Tag

Đảng viên trẻ xuất sắc tiêu biểu của VNPT Hà Nội

Nhịp sống trẻ 04/06/2020 08:31
aa
TTTĐ - Lại Long Hải, Đội phó Đội Viễn thông Cầu Diễn - Trung tâm Viễn thông 9, VNPT Hà Nội là một trong những đảng viên trẻ Thủ đô tiêu biểu. Anh còn được nhận nhiều khen thưởng trong công tác chuyên môn và phong trào tuổi trẻ.

Đảng viên trẻ xuất sắc tiêu biểu của VNPT Hà Nội

Anh Lại Long Hải trong lễ tôn vinh đảng viên trẻ xuất sắc tiêu biểu của VNPT Hà Nội

Bài liên quan

Tuyên dương 90 đảng viên trẻ tiêu biểu Thủ đô làm theo lời Bác năm 2020

Đảng viên trẻ xinh đẹp, đa tài

Vinh danh các chiến sĩ Công an Thủ đô làm theo lời Bác

Tuyên dương đảng viên trẻ làm theo lời Bác quận Hoàng Mai

Thạc sĩ điện tử viễn thông luôn học theo gương Bác

Rời trường Đại học Công nghệ - Đại học Quốc gia Hà Nội, Lại Long Hải (sinh năm 1986) vào làm việc tại VNPT Hà Nội và gắn bó với nghề từ đó đến nay. Học chuyên ngành Điện tử viễn thông, nơi đây giúp anh hiện thực hóa những kiến thức đã được học và có môi trường chuyên nghiệp ứng dụng chuyên môn sâu về kỹ thuật viễn thông.

Anh Hải cho biết: “Tôi thi tuyển vào VNPT Hà Nội và bắt đầu công tác tại Công ty Điện thoại Hà Nội 2 từ tháng 10/2008”.

Cũng trong thời điểm này, anh học tiếp cao học ngành Điện tử viễn thông tại Đại học Quốc gia Hà Nội nhằm nâng cao kiến thức chuyên môn của mình. Lại Long Hải cho rằng, điện tử viễn thông có tốc độ chuyển đổi rất nhanh, khiến anh luôn phải tìm tòi học hỏi. Công ty gần trường nên việc học tập của anh cũng khá thuận lợi. Chàng trai trẻ đã lấy bằng thạc sĩ đúng tiến độ.

Anh Lại Long Hải cùng đồng nghiệp được tuyên dương
Anh Lại Long Hải cùng đồng nghiệp được tuyên dương

Năm 2014, để chuẩn bị tái cơ cấu, theo chủ trương của VNPT Hà Nội, Công ty Điện thoại Hà Nội 2 chia tách thành 3 Trung tâm Viễn thông và tôi công tác tại phòng kỹ thuật nghiệp vụ của Trung tâm Viễn thông 9”.

Năm 2017, VNPT Hà Nội tổ chức lớp bồi dưỡng đào tạo và thi tuyển nhân sự quản lý cấp Đội phó, chàng trai trẻ đã trúng tuyển. Ngay sau đó, anh được giao nhiệm vụ làm Đội phó Đội Viễn thông Cầu Diễn - Trung tâm Viễn thông 9, VNPT Hà Nội.

Công việc chính của anh là quản lý, điều hành phát triển thuê bao, cung cấp dịch vụ viễn thông, công nghệ thông tin cho khách hàng; Hỗ trợ mức cao đối với các dịch vụ viễn thông, công nghệ thông tin mới; Triển khai các dự án cấp truyền dẫn cho các trạm BTS, phục vụ xóa điểm đen - khu vực sóng Vinaphone kém; Triển khai các dự án mạng cáp viễn thông để đưa dịch vụ VNPT cung cấp đến với khách hàng…

Chàng trai trẻ cho biết, trong quá trình làm việc, anh luôn tâm niệm theo lời của Bác Hồ dạy “Nhiệm vụ nào cũng hoàn thành, khó khăn nào cũng vượt qua…”. Với khó khăn trong công việc, anh luôn chủ động nắm bắt tình hình, nhìn nhận sự việc dưới góc nhìn toàn cảnh, cân nhắc, phân tích cụ thể các phương án để lựa chọn giải pháp.

