Tag

Đây là cách các chủ đầu tư bất động sản du lịch đem lại lợi nhuận bền vững cho nhà đầu tư

Bất động sản 15/12/2019 18:28
aa
TTTĐ - Các chủ đầu tư bất động sản du lịch có xu hướng không cam kết lợi nhuận mà nhà đầu tư vẫn hưởng lợi nhiều hơn từ cách này…

Đây là cách các chủ đầu tư bất động sản du lịch đem lại lợi nhuận bền vững cho nhà đầu tư

Bài liên quan

Bất động sản du lịch – kênh đầu tư thảnh thơi được phái đẹp lựa chọn

SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang: Kênh đầu tư sinh lời và tăng bền vững

Cơ sở nào chủ đầu bất động sản du lịch tự tin cam kết thuê lại trọn đời?

Giải bài toán dòng tiền dương cho bất động sản du lịch

Dự án nào tạo khác biệt vượt trội trên thị trường bất động sản du lịch?

Các chủ đầu tư lớn chọn xu hướng nào để thành công với bất động sản du lịch?

Bài học từ việc một vài chủ đầu tư không đảm bảo cam kết lợi nhuận của bất động sản nghỉ dưỡng đã khiến nhiều nhà đầu tư (NĐT) thứ cấp trở nên e dè. Họ thận trọng hơn khi đi tìm những CĐT có chính sách kinh doanh với lợi nhuận bền vững.

Ông Dương Đức Hiển, Giám đốc Bộ phận Kinh doanh Savills chỉ ra, thực tế, hai năm qua đã có rất nhiều NĐT rơi vào cảnh chủ đầu tư không trả lãi như cam kết, hoặc chậm trả lãi, kéo dài thời gian trả lãi khiến NĐT bị chôn vốn.

Hiện nay, thay vì tìm kiếm cam kết lợi nhuận cao trong ngắn hạn, chính sách kinh doanh hướng đến lợi ích bền vững trọn đời dự án cho NĐT được một số CĐT có kinh nghiệm theo đuổi.

Chẳng hạn, thay vì cam kết lợi nhuận, Tập đoàn Crystal Bay và các đối tác cam kết thuê lại trọn đời dự án. Mức tiền thuê Crystal Bay chi trả được tính theo tỷ giá đô la Mỹ, cùng điều khoản tiền thuê tăng 2% mỗi năm sau 2 năm đầu tiên. Thực chất đây là 1 cam kết song hành, đi đường dài tới trọn đời dự án với các khách hàng đồng hành.

Trong bối cảnh các dự án khác lấy cam kết lợi nhuận cao theo tiền Việt trong khoảng thời gian từ 5-10 năm, chính sách cam kết thuê lại trọn đời với tiền thuê trả theo tỷ giá USD là một chính sách khác biệt của doanh nghiệp, tạo niềm tin cho NĐT.

Từ năm 2018, trên thị trường cũng đã xuất hiện xu hướng một số doanh nghiệp bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng không cam kết lợi nhuận mà thay vào đó thực hiện một số chính sách thực tế hơn với NĐT.

Tại Khánh Hòa, một chủ đầu tư đã đưa ra hai lựa chọn cho khách hàng khi mua dự án của mình là được tự vận hành hoặc ủy thác cho chủ đầu tư và đơn vị quản lý.

Trước đó, một dự án khu biệt thự nghỉ dưỡng tại Phú Quốc đã đưa thêm cho khách hàng một lựa chọn không cam kết lợi nhuận bằng con số cụ thể. Lợi nhuận người mua thu được dựa trên tình hình kinh doanh thực tế. Như vậy, NĐT không cam kết lợi nhuận cố định mà chấp nhận chia sẻ lợi nhuận theo tỷ lệ với CĐT dựa trên doanh thu của dự án cũng là hướng đi bền vững.

Đây là cách các chủ đầu tư bất động sản du lịch đem lại lợi nhuận bền vững cho nhà đầu tư

Mua bất động sản nghỉ dưỡng là “mua cả hệ sinh thái”, dòng tiền đầu tư mới ổn định

Theo các chuyên gia bất động sản, bất động sản du lịch là một “miếng bánh ngon” nhưng không phải ai cũng có thể “ăn”. Đầu tư bất động sản du lịch khó khăn và thách thức hơn đầu tư nhà ở rất nhiều, không phải bán là xong, mà quan trọng hơn là vận hành thế nào cho hiệu quả.

