Tag

Đại hội của sự đoàn kết, sáng tạo và chuyển đổi số

Muôn mặt cuộc sống 23/08/2024 10:54
aa
TTTĐ - Tinh thần tiên phong, sáng tạo, đoàn kết, tích cực chuyển đổi số... là nhiều điểm mới của Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam TP Hà Nội lần thứ XVIII được các đại biểu đặc biệt ấn tượng và ủng hộ nhiệt thành.
Đồng lòng xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc Phát huy vai trò “cầu nối”, xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc

Là đại biểu trẻ tuổi nhất, Hoàng Ngọc Anh (SN 2004, sinh viên trường Đại học Sư phạm Hà Nội) cảm thấy vinh dự và tự hào khi được đại diện cho thế hệ sinh viên Thủ đô tham dự đại hội.

Với Ngọc Anh, đây là cơ hội quý báu để nữ sinh được học hỏi, hiểu rõ và thấm nhuần đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước, tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh về đại đoàn kết toàn dân tộc và các hoạt động, chính sách của MTTQ.

Tham dự đại hội năm nay, điều mà Ngọc Anh ấn tượng nhất là tham luận từ các đại biểu đều phản ánh rõ sự quan tâm và cam kết mạnh mẽ; đóng góp thiết thực, sát với thực tiễn đối sự phát triển kinh tế - xã hội.

Bên cạnh đó, việc chia các diễn đàn với các chủ đề khác nhau để thảo luận cũng giúp các đại biểu hiểu rõ hơn về kế hoạch cụ thể và định hướng hoạt động trong thời gian của MTTQ các cấp.

Củng cố vững chắc khối đại đoàn kết toàn dân tộc
Ngọc Anh quét mã QR tài liệu về Chủ tịch Hồ Chí Minh

"Mình tin tưởng rằng sự thành công của đại hội sẽ mang tới rất nhiều lợi ích. Đặc biệt là tạo cơ hội cho thế hệ trẻ tham gia vào các hoạt động cộng đồng, đóng góp tích cực cho công cuộc xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, nâng cao và lan toả các giá trị tích cực trong cộng đồng", Ngọc Anh bày tỏ.

Đại diện cho đoàn Giáo hội Phật giáo TP Hà Nội, đại biểu Thích Hữu Nghiêm đánh giá cao sự chuẩn bị kỹ càng của đại hội, đặc biệt là việc thông tin tới các đại biểu, khách mời một bức tranh toàn cảnh về hoạt động của MTTQ trong suốt nhiệm kỳ qua triển lãm ảnh “Dấu ấn nhiệm kỳ", cho thấy mọi mắt của đời sống xã hội đều có dấu ấn đậm nét của công tác Mặt trận.

Củng cố vững chắc khối đại đoàn kết toàn dân tộc
Đại biểu Thích Hữu Nghiêm đặc biệt ấn tượng với các cuốn sách được trưng bày tại đại hội

Với nhiều điểm ấn tượng, đại biểu Thích Hữu Nghiêm kỳ vọng MTTQ các cấp sẽ tiếp tục thể hiện vai trò quan trọng trong nhiệm kỳ sắp tới; tạo ra những chính sách và chương trình hiệu quả hơn để thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao chất lượng cuộc sống, nâng tầm vị thế của đất nước ta trên trường quốc tế.

Xúc động và tự hào khi là cá nhân tiêu biểu người dân tộc thiểu số tham dự đại hội, đại biểu Trương Thị Mạn (ở xã Trần Phú, huyện Chương Mỹ) luôn ý thức được vai trò, vị trí quan trọng của công tác Mặt trận.

Trong những năm qua, tại địa phương, chị Mạn luôn nêu cao tinh thần gương mẫu, đi đầu, tham gia tích cực vào các hoạt động tại địa phương trong phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội.

Củng cố vững chắc khối đại đoàn kết toàn dân tộc
Đại biểu dân tộc Sán Dìu Trương Thị Mạn tham quan triển lãm “Dấu ấn nhiệm kỳ"

"Mình đặc biệt ấn tượng với đại hội năm nay từ công tác chuẩn bị, tuyên truyền tới các nội dung thảo luận và định hướng trong đại hội. Khi trở lại địa phương, mình sẽ tích cực triển khai các hoạt động để đưa các nghị quyết vào cuộc sống, để công tác Mặt trận càng trở nên thực chất, mạnh mẽ và lan tỏa tới xã hội”, đại biểu Trương Thị Mạn nhấn mạnh.

Cũng là một đại biểu trẻ tuổi được vinh dự tham dự đại hội, anh Phạm Quang Việt Hoàng - Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam Học viện Ngân hàng đặc biệt ấn tượng với sự đoàn kết, thống nhất của toàn khối khi đại hội lần này tập hợp, quy tụ đông đảo các tầng lớp Nhân dân, các đội ngũ nhân sĩ, tri thức, cá nhân tiêu biểu, chức sắc tôn giáo trong Thủ đô.

Bên cạnh những những ý kiến đóng góp chất lượng, thể hiện tính dân chủ của đại hội tại các diễn đàn, anh Phạm Quang Việt Hoàng cũng rất ấn tượng với sự chuyển đổi số của của đại hội.

Theo đó, tất cả các thông tin, tài liệu đều được đồng bộ hóa thông qua máy tính bảng của đại hội, thể hiện sự đổi mới, bắt kịp với sự phát triển công nghệ, nâng cao chất lượng công tác thông tin, tuyên truyền hoạt động của trên nền tảng mạng xã hội và cung cấp nguồn thông tin chính thống để định hướng dư luận, tạo sự thống nhất về nhận thức trong khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Củng cố vững chắc khối đại đoàn kết toàn dân tộc
Đại biểu trẻ Phạm Quang Việt Hoàng đặc biệt ấn tượng với sự chuyển đổi số của của đại hội

Cùng với đó, anh Phạm Quang Việt Hoàng cũng rất ấn tượng khi nhiều vấn đề liên quan trực tiếp đến giới trẻ như việc làm, khởi nghiệp hay các vấn đề tôn giáo được đại hội đặc biệt quan tâm.

