe, đây là một hình thức đổi mới về mặt hình thức rất thực chất và hiệu quả.

Là đại biểu trẻ tuổi nhất dự đại hội, Hoàng Ngọc Anh (sinh viên trường Đại học Sư phạm Hà Nội) cho biết, đây là cơ hội quý báu để học hỏi, hiểu rõ và thấm nhuần đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước, tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh về đại đoàn kết toàn dân tộc và các hoạt động, chính sách của MTTQ.

Đại hội đổi mới, ấn tượng với tư duy chuyển đổi số
Ứng dụng Đại hội XVIII góp phần cải cách thủ tục hành chính, tiết kiệm thời gian cho đại hội

Tham dự đại hội năm nay, điều mà Ngọc Anh ấn tượng nhất là tham luận từ các đại biểu đều phản ánh rõ sự quan tâm và cam kết mạnh mẽ, đóng góp thiết thực, sát với thực tiễn đối sự phát triển kinh tế - xã hội.

Bên cạnh đó, việc chia các diễn đàn với các chủ đề khác nhau để thảo luận cũng giúp các đại biểu hiểu rõ hơn về kế hoạch cụ thể và định hướng hoạt động trong thời gian của MTTQ các cấp.

Thành công của Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam TP Hà Nội lần thứ XVIII là niềm vui chung của các tầng lớp Nhân dân Thủ đô. Đó cũng là dấu mốc quan trọng để MTTQ Việt Nam TP bước vào giai đoạn mới trên cơ sở chương trình hành động đã được đại hội thông qua.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương, cho biết: Ngay sau đại hội, MTTQ TP sẽ triển khai chương trình hành động để thực hiện nghị quyết đại hội, thực hiện đầy đủ chức năng, nhiệm vụ và trách nhiệm của Mặt trận.

Thông qua việc tổ chức các phong trào thi đua, các cuộc vận động lớn lôi cuốn đông đảo các tầng lớp Nhân dân tham gia nhằm hướng đến mục tiêu chung là xây dựng Thủ đô Hà Nội văn hiến, văn minh, hiện đại và hạnh phúc.

Đại hội đổi mới, ấn tượng với tư duy chuyển đổi số
Nhiệm kỳ mới mở ra hy vọng mới cho hệ thống MTTQ Việt Nam TP Hà Nội

Nhiệm kỳ mới mở ra hy vọng mới cho hệ thống MTTQ Việt Nam TP Hà Nội. Dẫu còn nhiều khó khăn, thách thức nhưng tinh thần đoàn kết cùng sự đổi mới, sáng tạo của đội ngũ cán bộ Mặt trận sẽ là "bí kíp" để Mặt trận huy động sức mạnh toàn dân, đóng góp quan trọng và xứng đáng trong việc thực hiện nhiệm vụ phát triển của Thủ đô và đất nước.

Đọc thêm

Thống kê ấn tượng "Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh" Muôn mặt cuộc sống

Thống kê ấn tượng "Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh"

TTTĐ - Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi với nhiều hoạt động ý nghĩa, chương trình “Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh” đã đi đến bế mạc. Sự kiện thu hút hàng chục nghìn lượt người dân, du khách trong và ngoài nước đến tham quan, mua sắm, trải nghiệm.
Ninh Thuận: Thắp sáng ước mơ hoàn lương tại Trại giam Sông Cái Xã hội

Ninh Thuận: Thắp sáng ước mơ hoàn lương tại Trại giam Sông Cái

TTTĐ - Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Ninh Thuận vừa phối hợp với Công an tỉnh Ninh Thuận tổ chức Chương trình “Thắp sáng ước mơ hoàn lương” năm 2024 tại Trại giam Sông Cái.
Ngôi làng gần một thế kỷ "giữ hồn" cho lá cờ Tổ quốc Muôn mặt cuộc sống

