Tag

Đẩy lùi cái xấu bằng… “Mỗi ngày một tin tốt mỗi tuần một câu chuyện đẹp”

Tuổi trẻ thủ đô tham gia xây dựng Nông thôn mới 21/03/2019 12:49
aa
TTTĐ -Khởi nghiệp, an toàn không gian mạng hay công trình phần việc thanh niên thiết thực… là những vấn đề nóng cũng được Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Lê Quốc Phong giải đáp tại chương trình đối thoại với đoàn viên, thanh niên sáng 21/3.

Đẩy lùi cái xấu bằng… “Mỗi ngày một tin tốt mỗi tuần một câu chuyện đẹp”

Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Lê Quốc Phong tại chương trình đối thoại

Bài liên quan

Phong trào tình nguyện – môi trường để người trẻ rèn bản lĩnh

Tham gia nhiều hoạt động tình nguyện để trở thành người tốt

Đối thoại trực tuyến giữa Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn với đoàn viên, thanh niên

Phát huy vai trò của Đoàn Thanh niên trong hệ thống chính trị

Giới trẻ với an toàn không gian mạng

Internet, mạng xã hội hiện nay rất phát triển và có vai trò ngày càng quan trọng trong đời sống. Điện thoại thông minh trở thành vật không thể thiếu của mỗi người, đặc biệt là giới trẻ. Bên cạnh những lợi ích internet, mạng xã hội mang lại thì cũng có những mặt tiêu cực đi kèm như tạo nên trào lưu sống ảo; dễ bị ảnh hưởng trước các thông tin sai lệch, xấu, độc,… từ đó xa rời giá trị văn hóa truyền thống, chuẩn mực đạo đức và nghiêm trọng hơn là vi phạm pháp luật.

Toàn cảnh chương trình đối thoại
Toàn cảnh chương trình đối thoại

Để nâng cao kỹ năng tham gia mạng xã hội an toàn, lành mạnh và đấu tranh với các quan điểm, luận điệu sai trái, thù địch trên không gian mạng cho thanh niên, T.Ư Đoàn sẽ tập trung thực hiện những giải pháp nào trong thời gian tới? Đây là câu hỏi được rất nhiều bạn đoàn viên, thanh niên quan tâm như: bạn Phan Nguyễn Lam Giang, Phường Nam Hồng, Thị xã Hồng Lĩnh, tỉnh Hà Tĩnh; Thượng sĩ Bùi Đình Việt, Học viên, Đại đội 71, Tiểu đoàn 7, Học viện Phòng không - Không quân, Quân chủng Phòng không - Không quân; Đỗ Thanh Nga, đoàn viên phường Nông Trang, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ …

Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Lê Quốc Phong cho biết, T.Ư Đoàn đang quan tâm và có nhiều phương thức, giải pháp triển khai thời gian vừa qua giúp đoàn viên thanh niên có phương thức ứng xử hợp lý trên mạng xã hội. Trong đó, có cuộc vận động "Mỗi ngày một tin tốt mỗi tuần một câu chuyện đẹp". Bên cạnh việc chia sẻ những câu chuyện cá nhân, mỗi bạn trẻ chia sẻ thêm những điều tích cực trong xã hội. Theo cách cảm nhận của mỗi bạn về câu chuyện đẹp, tích cực gặp được trên đường đến trường học… Mỗi ngày một tin tốt mỗi tuần một câu chuyện đẹp sẽ góp phần tạo nên hiệu ứng tích cực trên mạng xã hội.

Bên cạnh đó, T.Ư Đoàn tăng cường tổ chức các diện đàn để định hướng, thông tin hiệu quả tới các bạn trẻ. Không gian mạng nhiều thông tin, quan trọng là tiếp cận thông tin và hành xử thông tin đó ra sao. Chúng ta ứng xử phù hợp sẽ ngăn chặn những tin xấu, sau lệch. Điều này không chỉ bảo vệ bản thân mỗi bạn mà góp phần bảo vệ gia đình, người thân và bạn bè.