"Sau đại hội, mình kỳ vọng sẽ có thêm nhiều giải pháp cụ thể, khả thi để tạo ra môi trường và giúp cho các tổ chức đoàn thể ngày càng phát triển. Đồng thời, có những định hướng cụ thể để khối đại đoàn kết dân tộc ngày càng lớn mạnh", anh Phạm Quang Việt Hoàng chia sẻ.

Đọc thêm

Hải Phòng: Người phụ nữ định nhảy cầu Bính quyên sinh Xã hội

Hải Phòng: Người phụ nữ định nhảy cầu Bính quyên sinh

TTTĐ - Lực lượng công an vừa kịp thời ngăn chặn người phụ nữ quyên sinh ở cầu Bính (Hải Phòng).
Thống kê ấn tượng "Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh" Muôn mặt cuộc sống

Thống kê ấn tượng "Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh"

TTTĐ - Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi với nhiều hoạt động ý nghĩa, chương trình “Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh” đã đi đến bế mạc. Sự kiện thu hút hàng chục nghìn lượt người dân, du khách trong và ngoài nước đến tham quan, mua sắm, trải nghiệm.
Ninh Thuận: Thắp sáng ước mơ hoàn lương tại Trại giam Sông Cái Xã hội

Ninh Thuận: Thắp sáng ước mơ hoàn lương tại Trại giam Sông Cái

TTTĐ - Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Ninh Thuận vừa phối hợp với Công an tỉnh Ninh Thuận tổ chức Chương trình “Thắp sáng ước mơ hoàn lương” năm 2024 tại Trại giam Sông Cái.
Ngôi làng gần một thế kỷ "giữ hồn" cho lá cờ Tổ quốc Muôn mặt cuộc sống

Ngôi làng gần một thế kỷ "giữ hồn" cho lá cờ Tổ quốc

TTTĐ - Khi cả nước đang chung bầu không khí hân hoan hướng tới kỷ niệm ngày Quốc khánh (2/9/1945 - 2/9/2024) cũng là lúc những người thợ may cờ Tổ quốc của làng nghề Từ Vân (xã Lê Lợi, huyện Thường Tín, TP Hà Nội) bước vào cao điểm sản xuất, hối hả làm việc để kịp cung ứng cho ngày lễ lớn.
Dư vị của “Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh” Muôn mặt cuộc sống

Dư vị của “Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh”

TTTĐ - Với hàng loạt hoạt động, chương trình, “Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh” đã đọng lại trong lòng người dân và du khách với nhiều cảm xúc, những ấn tượng riêng biệt, khó phai.
Quảng Ninh: ABU Robocon 2024 gọi tên Hong Kong (Trung Quốc) Muôn mặt cuộc sống

Quảng Ninh: ABU Robocon 2024 gọi tên Hong Kong (Trung Quốc)

TTTĐ - Chiều 25/8, tại Nhà thi đấu đa năng của Khu liên hợp thể thao Quảng Ninh thuộc phường Đại Yên, TP Hạ Long đã diễn ra Cuộc thi sáng tạo Robot châu Á - Thái Bình Dương (ABU Robocon) 2024. Đội tuyển Hong Kong (Trung Quốc) đã xuất sắc giành ngôi vô địch, đội Việt Nam 1 giành vị trí Á quân.
"Nâng tầm chuyên môn - Gắn kết dòng tộc - Ổn định, phát triển" Muôn mặt cuộc sống

"Nâng tầm chuyên môn - Gắn kết dòng tộc - Ổn định, phát triển"

TTTĐ - Đó là phương châm hành động được Câu lạc bộ Thầy thuốc họ Ngô Việt Nam báo cáo tại Đại hội lần thứ nhất.
Ký ức về một Thủ đô yêu dấu tại thành phố mang tên Bác Muôn mặt cuộc sống

Ký ức về một Thủ đô yêu dấu tại thành phố mang tên Bác

TTTĐ - Chuỗi sự kiện “Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh” đã cho những người con đất Thủ đô như có dịp trở về một ký ức đẹp đẽ của nơi mình được sinh ra, được thưởng thức lại những hương vị quà quê gắn với tuổi thơ của biết bao người.
Quyết tâm thực hiện mục tiêu không để ai phải ở trong nhà tạm, nhà dột nát Muôn mặt cuộc sống

Quyết tâm thực hiện mục tiêu không để ai phải ở trong nhà tạm, nhà dột nát

TTTĐ - Chiều 25/8, trong chương trình công tác tại tỉnh Lâm Đồng, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự lễ tiếp nhận ủng hộ chương trình "Xóa nhà tạm, nhà dột nát" trên địa bàn tỉnh.
Hoàng thành Thăng Long - Hà Nội: Di sản cho mai sau Muôn mặt cuộc sống

Hoàng thành Thăng Long - Hà Nội: Di sản cho mai sau

TTTĐ - Triển lãm "Hoàng thành Thăng Long - Hà Nội: Di sản cho mai sau" trong chuỗi hoạt động "Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh" đã thu hút đông đảo giới trẻ tại TP Hồ Chí Minh đến tham quan, tìm hiểu. Đây không chỉ là dịp để các bạn trẻ tìm hiểu sâu hơn về lịch sử mà còn là cơ hội để họ cảm nhận tinh hoa văn hóa và giá trị di sản của Thủ đô Hà Nội nghìn năm văn hiến.
Xem thêm