Các chuyên gia lưu ý NĐT, sở hữu bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng là sở hữu cả một hệ sinh thái nghỉ dưỡng. Những giá trị gia tăng từ hệ sinh thái đó sẽ góp phần gia tăng giá trị sản phẩm. Sản phẩm bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng khác với sản phẩm bất động sản nhà ở là ở đặc điểm này. Nếu không có hệ sinh thái thì bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng khó có thể thành công trong vận hành.

Như vậy, câu chuyện đường dài của bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng phụ thuộc rất nhiều vào cách CĐT vận hành, khai thác, quản lý dự án đó. Yếu tố này liên quan trực tiếp đến việc lấp đầy công suất buồng phòng. Lợi nhuận cam kết với NĐT có đạt hay không cũng phụ thuộc phần lớn vào yếu tố lấp đầy công suất buồng phòng.

Trên thị trường hiện nay đã có một số CĐT làm được điều này. Chẳng hạn, Tập đoàn Crystal Bay là CĐT có hệ sinh thái du lịch trọn vẹn. Các dự án Crystal Bay phát triển cung cấp hệ sinh thái tiện ích - giải trí - mua sắm ngay trong dự án. Tập đoàn này xác nhận ngay từ đầu các dự án được phát triển theo xu hướng All – in – one theo đòi hỏi về dịch vụ, tiện ích ngày càng khắt khe của du khách trong nước và quốc tế. Theo đó, chỉ có những loại hình bất động sản du lịch quy mô lớn, tích hợp All - in - one mới có thể đáp ứng và phục vụ được những nhu cầu ngày càng cao này.

Không chỉ phát triển bất động sản du lịch thuần tuý, Tập đoàn Crystal Bay còn xây dựng cho mình một hệ sinh thái du lịch trọn vẹn gồm vận chuyển, lữ hành, vận tải, nghỉ dưỡng, giải trí mua sắm, thẻ kỳ nghỉ và thương hiệu quản lý bất động sản du lịch Crystal Bay Hospitality. Điều này tạo nên sức cạnh tranh lớn trên thị trường du lịch nghỉ dưỡng, đồng thời đảm bảo lợi nhuận bền vững, ổn định cho NĐT khi tham gia với CĐT.

TS. Lê Xuân Nghĩa, thành viên Hội đồng Tư vấn chính sách tài chính, tiền tệ quốc gia, phân tích: việc chủ đầu tự tự quản lý, vận hành khách sạn mà không phải thuê ngoài, sẽ mang tới nhiều lợi ích bền vững: Vừa tiết kiệm chi phí cho khách hàng, vừa đảm bảo lợi nhuận cho chủ dự án và nhà đầu tư.

Bởi lẽ, theo tính toán của các chuyên gia trong ngành khách sạn, đối với các dự án phải thuê đơn vị quản lý chi phí phải chi trả lên đến 3-4%. Khi có năng lực tự quản lý – vận hành, toàn bộ khoản chi trả này sẽ chuyển thành lợi nhuận cho CĐT và NĐT.

Đọc thêm

Quảng Nam: Gia hạn thời gian hoàn thành Khu đô thị Phúc Viên Bất động sản

Quảng Nam: Gia hạn thời gian hoàn thành Khu đô thị Phúc Viên

TTTĐ - Khu đô thị Phúc Viên tại Đô thị mới Điện Nam - Điện Ngọc, tỉnh Quảng Nam được gia hạn tiến độ hoàn thành đến hết năm 2025.
Hải Dương dự định xây Trung tâm logistics thứ hai ở đâu? Bất động sản

Hải Dương dự định xây Trung tâm logistics thứ hai ở đâu?