Được việc, được người

Đoàn viên, thanh niên chia sẻ ý kiến tại chương trình
Đoàn viên, thanh niên chia sẻ ý kiến tại chương trình

Đối với thắc mắc của bạn Bạn Ma Văn Hậu, xã Kim Bình, huyện Chiêm Hóa, tỉnh Tuyên Quang về những yêu cầu khi thực hiện công trình phần việc thanh niên. Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn cho biết: “Công trình phần việc thanh niên là một trong những phương thức triển khai hoạt động Đoàn, trong đó có hoạt động tình nguyện. Với công trình thanh niên chúng tôi xác định 3 tiêu chí: Được việc, được người, được tổ chức. Được việc là tiêu chí đầu tiên, công trình đó phải hướng đến phần việc cụ thể không chung chung và phải giải quyết được vấn đề cuộc sống đòi hỏi, mang lại giá trị thiết thực. Được người là phát huy cao nhất khả năng, năng lực các bạn thanh niên khi tham gia hoạt động này. Được tổ chức: Thông qua công trình, phần việc thanh niên sẽ tạo lan tỏa hình ảnh của tổ chức đoàn, nâng uy tín của tổ chức trong xã hội”.

Công trình thanh niên phải thiết thực, không chấp nhận công trình chỉ biểu tượng, người tham gia phát huy cao nhất khả năng và tổ chức Đoàn phải khẳng định được tính thiết thực, hiệu quả. Vì vậy T.Ư Đoàn yêu cầu công trình là sự lựa chọn những vấn đề xã hội đang cần, lĩnh vực mà thanh niên phải xung kích tham gia sức trẻ để giải quyết; tuỳ vào quy mô, điều kiện mà Đoàn thanh niên các cấp cần triển khai hiệu quả.

Tin liên quan

Đọc thêm

Tuổi trẻ Transerco sôi nổi tranh tài đá bóng hưởng ứng Tháng Thanh niên 2019 Tuổi trẻ thủ đô tham gia xây dựng Nông thôn mới

Tuổi trẻ Transerco sôi nổi tranh tài đá bóng hưởng ứng Tháng Thanh niên 2019

TTTĐ - Chào mừng kỷ niệm 88 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh ( 26/3/1931 - 26/3/2019) và hưởng ứng tháng Thanh niên 2019, Đoàn Thanh niên 4 đơn vị gồm Ban Quốc tế - Văn phòng TƯ Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Văn phòng Thành ủy Hà Nội, Tổng công ty vận tải Hà Nội (Transerco) và Phòng PV05 - Công an Thành phố Hà Nội đã tổ chức giải giao lưu bóng đá.
Đối thoại trực tuyến Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn với đoàn viên thanh niên Tuổi trẻ thủ đô tham gia xây dựng Nông thôn mới

Đối thoại trực tuyến Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn với đoàn viên thanh niên

Trong khuôn khổ hoạt động Tháng Thanh niên năm 2019, Uỷ viên dự khuyết T.Ư Đảng, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn, Chủ tịch T.Ư Hội LHTN Việt Nam Lê Quốc Phong sẽ đối thoại trực tuyến với đoàn viên thanh niên Việt Nam trong và ngoài nước với chủ đề "Thanh niên tình nguyện vì cộng đồng" vào ngày 21/3.
Dự thảo Báo cáo chính trị của BCH Trung ương Hội Sinh viên VN khóa IX Tuổi trẻ thủ đô tham gia xây dựng Nông thôn mới

Dự thảo Báo cáo chính trị của BCH Trung ương Hội Sinh viên VN khóa IX

TTTĐ- Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Sinh viên Việt Nam lần thứ X, nhiệm kỳ 2018-2023 là sự kiện chính trị quan trọng của sinh viên Việt Nam, được tổ chức vào tháng 12/2018 tại Hà Nội. Một trong những nhiệm vụ quan trọng của Đại hội là đánh giá những kết quả thực hiện Nghị quyết của nhiệm kỳ vừa qua và xác định mục tiêu, nhiệm vụ của nhiệm kỳ mới (2018-2023).
50 nữ sinh viên Hà Nội “đọ” tài sắc Tuổi trẻ thủ đô tham gia xây dựng Nông thôn mới

50 nữ sinh viên Hà Nội “đọ” tài sắc

TTTĐ- Ngày 15/9, tại Hà Nội, 50 gương mặt nữ sinh khả ái cùng tranh tài tại Vòng sơ khảo Cuộc thi "Hoa khôi sinh viên Việt Nam" năm 2018. Sau các vòng thi, Ban Tổ chức đã lựa chọn năm thí sinh xuất sắc lọt vào vòng trong của cuộc thi.
“Gia tài khủng” của nữ đoàn viên ưu tú tuổi đôi mươi Tuổi trẻ thủ đô tham gia xây dựng Nông thôn mới

