Tag

Di sản của doanh nhân chính là những mảnh đời mà chúng ta có thể chạm đến

Doanh nghiệp 09/02/2019 11:46
aa
TTTĐ - Đó là những chia sẻ chạm đến “trái tim" của ông Trần Anh Tuấn, Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Bắc Giang, Chủ tịch tập đoàn TUTA về hai chữ "doanh nhân".

Di sản của doanh nhân chính là những mảnh đời mà chúng ta có thể chạm đến

Ông Trần Anh Tuấn, Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Bắc Giang (thứ tư từ phải sang)

Bài liên quan

UBND tỉnh Bắc Giang sẽ tổ chức "Tuần Văn hóa - Du lịch Tây Yên Tử"

UBND tỉnh Bắc Giang tổ chức họp báo giới thiệu "Tuần Văn hóa - Du lịch Tây Yên Tử"

CLB Báo chí đồng hương Bắc Giang tại Hà Nội chúc Tết huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang

Bà Lê Thị Thu Hồng được bầu giữ chức vụ Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bắc Giang

Tập đoàn TUTA là một đơn vị kinh doanh đa ngành, rất có uy tín tại tỉnh Bắc Giang. Để chèo lái con thuyền TUTA có được như ngày hôm nay, bên cạnh sự nỗ lực của hàng trăm cán bộ, công nhân viên thì không thể không kể tới tâm huyết của người đứng đầu, thuyền trưởng Trần Anh Tuấn – Chủ tịch tập đoàn. Dưới đây là những tâm tư, tình cảm, trăn trở và cả niềm hạnh phúc của một doanh nhân trong không khí đón xuân Kỷ Hợi 2019:

“Doanh nhân là người làm kinh doanh, mà kinh doanh là để tạo ra của cải vật chất và phụng sự xã hội. Như vậy có thể hiểu rằng doanh nhân là người đi kiếm tiền bằng cách phụng sự xã hội thông qua việc giải quyết những vấn đề của xã hội đang gặp phải bằng những sản phẩm hay dịch vụ của mình, đồng thời không làm phương hại đến cộng đồng xã hội. Thế nên mới nói: Doanh nhân là người của cộng đồng, nhờ cộng đồng mà thành công, vì cộng đồng mà phục vụ.

Bắc Giang là cửa ngõ xuất nhập khẩu, trung tâm tiếp cận và trung chuyển hàng hóa của vùng Thủ đô Hà Nội với cửa khẩu hữu nghị quốc tế Lạng Sơn, phát triển du lịch với Tây Yên Tử, hồ Khuôn Thần, Suối mỡ…; là đầu mối kinh doanh, thương mại quan trọng của vùng các tỉnh Đông Bắc, vùng trung du và miền núi phía Bắc. Nay mai Bắc Giang sẽ trở thành một Trung tâm Logistics quốc tế trong khu vực.

Thời cơ luôn đi liền với thách thức, với doanh nhân Bắc Giang chúng ta cũng vậy. Không có tiếng nói của thương hiệu, không có sự kết nối giữa doanh nhân với chính quyền địa phương, doanh nghiệp địa phương và doanh nghiệp FDI, doanh nhân Bắc Giang với doanh nhân cả nước và doanh nhân tỉnh nhà với nhau, chúng ta rất dễ thua ngay tại quê nhà.

Như chúng ta đã biết, cuộc cách mạng 4.0 đã mở ra trên toàn cầu một cục diện hoàn toàn mới. Có rất nhiều thứ đã thay đổi, máy móc trở nên linh hoạt hơn và biết đóng góp tích cực cho sự sáng tạo. Khoa học công nghệ giúp thế giới trở thành một, và san bằng mọi đường biên giới, và thị trường của doanh nhân đã không còn nhỏ hẹp trong địa phương nữa. Thực tế, các tập đoàn, công ty nước ngoài vào Việt Nam và Bắc Giang ngày càng tăng lên, sự nối kết địa phương và toàn cầu là chủ đề cần được quan tâm hàng đầu bởi những tác động của nó.