Anh Lại Long Hải được tuyên dương là đảng viên trẻ Thủ đô tiêu biểu làm theo lời Bác năm 2020
Anh Lại Long Hải được tuyên dương là đảng viên trẻ Thủ đô tiêu biểu làm theo lời Bác năm 2020

Những khó khăn không chỉ trong kỹ thuật nghiệp vụ vốn có thể được giải quyết thông qua rà soát, đối chứng thống nhất các đầu mối mà còn nằm ở phương diện yêu cầu đặc biệt từ phía khách hàng. Với mục tiêu “khách hàng là trọng tâm”, anh và các đồng nghiệp luôn lắng nghe, thấu hiểu, đứng trên quan điểm của khách hàng để nhìn nhận vấn đề đang khúc mắc và nỗ lực giải quyết từng yêu cầu với hiệu quả nhất.

Không ngại gian nan

Năm 2015, Lại Long Hải vinh dự được kết nạp Đảng. Để được đứng vào hàng ngũ đảng viên, chàng trai 8X đã có quá trình rèn luyện từ trước và nay vẫn không ngừng tu dưỡng. Anh Hải chia sẻ: “Tôi luôn tâm niệm phải hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác, các dự án được cấp trên giao phó”.

Năm 2014, VNPT vừa thực hiện tái cơ cấu xong. Thời điểm đầu mọi thứ rất khó khăn do thay đổi mô hình tổ chức, nhân lực, chiến lược… Đó là thách thức nhưng cũng là cơ hội để anh cố gắng, cùng với lãnh đạo Trung tâm Viễn thông 9 hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Cùng với việc hoàn thành nhiệm vụ được giao, anh chủ động cập nhật kiến thức cho bản thân và đồng nghiệp. Việc tự học hỏi, cập nhật xu hướng công nghệ liên quan đến lĩnh vực chuyên môn cũng là ưu tiên của anh.

Anh luôn tương tác trực tiếp với khách hàng cá nhân, doanh nghiệp để nắm bắt nhu cầu hoặc vướng mắc của khách hàng. Từ đó, anh có thể đưa ra những đề xuất, cải tiến, cách làm mới phù hợp về mặt kỹ thuật, tiết kiệm chi phí, thời gian cho cả VNPT và khách hàng.

Trong giai đoạn năm 2014 - 2015, anh Hải là Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Trung tâm Viễn thông 9 và nay là Bí thư Đoàn của trung tâm. Anh thường xuyên phát động các chương trình gắn liền với sản xuất kinh doanh: Phát triển thuê bao và tiếp thị bán hàng các dịch vụ viễn thông; Thu hồi thiết bị đầu cuối; Hỗ trợ các khu vực thanh thải cáp viễn thông theo chương trình chỉnh trang đô thị của thành phố. Đồng thời, anh tích cực tham gia hoạt động Đoàn Chiến dịch Mùa hè thanh niên tình nguyện; Tiếp sức mùa thi…

Lại Long Hải tâm sự, anh luôn tâm đắc và muốn gửi đến các bạn trẻ thông điệp “sáng suốt - vững vàng - không ngại gian nan”.

“Mọi quyết định chúng ta đưa ra phải thật sáng suốt, hướng tới lợi ích chung của tổ chức; Trước biến cố, chúng ta phải luôn vững vàng và tránh xa mọi cám dỗ; Phải phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của thanh niên vào các hoạt động sản xuất kinh doanh của đơn vị cũng như cộng đồng”, anh Hải nói.

Đọc thêm

Tuổi trẻ Ninh Thuận chung tay đẩy lùi tệ nạn ma túy Nhịp sống trẻ

Tuổi trẻ Ninh Thuận chung tay đẩy lùi tệ nạn ma túy

TTTĐ - Văn phòng Bộ Công an phối hợp với Công an tỉnh Ninh Thuận và Tỉnh Đoàn Ninh Thuận vừa tổ chức Liên hoan “Tuyên truyền phòng, chống ma túy trong thanh thiếu niên” năm 2024.
50 thí sinh tranh tài tại Hội thi Báo cáo viên giỏi toàn quốc Tuổi trẻ học và làm theo Bác

50 thí sinh tranh tài tại Hội thi Báo cáo viên giỏi toàn quốc

TTTĐ - Hội thi Báo cáo viên giỏi toàn quốc lần thứ IV, năm 2024 có sự tham gia của 50 thí sinh xuất sắc đến từ 38 Tỉnh, Thành đoàn, Đoàn trực thuộc. Thí sinh đoạt giải Nhất hội thi, ngoài phần thưởng tiền mặt 30 triệu đồng, sẽ được tham gia Hành trình “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” thăm Trường Sa, Nhà giàn DK1 vào năm 2025.
Hub Challenge 2024: Bệ phóng khởi nghiệp công nghệ số toàn cầu Camera 360 trẻ