“Gia tài khủng” của nữ đoàn viên ưu tú tuổi đôi mươi

TTTĐ - Nhiệt tình, nhanh nhẹn, thân thiện và đặc biệt là sở hữu “một gia tài khủng” bằng khen, giấy khen của tổ chức Đoàn-Hội trong và ngoài nhà trường là những ấn tượng mà mọi người nghĩ đến khi nhắc về cái tên Trần Thị Thảo – cô sinh viên năm 3 Trường Đại học Văn hóa Hà Nội.
Nữ sinh 9X xinh đẹp, tài năng, khiến nhiều chàng trai “phải lòng” Tuổi trẻ thủ đô tham gia xây dựng Nông thôn mới

Nữ sinh 9X xinh đẹp, tài năng, khiến nhiều chàng trai “phải lòng”

TTTĐ - Sở hữu gương mặt xinh xắn, nữ sinh 9x Nguyễn Ngọc Anh không chỉ khiến giới trẻ ngưỡng mộ vì vẻ đẹp hiện đại, trẻ trung mà còn bởi sự năng động, cầu tiến, đa tài và đặc biệt là khả năng độc lập tài chính của mình.
Huyền My đẹp lạ làm cố vấn chuyên môn cuộc thi Hoa khôi sinh viên Việt Nam Tuổi trẻ thủ đô tham gia xây dựng Nông thôn mới

Huyền My đẹp lạ làm cố vấn chuyên môn cuộc thi Hoa khôi sinh viên Việt Nam

TTTĐ - Với chiếc đầm đỏ xẻ cao táo bạo, Huyền My thật sự nổi bật và đẹp hút hồn bên cạnh những tà áo dài xanh của các thí sinh dự thi Hoa khôi sinh viên Việt Nam.
Hanwha Life Việt Nam tặng quà và vui Trung thu cùng trẻ em nghèo Tuổi trẻ thủ đô tham gia xây dựng Nông thôn mới

Hanwha Life Việt Nam tặng quà và vui Trung thu cùng trẻ em nghèo

TTTĐ.VN - Công ty TNHH Bảo hiểm Hanwha Life Việt Nam vừa phối hợp cùng Đoàn Thanh niên Huyện Củ Chi tổ chức sự kiện “Vui Trung thu cùng trẻ em Củ Chi” cho các em thiếu nhi xã Nhuận Đức, huyện Củ Chi, TP HCM. Đây là hoạt động có ý nghĩa mang đến niềm vui và chia sẻ khó khăn, giúp các em có cuộc sống tốt đẹp hơn.
Sinh viên ĐH Kinh tế quốc dân nô nức ra quân phòng chống dịch sốt xuất huyết Tuổi trẻ thủ đô tham gia xây dựng Nông thôn mới

Sinh viên ĐH Kinh tế quốc dân nô nức ra quân phòng chống dịch sốt xuất huyết

TTTĐ.VN – Sáng 9/9, Đoàn Thanh niên trường Đại học Kinh tế quốc dân phối hợp với Ủy ban nhân dân phường Đồng Tâm (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) tổ chức ra quân đợt hoạt động cao điểm phòng chống dịch sốt xuất huyết trên địa bàn thành phố Hà Nội. Đồng chí Nguyễn Văn Thắng, Ủy viên Ban thường vụ Trung ương Đoàn, Thành ủy viên, Bí thư Thành đoàn Hà Nội tới dự.
Tuổi trẻ huyện Mê Linh xung kích phòng, chống sốt xuất huyết Tuổi trẻ thủ đô tham gia xây dựng Nông thôn mới

Tuổi trẻ huyện Mê Linh xung kích phòng, chống sốt xuất huyết

TTTĐ.VN - Trong 2 ngày 26 và 27/8, theo sự chỉ đạo của Huyện đoàn Mê Linh (Hà Nội) gần 2.000 đoàn viên, thanh niên của 18 xã, thị trấn trên địa bàn huyện đã tiếp tục ra quân vệ sinh môi trường, phát quang bụi rậm tại các ngõ xóm khu dân cư, chợ, trường học; loại bỏ các phế liệu, phế thải ở các khu dân cư… nhằm phòng chống sốt xuất huyết một cách hiệu quả nhất.
Xem thêm