TTTĐ - Dự án Trung tâm dịch vụ logistics, cảng xăng dầu và hàng hóa sẽ được xậy dựng tại thị xã Kinh Môn (Hải Dương) rộng 348.000m2, với tổng vốn đầu tư trên 1.438 tỷ đồng.
Phải cung cấp thông tin phục vụ việc định giá đất trong thời hạn 5 ngày kể từ khi nhận được yêu cầu Thị trường

Phải cung cấp thông tin phục vụ việc định giá đất trong thời hạn 5 ngày kể từ khi nhận được yêu cầu

TTTĐ - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 71/2024/NĐ-CP quy định về giá đất, có hiệu lực thi hành kể từ ngày Luật Đất đai số 31/2024/QH15 có hiệu lực thi hành.
Đà Nẵng kêu gọi đầu tư loạt dự án “khủng” tại huyện Hòa Vang Quy hoạch - Xây dựng

Đà Nẵng kêu gọi đầu tư loạt dự án “khủng” tại huyện Hòa Vang

TTTĐ - UBND huyện Hoà Vang (Đà Nẵng) công bố thông tin thu hút đầu tư đối với 5 dự án “khủng” có diện tích gần 1.000ha và dành hơn 441.000m2 đất sạch để kêu gọi 74 dự án đầu tư khác, có vị trí đẹp và địa hình ổn định, thuận lợi cho các nhà đầu tư quan tâm.
Đà Nẵng: Phê duyệt giá khởi điểm quyền sử dụng 12 khu đất Quy hoạch - Xây dựng

Đà Nẵng: Phê duyệt giá khởi điểm quyền sử dụng 12 khu đất

TTTĐ - UBND thành phố Đà Nẵng vừa ban hành Công văn số 1302/QĐ-UBND phê duyệt giá khởi điểm để đấu giá quyền sử dụng (thuê đất) đối với 12 khu đất trên địa bàn thành phố.
Thống nhất cơ chế theo dõi, cập nhật "địa chỉ số" của thửa đất, tài sản gắn liền với đất theo thời gian thực Quy hoạch - Xây dựng

Thống nhất cơ chế theo dõi, cập nhật "địa chỉ số" của thửa đất, tài sản gắn liền với đất theo thời gian thực

TTTĐ - Ngày 26/6, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì cuộc họp rà soát, hoàn thiện 2 dự thảo nghị định: Quy định về điều tra cơ bản đất đai; đăng ký, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất và hệ thống thông tin đất đai; Quy định chi tiết một số điều của Luật Đất đai.
Cơ sở dữ liệu về nhà ở và thị trường bất động sản phải tập trung, thống nhất Thị trường

Cơ sở dữ liệu về nhà ở và thị trường bất động sản phải tập trung, thống nhất

TTTĐ - Chiều 25/6, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì cuộc họp rà soát, hoàn thiện dự thảo Nghị định quy định chi tiết một số điều của Luật Kinh doanh bất động sản (Nghị định quy định chung); cho ý kiến dự thảo Nghị định quy định chi tiết một số điều của Luật Kinh doanh bất động sản về xây dựng và quản lý hệ thống thông tin, cơ sở dữ liệu về nhà ở và thị trường bất động sản (Nghị định xây dựng và quản lý hệ thống thông tin, cơ sở dữ liệu về nhà ở và thị trường bất động sản).
Giải mã sức hút của “biểu tượng thịnh vượng” Sun Symphony Residence Bất động sản

Giải mã sức hút của “biểu tượng thịnh vượng” Sun Symphony Residence

TTTĐ - Vì sao Sun Symphony Residence bên sông Hàn, Đà Nẵng đang trở thành một “hiện tượng” của địa ốc 2024?
Blue Forest - Nơi tỷ lệ cây xanh gấp 3 lần tiêu chuẩn LHQ Dự án

Blue Forest - Nơi tỷ lệ cây xanh gấp 3 lần tiêu chuẩn LHQ

TTTĐ - Nằm trong “vùng đất Blue Zones” phía Đông Sài Gòn, phân khu Blue Forest, Ecovillage Saigon River đạt tỷ lệ phủ xanh đến 78%. Tỷ lệ đất cây xanh tại đây đạt 32m2/người, gấp hơn 3 lần chỉ tiêu khuyến nghị của Liên hợp quốc.
“Của để dành” tại trung tâm mới phía Đông Hà Nội Dự án

“Của để dành” tại trung tâm mới phía Đông Hà Nội

TTTĐ - Nằm kế cận công viên nước VinWonders Water Park cùng “vũ trụ tiện ích” tầm cỡ, lại dễ dàng di chuyển đến cả trung tâm Thủ đô và các tỉnh thành lân cận, phân khu Ánh Dương (Vinhomes Ocean Park 3, Ocean City) nhanh chóng đáp ứng nhu cầu an cư đẳng cấp và đầu tư bền vững của các “thượng đế” tại phía Đông Hà Nội.
Xem thêm