Hub Challenge 2024: Bệ phóng khởi nghiệp công nghệ số toàn cầu

TTTĐ - Hub Challenge 2024, sân chơi hấp dẫn và đầy thử thách dành cho bạn trẻ mong muốn khởi nghiệp sẽ chính thức mở cổng đăng ký vào ngày 22/7 tới. Đây là cũng là cơ hội để startups Việt tiếp cận với các nhà đầu tư hàng đầu trên thế giới.
Gần 800.000 lượt thí sinh tìm hiểu 70 năm Giải phóng Thủ đô Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Gần 800.000 lượt thí sinh tìm hiểu 70 năm Giải phóng Thủ đô

TTTĐ - Vòng sơ khảo giai đoạn 2 cuộc thi tìm hiểu về chủ đề 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 -10/10/2024) có 345.371 lượt thí sinh tham gia; trong đó, huyện Quốc Oai là đơn vị có số lượng thí sinh tham gia đông nhất với 80.488 lượt thí sinh.
Nhiều học sinh chủ động chọn "rẽ lối" sang trường nghề Nhịp sống trẻ

Nhiều học sinh chủ động chọn "rẽ lối" sang trường nghề

TTTĐ - Vừa qua, Sở GD&ĐT Hà Nội đã công bố điểm chuẩn trúng tuyển lớp 10 các trường THPT công lập năm học 2024-2025. Nhiều học sinh đã không đỗ lớp 10 trường công lập đã chủ động “rẽ lối” sang học nghề.
Phát huy nghề truyền thống, chàng trai Phú Xuyên thu về cả tỉ đồng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Phát huy nghề truyền thống, chàng trai Phú Xuyên thu về cả tỉ đồng

TTTĐ - Quyết định khởi nghiệp với hướng đi riêng khiến Nguyễn Mạnh Hiếu (sinh năm 1991), chủ cơ sở sản xuất giày dép Huy Hoàng, Chủ tịch Hội nông dân xã Phú Yên (Phú Xuyên, Hà Nội) phải trải qua rất nhiều khó khăn, thậm chí đã có lúc chàng trai muốn trẻ muốn bỏ cuộc. Tuy nhiên với tình yêu làng nghề, khát vọng đưa sản phẩm truyền thống vươn xa đã giúp Hiếu vượt qua, thu hái trái ngọt.
Cống hiến, sáng tạo để thực hiện tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Cống hiến, sáng tạo để thực hiện tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh

TTTĐ - Chiều 2/7, Ban Thường vụ Thành đoàn Hà Nội tổ chức Hội nghị sơ kết công tác Đoàn và phong trào Thanh niên khối Công nhân viên chức (CNVC) Thủ đô 6 tháng đầu năm; triển khai phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024.
Chị Tạ Thu Sa tái cử chức Chủ tịch Hội LHTN huyện Thanh Trì Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Chị Tạ Thu Sa tái cử chức Chủ tịch Hội LHTN huyện Thanh Trì

TTTĐ - Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam (LHTN) huyện Thanh Trì, Hà Nội lần thứ VII, nhiệm kỳ 2024 - 2029 diễn ra trong hai ngày 2 – 3/7, với sự tham gia của 156 đại biểu.
Nam sinh “trường làng” xuất sắc đỗ 3 trường chuyên của Hà Nội Nhịp sống trẻ

Nam sinh “trường làng” xuất sắc đỗ 3 trường chuyên của Hà Nội

TTTĐ - Em Nguyễn Tư Hoằng Quyền, học sinh lớp 9A4, trường THCS Đông Ngạc, quận Bắc Từ Liêm xuất sắc đỗ 3 trường chuyên lớn trên địa bàn Thủ đô Hà Nội.
239 đội hình tình nguyện đến địa bàn khó khăn trong “Mùa hè xanh” Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

239 đội hình tình nguyện đến địa bàn khó khăn trong “Mùa hè xanh”

TTTĐ - 239 đội hình với sự tham gia của 12.389 tình nguyện viên từ các trường đại học, học viện, cao đẳng trên địa bàn Thủ đô sẽ đến với những địa phương khó khăn trong Chiến dịch “Mùa hè xanh” 2024. Các đội hình sẽ phát huy tinh thần phong trào “Ba Sẵn sàng” và “Hà Nội cùng cả nước, vì cả nước” để thực hiện nhiều công trình, phần việc thiết thực.
Xem thêm