Vì vậy, tôi muốn nói lên khát vọng của mình về một Bắc Giang phát triển, nhân văn, có thương hiệu trên bản đồ không chỉ là dải đất hình chữ S, mà còn là quốc tế. Số hóa giúp chúng ta không còn khoảng cách nhưng lại cần hơn những kết nối nhân văn giữa con người với con người.

Không chỉ có chính quyền, cũng không chỉ là doanh nhân với nhau, mà quan trọng hơn ở chính trong tư tưởng, tầm nhìn của mỗi người. Chúng tôi, những doanh nhân thế hệ tiếp nối hôm nay luôn trăn trở không chỉ là cơ nghiệp gia đình, mà làm sao cơ nghiệp ấy đóng góp được nhiều nhất cho xã hội. Doanh nhân không chỉ là người tạo ra tài sản mà còn là người kiến tạo ra các giá trị của di sản. Bởi tiền tài, danh vọng không thể lấp đầy cuộc sống, không thể dùng tiền để đào tạo ra lớp doanh nhân tiếp nối mang được đầy đủ ý chí của cha ông. Doanh nhân cũng không thể thành công nếu không có cộng sự, không mang lại điều tốt đẹp cho đời.

Đã đến lúc doanh nhân chúng ta hãy nghĩ về câu chuyện di sản. Với riêng tôi, cuộc đời đã dạy tôi một điều, di sản của doanh nhân chính là những mảnh đời mà chúng ta có thể chạm đến. Doanh nhân là người tạo ra công ăn việc làm cho nhiều gia đình, doanh nhân là tấm gương soi rọi cho thế hệ tiếp nối để nuôi dưỡng tinh thần khởi nghiệp, doanh nhân kể lại câu chuyện cuộc đời truyền cảm hứng cho con cháu hậu thế viết tiếp giấc mơ kiến tạo giang sơn.

Tôi luôn trân trọng cuộc đời doanh nhân, bởi hai chữ DOANH NHÂN đã cho tôi và các đồng nghiệp cơ hội không chỉ tạo ra tài sản mà còn để lại di sản của cuộc đời của mỗi chúng ta. Đó là các thế hệ con cháu và đội ngũ CBNV kế cận có trí tuệ, văn hoá và nhân văn để kế tục phát triển sự nghiệp kinh doanh và để đóng góp nhiều hơn nữa cho quê hương, Đất nước…; cho chúng ta hôm nay và con cháu mai sau được tự hào rằng "Tôi là người Bắc Giang".

Đọc thêm

500.000 khách hàng đã xác thực khuôn mặt thành công trên ACB ONE Doanh nghiệp

500.000 khách hàng đã xác thực khuôn mặt thành công trên ACB ONE

TTTĐ - Từ đầu tháng 6/2024, Ngân hàng Á Châu (ACB) đã tiên phong triển khai xác thực khuôn mặt thành công cho 500.000 khách hàng qua ứng dụng Ngân hàng số ACB ONE, nhằm giúp tăng cường bảo mật tài khoản và bảo vệ các giao dịch trực tuyến giá trị lớn.
Trúng vàng cực nhàn với thẻ trả góp Muadee by HDBank Doanh nghiệp

Trúng vàng cực nhàn với thẻ trả góp Muadee by HDBank

TTTĐ - Nhanh tay mở thẻ, mua sắm cùng thẻ trả góp Muadee by HDBank để nhận ngay cơ hội trúng thưởng 1 lượng vàng SJC.
Vị trí khó "lung lay" của Vinamilk trong ngành sữa Việt Nam Doanh nghiệp

