Tag

Điện lực Đồng Nai: “Thắp sáng niềm tin” lan tỏa điều tốt đẹp

Doanh nghiệp 26/12/2023 08:30
aa
TTTĐ - Chương trình “thắp sáng niềm tin” của Công ty TNHH MTV Điện lực Đồng Nai (PC Đồng Nai) đã đem lại cho hàng nghìn hộ dân hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Đồng Nai có hệ thống điện gia dụng gọn gàng, an toàn và tiết kiệm.
EVN cung ứng sản lượng điện tăng 4,3% so với cùng kỳ Tháo gỡ vướng mắc tại dự án Nhiệt điện Nhơn Trạch 3 - 4 Đồng Nai gỡ vướng cho các công trình điện trên địa bàn EVN và 6 đơn vị thành viên được Fitch Ratings nâng xếp hạng lên mức BB+

Lan tỏa điều tốt đẹp

Đại diện PC Đồng Nai cho biết, chương trình “thắp sáng niềm tin” là hoạt động nằm trong chuỗi hoạt động tri ân khách hàng, được công ty triển khai từ năm 2016 đến nay. Chương trình đến nay đã hỗ trợ cho hàng nghìn hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, người già neo đơn, Mẹ Việt Nam Anh hùng, gia đình chính sách…

Điện lực Đồng Nai: “Thắp sáng niềm tin” lan tỏa điều tốt đẹp
Điện lực Trị An kiểm tra hệ thống điện cho hộ bà Trần Thị Kim Cúc trước khi đội vào sửa chữa

Bên cạnh việc sửa chữa, thay thế các thiết bị điện đã hư hỏng, thay bóng đèn cũ bằng bóng đèn led tiết kiệm điện, thay hệ thống dây điện mới an toàn cho các hộ dân, công nhân điện lực cũng tuyên truyền và hướng dẫn người dân sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả.

Điện lực Đồng Nai: “Thắp sáng niềm tin” lan tỏa điều tốt đẹp
Nhân viên Điện lực Trị An sửa chữa, thay thế các thiết bị điện đã hư hỏng cho hộ bà Trần Thị Kim Cúc

Theo chân các thợ điện trong buổi thực hiện chương trình “thắp sáng niềm tin” tại địa bàn xã Trị An, huyện Vĩnh Cửu mới thấy được chương trình mang lại nhiều ý nghĩa như thế nào. Ngay từ sáng sớm đội ngũ nhân viên Điện lực Trị An (đơn vị trực thuộc PC Đồng Nai) phấn khởi, rộn ràng chuẩn bị tất bật các trang thiết bị sẵn sàng công việc mang lại nhiều ý nghĩa cho nhiều hộ gia đình.

Theo danh sách, khoảng 15 hộ khó khăn sẽ được Điện lực Trị An triển khai trong chương trình năm 2023. Gia đình bà Trần Thị Kim Cúc (56 tuổi) tại ấp 2, xã Trị An, huyện Vĩnh Cửu, là một trong những hộ sẽ được sử chữa hệ thống điện đợt này.

Điện lực Đồng Nai: “Thắp sáng niềm tin” lan tỏa điều tốt đẹp
Dưới nắng những người thợ điện không ngại khó làm lại đường dây điện kết nối vào nhà cho người dân

Khi được nhóm công tác đến sang sửa lại hệ thống điện trong nhà, bà Cúc xúc động nói: “Tôi ở một mình, dành dụm cả đời xây dựng được căn nhà diện tích khoảng 12m2 từ năm 2003. Hôm nay được biết đoàn của điện lực xuống sửa chữa, thay bóng đèn, công tắc, ổ cắm, làm mới đường dây và hướng dẫn sử dụng điện tiết kiệm, an toàn, tôi rất cảm kích. Tôi cảm ơn các anh điện lực giúp trang bị mạng lưới điện mới, sáng và an toàn hơn”.

Điện lực Đồng Nai: “Thắp sáng niềm tin” lan tỏa điều tốt đẹp
Những thiết bị cũ, không đảm bảo an toàn sẽ được công nhân điện lực thay mới cho các hộ dân

Tương tự bà Cúc, ông Nguyễn Đình Ái, ngụ tại ấp 1, xã Trị An, khi được đoàn công tác giúp đỡ sửa sang lại lưới điện, vô cùng vui mừng: "Tôi năm nay 67 tuổi, ở một mình, mắc bệnh mãn tính. Tôi được trợ cấp của Nhà nước từ nhà cửa đến điện, nước… Nay có đoàn điện lực đến sửa chữa, kiểm tra thay thế đường dây điện cũ hỏng, tôi cảm động".

