Tag

Đêm không ngủ ở Sài Gòn với tour xe buýt tham quan

Du lịch 22/12/2023 11:33
aa
TTTĐ - Đây là tour du lịch mới mang tên "Không ngủ ở Sài Gòn" do Công ty Du lịch Ảnh Việt Hop on Hop off Việt Nam tổ chức, phục vụ du khách tham quan các điểm đến đặc trưng của TP Hồ Chí Minh về đêm bằng xe buýt 2 tầng.
TP Hồ Chí Minh: Quận 1 ra mắt sản phẩm du lịch đặc trưng Tour du lịch đêm “đánh thức” tiềm năng di sản Thăng Long

Tối 21/12, Công ty Du lịch Ảnh Việt Hop on Hop off Việt Nam đã tổ chức buổi lễ ra mắt sản phẩm du lịch xe buýt 2 tầng xuyên đêm mang tên "Không ngủ ở Sài Gòn", nâng thời gian phục vụ bằng phương tiện này lên 24 giờ/ngày.

Đây cũng là lần đầu tiên trên thế giới có một tour du lịch bằng xe buýt 2 tầng phục vụ 24/24 giờ.

Tour du lịch sẽ là tour đầu tiên trên thế giới phục vụ xuyên đêm bằng xe buýt 2 tầng
Tour du lịch đầu tiên trên thế giới phục vụ xuyên đêm bằng xe buýt 2 tầng

Tour "Không ngủ ở Sài Gòn" bắt đầu từ 23h - 7h sáng hôm sau, khởi hành từ phố đi bộ Nguyễn Huệ, Quận 1. Xe buýt hai tầng sẽ chạy qua 30 tuyến đường và gần 20 điểm tham quan di tích, kiến trúc, khu phố ẩm thực và các trung tâm có hoạt động nhộn nhịp suốt đêm của thành phố như: Đường Bùi Viện, phố đi bộ Nguyễn Huệ, chợ Bến Thành, nhà thờ Đức Bà… cho du khách trải nghiệm và tận hưởng những cung đường đẹp nhất của TP Hồ Chí Minh về đêm.

Đặc trưng của tour du lịch này là hành trình vòng quanh thành phố có điểm đầu xuất phát và điểm cuối trùng nhau. Du khách dễ dàng chọn các điểm dừng chính để lên hay xuống xe như: Bưu điện trung tâm Thành phố, đường Nguyễn Huệ, đường Phạm Ngũ Lão, chợ Bến Thành…

Do đó, du khách sẽ không bỏ sót bất cứ giây phút nào để thưởng thức hết những dịch vụ đa dạng, những trải lòng của người dân thành phố nồng hậu ân cần hiếu khách bất kể ngày đêm...

Những du khách đầu tiên trải nghiệm tour xuyên đêm
Những du khách đầu tiên trải nghiệm tour xuyên đêm

Ông Nguyễn Khoa Luân, Giám đốc Công ty Du lịch Ảnh Việt Hop on Hop off Việt Nam cho biết, TP Hồ Chí Minh là một trong số ít các địa phương của thế giới có khả năng đẩy mạnh phát triển kinh tế đêm, khí hậu mát mẻ quanh năm, nhiều sản phẩm dịch vụ về đêm, con người nồng hậu, hiếu khách... là các yếu tố thiên thời - địa lợi - nhân hòa để du lịch đêm của thành phố hút khách.

Theo ông Luân, tour đêm sẽ hướng đến tập du khách lưu trú ngắn ngày ở TP Hồ Chí Minh, có thể là du khách trong nước hoặc quốc tế, mong muốn thưởng thức cảnh đêm thành phố một cách tĩnh lặng nhưng vẫn lung linh, rực rỡ.

"Thời gian đầu sẽ còn nhiều khó khăn về nguồn khách, chúng tôi sẽ nỗ lực, kết hợp với các đơn vị nhà hàng, khách sạn và các khu ẩm thực chất lượng, cửa hàng lưu niệm... để giới thiệu sản vật địa phương để đưa du khách quốc tế thuận tiện tiếp cận các điểm tham quan này", ông Luân nhận định.

Khách Tây thích thú với tour du lịch độc đáo, lần đầu tiên trên thế giới
Khách Tây thích thú với tour du lịch độc đáo, lần đầu tiên có ở TP Hồ Chí Minh

Giám đốc Công ty Du lịch Ảnh Việt Hop on Hop off Việt Nam kỳ vọng, tour du lịch mới này sẽ góp phần nâng cao khả năng cạnh tranh với các nước và thành phố trong khu vực, thu hút du khách quốc tế đến TP Hồ Chí Minh và Việt Nam, góp phần mang nguồn thu ngoại tệ về cho thành phố.

Là một trong những du khách đầu tiên trải nghiệm tour xuyên đêm bằng xe buýt 2 tầng, chị Đặng Hà My (du khách Hà Nội) chia sẻ: "Đây là một tour du lịch rất đặc biệt, đi qua nhiều thắng cảnh nổi tiếng của TP Hồ Chí Minh về đêm khiến bản thân tôi và những du khách khác rất thích thú. Qua đây, chúng tôi được hiểu thêm về cách sống, văn hoá, phong tục của người dân và mảnh đất phương Nam".