Ngôi làng gần một thế kỷ "giữ hồn" cho lá cờ Tổ quốc

TTTĐ - Khi cả nước đang chung bầu không khí hân hoan hướng tới kỷ niệm ngày Quốc khánh (2/9/1945 - 2/9/2024) cũng là lúc những người thợ may cờ Tổ quốc của làng nghề Từ Vân (xã Lê Lợi, huyện Thường Tín, TP Hà Nội) bước vào cao điểm sản xuất, hối hả làm việc để kịp cung ứng cho ngày lễ lớn.
Dư vị của “Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh” Muôn mặt cuộc sống

Dư vị của “Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh”

TTTĐ - Với hàng loạt hoạt động, chương trình, “Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh” đã đọng lại trong lòng người dân và du khách với nhiều cảm xúc, những ấn tượng riêng biệt, khó phai.
Quảng Ninh: ABU Robocon 2024 gọi tên Hong Kong (Trung Quốc) Muôn mặt cuộc sống

Quảng Ninh: ABU Robocon 2024 gọi tên Hong Kong (Trung Quốc)

TTTĐ - Chiều 25/8, tại Nhà thi đấu đa năng của Khu liên hợp thể thao Quảng Ninh thuộc phường Đại Yên, TP Hạ Long đã diễn ra Cuộc thi sáng tạo Robot châu Á - Thái Bình Dương (ABU Robocon) 2024. Đội tuyển Hong Kong (Trung Quốc) đã xuất sắc giành ngôi vô địch, đội Việt Nam 1 giành vị trí Á quân.
"Nâng tầm chuyên môn - Gắn kết dòng tộc - Ổn định, phát triển" Muôn mặt cuộc sống

"Nâng tầm chuyên môn - Gắn kết dòng tộc - Ổn định, phát triển"

TTTĐ - Đó là phương châm hành động được Câu lạc bộ Thầy thuốc họ Ngô Việt Nam báo cáo tại Đại hội lần thứ nhất.
Ký ức về một Thủ đô yêu dấu tại thành phố mang tên Bác Muôn mặt cuộc sống

Ký ức về một Thủ đô yêu dấu tại thành phố mang tên Bác

TTTĐ - Chuỗi sự kiện “Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh” đã cho những người con đất Thủ đô như có dịp trở về một ký ức đẹp đẽ của nơi mình được sinh ra, được thưởng thức lại những hương vị quà quê gắn với tuổi thơ của biết bao người.
Quyết tâm thực hiện mục tiêu không để ai phải ở trong nhà tạm, nhà dột nát Muôn mặt cuộc sống

Quyết tâm thực hiện mục tiêu không để ai phải ở trong nhà tạm, nhà dột nát

TTTĐ - Chiều 25/8, trong chương trình công tác tại tỉnh Lâm Đồng, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự lễ tiếp nhận ủng hộ chương trình "Xóa nhà tạm, nhà dột nát" trên địa bàn tỉnh.
Hoàng thành Thăng Long - Hà Nội: Di sản cho mai sau Muôn mặt cuộc sống

Hoàng thành Thăng Long - Hà Nội: Di sản cho mai sau

TTTĐ - Triển lãm "Hoàng thành Thăng Long - Hà Nội: Di sản cho mai sau" trong chuỗi hoạt động "Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh" đã thu hút đông đảo giới trẻ tại TP Hồ Chí Minh đến tham quan, tìm hiểu. Đây không chỉ là dịp để các bạn trẻ tìm hiểu sâu hơn về lịch sử mà còn là cơ hội để họ cảm nhận tinh hoa văn hóa và giá trị di sản của Thủ đô Hà Nội nghìn năm văn hiến.
Câu lạc bộ Người làm báo họ Ngô Việt Nam tổ chức thành công đại hội lần thứ nhất Muôn mặt cuộc sống

Câu lạc bộ Người làm báo họ Ngô Việt Nam tổ chức thành công đại hội lần thứ nhất

TTTĐ - Sáng 25/8, tại Hà Nội, Câu lạc bộ Người làm báo họ Ngô Việt Nam đã tổ chức Đại hội lần thứ nhất (nhiệm kỳ 2024 - 2029). Câu lạc bộ là nơi hội tụ các nhà báo họ Ngô trên mọi miền Tổ quốc, công tác tại nhiều cơ quan báo chí truyền hình, phát thanh, báo in, báo điện tử.
Xem thêm