Vị trí khó "lung lay" của Vinamilk trong ngành sữa Việt Nam

TTTĐ - Theo Báo cáo Vietnam Brand Footprint 2024 của Kantar, Vinamilk tiếp tục là thương hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất 12 năm liền. Thương hiệu tỷ đô này đồng thời bảo vệ thành công vị trí trong Top 3 nhà sản xuất ngành hàng tiêu dùng nhanh được chọn mua nhiều nhất Việt Nam.
SHB chốt quyền trả cổ tức 2023 bằng tiền mặt với tỷ lệ 5% Doanh nghiệp

SHB chốt quyền trả cổ tức 2023 bằng tiền mặt với tỷ lệ 5%

TTTĐ - HĐQT Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (HoSE: SHB) vừa có quyết định ngày 19/7 là thời điểm chốt danh sách cổ đông để thực hiện chia cổ tức bằng tiền mặt với tỷ lệ 5%.
Các tập đoàn công nghiệp hàng đầu Hàn Quốc mở rộng đầu tư tại Việt Nam Doanh nghiệp

Các tập đoàn công nghiệp hàng đầu Hàn Quốc mở rộng đầu tư tại Việt Nam

Chiều 1/7, tại Thủ đô Seoul, trong chương trình thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp ông Euisun Chung, Chủ tịch điều hành Tập đoàn Hyundai Motor Group và các lãnh đạo cấp cao của tập đoàn.
HDBank hợp tác với Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang Doanh nghiệp

HDBank hợp tác với Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang

TTTĐ - HDBank và Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang ký kết Ghi nhớ hợp tác về tăng cường hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất trên địa bàn tỉnh An Giang tiếp cận vốn tín dụng, đặc biệt là các chủ thể tham gia Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP).
SK E&S (Hàn Quốc) hợp tác với T&T Group phát triển năng lượng xanh bền vững tại Quảng Trị Doanh nghiệp

SK E&S (Hàn Quốc) hợp tác với T&T Group phát triển năng lượng xanh bền vững tại Quảng Trị

TTTĐ - Công ty SK E&S (thuộc Tập đoàn SK - Hàn Quốc) tập trung xây dựng và phát triển hệ sinh thái năng lượng bền vững, trong đó có kế hoạch hợp tác đầu tư với T&T Group để phát triển các dự án năng lượng xanh bền vững tại tỉnh Quảng Trị.
Công ty Nhựa Tiền Phong thực hiện tốt Luật Tiêu chuẩn và Quy chuẩn kỹ thuật Doanh nghiệp

Công ty Nhựa Tiền Phong thực hiện tốt Luật Tiêu chuẩn và Quy chuẩn kỹ thuật

TTTĐ - Chiều 1/7, đoàn công tác Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường (KHCN&MT) của Quốc hội đã đến đến khảo sát, làm việc với UBND thành phố Hải Phòng, lấy ý kiến tại các doanh nghiệp về Dự án Luật sửa đổi bổ sung một số điều của Luật Tiêu chuẩn và quy chuẩn kỹ thuật (TC&QCKT).
NAPAS và Mastercard triển khai thanh toán không tiếp xúc trên toàn quốc Doanh nghiệp

NAPAS và Mastercard triển khai thanh toán không tiếp xúc trên toàn quốc

TTTĐ - Ngày 1/7, Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) phối hợp Công ty công nghệ thanh toán toàn cầu Mastercard khởi động chương trình khuyến mãi toàn quốc “Chạm tinh tế - Sống phong cách” nhằm thúc đẩy thanh toán không tiếp xúc trong nửa cuối năm 2024.
PV GAS: Top đầu các doanh nghiệp Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả Việt Nam 2024 Doanh nghiệp

PV GAS: Top đầu các doanh nghiệp Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả Việt Nam 2024

TTTĐ - Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) vừa được vinh danh trong danh sách VIE50 và đứng thứ 2 trong bảng xếp hạng VIE10 ở lĩnh vực Dầu khí - Năng lượng - Điện.
Xem thêm