Đọc thêm

DIFF 2024 đêm 4: Hồi hộp chờ đón cuộc tỉ thí giữa hai siêu cường pháo hoa Du lịch

DIFF 2024 đêm 4: Hồi hộp chờ đón cuộc tỉ thí giữa hai siêu cường pháo hoa

TTTĐ - Đêm thi thứ 4 diễn ra vào tối 29/6 được xem là cuộc tỉ thí đáng mong đợi bậc nhất của Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2024 (DIFF 2024). Hai cường quốc pháo hoa Trung Quốc và Phần Lan được dự đoán sẽ mang đến màn trình diễn ánh sáng lần đầu tiên có tại Châu Á.
DIFF 2024: Cuộc so tài đỉnh cao giữa hai cường quốc pháo hoa Du lịch

DIFF 2024: Cuộc so tài đỉnh cao giữa hai cường quốc pháo hoa

TTTĐ - Đêm thứ 4 của lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF) 2024 sẽ diễn ra tối 29/6 là màn trình diễn của hai đội đến từ Phần Lan và Trung Quốc với chủ đề “Thế giới thần tiên”.
Đà Nẵng và loạt trải nghiệm đêm hấp dẫn đến bất ngờ Du lịch

Đà Nẵng và loạt trải nghiệm đêm hấp dẫn đến bất ngờ

TTTĐ - Chỉ riêng loạt phố đi bộ mới đã đủ nối dài những trải nghiệm đêm trên thành phố sông Hàn. Song, nhiêu đó thôi chưa đủ, Đà Nẵng hè này còn khiến du khách muốn thức trắng suốt kỳ nghỉ, bởi vô số những show diễn và điểm đến đêm độc đáo, mới lạ.
Những thách thức khi phát triển đảo sinh thái thông minh và bài học cho Cát Bà Du lịch

Những thách thức khi phát triển đảo sinh thái thông minh và bài học cho Cát Bà

TTTĐ - Việc phát triển mô hình đảo sinh thái thông minh đã trở thành khuynh hướng của nhiều quốc gia trên thế giới. Tại Việt Nam, quần đảo Cát Bà đang đứng ở “ngưỡng cửa” trở thành đảo sinh thái thông minh nếu được đầu tư đúng đắn.
Quảng Nam: Rộn ràng khai mạc liên hoan “Âm vang cồng chiêng” Du lịch

Quảng Nam: Rộn ràng khai mạc liên hoan “Âm vang cồng chiêng”

TTTĐ - Lễ khai mạc liên hoan "Âm vang cồng chiêng" huyện Nam Giang lần thứ VI với chủ đề "Nam Giang - Lung linh sắc màu văn hóa" vừa được UBND huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam tổ chức tại thị trấn Thạch Mỹ.
Đến Hạ Long để chữa lành bằng những "Trải nghiệm tĩnh tâm" Du lịch

Đến Hạ Long để chữa lành bằng những "Trải nghiệm tĩnh tâm"

TTTĐ - Với mong muốn mang đến những trải nghiệm chữa lành Thân – Tâm – Trí cho du khách, quần thể tâm linh Bảo Hải Linh Thông Tự thuộc Sun World Ha Long (Quảng Ninh) chính thức ra mắt chương trình đặc biệt "Trải nghiệm tĩnh tâm". Chương trình do Viện Nghiên cứu Văn hóa Nghệ thuật Việt Nam và Trung tâm dạy thiền định Gosinga Việt Nam thực hiện.
4 gợi ý cho gia đình có con nhỏ du lịch Singapore hè này Du lịch

4 gợi ý cho gia đình có con nhỏ du lịch Singapore hè này

TTTĐ - Mùa hè là thời điểm tuyệt vời để cả gia đình gác lại những bộn bề trong cuộc sống và cùng nhau thực hiện những chuyến du lịch tự túc để gắn kết tình thân.
Ngôi chùa trăm tuổi bên bờ sông Hương Du lịch

Ngôi chùa trăm tuổi bên bờ sông Hương

TTTĐ - Nằm cách trung tâm thành phố Huế khoảng 5km về phía tây, chùa Thiên Mụ là ngôi chùa cổ nhất, đồ sộ nhất của cố đô Huế. Du khách nào đã từng đến đây đều dành thời gian tìm về chốn tín ngưỡng - mơ mộng này để tĩnh tâm, chiêm bái, vãn cảnh.
Trường Quốc học Huế - vẻ đẹp trăm năm trong lòng cố đô Giáo dục

Trường Quốc học Huế - vẻ đẹp trăm năm trong lòng cố đô

TTTĐ - Trường Quốc học Huế hay còn gọi Trường THPT Chuyên Quốc học - Huế được thành lập vào năm 1896 với vị trí là trường trung học phổ thông nổi tiếng của Cố đô Huế. Qua hơn 100 năm tồn tại, ngôi trường này đến nay vẫn là một trong những điểm du lịch được nhiều du khách mong đến tham quan nhất.
Ngập tràn ưu đãi từ hệ sinh thái đẳng cấp của Sun Group Du lịch

Ngập tràn ưu đãi từ hệ sinh thái đẳng cấp của Sun Group

TTTĐ - Nghỉ dưỡng tại các khách sạn, resort của Sun Group, du khách không chỉ có được những trải nghiệm tiện nghi đẳng cấp thế giới, mà còn được tận hưởng vô số những đặc quyền và ưu đãi tại các tổ hợp vui chơi giải trí Sun World trong hệ sinh thái của tập đoàn này.
Xem thêm