Điện lực Đồng Nai: “Thắp sáng niềm tin” lan tỏa điều tốt đẹp
Các công nhân Điện lực Trị An đang sửa chữa công tắc cho ông Nguyễn Đình Ái

Hành động nhỏ, ý nghĩa lớn

Chia sẻ với phóng viên, anh Hoàng Đức Liêm, công nhân Điện lực Trị An (thuộc PC Đồng Nai) cho biết: "Hàng năm với ý nghĩa tinh thần tương thân tương ái, Điện lực Trị An tổ chức sửa chữa, bảo dưỡng, bảo trì mạng lưới điện, tuyên truyền sử dụng an toàn điện tại các hộ dân nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, người già neo đơn…

Trước khi triển khai, chúng tôi phối hợp với địa phương đi khảo sát các hộ khó khăn xem cần thiết thay, sửa những bộ phận nào. Trên cơ sở đó, chúng tôi hoàn thiện phương án sửa chữa, tính toán thiết bị, dây điện và lên kế hoạch sửa chữa. Đây là công việc rất ý nghĩa và tôi rất vui khi bản thân được góp phần nhỏ công sức đem đến niềm vui cho các gia đình".

Điện lực Đồng Nai: “Thắp sáng niềm tin” lan tỏa điều tốt đẹp
Ông Nguyễn Đình Ái vui mừng khi được Điện lực Trị An xuống thay, sửa đường điện, bóng đèn mới

Anh Nguyễn Hoàng Quân, Phó trưởng phòng Kinh doanh Điện lực Trị An chia sẻ: "Trong những năm qua, ngoài chương trình “Thắp sáng niềm tin” ngành Điện còn phát động chương trình khác như “Thắp sáng đường quê”, “Vệ sinh công nghiệp miễn phí”, tuyên truyền tiết kiệm điện…

Điện lực Trị An đã phối hợp với các cấp chính quyền địa phương, trường học thực hiện góp phần cùng địa phương nâng cao hiệu quả của công tác an sinh xã hội trên địa bàn, cũng như nâng cao ý thức của người dân về sử dụng điện an toàn, tiết kiệm điện đúng cách. Qua nhiều năm thực hiện, các chương trình được địa phương và khách hàng đánh giá cao về tính thiết thực, nhân văn".

Bà Lương Thị Anh Đào, cán bộ giảm nghèo xã Trị An cho biết thêm, chương trình “Thắp sáng niềm tin” của ngành Điện rất thiết thực, ý nghĩa khi giúp đỡ nhiều hộ khó khăn tại địa phương có mạng lưới điện mới, thuận tiện, an toàn. Mong rằng chương trình sẽ tiếp tục được duy trì và nhân rộng để những hộ gia đình khó khăn được hỗ trợ".

Chương trình “Thắp sáng niềm tin” năm 2023 do Công ty TNHH MTV Điện lực Đồng Nai phát động đã được triển khai 11 huyện, thành phố với 89 hộ gia đình được công ty sửa chữa, thay mới miễn phí, ước chi phí thực hiện trong đợt này khoảng 80 triệu đồng.

Đọc thêm

VinBrain chinh phục thành công thị trường Hoa Kỳ Doanh nghiệp

VinBrain chinh phục thành công thị trường Hoa Kỳ

TTTĐ - Công ty Cổ phần VinBrain, startup công nghệ tiên phong phát triển các sản phẩm ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) cho y tế được đầu tư bởi Vingroup, vừa chính thức bước qua năm thứ 5 hình thành và phát triển với nhiều thành tựu nổi bật.
PV GAS ký thỏa thuận hợp tác cùng Trường Đại học Bách khoa TP Hồ Chí Minh Doanh nghiệp

PV GAS ký thỏa thuận hợp tác cùng Trường Đại học Bách khoa TP Hồ Chí Minh

TTTĐ - Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) và Trường Đại học Bách khoa - Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh (Trường Đại học Bách khoa) vừa diễn ra tốt đẹp tại trụ sở PV GAS.
Nền tảng VNSC by Finhay chính thức phân phối quỹ mở từ VCBF Doanh nghiệp

Nền tảng VNSC by Finhay chính thức phân phối quỹ mở từ VCBF

TTTĐ - Từ tháng 6/2024, nhà đầu tư có thể dễ dàng tiếp cận 4 quỹ mở mới từ Công ty TNHH Quản lý Quỹ Đầu tư Chứng khoán Vietcombank (VCBF) ngay trên nền tảng VNSC by Finhay cùng với nhiều tính năng đầu tư hấp dẫn.
Dầu khí Nam Sông Hậu bị xử phạt hơn 150 triệu đồng Doanh nghiệp

Dầu khí Nam Sông Hậu bị xử phạt hơn 150 triệu đồng

TTTĐ - Sau khi một số cá nhân bị phạt nặng vì hành vi thao túng chứng khoán, Dầu khí Nam Sông Hậu (NHS Petro) tiếp tục bị xử phạt 157,5 triệu đồng vì vi phạm công bố thông tin.
Eximbank cung cấp gói tín dụng 1.000 tỷ cho doanh nghiệp thành viên VBCI Doanh nghiệp

Eximbank cung cấp gói tín dụng 1.000 tỷ cho doanh nghiệp thành viên VBCI

TTTĐ - Ngày 8/6/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) và Hiệp hội Doanh nghiệp Việt Nam tại TP Hồ Chí Minh (VBCI) đã chính thức ký kết Biên bản Ghi nhớ (MOU), mở ra một chương mới trong quan hệ hợp tác giữa hai bên.
Vua hàng hiệu Johnathan Hạnh Nguyễn và tầm nhìn chiến lược phát triển Franck Muller tại Việt Nam Doanh nghiệp

Vua hàng hiệu Johnathan Hạnh Nguyễn và tầm nhìn chiến lược phát triển Franck Muller tại Việt Nam

TTTĐ - DAFC - Công ty thành viên thuộc Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPPG) vừa tổ chức thành công sự kiện khai trương cửa hàng flagship đầu tiên của Franck Muller tại Việt Nam, đánh dấu cột mốc quan trọng trong hành trình mang tinh hoa thế giới đến Việt Nam của IPPG.
Tháng 8, Hà Nội sẽ đối thoại với doanh nghiệp đầu tư nước ngoài Doanh nghiệp

Tháng 8, Hà Nội sẽ đối thoại với doanh nghiệp đầu tư nước ngoài

TTTĐ - Dự kiến, trong tháng 8, UBND thành phố Hà Nội sẽ chủ trì tổ chức đối thoại với các doanh nghiệp đầu tư nước ngoài.
Đưa sản phẩm sữa Việt Nam vào chuỗi sản xuất, cung ứng toàn cầu Doanh nghiệp

Đưa sản phẩm sữa Việt Nam vào chuỗi sản xuất, cung ứng toàn cầu

TTTĐ - Nhiều nhà mua hàng, chuỗi phân phối quốc tế lớn đã kết nối với Vinamilk cho nhu cầu về sản phẩm sữa, thức uống dinh dưỡng tại Triển lãm kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024 vừa qua.
Eximbank nhận giải thưởng Sản phẩm công nghệ và Chuyển đổi số tiêu biểu Doanh nghiệp

Eximbank nhận giải thưởng Sản phẩm công nghệ và Chuyển đổi số tiêu biểu

TTTĐ - Với nỗ lực không ngừng đầu tư mạnh mẽ vào công nghệ, quyết liệt trong triển khai chuyển đổi số, vừa qua, Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) vinh dự nhận được giải thưởng Sản phẩm công nghệ và Chuyển đổi số tiêu biểu năm 2024.
PV GAS triển khai chuỗi đào tạo hệ thống SAP ERP giai đoạn 1 Doanh nghiệp

PV GAS triển khai chuỗi đào tạo hệ thống SAP ERP giai đoạn 1

TTTĐ - Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) vừa phối hợp với Công ty Cổ phần thiết bị và truyền thông NGS (NGS) tổ chức buổi đào tạo đầu tiên nằm trong chuỗi tổng quan 11 lớp về hệ thống SAP ERP, thuộc dự án Hệ thống quản trị nguồn lực doanh nghiệp (ERP) giai đoạn 1 tại PV GAS.
Xem thêm